Tinh Hoa Tam Quốc sắp ra mắt tại thị trường Việt
Tướng Tinh Truyện sẽ được 2 đơn vị 1258 & QGame đồng phát hành tại thị trường Việt Nam với tên gọi Tinh Hoa Tam Quốc, webgame này đang được kì vọng sẽ thổi một làn gió mới cholàng game Việt.
Trước khi cập bến Việt Nam, Tướng Tinh Truyện luôn được đánh giá là một trong những sản phẩm webgame lấy đề tài Tam Quốc xuất sắc nhất tại thị trường Trung Quốc và hiện vẫn đang chứng tỏ được sức hấp dẫn đối với cộng đồng game thủ.
Gameplay độc nhất vô nhị
Mặc dù sử dụng bối cảnh khá quen thuộc ở làng game Việt nhưng gameplay của Tinh Hoa Tam Quốc lại có rất nhiều nét độc đáo khi đem nhập vai kết hợp cùng với chiến thuật công thành, hoàn toàn thoát ra khỏi sự nhàm chán của các sản phẩm webgame cùng đề tài. Lần đầu tiên xuất hiện, gameplay cho phép người chơi vừa được hóa thân thành những vị tướng dũng mãnh của thời đại Tam Quốc, vừa dùng trí tuệ và sự sáng tạo của mình vẽ ra các chiến thuật thông minh nhằm đánh phá, công thành đối phương. Khái niệm pay to win sẽ không còn tồn tại trong game bởi thắng bại của các trận chiến khốc liệt nằm ở sự tư duy nhạy bén, sắc sảo và tài mưu lược của mỗi game thủ trong cách điều binh khiển tướng.
Một trong những điểm cộng khác dành cho Tinh Hoa Tam Quốc đó chính là sự đồ sộ của hệ thống tính năng, nhiệm vụ trong game. Hệ thống quân đoàn, thú cưỡi, nhân vật, vượt ải, phụ bản,… có thể dễ dàng làm choáng ngợp bất cứ game thủ nào.
Đồ họa dễ thương, bắt mắt
Video đang HOT
Không chạy theo trào lưu 3D không “tới nơi tới chốn” trên nền web, Tinh Hoa Tam Quốc trung thành với phong cách đồ họa 2D nhưng mỗi chi tiết về người, vật phẩm hay thú cưỡi đều được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên sự cuốn hút về mặt hình ảnh.
Bên cạnh thiết kế nhân vật, thú cưỡi sắc nét và ấn tượng thì game thủ còn bị cuốn hút bởi sự đẹp mắt của các hiệu ứng kỹ năng trong game. Đặc biệt, Tinh Hoa Tam Quốc còn được rất nhiều nữ game thủ yêu thích nhờ vào các hình ảnh nhân vật được xây dựng theo phong cách chibi dễ thương nhưng vẫn khắc họa được các nét đặc trưng của các nhân vật nổi tiếng thời Tam Quốc.
Tinh Hoa Tam Quốc sẽ chính thức ra mắt làng game Việt trong tháng 10, hứa hẹn đem lại nhiều điều thú vị từ thể loại game chưa từng có từ trước tới nay.
Theo VNE
Làm sao xóa bỏ sự thụ động trong các game Ninja tại Việt Nam
Tự do suy nghĩ, tự do hành động chính là chìa khóa giúp cho game thủ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò một ninja.
Không giống như các samurai, các ninja chẳng hề bị bó buộc bởi bất cứ quy tắc hành xử nào. Họ có thể sử dụng mọi biện pháp, mọi phương tiện mà mình thấy phù hợp để hạ gục mục tiêu. Chính vì vậy, tự do trong hành động chính là kim chỉ nam cho mỗi ninja khi lên đường làm nhiệm vụ. Đáng tiếc thay, điều đó lại chưa được khắc họa rõ nét trong các game online lấy đề tài ninja đã phát hành ở Việt Nam từ trước nay.
Nói đến ninja là phải nói đến sự tự do hành động.
Vì game về ninja nói chung và Naruto nói riêng hầu như đều lựa chọn thể loại webgame nhập vai đánh theo lượtđể làm nền tảng. Theo đó phong cách này đang bắt đầu nở rộ trong vài năm trỏ lại đây với nhiều nội dung khác nhau, từ Tam Quốc cho đến Võ hiệp, Tiên hiệp hay một bộ truyện tranh ăn khách nào đó. Hơn nữa việc gia giảm thao tác cho người chơi cũng là yếu tố để chúng mở rộng tầm ảnh hưởng, nhắm đến các đối tượng vốn thiếu thốn kỹ năng cá nhân.
Tuy nhiên mặt trái khi áp dụng hình thức nhập vai đánh theo lượt cho game ninja là nó không lột tả được hết khả năng thiên biến vạn hóa trong từng hành động, từng thao tác chiến đấu mỗi khi giáp mặt kẻ địch. Bởi từ trước đến nay ninja luôn khiến kẻ khác phải kinh sợ với hàng tá "đồ chơi" độc đáo song những chiến binh ninja chúng ta được trong game online chỉ biết đợi đến lượt mình để xuất chiêu. Đáng buồn hơn nữa là tất cả thao tác thường là do hệ thống tự động điều khiển, còn người chơi chỉ có mỗi việc ngồi nhìn cho hết trận hay click vào thao tác phím đơn giản, bởi thế mà cảm giác nhàm chán, đơn điệu là điều không thể tránh khỏi.
