Tìm hiểu về các lớp nhân vật của Dragon Age II
Phần 2 của loạt game nhập vai này đã mang tới nhiều cải tiến về hệ thống lớp nhân vật. Hệ thống mới tuy đơn giản hơn nhưng lại mở ra nhiều điều thú vị mới.
Khác với Dragon Age: Origins, Dragon Age 2 chỉ cho người chơi vào chủng Human. Như bài viết trước đã đề cập đến, Dragon Age 2 sẽ chỉ có 3 class, nhân với 2 giới tính mỗi class, tuy nhiên không có sự khác biệt về chỉ số nhân vật của hai giới tính.
1. Warrior
Warrior – chiến binh, cái tên cũng nói lên phần nào đặc điểm của class này. Vào vai warrior, người chơi có thể xông pha trận mạc, sử dụng sức mạnh và vũ khí để tiêu diệt quân thù. Vũ khí hiệu quả nhất của Warrior là những vũ khí cận chiến. Dù rằng không sử dụng các vũ khí tầm xa như cung, nhưng class Warrior cũng có nhiều lựa chọn khác về vũ khí. Người chơi có thể sử dụng kết hợp 2 kiếm, 1 kiếm một khiên, hay một vũ khí nặng phải cầm cả hai tay.
Các nhánh đặc biệt:
Reaver: đây là những chiến binh đáng sợ của kẻ thù, bởi khả năng điều khiển nội lực trong cơ thể để ra những đòn đánh có sát thương cao nhất. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho năng lực khủng khiếp này là vị chiến binh phải chịu hi sinh một lượng HP để bù cho sức sát thương lớn. Tuy nhiên, họ cũng có thể hồi lại HP từ kẻ thù, nhưng đây cũng là một ván cược chí mạng. Với việc kích họat sức sát thương lớn, Reaver có thể lật ngược thế cờ trong nháy mắt, nhưng sơ sẩy cũng có thể mất mạng bởi Reaver lúc này còn lại rất ít máu.
Templar: Trải qua nhiều khổ luyện thay vì được trời phú với các kĩ năng pháp thuật, Templar là những chiến binh được tôi luyện để chống lại ma thuật. Họ có thể hút lại mana và phá vỡ phép của đối phương.
Berserker: Cái tên quá quen thuộc với thể loại RPG, và hẳn bạn cũng có thể đoán ra nhánh này chuyên gì. Berserker chỉ quan tâm tới việc chặt, chém, vụt với lợi thế sức mạnh thay vì độ dẻo dai của mình. Là nỗi sợ của mọi kẻ thù, Berserker sẽ đem lại chiến thắng dễ dàng cho những người chơi hợp với kiểu chơi của một tanker thuần túy.
2. Mage
Video đang HOT
Một thời thống trị thế giới, Mage đã tự hủy hoại dòng dõi của mình khi có ý định cướp đọat thiên đàng, nếu như những gì giới Chantry trong thế giới Dragon Age là thật. Thay vì sử dụng sức mạnh như Warrior, Mage sử dụng kĩ năng trời phú của mình, điều khiển thế lực siêu nhiên. Nhưng do bị Chantry và Templar đàn áp, Mage mới chỉ sử dụng được một phần nhỏ của năng lực thật sự của mình.
Warrior có thể đại thắng trong những cuộc đấu 1 với 1, nhưng Mage có thể tạo nên chấn động mạnh cho cả chiến trường.
Các nhánh đặc biệt:
Force Mage: Phép thuật của Force Mage chỉ đơn giản là điều khiển những nội lực và ngoại lực của thế giới. Vận dụng những năng lượng xung quanh, Force Mage có thể làm kẻ thù đi chậm hơn do sức nặng, hay tương tự thế. Thử thách lớn nhất của Force Mage là học cách điều khiển những năng lượng này trong đúng tình thế.
