Tin không vui cho người chơi Death Stranding
Thật là một tin không vui cho các fan của Kojima cũng như Death Stranding chỉ vừa mới ra mắt không lâu, nhà sản xuất tài ba của dự án chính thức rời bỏ Kojima Productions.
Vừa qua khi chưa kịp đón nhận những kết quả vui dành cho dự án mới được thai nghén “Death Stranding” đang thể hiện rất thành công. Giờ đây, Kenichiro Imaizumi người từng tham gia phụ trách sản xuất cùng Hideo Kojima các dự án tiếng tăm trước đây như Metal Gear Solid, đồng thời công trạng của ông cũng rất lớn, chỉ kém Kojima 1 tí. Vì bản thân ông cũng là người đã từng theo Kojima ra đi và thành lập Kojima Productions, đội ngũ nhân viên của Kojima gồm những thành viên cộm cán.
Theo trang tin VGC, nhà sản xuất tài bà người nhật này đột nhiên quyết định rời khỏi công ty đang rất gắn bó của mình một cách khó hiểu hồi đầu tháng này. Death Stranding lại còn là dự án thành công đầu tiên sau khi Studio này tách ra khỏi công ty Konami, do Hideo Kojima thành lập. Sau một thời gian dài gắn bó, phát triển các dự án cùng nhau, thậm chí Death Stranding còn có hạng mục được đề cử trong giải Game of the Year của The Game Award 2019, giải thưởng vẫn còn chưa được công bố và có kết quả, sự vội vàng này của ông đã khiến các game thủ thắc mắc và quan tâm.
Death Stranding là một dự án tầm cỡ quy mô, sản phẩm kết hợp giữa Kojima Productions và Sony Entertaiment Studio cùng nhau phát triển và ra mắt, có thể nói tuy ra mắt chậm trễ nhưng tựa game vẫn được rất nhiều game thủ yêu thích, dành tặng rất nhiều lời khen. Đặc biệt tạo ra những luồng ý kiến trái chiều, gây phân cực trong cộng đồng game thủ, đã có rất nhiều lời chê bai dành cho tựa game và ngay sau đó, cũng đã xuất hiện rất nhiều bài viết bảo vệ cho tựa game này của Kojima, cùng những dòng phân tích cảm xúc đến từ các fan của ông.
Gần đây, trong một đoạn video ngắn khi mời người dẫn chương trình giới thiệu game khá hài hước Conan O’ Brian tham gia trong một sự kiện viếng thăm studio nơi làm việc của Kojima và các đồng nghiệp, rõ ràng chúng ta vẫn bắt gặp những hình ảnh hết sức vui vẻ, thân thiện cũng như đoán kết của các nhân viên trong Kojima Productions. Đặc biệt là đoạn hình ảnh vui vẻ mà Imaizumi dành cho Conan khi ông có những lời khen hài hước cho Death Stranding.
Thật tiếc cho sự ra đi của Imaizumi, bởi lẽ trước đây đứng đằng sau những thành công của các siêu phẩm như Metal Gear Solid: Sons of Liberty cho đến Guns of the Patriot, hay The Phantom Pain, Metal Gear Rising, lại rất thân với Kojima. Suốt thời gian dài làm việc với Kojima, ông đảm nhiệm luôn cả công việc chế tác các tựa game, tham gia vào rất nhiều hoạt động giới thiệu và quảng bá hình ảnh các dự án, đưa nó xuất hiện tại các sự kiện chính, trên các trang chủ nổi tiếng của công ty trong gần 20 năm trời làm việc.
Quả thật, thành công mà Kojima có được là không thể phủ nhận, tuy nhiên chúng ta cũng không thể bỏ qua những vai trò trợ giúp cộm cán, đắc lực bên cạnh các dự án mà vị đạo diễn này làm ra. Rất nhiều nhân tài đã theo chân Kojima tới giờ phút này, vậy thì câu hỏi đặt ra là tại sao Imaizumi lại ra đi vội vàng như vậy?
