Tiếu Ngạo Giang Hồ lần đầu lộ diện đồ họa khủng
Đúng như đã hứa hẹn trước, sáng nay (03/06), đoạn trailer trình diễn gameplay đầu tiên của Tiếu Ngạo Giang Hồ Online chính thức lộ diện trên trang chủ dự án. Nếu như các clip trước chỉ trình diễn art-work hoặc được dàn dựng sẵn, thì lần này nền tảng đồ họa thực sự trong trò chơi đã xuất hiện.
Trailer mới của TNGH online.
Pha trộn nhiều trường đoạn nhỏ, nhưng đoạn trailer mới chủ yếu tập trung vào pha giao chiến giữa hai nhân vật thuộc phái Thiếu Lâm và Hoa Sơn. Có thể thấy rõ mô hình nhân vật được thiết kế rất chi tiết, chuyển động cực kỳ uyển chuyển và skill đẹp mắt, đậm chất phim “chưởng”.
Mô hình nhân vật được thiết kế rất chi tiết.
Nếu đoạn clip này được quay in- game hoàn toàn, thì nhiều khả năng camera trong TNGH có thể tùy biến khá tốt và có cả góc nhìn từ phía sau lưng nhân vật, phải chăng việc di chuyển sẽ không còn dựa vào chuột mà phải sử dụng nhiều trên bàn phím?
Theo NSX, thậm chí tại các địa hình khác nhau thì uy lực đòn đánh cũng tăng giảm tương ứng.
Camera sau lưng cho thấy việc chuyển động dựa vào bàn phím chứ không phải point-click.
Cảnh tuyết rơi ở những trường đoạn đầu tiên cho thấy hệ thống thời tiết ảo rất đẹp mắt và Perfect World đưa điều này vào clip có vẻ như để chứng minh cho phát biểu trước đây của mình rằng thời tiết trong game không khác gì ngoài đời thực với đủ loại hiệu ứng.
Hiệu ứng thời tiết và môi trường chân thực.
Video đang HOT
Theo nhận định sơ bộ, cử động của nhân vật có vẻ hơi nhanh và gần giống các MMOARPG chứ không nhẹ nhàng chậm rãi như thông thường, đặc biệt là khi giao chiến trực diện. Vì thế chắc chắn yếu tố hành động sẽ được đẩy cao lên một bậc.
Vẫn chưa rõ ngày ra mắt cụ thể của TNGH, nhưng với động thái “show hàng” này, có lẽ thời điểm ấy không còn xa nữa.
Một số hình ảnh khác trong trailer:
Theo gamek
Thiên Tử có dễ dàng chịu thua Thần Long Huyết Kiếm?
Phần thắng trong cuộc chiến trực diện giữa hai sản phẩm thuần 3D MMORPG trong thời gian tới dường như đang nghiêng về Thần Long Huyết Kiếm, nhưng Thiên Tử có dễ "buông xuôi"?
Là sản phẩm chiến lược nhất của VTC Game kể từ đầu năm 2010 tới nay, cũng dễ hiểu khi Thần Long Huyết Kiếm thu hút được sự chú ý lớn. Thậm chí đã có không ít dự đoán cho rằng trò chơi sẽ thống trị thị trường 6 tháng cuối năm và chính thức triệt tiêu "cái dớp" thất bại của MMORPG 3D trước 2D.
Đối thủ trực diện nhất của TLHK 6 tháng cuối năm vẫn đang là Thiên Tử.
Thực ra cho tới hiện tại, đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của TLHK vẫn chỉ có Thiên Tử Online (Thương Thiên và Dungeon Heroes là ARPG, Dự Ngôn là MMO 2.5D). Sự "im ắng" của Asiasoft thời gian qua lại càng khiến đối thủ phía VTC Game chiếm thêm lợi thế.
Tuy vậy, cuộc chiến có thực sự ngã ngũ nhanh đến thế?
Bối cảnh
Nếu so sánh về khía cạnh cốt truyện cũng như bối cảnh, mặc dù cả TLHK và Thiên Tử đều mang đậm hơi hướng Á Đông, tuy nhiên sản phẩm của Asiasoft lại thuần Trung Hoa hơn một chút. Việc sở hữu các phương tiện hiện đại như súng ống, tàu xe, máy bay... khiến TLHK không hẳn đã đi theo hướng kiếm hiệp rõ ràng như Thiên Tử.
Trong Thiên Tử, yếu tố kiếm hiệp rõ ràng và "thuần" Trung Hoa hơn.
Rõ ràng tại Việt Nam, sau "tấm gương" của Cỗ Máy Thời Gian (Huang Yi), chúng ta thấy rõ một tựa game có cốt truyện pha trộn nhiều nền văn hóa, tây ta lẫn lộn chưa trở thành món ăn quen thuộc với giới trẻ Việt. Họ thường ưa thích thứ gì đó "thuần khiết" và dễ hiểu hơn.
Trở lại với Thiên Tử, thực tế tựa game này không có gì quá nổi bật trong cốt truyện, thậm chí có phần còn mờ nhạt nhưng lại đánh đúng vào sở thích kiếm hiệp của đa phần người chơi. Vì thế khó có thể nói trước điều gì về sức cuốn hút khi 2 sản phẩm trên ra đời.
Vết xe đổ với HuangYi có lặp lại với TLHK?
