‘Tiểu đội cò bay’: Hài hước và đầy châm biếm
Bộ phim hoạt hình mới nhất của xưởng Warner Bros. Animation hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên một tác phẩm giải trí hấp dẫn và phù hợp với mọi lứa tuổi.
Trailer bộ phim ‘Tiểu đội cò bay’: “ Storks” đến từ xưởng hoạt hình của Warner Bros., là chuyến hành trình của một chú cò khi cậu bất ngờ tạo ra em bé.
Trong văn hóa dân gian Âu Mỹ, có câu chuyện dành cho trẻ em kể rằng: các em bé vốn do những chú cò mang đến cho gia đình. Ở Storks, chuyện đó được đội ngũ làm phim biến thành một sự thật hiển nhiên.
Cornerstone là một hãng chuyên giao nhận em bé, được vận hành chủ yếu bởi những chú cò. Đến một ngày, Hunter (Kelsey Grammer) – giám đốc điều hành công ty – quyết định ngừng dịch vụ, chuyển đổi toàn bộ hoạt động thành giao nhận hàng hóa để giảm thiểu rủi ro, đồng thời tối đa lợi nhuận.
18 năm sau khi ngừng giao nhận em bé, Cornerstone cứ thế phát triển lớn mạnh. Hunter lúc này sắp được đề bạt lên vị trí chủ tịch. Ông quyết định bổ nhiệm Junior ( Andy Samberg) – nhân viên cò xuất sắc trong công ty – kế nhiệm vị trí giám đốc. Tuy nhiên, có một điều kiện là cậu phải sa thải Tulip ( Katie Crown), nhân viên con người duy nhất của hãng.
Storks dựa trên câu chuyện dân gian quen thuộc của người phương Tây, cho rằng các em bé được loài cò giao đến cho bà mẹ. Ảnh: Warner Bros.
Tulip vốn là em bé cuối cùng được Cornerstone nhận giao đi trước khi hãng ngừng hoạt động liên quan tới trẻ sơ sinh. Song, địa chỉ của cha mẹ Tulip bị thất lạc, khiến công ty đành phải giữ cô bé lại và nuôi dạy trưởng thành. Lớn lên, Tulip trở thành nhân viên của Cornerstone, nhưng thường xuyên gây ra rắc rối bởi nhiều ý tưởng không giống ai.
Junior không nỡ sa thải Tulip, quyết định thuyên chuyển cô gái đến bộ phận phân loại thư tay. Tuy nhiên, cậu không ngờ rằng mình lại bị lôi vào hàng loạt rắc rối mới, khi Tulip nhận được lá thư yêu cầu giao em bé và vô tình tái kích hoạt xưởng chế tạo em bé.
Nội dung đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi
Storks là một bộ phim hoạt hình thiếu nhi điển hình, với nội dung khá đơn giản, dễ theo dõi và phù hợp với mọi đối tượng khán giả.
Tiền đề của tác phẩm được nhắc đến nhanh gọn ngay từ ban đầu, với lời giới thiệu về Cornerstone cùng những chú cò mẫn cán mang trên mình sứ mệnh đầy vinh quang nhưng cũng không kém phần vất vả.
Đối tượng khán giả trưởng thành hẳn sẽ thấy rất thú vị khi theo dõi câu chuyện về những chú cò giao em bé quen thuộc được kể lại đầy sinh động trên màn ảnh. Còn với khán giả nhí, ý tưởng ấy ban đầu có thể khá lạ lẫm, nhưng sẽ nhanh chóng được chấp nhận và coi như sự thật hiển nhiên trong thế giới của Storks.
Chuyến hành trình của Junior và Tulip hoàn toàn phù hợp với khán giả ở mọi lứa tuổi. Ảnh: Warner Bros.
Sau đó, bộ phim tiếp tục giới thiệu qua về các nhân vật tại Cornerstone cùng tuyến nhân vật phụ về gia đình cậu bé Nate Gardner – người đã yêu cầu công ty gửi đến cho mình một người em – dẫn đến những rắc rối sau này dành cho Junior và Tulip.
Màn giới thiệu dành cho mỗi nhân vật diễn ra khá nhanh, nhưng đủ để khán giả hình dung ra hoàn cảnh, tính cách của họ.
Nội dung chính của Storks thực chất là chuyến hành trình của Junior và Tulip, với mục tiêu đưa em bé về với gia đình nhà Nate Gardner mà không để ai phát hiện ra. Cuộc phiêu lưu của bộ đôi kỳ cục này tuy không có nhiều nét sáng tạo đặc biệt, nhưng lại có nhiều tình huống hài hước diễn ra trên nền tiết tấu nhanh, khẩn trương.
