Tiếp tục bật mí nhiều chi tiết quý giá về Cửu Âm Chân Kinh
Rất nhiều thông tin thú vị đã được nhắc đến trong lần phỏng vấn với báo giới của đại diện Snail Game.
Như đã biết, trong tháng 05 tới rất có thể Cửu Âm Chân Kinh sẽ mở cửa thử nghiệm CB tại quê nhà Trung Quốc, phiên bản tiếng Anh của game mang tên Age of Wulin dù chưa hẹn ngày ra mắt nhưng cũng rục rịch nhiều thông tin mới. Ngày 27/04 vừa qua, đại diện Snail Game đã có cuộc phỏng vấn trước báo giới nhằm giới thiệu thêm nhiều điều xoay quanh MMORPG bom tấn này.
Cửu Âm Chân Kinh được đánh giá cao về mặt đồ họa lẫn thiết kế, ông có thể cho biết game sử dụng engine gì?
Chúng tôi phát triển CACK dựa trên engine do chính Snail Game sản xuất mang tên “Flexi”. Đây là game engine có khả năng kiểm soát chất lượng client rất tốt, nếu không muốn nói là vào loại hàng đầu thế giới, trong khi đó khả năng hoạt động phía server cũng không tồi chút nào. Để đạt được điều đó, chúng tôi đã phải nghiên cứu lĩnh vực đồ họa máy tính trong nhiều năm gần đây.
Với khả năng tách riêng rẽ các “lớp” chiến trận, trong tương lai khi thực hiện các cuộc công thành chiến, gamer chiến đấu dưới đất và trên không hoàn toàn biệt lập và không gây ảnh hưởng đến nhau. Ngoài ra, còn nhiều tính năng độc đáo khác đảm bảo cảm giác mới mẻ cho người chơi.
Những phong cảnh in-game của CACK có dựa theo đời thực hay không, thưa ông?
Với mong muốn tạo nên một tựa game kiếm hiệp khác hẳn so với các sản phẩm trước đây, điều bắt buộc dành cho Snail Game là phải truyền tải được những yếu tố chân thực trong võ học Trung Hoa tới người chơi.
Trong quá trình thiết kế, chúng tôi đã phải nghiên cứu hàng nghìn tài liệu lịch sử xoay quanh thời kỳ nhà Minh, từ tài liệu võ học cho tới văn học, thư họa… các cuộc thăm dò, du lịch cũng được tiến hành nhằm tạo cho đội ngũ phát triển dung nạp tối đa yếu tố thực vào game. Thậm chí bản doanh các môn phái như Thiếu Lâm, Võ Đang, Nga My đều được tới thăm, sau đó chúng tôi chụp ảnh, sưu tầm những nét văn hóa riêng biệt đại diện cho phong thái võ học của từng tông phái.
Trên cơ sở đó Snail Game sở hữu số lượng lớn các tài nguyên có giá trị văn hóa và nghệ thuật để đặt một nền móng cho việc xây dựng thế giới CACK. Tất cả nhằm tạo nên chất lượng tốt nhất cho trò chơi.
Ông có thể diễn tả độ lớn của thế giới ảo trong CACK?
CACK được đặt trong một thế giới khá rộng lớn, trải dài từ Siberia ở phía bắc đến Đại Lý ở phía nam và bao gồm hầu như toàn bộ lãnh thổ trong triều đại nhà Minh (1368 – 1644). Thế giới game gồm 5 vùng đất chính bao gồm cả Bắc Trung Quốc, Tây Bắc, đồng bằng miền Trung, Tây Nam và Nam của sông Dương Tử, có 5 thành phố chính, 4 điểm sinh quán cho game thủ và 9 khu vực phiêu lưu.
Video đang HOT
Game thủ có thể lựa chọn đi du sơn ngoạn thủy trên đôi chân nhân vật, hoặc cũng có thể di chuyển nhanh thông qua hệ thống dịch trạm. Đặc biệt mạng lưới giao thông in-game được xây dựng dựa hoàn toàn trên lịch sử nhà Minh.
Do CACK không có class riêng biệt, vậy người chơi sẽ phải phân chia nhiệm vụ trong team thế nào?
Đúng là CACK không có hệ thống class nhân vật nhằm tạo sự tự do tuyệt đối cho người chơi. Chúng tôi nghĩ điều này không ảnh hưởng gì tới quá trình phối hợp nhóm, vì khi đó chính các thành viên phải tự ứng biến một cách linh hoạt để đảm bảo vai trò mỗi cá thể, người trưởng nhóm có thể sẽ đóng vai trò chính trong việc phân bổ nhiệm vụ. Rõ ràng như vậy tính chiến thuật sẽ đa dạng hơn, ít gò bó hơn.
8 môn phái trong game có mối quan hệ gì với nhau hay không và nó có ảnh hưởng gì tới game thủ?
