Tinh Thần Biến bất ngờ rò rỉ loạt nội dung Việt hóa
Sau thời gian dài không có động tĩnh gì, vài ngày gần đây, trang fanpage trò chơi bỗng xuất hiện hàng loạt hình ảnh và clip đã được bản địa hóa ngôn ngữ.
Video Việt hóa duy nhất được hé lộ trên fanpage dài khoảng 20 giây, có nội dung khắc họa tính năng Độ Kiếp, được người đăng tải nhận định là “một tính năng cực kỳ hấp dẫn mà người chơi Tinh Thần Biến đều phải trải qua”.
Người này đưa ra lời bình phẩm về tính năng Độ Kiếp, trích dẫn lời văn của truyện Tinh Thần Biến: “Cuồng phong nổi lên, cuốn sạch cả thiên địa, gió cuốn mây tan, đám phù vân trong phạm vi mười dặm phía trên sơn cốc lúc đó không hiểu bị thổi bay đi đằng nào, đồng thời sắc trời phía trên sơn cốc dần dần biến đổi, biến thành sắc hồng ảm đạm…”.
Bên cạnh clip về Độ Kiếp, hàng loạt hình ảnh Việt hóa đầu tiên của Tinh Thần Biến cũng được cộng đồng game thủ trên fanpage Facebook trò chơi truyền tay nhau.
Video đang HOT
Một hình ảnh Việt hóa bị rò rỉ của Tinh Thần Biến.
Tinh Thần Biến (tên tiếng Anh: Legend of Immortal) là một trong những MMORPG 2D đình đám được Shanda Games phát triển dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Ngã Cật Tây Hồng Thị. Game gây ấn tượng bởi giao diện sắc nét, hệ thống pet đẹp mắt và hệ thống PK hoành tráng có khả năng hỗ trợ hàng nghìn người tham gia cùng lúc. Bên cạnh đó, động tác của nhân vật khá linh động với hơn 300 đòn thế khác nhau.
Nhờ áp dụng công nghệ DirectX 11, Tinh Thần Biến cho ra mắt hình ảnh sống động, mịn màng hơn các MMO 2D thông thường khác. Không những thế, trò chơi còn sở hữu hiệu ứng bóng đổ sống động, giúp người chơi có cảm giác như xem phim ba chiều.
Thời gian Tinh Thần Biến ra mắt chính thức tại VN hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên theo đồn đoán của cộng đồng, việc Tinh Thần Biến để rò rỉ nội dung Việt hóa lần này, dù vô tình hay hữu ý, đã ám chỉ rằng ngày trò chơi “đội mồ sống dậy” tại Việt Nam sẽ không còn xa nữa.
Theo Game Thủ
Tin buồn: Game Việt vẫn chưa được tháo cùm
Như đã biết, khoảng đầu năm nay với việc một số tựa game online lần đầu tiên dám tuyên bố tên tuổi đơn vị phát hành (như Giáng Long Chi Kiếm, Hùng Bá Thiên Hạ...) đã khiến cộng đồng game thủ Việt cảm thấy vui mừng. Nhiều người bắt đầu nghĩ đến tương lai xán lạn trong năm 2012 cho thị trường MMO nội địa, nhất là sau gần 2 năm trời bị "bế quan tỏa cảng".
Game thủ Việt chưa nên ăn mừng quá sớm.
Tuy nhiên có vẻ như chúng ta vui mừng hơi sớm, vì thực tế khá nhiều dự án hiện còn trong cảnh "đắp chiếu" chờ giấy phép. Đây chính là lý do mà hiện tại số lượng các webgame được phát hành vẫn còn rất nhiều (thậm chí với tốc độ cứ 2 tuần lại có một webgame mới về Việt Nam).