Các webgame ninja mới cập bến Việt Nam.
Ngoài Pockie Ninja, Naruto Online đã đóng cửa thì 3 webgame lấy đề tài Naruto mới cập bến Việt Nam trong tháng 8 - 9/2013 là Hỏa Chi Ý Chí, Naruto Đại Chiến cùng Hỏa Ảnh Tật Phong Đàn vẫn áp dụng lối chơi nhập vai đánh theo lượt. Bởi thế mà dù gây ấn tượng với khâu tạo hình nhân vật giống nguyên bản truyện tranh hay kỹ năng phô diễn bắt mắt song 3 sản phẩm này ít nhiều cũng để lại không ít băn khoăn nơi người chơi. Và câu hỏi được đặt ra là liệu trò chơi sẽ đủ sức giữ chân game thủ bao lâu khi mà lối chơi chưa thoát khỏi con đường mòn ấy? Trong khi tại Việt Nam hằng hà sa số webgame nhập vai đánh theo lượt đang ngày một nở rộ thì rõ ràng việc cố gắng ép mình cho giống với số đông không phải là lựa chọn khôn ngoan.
Dù sao mơ ước được trải nghiệm một game ninja thật sự "đã tay" chưa hoàn toàn vụt tắt mà trái lại nó tiếp tục nhen nhóm thông qua sự xuất hiện của Ninja Huyền Thoại (NHT). Vì tính đến thời điểm hiện tại, NHT mới chỉ ra mắt trang teaser giới thiệu chung, nhắc nhớ lại những kỷ niệm với hình tượng ninja thông qua game bốn nút hay truyện tranh chứ chưa đào sâu vào hệ thống tính năng hay các đặc điểm nổi bật của mình. Nhưng theo chia sẻ từ NPH thì trò chơi này đang đứng trước cơ hội lớn để thay đổi bộ mặt chung của mảng game ninja tại Việt Nam, đúng như tiêu chí đã nêu "Làm chủ cuộc chơi. Tự do hành động".
Ninja Huyền Thoại đang học theo xu hướng thuần RPG của các game Naruto thế hệ mới trên consoles?
Và sở dĩ NHT trở nên nổi bật như vậy là bởi trò chơi không còn đi theo xu hướng nhập vai đánh theo lượt nữa. Thay vào đó game thủ sẽ được quyền điều khiển nhân vật của mình chu du khắp mọi nơi, khám phá mọi ngóc ngách trên bản đồ mà không gặp phải giới hạn nào. "Cơn ác mộng" chỉ có thể di chuyển qua lại trong thành chính giờ đây sẽ chấm dứt khi bạn đặt chân vào thế giới ninja của NHT. Không chỉ thế, khả năng chiến đấu cũng được mở rộng ra rất nhiều, thay thế cho phần tường thuật diễn biến nhàm chán (nhất là khi không thể bỏ qua do thiếu cấp VIP) sẽ là màn phô diễn kỹ thuật chiến đấu hay bộ pháp tài hình của các ninja. Đơn cử như việc bạn có thể nhảy 2 lần trên không hoặc lướt đến phía trước để áp sát đối phương rồi tung ra đòn chí mạng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng đây lại là mong muốn chưa thành đối với những ai yêu thích hình tượng ninja hay Naruto.
Song song đó sự tự do trong từng thao tác, từng hành động chính là nền tảng để game thủ quyết định hướng đi riêng cho nhân vật của mình. Bạn sẽ trở thành một nhẫn giả tài ba, được mọi người nhớ đến vì thành tích đột nhập hang ổ quân địch và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hoặc cũng có thể lưu danh sử sách dưới hình ảnh của một ninja tàn độc, sẵn sàng hạ sát người vô tội chỉ để mua vui. Như vậy đường lối đào tạo ninja trong NHT sẽ đến từ chính những quyết định tưởng chừng như vô hại của game thủ.
Bằng cách kết hợp khéo léo giữa di chuyển với dàn kỹ năng có sẵn, người chơi sẽ cho thấy trình độ, bản lĩnh ninja đã được trui rèn đến mức nào. Sẽ không có chuyện phó thác tất cả cho cường hóa trang bị, nâng cấp thú cưỡi, khai mở kinh mạch hay những tính năng bổ trợ khác mà chính sự am hiểu về kỹ năng, về đối thủ cùng sự nhanh nhẹn ở đôi tay mới là yếu tố làm nên chiến thắng. Cũng từ đây mà hình ảnh các ninja mới thật sự trỗi dậy rõ ràng hơn bao giờ hết.
Theo VNE
Cái chất tự do trong Ninja Huyền Thoại Xuất hiện với khẩu ngữ Làm chủ cuộc chơi - Tự do hành động, vậy thật ra Ninja Huyền Thoại muốn thể hiện điều gì? Trải qua nhiều năm tháng phát triển của ngành game mà giờ đây các game thủ Việt được tiếp cận với rất nhiều thể loại trò chơi lấy chủ đề ninja khác nhau. Dù vậy khi nói đến...