Tỉ lệ nam giới hứng thú với việc trở thành thần tượng K-Pop giảm mạnh
Kể từ khi hoạt động trở lại sau đại dịch, số lượng thực tập sinh là nam giới tham gia thử giọng trở thành thần tượng K-Pop là quá thấp.
Hát lại hit cũ, Như Quỳnh bị chê Đen Vâu xin lỗi vì một điểm trừ trong liveshow tại Hà Nội Lee Seung Gi chuẩn bị album đặc biệt kỉ niệm 20 năm ca hát
Theo thống kê từ các công ty giải trí K-Pop, tỉ lệ giới tính chênh lệch khá cao đối với các thực tập sinh mong muốn trở thành thần tượng âm nhạc. Cụ thể, cứ 9 ứng viên nữ mới có 1 ứng viên nam. Điều này khiến ngành công nghiệp K-Pop trước thực trạng rằng nam giới ngày càng giảm hứng thú với việc trở thành ngôi sao.
Một công ty giải trí quy mô lớn đã xác nhận về tình trạng mất cân bằng giới tính trong giới thần tượng này. Theo đó, người này nhận xét rằng kể từ sau khi hoạt động trở lại hậu COVID-19, số lượng ứng viên là nam giới tham gia ứng tuyển vào công ty quá thấp, điều này khiến nhiều người lo lắng về tương lai K-Pop với các nhóm nhạc nam chỉ còn là thiểu số.
Video đang HOT
(Ảnh: Mnet)
“Việc thuyết phục các thực tập sinh nam tham gia thử giọng trở thành thần tượng ngày càng khó khăn hơn. Ngày nay, có nhiều con đường nổi tiếng để lựa chọn hơn thông qua YouTube và mạng xã hội. Với những con đường này, bạn không cần phải trải qua quá trình đào tạo gian khổ”, quản lý tại một công ty giải trí nhận xét.
Những người trong ngành cũng lưu ý rằng mức độ phổ biến của các chương trình thử giọng nam và các chương trình sinh tồn lựa chọn thực tập sinh nam đang giảm xuống rõ rệt. Đáng chú ý nhất, Fantasy Boys và Boys Planet đều nằm trong phạm vi 0% tỉ suất người xem. Hơn nữa, khán giả quốc tế cũng không còng hứng thú với các nam thực tập sinh tiềm năng của Hàn Quốc – một điều đáng lo ngại với ngành công nghiệp K-Pop.
(Ảnh: Starship)
Ở thời điểm hiện tại, K-Pop đã bước vào giai đoạn thế hệ 4 nhưng các nhóm nhạc nam mới vẫn chật vật tìm chỗ đứng. Trong khi đó, hàng loạt các nhóm nhạc nữ nổi lên như hiện tượng, có thể kể đến như IVE, aespa, (G)-IDLE… Đây có lẽ cũng là điều khiến các thực tập sinh nam giới nản lòng và suy nghĩ về một tương lai mịt mù.
Nhiều khán giả cũng đồng tình rằng các nhóm nhạc nam K-Pop không thể thu hút bằng các nhóm nhạc nữ. Trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc, nhóm nhạc nữ vẫn chiếm ưu thế và không có một nhóm nhạc nam nào có thể bật lên được dù album vẫn có doanh số cao.
Hàn Quốc có quá nhiều show âm nhạc, khán giả tranh cãi
Tại Hàn Quốc, có tới 6 show âm nhạc trong một tuần với sự tham gia của nhiều nhóm nhạc K-Pop khác nhau.
(Ảnh: Allkpop)
Trên một diễn đàn trực tuyến, khán giả Hàn Quốc đã tranh luận về việc có quá nhiều show âm nhạc K-Pop ở thời điểm hiện nay. Cụ thể, có tới 6 chương trình âm nhạc nổi tiếng trải dài mỗi tuần: M! Countdown, Show Champion, The Show, Music Bank, Music Core và Inkigayo.
Việc có quá nhiều show âm nhạc hàng tuần khiến nhiều khán giả "bội thực". Nhiều người cho rằng điều này có thể dẫn tới sự "chiếm sóng" của các chương trình giải trí khác. Ngoài ra, mặc dù có rất nhiều chương trình âm nhạc nhưng độ nổi phổ biến của nhiều show lại vô cùng thấp.
Một vấn nạn khác được đề cập chính là việc các công ty giải trí quy mô lớn có đặc quyền chọn các chương trình hot nhất để quảng bá cho nhóm nhạc của mình. Trong khi đó, các tân binh từ những công ty nhỏ hơn hoặc tầm trung lại không có nhiều sự lựa chọn. Thậm chí, họ còn vô cùng biết ơn khi chỉ nhận được một suất trong show ít phổ biến. Điều này dẫn tới việc quá nhiều nhóm nhạc nổi tiếng xuất hiện ở hàng loạt chương trình trong tuần, trong khi các nhóm nhạc nhỏ hơn lại không thể tăng độ nhận diện.
(Ảnh: Allkpop)
Tuy nhiên, một số lượng khán giả khác lại tỏ ra vô cùng thích thú với những chương trình âm nhạc K-Pop này. Họ cho rằng điều này chứng tỏ sự tăng trưởng của K-Pop trong thời đại hiện nay. Thực tế, mặc dù là các chương trình được phát sóng tại Hàn Quốc nhưng lại thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc K-Pop trên toàn thế giới. Thậm chí, nhiều khán giả quốc tế vẫn có thể bình chọn cho nhóm mình yêu thích nhằm giúp thần tượng giành cúp tuần.
Ngoài ra, việc có nhiều show âm nhạc cũng đồng nghĩa với việc các thần tượng có cơ hội quảng bá tốt hơn cho các sản phẩm của mình. Do đó, nhóm sẽ có cơ hội tăng độ nhận diện với công chúng Hàn Quốc nói riêng và khán giả toàn cầu nói chung.
FIFTY FIFTY lại phá vỡ kỉ lục của BLACKPINK trên Billboard Hot 100 FIFTY FIFTY hiện là nhóm nhạc nữ K-Pop sở hữu ca khúc trụ hạng lâu nhất trên BXH Billboard Hot 100. (Ảnh: ATTRAKT) Kể từ khi ra mắt bản hit Cupid, FIFTY FIFTY đã liên tục phá vỡ hàng loạt kỉ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Trong tuần này, nhóm tiếp tục lập kỉ lục mới khi có tuần thứ...