Đồ họa
Có lẽ không cần phải tranh cãi nhiều về việc TLHK chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trước Thiên Tử khi so sánh nét đẹp đồ họa. Không chỉ chi tiết ngay trong các thiết kế trang phục cho nhân vật, phong cảnh trong "con cưng" của VTC Game cũng rất hoành tráng và hùng vĩ. Nếu đẩy lên mức thiết lập cao nhất, có lẽ hiếm MMO nào tại Việt Nam sánh bằng.
Còn với Thiên Tử, với cấu hình bình dân (CPU Pen IV, RAM 512MB, VGA cấp thấp - chỉ bằng 1/2 so với TLHK) cũng dễ hiểu vì sao khi nhìn qua trò chơi này gamer không thấy được sự khác biệt lớn với sản phẩm khác. Thậm chí nhiều người còn cho rằng nó giống... TLBB.
Cấu hình yêu cầu chỉ bằng 1/2 TLHK, Thiên Tử có đồ họa yếu thế hơn.
Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nếu chọn cài đặt đồ họa ở mức thấp, TLHK cũng khó có thể giữ được vẻ đẹp vốn có, còn nếu để ở mức cao thì VGA lại khó "kham" được. Tuy vậy đã hơn 1 năm kể từ khi Atlantica và Granado Espada thất bại do cấu hình quá cao, rất có thể vết xe đổ cũ không xuất hiện lại lần nữa.
Gameplay
Xét về lối chơi, có vẻ như cả hai trò chơi đều không có sự nổi trội nào đáng kể, mỗi bên đều sở hữu những nét hấp dẫn riêng, thí dụ như tính năng phim cắt cảnh khi làm nhiệm vụ trong TLHK và việc khắc nhập thú nuôi với nhân vật làm một trong Thiên Tử.
Camera tùy biến khiến TLHK tự do điều khiển nhân vật.
Tuy nhiên, ở TLHK dường như yếu tố hành động được đẩy lên cao hơn là nhập vai thông thường, điều này một phần do hệ thống skill được thiết kế đa dạng và còn có lớp nhân vật sử dụng súng bắn từ xa. Các pha đấu trùm nhìn qua thường rất gay cấn và đòi hỏi gamer phải sử dụng phím tắt và di chuyển hợp lý.
Còn ở Thiên Tử, ngoài khía cạnh thú nuôi phong phú và gắn liền với nhân vật, chúng ta chưa thấy có nhiều điều mới lạ. Theo một số gamer đã test thử phiên bản Trung Quốc thì dường như camera trong trò chơi không được tùy biến thoải mái mà có nét rất giống với Kiếm Tiên của VinaGame. Điều này chắc chắn sẽ khiến tính "action" mất đi nhiều.
Nhân vật chính kết hợp với thú nuôi làm một, nét mới nhất trong Thiên Tử.
Ở cả hai trò chơi, Auto đều được trang bị sẵn, nhưng trong TLHK có vẻ sự phụ thuộc vào hệ thống này nhiều hơn do thời gian "cày kéo" lâu và khó lên cấp nếu chỉ tập trung vào đánh quái mà không biết tận dụng event in-game.
Nói chung, gamer Việt rất "khoái" chặt chém nên nhiều khả năng TLHK sẽ chiếm lợi thế hơn. Nhưng đối với tầng lớp gamer vốn quen với đồ họa 2.5D dễ point-click, Thiên Tử lại là lựa chọn không tồi, hiện tại Kiếm Tiên vẫn đang hút khách rất tốt nhờ point-click dễ dàng nên khó có thể nói trước được điều gì.
Góc nhìn từ trên xuống theo kiểu Kiếm Tiên khiến Thiên Tử point-click dễ dàng.
Truyền thông
Cả Asiasoft và VTC Game đều nằm trong nhóm "tứ trụ" (4 NPH lớn nhất Việt Nam), nên cả hai đã có quá nhiều kinh nghiệm trong việc quảng bá truyền thông. Điển hình như thời gian trước, việc phân thân Thiên Tử thành 4, 5 tựa game nhỏ hơn đã giúp trò chơi gây sóng gió suốt cả tháng trời.
Sau thời gian đầu quảng bá rầm rộ, Asiasoft đang nhường chỗ cho VTC Game?
Nhưng việc "im ắng" gần đây của Asiasoft dường như đang "mở rộng cửa" cho TLHK lên ngôi mạnh mẽ và cộng đồng vốn ưa chuộng cái mới rất dễ quên đi cái tên Thiên Tử. Hơn nữa, uy tín sút giảm sau đợt đóng cửa Cabal sẽ khiến NPH có trụ sở tại miền Nam gặp thêm nhiều khó khăn.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về kết cục cuộc đối đầu giữa hai trò chơi này?
Theo Gamek
Mải "soi" đùi Fox, nhân sỹ Đột Kích khóc vì lỗ EXP Hoàn thành tốt công việc chống hack và cập nhật thành công nhân vật nữ khả ái Fox, nhưng Đột Kích phiên bản 1060 lại mắc lỗi khiến gamer chơi cả buổi vẫn không được điểm EXP, thậm chí còn bị trừ GP. Sáng 31/05 vừa qua, Đột Kích chính thức cập nhật phiên bản 1060 với dung lượng khá lớn. Đây là...