Tiểu thuyết dựa theo game Diablo III sắp được bán
Cuốn sách mang tên Diablo III: Book of Cain.
Book of Cain là một sản phẩm của Insight Editions, hãng phát hành ấn phẩm nổi tiếng The Cinematic Art of World of Warcraft: The Wrath of the Lich King.
Với sự chấp thuận từ Blizzard, Diablo III: Book of Cain sẽ lên kệ vào ngày 15/11. Cuốn sách gồm 144 trang với nội dung có thể coi là một cuốn tiểu thuyết về Diablo mở rộng.
Những người hâm mộ Diablo nói rằng ngày phát hành cuốn sách có thể chính là ngày ra mắt Diablo III. Giám đốc điều hành và phát triển của Blizzard cũng đã chia sẻ mong muốn game sẽ ra mắt trong quý IV/2011. Tuy nhiên, Blizzard chưa có một cam kết chính thức nào và họ sẽ không hy sinh chất lượng trò chơi vì một ngày phát hành.
Các sản phẩm trước đó liên quan tới Diablo đã được công bố là Diablo Archive và Diablo: The Sin War Trilogy của tác giả Richard A. Knaak.
Hiện game thủ có thể đặt trước cuốn sách này trên Amazon với giá 19,8 USD.
Theo VTC
Video đang HOT
Cô gái hiếm hoi làm hoạt cảnh của làng game Việt
Lý Hồng Anh chia sẻ về quá trình làm animation của dự án 7554.
Hồng Anh hiện là một trong 5 thành viên cốt cán của đội ngũ làm chuyển động súng và nhân vật của dự án game về chiến dịch Điện Biên Phủ 7554 trực thuộc Emobi Games. Cô sinh năm 1985 tại Hà Nội, từng có thời gian dài học tập tại 2 trường đào tạo đồ họa nổi tiếng ở VN là FPT Arena và Omega.
Mới đây, Hồng Anh đã có cuộc trao đổi với Game Thủ.net về những vấn đề của nghề animation trò chơi tại VN nói chung và dự án 7554 nói riêng.
Lý Hồng Anh, cô gái hiếm hoi làm hoạt cảnh của làng game Việt.
- Lý do Hồng Anh quyết định chọn nghề làm hoạt cảnh để gắn bó lâu dài?
- Lần đầu tiên khi đặt chân vào studio Emobi Games, mình đã quyết định lựa chọn công việc làm hoạt cảnh cho dù Ban lãnh đạo đề xuất vào vị trí dễ dàng hơn là dựng hình (modelling). Nghề animation hiện còn khá mới ở VN, do đó sẽ có nhiều đất "dụng võ" cho mình. Đồng thời, mình có thể phát huy khả năng tìm tòi, sáng tạo và giải quyết vấn đề khi thực hiện công việc này.
- Những khó khăn trong nghề animation nói riêng tại VN và trong quá trình sản xuất 7554 là gì?
- Như đã nói, khái niệm về hoạt cảnh còn khá mới mẻ ở VN hiện nay, đặc biệt khi so với công đoạn phát triển game khác như modelling. Nước ta cũng chưa có trường lớp nào đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này. Số người công tác trong lĩnh vực animation có trình độ cao ở VN cũng khá ít ỏi. Do đó, việc tìm tài liệu để nghiên cứu, học tập và trau dồi kiến thức là hết sức khó khăn. Trong quá trình làm animation của 7554, anh em trong studio chủ yếu phải tìm tòi thông tin qua các diễn đàn chuyên đề hoạt cảnh của nước ngoài hoặc bạn bè người quen có kinh nghiệm về lĩnh vực này.
- Các studio sản xuất game tại VN, đặc biệt là thể loại FPS, hiện tại hầu như khá vắng bóng phái nữ. Là một trong số ít người có cơ duyên trực tiếp tham gia phát triển game, Hồng Anh cảm thấy thế nào?
- Trên thế giới đã và đang có rất nhiều nữ giới tham gia vào game, có thể với tư cách một người chơi hay người trực tiếp điều hành và sản xuất. Rất nhiều người trong số họ là những game thủ giỏi và nhà làm game giỏi. Cho nên không có lý do gì mà phái nữ như mình lại không thể tham gia sản xuất game.
Hồng Anh tâm sự, nghề làm animation trò chơi phải đương đầu nhiều khó khăn tại VN nhưng vẫn có tiềm năng phát triển.
- Hồng Anh có thể chia sẻ về công đoạn làm hoạt cảnh của 7554?
- Phần hoạt cảnh của 7554 cho nhân vật ở góc nhìn thứ 3 sẽ chủ yếu sử dụng MOCAP (phần mềm bắt chuyển động). Đối với chuyển động ở góc nhìn thứ nhất (thao tác với súng và các loại vũ khí khác), mình phải làm bằng tay toàn bộ.
Để tạo chuyển động cho súng và các vũ khí, mình cần tạo sẵn một "bộ xương" cơ bản trên phần mềm Maya. Khái niệm bộ xương có thể hiểu đơn giản là một con rối đứng yên. Khi mình gắn xương vào thì giống như tạo ra các khớp nối để có thể di chuyển, đung đưa. Điều này cũng tương tự như việc các nghệ nhân sử dụng dây để điều khiển rối.
Bộ xương cơ bản (hình trên) và sau khi ghép với súng trên phần mềm Maya.
Vấn đề làm hoạt cảnh khác múa rối ở chỗ, khi xem múa rối, mình xem trực tiếp được hành động, còn ở đây mình phải ghi lại các điểm chuyển động bằng key trong phần mềm. Key là thuật ngữ chỉ điểm tọa độ không gian của bộ phận được gắn xương. Sau đó, mình tiến hành cho chạy thử, chỗ nào chuyển động chưa ưng ý thì sẽ chỉnh sửa các key.
- Nhận định của Hồng Anh về tiềm năng phát triển của nghề làm hoạt cảnh tại VN?Chuyển động súng chân thực đòi hỏi người làm animation phải nghiên cứu kỹ cách thức hoạt động của nó trong thực tiễn. Theo quan điểm của mình, khâu animation của súng và vũ khí hiện tại trong 7554 là khá tốt, tuy chưa thể đạt trình độ như nước ngoài.
- Đây chắc chắn sẽ là một lĩnh vực được nhiều người yêu game quan tâm trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh phong trào tự sản xuất trò chơi thuần Việt đang nở rộ. Cho dù nhân lực làm animation tại VN còn khá thưa thớt và trình độ chưa cao, sự đầu tư hợp lý để phát triển nguồn nhân lực game của một số studio hiện nay sẽ giúp nâng cao chất lượng tay nghề của các kỹ thuật viên. Thêm nữa, việc ngày càng có nhiều bạn trẻ xuất ngoại để tham gia các khóa học game animation chuyên sâu của nước ngoài sẽ giúp đóng góp thêm nhiều nhân tài ngành này trong tương lai.
Theo Game Thủ
Torchlight II - khám phá vùng đất Vilderan Câu chuyện của Torchlight II bắt đầu bằng việc Syl xuất hiện trong giấc mơ của nhân vật chính và đưa bạn đến vùng thảo nguyên Estherian. Năm 2009 Torchlight ra đời bởi Runic Games, studio của các cựu binh Blizzard, được đông đảo game thủ đón nhận nồng nhiệt nhờ gameplay thú vị kết hợp giữa Fate và huyền thoại Diablo cùng...