Có thể kể ra một ví dụ điển hình là Tinh Thần Biến, hiện tại MMORPG này đang rất được trông đợi về nước (nhất là khi Giáng Long Chi Kiếm đã ra mắt và không được như kỳ vọng). Theo một số nguồn tin đáng tin cậy thì dự án này vẫn chưa được "thông quan" nên dù rất muốn, NPH cũng không thể làm gì được ngoài vài chiến dịch quảng bá trên diễn đàn hoặc Facebook.
Tinh Thần Biến vẫn chưa thể ra mắt là vì chưa có phép.
Hoặc như Thủy Hử Truyền Kỳ hay Thành Cát Tư Hãn 2, các MMO này mặc dù tung ra rất nhiều thông tin thời gian qua nhưng vẫn chưa ấn định được ngày ra mắt. Riêng với TCTH 2, thậm chí nó còn phải lấy tiếng là phiên bản Việt do hãng Kỳ Lân (Trung Quốc) phát hành tại một số nước Đông Nam Á, trong khi thực tế danh tính đơn vị vận hành tại Việt Nam được giấu kín.
Một bằng chứng nữa là việc Chinh Đồ 2 về Việt Nam nhưng lại lấy cái tên khá "hiền lành" là Chinh Đồ Miễn Phí. Lý giải cho hành động này không có gì khó, đơn giản là chính NPH cũng không muốn tuyên bố đây là một tựa game mới được mua về mà chỉ là "big-update" mà thôi.
Quan điểm của Việt Nam chiến đấu giữa "máy móc, đồ vật" với nhau sẽ ít bạo lực hơn người với người.
Nhắc lại một chút về World of Tanks, game online chủ lực của VTC Game vừa thử nghiệm và gây bất ngờ vì là game bắn súng nhưng vẫn có giấy phép. Theo nguồn tin nội bộ, nguyên nhân chính dẫn đến việc nó được "mở cùm" là vì lấy chủ đề chiến đấu giữa xe tăng với nhau chứ không phải giữa người với người. Nói cách khác, theo quan điểm tại Việt Nam thì chiến đấu giữa "đồ vật, máy móc" với nhau sẽ ít bạo lực hơn, nghe qua có vẻ lạ nhưng lại là sự thật.
Chính vì quan niệm trên, việc các MMORPG xin được giấy phép trong thời điểm hiện nay là không hề dễ dàng như chúng ta vẫn tưởng, còn các MMOFPS thì gần như chắc chắn là không thể (thí dụ như SQUAD dù là game thuần Việt nhưng phải phát hành ở thị trường ngoại).
Số lượng webgame tăng mạnh thời gian gần đây là điều tất yếu.
Đứng trước khó khăn ấy, phương án an toàn với đa phần doanh nghiệp lại là webgame. Chẳng thế mà trong thời gian qua có đến 5, 6 cái tên thuộc thể loại này ra mắt hoặc được công bố. Game thủ Việt do vẫn chưa biết được điều đó nên nhiều người tỏ ra khó hiểu hoặc tức giận, âu phản ứng ấy cũng là điều dễ thông cảm.
Nói chung, với những dữ kiện bên trên, tin buồn là thị trường trò chơi trực tuyến nước nhà vẫn chưa thực sự được "gỡ cùm". Hy vọng trong năm nay những rào cản cuối cùng sẽ được dỡ bỏ, đơn giản vì cơn ngấy webgame đã lên đến đỉnh điểm.
Theo ICTnew
Sự thật đằng sau các trang teaser game Việt hấp dẫn Sự thật đằng sau các trang teaser game Việt hấp dẫn Trong thời gian gần đây, hàng loạt các trang teaser quảng có tên gọi và nội dung ấn tượng được cho ra mắt như game online CLGT ( http://clgt.sgame.vn/ ), VVCV ( http://vvcv.us ) và mới đây Tiên Ma Truyền Kỳ ( http://me.zing.vn/apps/tienmatruyenky ). "CLGT" - Một "tiếng lón Trong thời gian gần đây, hàng loạt các trang teaser quảng có tên gọi...