Thời gian gần đây, các game thủ đã vô tình phát hiện ra ông luôn vắng bóng trong các sự kiện quảng bá về dự án Death Stranding khắp nơi trên thế giới. Theo một sô tin đồn cho biết, nhà sản xuất này vốn đã rời khỏi studio từ khá lâu rồi. Chỉ là chưa thể làm rõ nguyên nhân tại sao ông lại chọn việc ra đi đột ngột, có người còn đặt giả thuyết rằng, liệu đó có phải bắt nguồn từ sự mâu thuẫn, bất đồng ý kiến với những nhân viên khác trong công ty, đặc biệt là với Hideo Kojima. Một số thì lại tin tưởng Kojima với Imaizumi hoàn toàn không có xích mích gì cả, tuy nhiên có lẽ vị đạo diễn này tôn trọng quyết định của Imaizumi và để ông rời đi thoải mái hơn, có thể là một sự vụ nào đó với các đồng nghiệp mới khi hợp tác làm việc cùng Sony.
Mất đi Imaizumi có lẽ sẽ là một mất mát rất lớn cho định hướng của Kojima Productions, tuy nhiên với tài năng của Hideo Kojima dẫn dắt cùng dàn nhân lực dày dạn kinh nghiệm trong studio, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng dự án game kế tiếp chắc chắn vẫn sẽ thành công. Hy vọng trong tương lại gần, chúng ta vẫn sẽ nhận được nhiều tin vui đến từ vị đạo diễn Kojima và đội ngũ Kojima Productions.
Theo Game4V
Năm dấu ấn của Metal Gear Solid xuất hiện trong Death Stranding
Death Stranding không những kế thừa những giá trí của các tựa game trước đây, mà nó còn đại diện cho nhiều sự thay đổi trong phong cách làm game của Kojima.
Là một nhà làm game nổi tiếng với các sản phẩm "đặc biệt" của mình, Kojima luôn để lại trong mỗi tựa game những dấu ấn riêng mà chỉ có Death Stranding hay Metal Gear mới có. Và khi được trải nghiêm siêu phẩm mới nhất của ông, người chơi có thể nhận ra rằng, Death Stranding không những kế thừa những giá trí của các tựa game trước đây, mà nó còn đại diện cho nhiều sự thay đổi trong phong cách làm game của Kojima.
Trước hết, hãy cùng nhìn qua những điểm chung giữa Death Stranding (DS) và loạt game Metal Gear Solid (MGS)
1. Phong cách hành động lén lút
Chặng đường vận chuyện hàng hóa của Sam đến các thành phố và tiền đồn sẽ không chỉ phải vượt qua các địa hình hiểm trở, mà còn phải dè chứng trước các thế lực siêu nhiên BTs cùng các nhóm Mules chuyên ăn cắp hàng hóa. Dù người chơi có thể chống lại chúng bằng các công cụ và vũ khí có sẵn, nhưng tránh đối đầu vẫn là giải pháp được tựa game khuyến khích bởi nếu Sam có thể xử lý được lũ Mules, thì với BTs, đó sẽ là cả một chuỗi rắc rối ập đến khiến bạn "đi tong" chỉ trong chớp mắt.
2. Nhấn mạnh cốt truyện
Các sản phẩm của Kojima trong suốt nhiều năm qua luôn được giới game thủ, kể cả những người chơi khó tính, đánh giá rất tích cực. Hầu hết các tựa game được bổ sung rất nhiều nhiệm vụ phụ, các yếu tố thay đổi để gia tăng giá trị chơi lại và không bao giờ để cốt truyện trở thành một yếu tố phụ. Nhờ vào sự liên kết chặt chẽ giữa cốt truyện và gameplay, cả hai tựa game đều có một sức hút đặc biệt, lôi cuốn người chơi vào những hành trình đầy cảm xúc, tinh tế và bóng bẩy như một tác phẩm điện ảnh
3. Lối chơi không sát thương
Lối chơi không sát thương đã được Kojima áp dụng vào MGS đầu tiên bởi thời đó công nghệ chưa cho phép kết xuất những hình chi tiết như hiện nay. Các phiên bản về sau dù được trang bị nhiều vũ khí có tính sát thương cao, song Kojima vẫn luôn khuyến khích người chơi tiếp cận theo hướng "ít chết chóc nhất". Và điều này cũng được áp dụng trong DS, dù ngay từ đầu game đã đưa ra lý do vì sao Sam nên tránh "động thủ" với lũ Mules trong phần giới thiệu. Tuy nhiên DS đã làm tốt hơn so với người tiền nhiệm của mình khi chú trọng hơn vào phiêu lưu và chuyển hàng, giảm thiểu tương tác với kẻ thù.