Ăn điểm nhờ chất hài xuyên suốt
Điểm nổi bật và thu hút khán giả nhất ở Storks là chất hài hước xuất hiện liên tục trong phim. Tại bất cứ thời điểm nào, nhà sản xuất cũng có thể khiến người xem phải bật cười bởi nhiều yếu tố gây hài thú vị.
Từ những tình huống tróe ngoe hay đơn giản chỉ là nhờ tạo hình đặc trưng bên ngoài của nhân vật, mỗi cử chỉ, hành động hay biểu lộ cảm xúc của từng nhân vật trong phim cũng đủ để khán giả cảm thấy thích thú.
Video đang HOT
Xuất hiện trong bộ phim lấy loài cò làm trung tâm, nhưng hai chú sói Alpha và Beta lại gây ấn tượng mạnh nhất cho khán giả về độ hài hước. Ảnh: Warner Bros.
Cây hài “đỉnh” nhất trong Storks có lẽ là bầy sói do hai con sói Alpha ( Keegan-Michael Key) và Beta ( Jordan Peele) cầm đầu. Chúng tưởng như dữ dằn, nhưng hóa ra lại rất dễ thương, sở hữu khả năng phối hợp thần sầu và luôn gây bất ngờ cho người xem mỗi khi xuất hiện.
Chất hài của Storks còn đến từ những yếu tố cường điệu khá duyên, không lạm dụng hài hình thể hay sự thô tục. Hầu hết các chi tiết gây cười của bộ phim đều dễ xem và dễ hiểu đối với khán giả mọi lứa tuổi.
Phản ánh thế giới con người qua góc nhìn châm biếm
Trong khi các khán giả nhí sẽ bị hấp dẫn bởi những tình tiết hài hước xuyên suốt bộ phim, thì đối với khán giả trưởng thành, Storks còn mang nhiều điểm thú vị khác.
Tác phẩm tái hiện và phản ánh thế giới công việc thực tế ngoài đời khá thú vị với nhiều nét châm biếm. Cornerstone là một hãng giao nhận có sứ mệnh ban đầu cao cả và thiêng liêng.
Tuy nhiên, để giảm bớt khó khăn và tăng lợi nhuận, công ty dần từ bỏ và quên đi điều đó, chuyển sang công việc dễ dàng hơn là giao nhận hàng hóa. Tình trạng ấy hẳn xảy ra không ít ở các tổ chức, doanh nghiệp ngoài đời thực.
Storks mang đến góc nhìn châm biếm về thế giới công sở. Ảnh: Warner Bros.
Người ta có thể bắt gặp đội ngũ nhân viên của Cornerstone ở bất cứ đâu trong thực tế. Hunter là vị giám đốc điều hành uy nghiêm, đam mê địa vị. Ông biết lợi dụng quyền lực để biến nhân viên dưới quyền thành quân cờ của mình. Hunter chỉ quan tâm đến lợi nhuận và các con số, mà không màng đến sứ mệnh cao cả ban đầu của tổ chức.
Còn Junior là một nhân viên cò mẫn cán, cả cuộc đời chỉ biết đến công việc được giao. Cậu thậm chí còn không trả lời được câu hỏi: làm sếp là gì? Tại sao bản thân lại muốn làm sếp? Chỉ đến khi trải qua biến cố mới, Junior mới tìm thấy lý tưởng và mục tiêu dành cho cá nhân, điều mà một người nhân viên hay lãnh đạo đều cần phải có.
Bên cạnh đó có Tulip, nhân viên con người duy nhất, năng động, sáng tạo, nhưng thường xuyên gây rắc rối. Hay bồ câu Toady (Stephen Kramer Glickman) thấp bé, chậm chạp, luôn ngưỡng mộ Junior, nhưng bên trong hóa ra lại là kẻ cơ hội, không từ thủ đoạn để hạ bệ người khác.
Storks khiến khán giả cảm thấy bất ngờ khi miêu tả và châm biến thế giới văn phòng khá tinh tế và thú vị như thế.
Câu chuyện của cậu bé Nate Gardner mang đến bài học về tình cảm gia đình. Ảnh:Warner Bros.
Bộ phim đồng thời mang đến bài học nhẹ nhàng về tình cảm gia đình, tình mẫu tử và trách nhiệm của phụ huynh với con cái thông qua câu chuyện của tuyến nhân vật phụ là gia đình cậu bé Nate Gardner.
Cha mẹ của Nate luôn bận rộn công việc, không có thời gian quan đến cậu. Chính bởi thiếu thốn tình cảm, cậu mới viết thư cho Cornerstone để xin cho mình một người em về bầu bạn.