Theo suy nghĩ của tôi, các mối quan hệ giữa nhân vật và các môn phái trong nhiều tác phẩm võ thuật không thể chỉ đơn giản định nghĩa là “thù địch” hay “thân thiện”, vì chúng thay đổi theo thời kỳ. CACK sẽ xây dựng đầy đủ sự phức tạp trong các mối quan hệ như thế, nhằm tạo nên thế giới đa sắc màu cho người chơi trải nghiệm.
Game thủ có thể học mọi loại võ thuật trong CACK, nhưng liệu họ có thể sử dụng hết chúng trong quá trình chiến đấu? Vì số ô kỹ năng và nút bấm chỉ có hạn mà thôi.
Trước tiên phải làm rõ một vấn đề là gameplay trong CACK hoàn toàn khác với các game kiếm hiệp khác, vì thế không thể áp dụng những thói quen cũ cho trò chơi của chúng tôi.
Trong CACK, tất cả các kỹ năng võ thuật được thực hiện theo hình thức thói quen và kinh nghiệm, đòi hỏi người chơi phải biết sử dụng chúng hợp lý theo từng hoàn cảnh. Thí dụ như chiêu “Giáng Long thập bát chưởng” gồm 18 thức, sau khi bạn học được đầy đủ 18 chiêu đó thì vấn đề tiếp theo là phải nghĩ xem mình nên dùng chiêu gì trong trường hợp nào, vì trong game sự ảnh hưởng của địa hình và môi trường tới cuộc chiến là rất rõ ràng.
Tôi cũng nhấn mạnh rằng không phải cứ học hết các môn võ in-game mới khiến bạn có sức mạnh vô địch, vì sẽ có trường hợp chỉ cần thông thạo một hoặc vài môn phái mà thôi nhưng vẫn đủ sức phiêu lưu trên chốn võ lâm mà không ngại đối thủ nào, điều quan trọng ở đây là gamer cần hiểu từng kỹ năng theo chiều sâu.
Rất nhiều vũ khí và trang bị trong CACK dựa theo văn hóa Trung Quốc, điều đó có ảnh hưởng gì tới khả năng mở rộng ra nước ngoài?
Chúng tôi hiểu rằng đây là một trong những vấn đề cần phải giải quyết trong tương lai, nhất là khi chuyển ngữ giữa các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên văn hóa Trung Quốc là nền văn hóa lâu đời với sức lan tỏa và ảnh hưởng lớn trên thế giới, vì thế tin rằng game thủ sẽ không cảm thấy xa lạ hoặc khó hòa đồng.
Cám ơn ông rất nhiều về cuộc phỏng vấn này, ông có lời sau cùng nào cho các fan hâm mộ hay không?
Các bạn muốn trở thành bậc thầy võ học? Muốn chiếm hữu những chiêu thức võ thuật thượng thừa? Hãy luôn chú ý tới CACK!
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Top game online đáng trông đợi nhất nửa đầu năm 2011
Danh sách này dĩ nhiên dựa trên sở thích của gamer Việt nói riêng và phần đông tín đồ ảo Châu Á nói chung.
Như đã biết, những tín hiệu khả quan gần đây của làng game online Việt cho thấy các tín đồ ảo trong nước sắp bước qua giai đoạn khó khăn lâu dài nhất trong lịch sử. Tuy nhiên để các sản phẩm đáng chú ý cập bến như VLTK 3, DragonBall Online hay Loong Online thì vẫn còn rất xa vời, trong lúc đó gamer nội địa chỉ có thể hy vọng vào loạt MMO ngoại mà thôi.
Hãy cùng liệt kê danh sách những GO quốc tế đáng chú ý nhất trong 6 tháng đầu năm 2011, để nếu tình huống xấu nhất xảy ra là tới giữa năm vẫn không có game mới về Việt Nam thì ít nhất bạn cũng có món ăn tạm thời.
Age of Wulin (tháng 04, 05/2011)
Age of Wulin thực chất là tên gọi phiên bản tiếng Anh của Cửu Âm Chân Kinh, trò chơi sẽ do gPotato phát hành tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu trong thời gian tới. Việc CEO của Snail Games khẳng định CACK sẽ thử nghiệm trong tháng 04 hoặc tháng 05/2011 cộng với trang teaser mới ra đời của Age of Wulin cho thấy rất có thể trò chơi sẽ cập bến trước tháng 06.
Với giao diện tiếng Anh hoàn toàn, đây đang là đối tượng được gamer Việt (và rất nhiều tín đồ ảo phương Tây) trông đợi nhất trong giai đoạn nửa đầu năm mới. Ngay tại Trung Quốc, mục tiêu của Snail Games là phải đạt được 600.000 PCU ngay trong giai đoạn CB, điều cực kỳ táo bạo nhưng hoàn toàn có căn cứ.
