‘Thượng Thực’ của Ngô Cẩn Ngôn Hứa Khải ‘làm mưa làm gió’ trên VieON
Siêu phẩm cổ trang Trung Quốc – Thương Thực với sự góp mặt của Ngô Cẩn Ngôn và Hứa Khải đã có trọn bộ trên VieON.
Trong thời gian gần đây, bộ phim cổ trang Thượng Thực do Vu Chính sản xuất, với sự tham gia của Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải, Trương Chỉ Khê, Hà Thụy Hiền và Vương Sở Nhiên đã được phát sóng trên VieON. Phim lấy bối cảnh Vĩnh Lạc năm thứ 19, triều nhà Minh mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Để tiếp đãi sứ thần của các nước, hoàng đế Vĩnh Lạc chiếu cáo thiên hạ, tuyển chọn nữ tử vào cung học về ẩm thực ở Sở Thượng Thực.
Trải qua nhiều đợt tuyển chọn cam go, tiểu nữ Diêu Tử Khâm (Ngô Cẩn Ngôn) trở thành cung nữ của Sở Thượng Thực. Nàng lớn lên trong thâm cung và kiên quyết theo đuổi các kỹ năng ẩm thực của Trung Quốc thời bấy giờ. Chốn hoàng cung sâu thẳm, Tử Khâm vẫn quyết tâm và kiên trì làm việc theo cách của riêng mình.
Trong thời gian rèn luyện kỹ năng, nàng gặp gỡ và phải lòng Chu Chiêm Cơ (Hứa Khải), một thiên tài văn võ song toàn và cũng là cháu trai của Hoàng đế. Cả hai giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau rồi viết nên những câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc và ngọt ngào nơi Hoàng cung.
Thượng Thực là bộ phim truyền hình dành cho người sành ăn, nghiên cứu vấn đề bình thường của việc ăn uống thành một nghệ thuật. Ngoài ra, phim cũng chạm tới trái tim khán giả và diễn giải chủ đề tình yêu vĩnh cửu giữa con người với con người. Từ món ăn vật chất đến món ăn tinh thần, Thượng Thực đều hoàn thành tốt. Đây là một trong những lý do khiến bộ phim nhận được nhiều tình yêu của khán giả ngay khi lên sóng. Sự phổ biến của Thượng Thực có thể nhìn thấy thông qua các con số đáng kinh ngạc.
Trên các nền tảng mạng xã hội, từ khóa “Thượng Thực” đã đạt 1,5 tỷ lượt xem chủ đề, hơn 1.746 lượt tìm kiếm trên toàn bộ mạng, 3,2 tỷ lượt xem các video liên quan đến phim. Theo thống kê từ các trang nghiên cứu Trung Quốc, Thượng Thực đứng top 1 phim truyền hình nổi tiếng nhất trong thời gian thực, Top 1 phim có chỉ số phổ biến cao, Top 1 phim truyền hình được thảo luận nhiều nhất mạng xã hội. Trên VieON, Thượng Thực xuất hiện trong Top thịnh hàng và top 10 bộ phim được yêu thích nhất.
Bên cạnh nội dung đặc sắc, Thượng Thực gây chú ý hơn nhờ màn tái hợp giữa Hứa Khải và Ngô Cẩn ngôn sau 4 năm kể từ thành công vang dội của Diên Hy Công Lược. Để lại nhiều nuối tiếc khi không cho cặp chị em được với nhau, giờ đây Vu Chính đã giúp giấc mơ của khán giả thành hiện thực thông qua Thượng Thực.
Ngoài ra, những thành tích lịch sử và cuộc sống gia đình của ba vị hoàng đế kiệt xuất của nhà Minh đều được thúc đẩy hàng loạt trong việc giải thích văn hóa ẩm thực truyền thống của Trung Quốc. Mỗi nhân vật đều chiến đấu chống lại số phận, không ngừng nâng cấp, theo đuổi sự hoàn thiện bản thân và nhận ra giá trị của cuộc sống.