Spirit Healer : Nói theo kiểu cổ xưa là thày cúng, còn nói nôm na kiểu ngày nay là con “cứu thương”, Spirit Healer đem lại sinh lực cho những người đồng đội của mình. Năng lực của họ không phải dùng để cướp đi sinh mạng, mà hỗ trợ những đồng đội khi chiến đấu.
Blood Mage : Nếu như Spirit Healer sử dụng phép thuật của mình cho mục đích hiền hòa, thì Blood Mage, những pháp sư trần thế được truyền dạy bởi ma quỷ, sử dụng những phép thuật bị cấm đáng sợ nhất. Blood Mage bị ruồng bỏ, thậm chí treo cái chết bởi Chantry.
Blood Mage không đơn thuần sử dụng những phép thuật như hút sinh lực, mà còn có những năng lực đáng sợ khác như điều khiển kẻ thù, hay những phép thuật khác có thể làm chúng đau đớn. Tuy đáng nguyền rủa, nhưng Blood Mage không đông nghĩa với độc ác. Có những chiến binh Grey Warden sử dụng Blood Mage để chống lại lũ Darkspawn, nên con đường thiện-ác vẫn do người dùng quyết định.
3. Rogue
Khái niệm Rogue không rõ ràng như hai class còn lại. Trong khi Warrior rõ ràng được sử dụng với mục đích cận chiến, Mage với khả năng phép thuật, thì class Rogue có gì?
Rogue bù đắp những gì hai class kia không có : trí thông minh, sự nhanh nhẹn và sự khéo léo. Họ không có sức mạnh như Warrior và dễ bị lấn áp trong những trận đấu, kể cả 1 với 1, nhưng Rogue vẫn có thể gieo giắc được sự kinh hoàng đối với kẻ thù bằng những nhánh sau đây.
Assassin: Nhanh gọn và chính xác, Assassin Rogue có thể hạ gục được kẻ thù lớn hơn mình bằng cách xác định điểm yếu của chúng. Assassin cũng có thể họat động theo nhóm, cùng nghiên cứu điểm yếu của mục tiêu và thông báo cho nhau, để chuẩn bị cho một cuộc tấn công chớp nhoáng và gọn gàng.
Shadow: Na ná như Assassin, nhưng Shadow đề cao tính độc lập nhiều hơn. Những vũ khí yêu thích của họ là những vũ khí nhỏ nhưng nguy hiểm, và chỉ giao tranh khi thật sự cần thiết. Và một khi đã phải giao tranh, Shadow luôn phải đảm bảo kẻ thù sẽ bị hạ gục nhanh chóng, êm ái và không gây báo động.
Duelist: Không có sức mạnh như các class kia, nhưng bù lại họ có tốc độ và sự dẻo dai. Họ khó đánh trúng hay đánh đau kẻ thù, nhưng kẻ thù cũng khó mà đánh trúng Duelist. Vũ khí thường chọn của Duelist là các con dao găm.
Theo PLXH
Bioware tung ra bản demo lộng lẫy cho Dragon Age II
Mới đây, Bioware đã tung ra bản Demo của một trong những tựa game RPG được mong chờ nhất trong năm nay: Dragon Age II.
Phiên bản demo cung cấp một thời lượng chơi tương đối ngắn ngủi, nhưng cũng đủ để bạn có thể cảm nhận qua những nét mới trong Dragon Age II đối với người tiền nhiệm của mình. Sẽ có 6 nhân vật cùng 3 lớp kĩ năng riêng biệt: Mage, Warrior, Rogue cho người chơi lựa chọn và tất nhiên, giống với Origins hay hầu hết các game nhập vai khác, việc tinh chỉnh khuôn mặt hay các yếu tố khác là điều không thể thiếu.
Ấn tượng đầu tiên đối với Dragon Age II đó là game đẹp hơn khá nhiều, nhất là khi bạn sở hữu một chiếc PC đủ mạnh. Tuy nhiên, do chỉ là bản Demo nên hình ảnh vẫn còn một vài lỗi về ánh sáng hay vật thể đối với một số dòng card màn hình riêng biệt.