Blade & Soul và Guild Wars 2 (quý 2/2011)
Là hai đại diện đáng chú ý bậc nhất của MMORPG xứ Hàn năm 2011, cả Blade & Soul và Guild Wars 2 đều được gamer Việt nói riêng và Châu Á nói chung trông đợi từng ngày. Những thông tin về chúng được cập nhật quá nhiều mà vẫn chưa ra mắt không khỏi khiến cư dân mạng cảm thấy chán ngán mà khó dứt bỏ được.
Với Blade & Soul, NCSoft mới đây đã công bố lộ trình thử nghiệm Close Beta và Open Beta chính thức. Cụ thể, game bắt đầu CB vào cuối tháng 04/2011 và OB vào khoảng từ tháng 08 tới tháng 10/2011. Còn với Guild Wars 2, NSX trứ danh xứ Hàn cũng quyết định ra mắt game tại Penny Arcade Expo East 2011 (11/03/2011).
Như vậy, trong quý 2 năm nay cả 2 "bom tấn" trên sẽ ra mắt game thủ Hàn Quốc, còn các quốc gia khác thì chưa rõ (hiện mới chỉ có Đài Loan là được khẳng định sẽ phát hành Blade & Soul nhưng phải tới cuối năm 2011).
Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm (tháng 3/2011)
Sáng 25/02 vừa qua, Lưu Tinh Hồ Điệp Kiếm Online chính thức mở cửa giai đoạn CB lần 2 tại quê nhà Trung Quốc, đây là một trong những sự kiện lớn vì MMO này luôn được xếp vào loại "bom tấn" của xứ Gấu trúc. Dự kiến lần này thời gian mở cửa khá dài (tới tận 11/03) và nhiều người chơi có cơ hội test hơn.
Với việc thực hiện 2 lần CB suôn sẻ, nhiều khả năng game sẽ sớm ra mắt chính thức trong nửa đầu năm nay. LTHĐK đã được cải thiện nhiều, đặc biệt là trong khía cạnh ổn định máy chủ, tăng cường cảm giác chân thực trong các pha chiến đấu (thêm nhiều skill mới cho nhận vật ảo), cho người chơi chỉnh sửa bề ngoài nhân vật tự do hơn (hơn 20 kiểu tóc, hình săm... được bổ sung).
FireFall (tháng 3/2011)
NSX Red 5 Studio vừa công bố sẽ mang FireFall - MMOFPS chiến lược của hãng năm 2011 tới dự hội chợ Penny Arcade Expo (PAX) East 2011. Năm nay PAX East diễn ra từ ngày 11 tới ngày 13/03 tại Boston, Massachusetts, vì thế game thủ sẽ chỉ còn phải đợi hơn nửa tháng nữa để trải nghiệm trò chơi.
Dự kiến, FireFall sẽ được cài đặt cho 20 máy tính tại hội chợ, người chơi được quyền vào vai 3 lớp nhân vật là Assault, Medic và một class còn chưa tiết lộ cụ thể. Đây là tin vui với cộng đồng fan hâm mộ thể loại FPS trên thế giới, đơn giản vì hiện tại, MMO của Red 5 Studio đang được liệt vào danh sách những game bắn súng đáng chú ý nhất năm 2011.
Hiện game có "người đỡ đầu" tại cả 2 quốc gia Châu Á có ngành công nghiệp GO lớn nhất, trong đó The9 phát hành tại Trung Quốc còn Webzen phát hành tại Hàn Quốc (Webzen còn có quyền vận hành bản global trừ Bắc Mỹ và Châu Âu).
All Points Bulletin
Được ấn định mở cửa CB vào ngày 28/02 tới, hiện tại đã có tới 100.000 người đăng ký suất thử nghiệm APB: Reload - Phiên bản "hồi sinh" của All Points Bulletin. Việc đăng ký tài khoản trên trang chủ chỉ kéo dài tới 15/02 là kết thúc và nếu bạn là một fan của series GTA thì hãy tận dụng những ngày cuối cùng trước khi GamersFirst kết thúc giai đoạn đăng ký để tậu cho mình một suất thử nghiệm.
Nếu bạn chưa biết, thì APB là MMO "bản sao" của Grand Theft Auto, với nền tảng đồ họa tốt, gameplay hứa hẹn theo hướng mở, trò chơi này nhanh chóng gây sốt trên toàn Châu Âu lẫn Bắc Mỹ. Thế nhưng do những sai lầm trong khâu vận hành, đã dẫn tới hậu quả là nó phải đóng cửa sớm. Ngay sau đó, GamersFirst đã nhanh tay mua lại APB và cho ra lò APB: Reload.
Theo PLXH
Vỡ mộng Cửu Âm Chân Kinh, nhân sỹ Việt tìm nhà mới Mặc dù vụ việc "Cửu" của VTC đã trôi qua từ lâu, nhưng dư âm của nó vẫn còn khá mạnh trong cộng đồng gamer Việt. Như đã biết, hôm 09/01 vừa qua trang teaser "Cửu" của VTC Game đột ngột trở thành website nhằm quảng bá cho "Cửu đại sự kiện" của TLHK trong thời gian tới, bao gồm "Món quà tri...