Thượng Thực có thể được gọi là “Cẩm nang văn hóa ẩm thực Trung Hoa”, sử dụng phương pháp quay phim tài liệu ẩm thực để trình chiếu hàng nghìn món ăn. Phim thể hiện sự phong phú của các món ăn cung đình thời nhà Minh dưới góc nhìn toàn cảnh với phong cách thẩm mỹ tao nhã và độc đáo. Mỗi món ăn đều mang ý nghĩa văn hóa, không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của khán giả về văn hóa truyền thống mà còn là món quà sự kế thừa của văn hóa truyền thống.
Như vậy, từ việc lựa chọn diễn viên, đến bối cảnh và cốt truyện, tất cả đều rất hoàn hảo. Đây là một bộ phim nhẹ nhàng, đẹp từ trang phục đến diễn viên. Đặc biệt, nhạc phim du dương càng khiến người xem có thêm cảm xúc. Ngoài ra, cặp đôi diễn viên Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn cải thiện được kỹ năng diễn xuất, hợp tác ăn ý trong suốt 40 tập phim để mang đến một cái kết viên mãn cho Thượng Thực.
Đón xem trọn bộ Thượng Thực với phụ đề trên VieON.
Hiện VieON là ứng dụng OTT hàng đầu của người Việt và cho người Việt. Từ tháng 4/2022, VieON ra mắt tính năng nhận diện khuôn mặt (FaceID) khi đăng nhập, giúp người dùng gia tăng thêm tiện ích khi lựa chọn bảo mật tài khoản, bên cạnh mật khẩu (password). Tính năng này thay thế các công cụ xác minh truyền thống qua Facebook, email hoặc số điện thoại. VieON tự hào khi là OTT duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam có tính năng mới trên.
Trailer Thượng Thực:
Tái hợp Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn vẫn gây tranh cãi
Việc tái hợp trong phim "Thượng thực" của Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn nhận nhiều ý kiến trái chiều không thua kém tác phẩm trước đó của Dương Tử.
Ngô Cẩn Ngôn gây tranh cãi ở phim mới. Ảnh: Xinhua,
Ngô Cẩn Ngôn thành công chỉ do ăn may?
Ngô Cẩn Ngôn từng đóng vai chính trong "Diên hy công lược". Từ vai Ngụy Anh Lạc, cô trở thành ngôi sao được săn đón hàng đầu Hoa ngữ vào thời điểm đó.
Tuy nhiên, càng về sau, phong độ của cô càng tuột dốc, thậm chí khán giả cho rằng "Diên hy công lược" chỉ là cú ăn may của mỹ nhân họ Ngô.
Cụ thể, trong vài năm gần đây, sự nghiệp của Ngô Cẩn Ngôn khá ảm đạm. Bộ phim gần đây là "Nữ hoàng trả giá" của cô đón nhận "cơn bão" 1 sao trên trang đánh giá phim Douban.
Khán giả đánh giá khả năng diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn khá tệ. Thậm chí, người xem còn yêu cầu đưa Ngô Cẩn Ngôn vào "danh sách đen" - tức là ngôi sao không được mời đóng phim nữa.
Như vậy, kể từ khi bom tấn "Diên hy công lược" - tác phẩm đưa Ngô Cẩn Ngôn lên hàng ngôi sao thì chưa một bộ phim nào của cô sau này thật sự ấn tượng.
Nếu như Dương Tử bị chê khi làm mới mình ở "Nữ bác sĩ tâm lý" thì Ngô Cẩn Ngôn lại bị đánh giá thiếu bứt phá, một màu.
Chính vì thế, bộ phim mới nhất của cô là "Thượng thực" được xem là niềm kỳ vọng nhỏ nhoi mà khán giả dành cho nữ diễn viên bởi đây sẽ là màn tái hợp với Hứa Khải.