Phần hình ảnh và âm nhạc lôi cuốn
Storks sở hữu phần hình ảnh rất ấn tượng với màu sắc tươi sáng. Tạo hình các nhân vật sáng tạo, đáng yêu và đều có nét đặc trưng riêng. Cử động nhân vật mượt mà, uyển chuyển, thể hiện cảm xúc đa dạng và chân thực. Tất cả giúp lôi cuốn khán giả mọi lứa tuổi từ đầu tới cuối phim.
Phần âm nhạc của Storks cũng được đầu tư khá tốt, bao gồm từ các bản hit sôi động như How You Like Me Now của The Heavy, Kiss the Sky của Jason Derulo, cho đến các bản rock nhẹ nhàng như Keep On Loving Youcủa REO Speedwagon hay And She Was của Talking Heads.
Các giai điệu được phối lại và sắp xếp hợp lý, tạo ra bầu không khí sôi động cho tác phẩm.
Storks sở hữu phần hình ảnh và âm thanh ấn tượng, dù kinh phí của bộ phim thấp hơn so với nhiều bom tấn cùng dòng hoạt hình. Ảnh: Warner Bros.
Chỉ có một chút tiếc nuối dành cho đoạn kết của Storks khi kể về sự đoàn tụ gia đình. Tình tiết chưa thực sự thuyết phục bởi xuyên suốt tác phẩm, không có mối liên kết nào thực sự tốt được xây dựng để có thể dẫn tới trường đoạn hạ màn như vậy.
Nhìn chung, Storks là một tác phẩm hoạt hình hấp dẫn, tràn ngập tiếng cười và phù hợp với mọi lứa tuổi. Đây là thành công tiếp theo của dòng phim trong năm nay, sau những Zootopia hay Finding Dory kể từ đầu năm.
Storks (Tiểu đội cò bay) khởi chiếu trên toàn quốc từ 23/9.
Zing.vn đánh giá: 4/5
Theo Zing
'Phù thủy Blair' vỡ mộng hạ bệ 'Cơ trưởng Sully'
Cả ba bộ phim mới là "Blair Witch", "Bridget Jones's Baby" và "Snowden" đều bị tác phẩm tiểu sử của Tom Hanks bỏ lại khá xa tại phòng vé cuối tuần qua.
Có mặt tại 3.525 cụm rạp Bắc Mỹ, Sully thu thêm 22 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua. Tác phẩm mới của đạo diễn Clinst Eastwood và ngôi sao Tom Hanks chỉ tụt 37,2% doanh thu so với tuần ra mắt, qua đó tổng cộng thu 70,5 triệu USD nội địa sau khoảng 10 ngày ra rạp.
Cộng thêm 23,5 triệu USD từ các thị trường quốc tế, tổng doanh thu toàn cầu của Sully do hãng Warner Bros. phát hành hiện là 93,94 triệu USD.
Trong khi đó, cả ba tác phẩm "tân binh" bao gồm Blair Witch, Bridget Jones's Baby và Snowden đều còn cách ngôi đầu bảng một khoảng cách khá xa.
Doanh thu sau ba ngày đầu tiên của Blair Witch kém xa so với mức dự đoán của cả Lionsgate lẫn giới quan sát đưa ra. Ảnh: Lionsgate.
Tác phẩm kinh dị Blair Witch có mặt tại 3.121 cụm rạp và chỉ thu được 9,65 triệu USD sau ba ngày cuối tuần. Nếu nhìn qua, đây có vẻ là một khởi đầu không tệ khi chi phi sản xuất bộ phim chỉ là 5 triệu USD.
Song, đơn vị Lionsgate đã bỏ ra tới 20 triệu USD để quảng bá cho phần tiếp theo của loạt phim Phù thủy Blair. Ban đầu, bộ phim mới được dự đoán sẽ thu tới 15-20 triệu USD. Tuy nhiên, kết quả thực tế lại không được cao như mong đợi của nhà phát hành.
Blair Witch lấy thời điểm 20 năm sau những sự kiện trong phần một, The Blair Witch Project (1999). James cùng những người bạn quyết định đặt chân tới khu rừng Blackhill ở Maryland, nơi chị gái anh cùng hai người bạn mất tích trong quá khứ. Tuy nhiên, cơn ác mộng thêm một lần nữa xảy ra khi màn đêm buông xuống.
