Tin buồn cho fan RPG, siêu phẩm Dragon Age 4 còn lâu mới ra mắt
Theo thông tin chính thức từ EA, người hâm mộ Dragon Age còn phải tiếp tục chờ đợi ít nhất 2 năm nữa
Chúng ta đều biết rằng Dragon Age 4 đang trong giai đoạn phát triển, nhưng EA vẫn “im hơi lặng tiếng” về thời điểm phát hành tựa game. Mãi cho tới gần đây, nhà phát hành mới tiết lộ thông tin về tiến độ hoàn thành của tựa game, nhưng đây lại không phải là tin tốt.
Giám đốc tài chính của EA, Blake Jorgensen, cho biết phần tiếp theo của Dragon Age còn lâu mới ra mắt: “Bạn sẽ được trải nghiệm phần mới của Dragon Age, theo thông tin chúng tôi đã công khai trước đó. Tựa game được dự kiến hoàn thiện và ra mắt sau năm tài chính 2022.” (Năm tài chính 2022 bắt đầu từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022.)
Tựa game cuối cùng trong sê-ri là Dragon Age: Inquisition phát hành năm 2014, nghĩa là người hâm mộ phải mất khoảng tám năm chờ đợi trước khi có thể “chạm tay” vào phần tiếp theo của Dragon Age.
Cũng trong báo cáo thu nhập của EA, nhà phát hành đã xác nhận việc hủy bỏ NBA Live 20 và gợi ý rằng tựa game tiếp theo trong sê-ri có thể được dành riêng cho thế hệ máy console tiếp theo – một động thái mang lại lợi ích cho cả phiên bản PC của trò chơi.
Ngoài ra, EA cũng xác nhận sẽ không phát hành thêm tựa game Battlefield vào năm tới. Thay vào đó, một cái tên mới sẽ xuất hiện trong năm tài chính 2022 – từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022. Công ty cũng tiết lộ rằng Apex Legends đã cán mốc 70 triệu người chơi, loạt game The Sims thu về hơn 5 tỷ đô la kể từ khi ra mắt và một tựa game Star Wars khác đang được phát triển sau Jedi: Fallen Order.
Cuối cùng, EA một lần nữa nhấn mạnh cam kết của họ đối với các dịch vụ trực tuyến trên toàn bộ hệ thống trò chơi và “nhá hàng” các kế hoạch chưa được công bố – đó là các tựa game và IP mới trên nhiều nền tảng.
Theo gamehub
Dragon Age 4 phải chịu cảnh "đập đi xây lại" vì Anthem
Sau khi chuyển phần lớn đội ngũ phát triển Dragon Age sang dự án Anthem, phiên bản thứ tư của series hành động nhập vai nổi tiếng đã phải trải qua đợt tái khởi động vào 2 năm trước.
Giờ đây khi Anthem đã chính thức phát hành, Bioware có vẻ như đã sẵn sàng tập trung toàn lực để hoàn thiện Dragon Age 4. Phần thứ tư trong loạt game nhập vai giả tưởng đã được tiết lộ vào cuối năm 2018 tại The Game Awards thông qua một đoạn teaser ngắn ngủi. Nhưng cho đến tận bây giờ, chúng ta vẫn chưa biết gì nhiều về dự án. Nguyên do bởi vì trò chơi vẫn còn ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển và phải trải qua một đợt tái khởi động.
Trong một báo cáo mới từ Kotaku, phóng viên Jason Schreier tiết lộ rằng BioWare đã bắt tay vào dự án Dragon Age 4 ngay khi hoàn tất việc tung ra DLC cuối cùng cho Dragon Age: Inquisition vào năm 2015. Mặc dù vậy, những vấn đề cấp bách hơn ở BioWare đã buộc đội ngũ phát triển phải rời khỏi dự án nhiều lần.
Sau khi phát hành Inquisition, một phần nhân viên chuyển qua Mass Effect: Andromeda và phần khác do Mark Darrah và Mike Laidlaw dẫn đầu thì tập trung vào Joplin, tên mã của tựa game Dragon Age tiếp theo. Những người từng làm việc trong dự án Joplin vào thời điểm đó tiết lộ với Kotaku rằng đây là một trò chơi rất thú vị.
Thật không may, quá trình sản xuất Joplin lại bị trì hoãn và đội ngũ do Darrah - Laidlaw lãnh đạo phải ra tay giúp Mass Effect: Andromeda kịp ra mắt đúng hạn. Sau khi trò chơi phát hành vào năm 2017, nhóm Dragon Age liền quay lại Joplin, nhưng rốt cuộc cũng chẳng được bao lâu.
Vào nửa cuối năm đó, Anthem đã gặp rắc rối thực sự và làm dấy lên lo ngại rằng nó có thể không bao giờ hoàn tất - trừ khi studio mạnh tay đưa ra "thay đổi lớn". Sang tháng 10, không lâu sau khi Casey Hudson (nhà thiết kế kỳ cựu của series Mass Effect) quay trở lại công ty để tiếp quản vị trí tổng giám đốc, EA BioWare đã quyết định... hủy bỏ luôn Joplin và chuyển phần lớn nhân viên của mình, bao gồm cả nhà sản xuất điều hành Mark Darrah, sang Anthem. Bản thân Laidlaw cũng quyết định rời BioWare ở thời điểm này để theo đuổi những dự án mới.
Bẵng đi ít lâu, một nhóm nhỏ khác bắt đầu hình thành để triển khai dự án Dragon Age mới mang tên mã Morrison, tức Dragon Age 4 ở dạng hiện tại. Theo báo cáo, Morrison sẽ cung cấp nhiều yếu tố dịch vụ trực tiếp (live-service) hơn so với Joplin, được xây dựng từ cùng các công cụ và mã nền tảng (code base) như Anthem. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa rõ Morrison sẽ tiếp quản bao nhiêu ý tưởng dang dở từ Joplin và các dịch vụ trực tiếp trong trò chơi được áp dụng ra làm sao.
Tóm lại, quá trình sản xuất Dragon Age 4 hiện rất sơ khai và tầm nhìn hướng đến thành quả cụ thể cuối cùng vẫn còn mơ hồ. Một số nguồn tin nội bộ BioWare hy vọng trò chơi sẽ thay đổi nhiều trong những năm tới, điều này càng khiến cho những fan hâm mộ series cảm thấy không khỏi lo lắng. Sau hai cú vấp liên tiếp với Anthem và Mass Effect: Andromeda, thật khó có thể đặt trọn niềm tin vào dự án tiếp theo mà họ đang ấp ủ.
Theo Dualshockers
Tổng hợp đánh giá siêu phẩm Death Stranding, trang game nổi tiếng ăn gạch vì chấm đắt Trong khi nhiều trang review đánh giá Death Stranding có lối chơi mới lạ thì cũng có ý kiến cho rằng gameplay không đủ sức để gánh toàn bộ "trọng lượng" của tựa game. Death Stranding - tựa game "hack não" được phát triển dưới bàn tay của bậc thầy Hideo Kojima là một trong những cái tên được cộng đồng game thủ...