Người xem từng biết đến bộ đôi có duyên không phận Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải) trong "Diên hy công lược". Cả hai gây tiếc nuối vì không đến được với nhau. Và như một ngụ ý ngầm, việc ê-kíp cho cả hai tái hợp trong phim mới phần nào làm thỏa mãn khán giả.
"Thượng thực" lấy bối cảnh thời kỳ Vĩnh Lạc của triều đại nhà Minh, tiểu nữ Diêu Tử Khâm (do Ngô Cẩn Ngôn thủ) vào cung và được chọn làm người hầu của Sở Thượng Thực. Cô lớn lên trong thâm cung, kiên quyết theo đuổi các kỹ năng ẩm thực của Trung Quốc sau vướng phải mối duyên cùng Chu Chiêm Cơ (do Hứa Khải thủ vai) và Diêu Nhất Phàm (do Vương Nhất Triết thủ vai).
Nhìn vào nội dung phim, có thể thấy đây là tác phẩm cổ trang có nội dung thu hút. Cộng thêm sức hút của dàn sao phần nào khiến khán giả chú ý.
Màn kết hợp của Ngô Cẩn Ngôn - Hứa Khải gây tranh cãi. Ảnh: Xinhua,
Kết hợp với Hứa Khải vẫn không cứu được sự nghiệp Ngô Cẩn Ngôn
Ở tác phẩm mới "Thượng thực", việc Phú Sát Phó Hằng (Hứa Khải) và Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) tái hợp được xem là hướng đi khôn ngoan của nhà sản xuất khi cố ý chiều lòng khán giả, giúp hâm nóng lại tên tuổi của cặp đôi.
Khán giả suy đoán "Thượng thực" giống như câu chuyện viết tiếp cuộc tình dang dở của Phú Sát Phó Hằng và Nguỵ Anh Lạc. Và cũng nhờ thông tin này, tên tuổi 2 diễn viên đang được chú ý trở lại.
Đặc biệt, đây được xem là bộ phim giúp Ngô Cẩn Ngôn lấy lại vị thế trước Dương Tử.
Tuy nhiên, những tập phim đầu tiên của "Thượng thực" khi lên sóng đài Hồ Nam gây nhiều tranh cãi. Bộ phim đang nhận về hàng loạt lời nhận xét tiêu cực, cùng với đó là "cơn bão" 1 sao từ khán giả. Đa phần đều cho rằng màn hóa thân lần này của Ngô Cẩn Ngôn không khác gì so với vai diễn trong "Diên hy công lược".
Cụ thể nhân vật Diêu Tử Khâm của cô bị ví là một phiên bản khác của Ngụy Anh Lạc khi cũng sở hữu tính cách thẳng thắn, bất cần, không sợ trời, không sợ đất.
Vai diễn của Ngô Cẩn Ngôn trong phim có những cách xử lý vấn đề quá táo bạo, không hề giống một cung nữ mới vào cung. Chính điều này khiến khán giả khó chịu, mô-tuýp phim này từng được Vu Chính xây dựng ở "Diên hy công lược".
Ngoài ra, "Thượng thực" sử dụng tông màu u ám, gây khó chịu cho người xem. Nhiều khán giả để lại bình luận họ xem vì có Hứa Khải hay đánh giá cách làm phim Vu Chính đã lỗi thời, nữ chính Ngô Cẩn Ngôn tuột dốc, thiếu bứt phá.
'Ông trùm' một thời của Triệu Lệ Dĩnh bị tố dìm hàng sao nữ, 'tiểu Lưu Diệc Phi' không khác gì bà thím Qua bàn tay vàng của vị biên kịch này, hàng loạt sao nữ Cbiz bỗng nhiên trở nên già nua, kém sắc, thậm chí có người trông như bà nội dù tuổi đời còn rất trẻ. Mới đây, bộ phim Thượng thực do Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận đã chính thức lên sóng màn ảnh. Tuy nhiên, trái ngược với...