Khoảng cách quá xa giữa kết quả thực tế và mức dự đoán đến từ việc Lionsgate đã quá chủ quan. Ban đầu, Blair Witch nhận điểm tuyệt đối 100% trên Rotten Tomatoes từ 8 bài đánh giá sớm. Song, luồng phản ứng tiêu cực bắt đầu xuất hiện và áp đảo khi bộ phim được trình chiếu rộng rãi hơn.
Rốt cuộc, điểm trên Rotten Tomatoes lúc này của bộ phim chỉ là 37%. Phản ứng từ khán giả thậm chí còn tồi tệ hơn khi phim bị chấm điểm D theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score.
Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, Blair Witch may ra bắt kịp thành tích của phần hai là Book of Shadows: Blair Witch (47,7 triệu USD), và chắc chắn không thể tái lặp kỳ tích của phần một (248,6 triệu USD)
Tại Việt Nam, Blair Witch dự kiến khởi chiếu từ 23/9 dưới tựa đề Phù thủy Blair.
Cùng lúc đó, Bridget Jones's Baby - phần ba của loạt phim về nhân vật "tiểu thư Jones" thu 8,24 triệu USD từ 2.927 cụm rạp. Lần này, nhân vật chính đã ngoài 40, bất ngờ mang thai mà không rõ liệu cha đứa bé là "tình cũ" Mark Darcy hay chàng trai mới quen Jack Qwant.
Khoảng cách giữa phần ba và phần hai của Bridget Jones là 12 năm. Nhưng loạt phim xem ra vẫn giữ vững phong độ. Năm 2004, thành tích ra mắt của Bridget Jones: The Edge of Reasons cũng chỉ là 8,7 triệu USD.
Giống như hai tập trước, hãng Universal hiện chủ yếu chờ đợi nhiều hơn ở các thị trường quốc tế, nơi dành nhiều tình cảm hơn cho nhân vật của Renée Zellweger.
Giới phê bình khá ưu ái Bridget Jones's Baby, thể hiện qua điểm số 78% trên Rotten Tomatoes. Khán giả cũng dành nhiều tình cảm cho "tiểu thư Jones" khi điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score cho kết quả là điểm B . Tác phẩm cũng mới ra rạp tại Việt Nam từ 16/9 dưới tựa Nhóc tì tiểu thư Jones.
"Tân binh" cuối cùng, tác phẩm tiểu sử Snowden, cán đích ở mức 8 triệu USD từ 2.443 cụm rạp. Bộ phim dựa trên cuộc đời của cựu nhân viên CIA Edward Snowden - người từng tiết lộ những bí mật tày trời của cơ quan tình báo Mỹ cho báo giới.
Do đạo diễn lừng danh Oliver Stone thực hiện, phim quy tụ nhiều ngôi sao quen thuộc như Joseph Gordon-Levitt, Shailene Woodley, Melissa Leo, Nicolas Cage và Zachary Quinto.
Giới phê bình tỏ ra không mặn mà với Snowden khi điểm số của bộ phim trên Rotten Tomatoes chỉ dừng lại ở mức 58%. Trái lại, khán giả xem ra dễ tính hơn khi chấm phim điểm A theo điều tra của Cinema Score.
Hãng Open Road Films, đơn vị phát hành của Spotlight, nhắm đưaSnowden đến đường đua Oscar năm nay. Khởi điểm ở mức 8 triệu USD, phim sẽ cần nhiều thời gian để hoàn vốn.
Song, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn bởi những tác phẩm tiểu sử tranh giải kiểu này thường trụ rạp rất lâu. Tại Việt Nam, Snowden mới khởi chiếu hôm 16/9 dưới tựa đề Mật vụ Snowden.
Chuỗi ngày thắng lợi của Sully chắc chắn sẽ chấm dứt trong cuối tuần này. Tuy nhiên, cuộc đua tới ngôi vị số một chắc chắn sẽ rất khốc liệt bởi hai bộ phim mới đều rất đáng chú ý: tác phẩm cao bồi Viễn Tây The Magnificent Seven (3.600 cụm rạp), và phim hoạt hình Storks (3800 cụm rạp).
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 16/9 tới 18/9:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). Sully: 22 triệu USD
2 (Mới). Blair Witch: 9,65 triệu USD
3 (Mới). Bridget Jones's Baby: 8,24 triệu USD
4 (Mới). Snowden: 8 triệu USD
5 (3). Don't Breathe: 5,6 triệu USD
6 (2). When the Bough Breaks: 5,25 triệu USD
7 (4). Suicide Squad: 4,71 triệu USD
8 (5). The Wild Life: 2,65 triệu USD
9 (6). Kubo and the Two Strings: 2,5 triệu USD
10 (7). Pete's Dragon: 2,04 triệu USD
Theo Zing