Bên cạnh đó, so với console thì "phần nhìn" trên PC nhỉnh hơn do khác biệt phần cứng. Đúng như những gì đã hứa hẹn, số lượng chuyển động của nhân vật được tăng lên trông thấy, khiến cho các pha hành động thêm phần bắt mắt, hấp dẫn.
Những đặc trưng về đồ họa trong Origins vẫn được phát huy trong Dragon Age II. Ví dụ như hiệu ứng từ các kĩ năng mạnh mẽ, chuyển động khuôn mặt của nhân vật hay bộ giáp dính đầy máu của kẻ thù sau mỗi trận chiến,... Bạn sẽ cảm thấy hài lòng về hầu như tất cả các mặt của bản Demo, trừ phần Camera.
Giờ đây, góc nhìn camera sẽ được cố định ở tầm trung, và sẽ không còn khả năng thu nhỏ lại như trước nữa. Điều đấy đồng nghĩa với việc nếu như quen với các game RPG có cơ chế camera nhìn từ trên xuống thì bạn có thể gặp những khó khăn khi mới làm quen với Dragon Age II. Bioware cũng đã xác nhận họ không thay đổi điều này ở bản chính thức. Rất có thể những ai yêu thích phong cách cũ sẽ cần đến những modder "ra tay".
Về gameplay, không khó để nhận ra những điểm mới trong hệ thống kĩ năng cũng như cách thức thi triển chiêu thức của nhân vật. Không còn thể hiện dưới dạng liệt kê những kĩ năng như trước, game giới thiệu hệ thống nhánh mới giúp bạn dễ dàng phát triển nhân vật của mình hơn. Có tất cả 6 nhánh kĩ năng, không quá nhiều nhưng đủ để dành một lượng thời gian tương đối nếu như muốn khám phá hết.
Động tác của nhân vật nhanh hơn những nhịp game khi chiến đấu không thay đổi nhiều so với phiên bản đầu tiên. Nếu như chọn mức độ khó thấp, những gì bạn cần làm giống như một game hành động: lao vào đối phương rồi sử dụng kĩ năng liên tục nhằm áp đảo chúng. Và điều này càng rõ ràng hơn nếu như chơi trên hệ console, khi các kĩ năng được trình bày ngắn gọn. Còn trong trường hợp bạn muốn thử sức mình với độ khó cao thì khi đó cơ chế dừng game để sắp xếp mới phát huy tác dụng.
Bản demo cũng cung cấp những tính năng về điều chỉnh cách thức chiến đấu của mỗi nhân vật trong nhóm giống như phiên bản đầu. Bạn có thể lựa chọn sử dụng chế độ tự động hoàn toàn hoặc tự tay "phân công" ai làm gì, sử dụng gì trong chiến đấu. Vẫn hấp dẫn, nhưng những kẻ thù hiện tại chưa thể hiện gì nhiều để có thể phát huy hết những gì game cung cấp. Hi vọng khi chính thức ra mắt, Dragon Age II sẽ đem lại nhiều cải tiến rõ rệt hơn.
Nhìn tổng thể, Demo của Dragon Age II đem lại cảm giác chơi tốt, đồ họa ổn định cùng những yếu tố hấp dẫn trong gameplay. Tuy nhiên, những mặt nâng cấp chưa được Bioware thể hiện rõ ràng, khiến đôi khi bạn sẽ cảm thấy rằng đây giống như một bản mở rộng lớn hơn là một phiên bản mới hoàn toàn.
Theo PLXH
Người chơi sẽ không còn phải ức chế trong Dragon Age II Các trận chiến theo nhóm của phiên bản này trở nên hấp dẫn hơn là nhờ hệ thống phát triển kĩ năng cũng như lối thiết kế mới của các lớp nhân vật. Một trong những điều làm nên sự khác biệt lớn nhất của Dragon Age II hay Dragon Age: Origins chính là cảm giác khác biệt giữa các lớp nhân vật....