4. Người bạn trung thành
Trong suốt quá trình phát triển MGS, Kojima luôn nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ từ Yoji Shinkawa, giám đốc nghệ thuật của dòng game này. Và khi Kojima bị buộc phải rời khỏi Konami và tự thành lập công ty riêng, Shinkawa vẫn luôn đồng hành với ông và tiếp tục vai trò cũ của mình với DS. Do vậy mà khi chơi game, người chơi có thể cảm nhận được dấu ấn trong thiết kế nhân vật và công nghệ có nét tương đồng với MGS. Ngoài ra, tính thẩm mĩ độc đáo trong hầu hết các tựa game của Kojima đều được Shinkawa đảm nhiệm và thực hiện rất tốt.
5. Xây dựng nhân vật
Trong hầu hết các tựa game của Kojima, người chơi đã qua quen với cách đặt tên nhân vật "không giống ai" và cũng không có nhiều mối liên hệ với câu chuyện. Tuy nhiên, cách tiếp cận mỗi nhân vật trong cả hai tựa game đều có nhiều điểm tương đồng khi chính họ sẽ tự giới thiệu bản thân mình để người chơi có thể thực sự hiểu rõ hơn. Thêm vào đó, việc xây dựng nhân vật với bản chất và lối suy nghĩ đầy tính triết học cũng là điều được rất nhiều người chơi yêu thích bởi điều đó luôn tạo ra sự đồng điệu với cốt truyện của game.
Dẫu vậy giữa DS và MGS vẫn có 5 điểm khác biệt có thể dễ dàng nhận ra.
1. Bối cảnh
Trong khi các phiên bản MGS đều có xu hướng cổ điển với một chút công nghệ tiên tiến so với thời điểm mà phiên bản đó phát hành, DS lại đưa người chơi đến một tương lai nơi công nghệ hiện đại cứu rỗi loài người sau cơn tận thế. Xã hội vẫn tồn tại, nhưng sự liên kết giữa các cộng đồng đã hoàn toàn biến mất.
2. Lối chơi
Khi MGS khẳng định mình là một tựa game "hành động lén lút chiến thuật" khi nhân vật nhảy vào nơi làm nhiêm vụ, sử dụng các vũ khí hiện đại để hoàn thành nó và rút lui, thì DS chính xác là một tựa game "vận chuyển" đầy phiêu lưu, thử thách và cũng rất "khó hiểu" khi người chơi chỉ được sử dụng các công cụ của một nhà thám hiểm.
3. Sử dụng nhân vật thật
MGS thỉnh thoảng lựa chọn ra những nhân vật có tầm ảnh hưởng tham gia vào công việc lồng tiếng cho các nhân vật khác, cho mãi dến khi phiên bản MGS V thì tựa game này mới có sự góp vai của Kiefer Sutherland. Với DS, Kojima xây dựng các nhân vật này dựa trên nguyên mẫu của các diễn viên và đạo diễn nối tiếng mà một trong số đó là Guillermo del Toro và Nicolas Winding Refn.
4. Xây dựng thế giới
Trong MGS, dù người chơi có thể tương tác với thế giới, nhưng nếu xét đến những tương tác của bản thân có thể ảnh hưởng đến các yếu tố khác của tựa game, DS thực sự làm điều này tốt hơn. Trong game, người chơi có thể xây dựng những các công trình và kiến trúc hỗ trợ đắc lực cho việc giao hàng của mình và cho những người chơi khác dể hành trình giao hàng của họ thoải mái hơn.
5. Chủ đề
Nếu để nói về MGS, cả series game hầu như xoay quanh những mối nguy hiểm tiềm tang có thể tuyệt diệt cả nhân loại, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đó là khi mà không chỉ con người, cả yếu tối văn hóa và ngôn ngữ đều có thể biến mất. Với DS, người chơi thấy rõ sứ mệnh hàn gắn một thế giới, một xã hội rạn nứt và lụi tàn để cùng nhau chống lại những thế lực hắc ám và xây dựng lại một thế giới tươi đẹp hơn và đoàn kết hơn.
Theo GameK
Những điều thú vị mà bạn chưa biết về Death Stranding Death Stranding dù phải còn vài ngày nữa mới có thể chạm tay các game thủ, tuy nhiên xoay quanh những tin tức gần đây thì tựa game cũng tồn tại một số bí ẩn khá tò mò cho các fan. Bài viết này sẽ chia sẽ những sự thật khá thú vị bên cạnh việc phát triển tựa game Death Stranding của...