‘Thương nhớ ở ai’ gây tranh cãi vì diễn viên nữ không mặc nội y
&’ Thương nhớ ở ai’ vừa phát sóng tập 5 nhưng đã trở thành chủ đề khán giả bàn tán xôn xao.
Thương nhớ ở ai là dự án truyền hình dài 45 tập của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, được phát sóng 14h30 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Bộ phim được dựa trên tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng và là phiên bản truyền hình của bộ phim Bến không chồng, cũng do đạo diễn Lưu Trọng Ninh thực hiện.
Cảnh đánh ghen trong phim
Phim lấy bối cảnh một vùng quê Bắc Bộ vào những năm 1950 – 1960. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Họ khao khát được yêu thương nhưng không thể vượt qua định kiến của xã hội.
Những tập đầu tiên lên sóng đã tạo ra một sự phản ứng dữ dội khi khán giả nhận ra các diễn viên nữ trong phim không mặc nội y, chỉ mặc áo yếm, để lộ khuôn ngực ra sau lớp vải mỏng. Nhiều khán giả cho rằng hình ảnh này không phù hợp trên truyền hình.
Dàn diễn viên trong phim gây tranh cãi bởi trang phục.
Bạn Châu Long cho rằng, áo yếm thời xưa dùng vải thô chứ không mỏng dính như trên phim, hơn nữa khi ra đường phụ nữ thời đó luôn khoác thêm áo cánh, áo yếm chỉ mặc khi ở trong phòng ngủ. “Không thể lấy cớ là phụ nữ thời đó chưa có nội y, chỉ mặc áo yếm để giải thích được”, Châu Long nói.
Ngoài ra, có ý kiến khác gợi ý là dàn diễn viên nên dùng miếng dán ngực để khi lên hình đỡ bị lộ liễu hơn.
Họa sĩ Nguyễn Dũng Minh, người phụ trách trang phục của bộ phim cho biết, anh cùng đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng đã tranh cãi về việc có cho diễn viên dùng miếng dán ngực hay không. Cuối cùng đạo diễn Lưu Trọng Ninh vẫn bảo lưu ý đồ nghệ thuật của mình. “Chúng tôi đã phải may thêm yếm cho các nhân vật chính, với chất liệu vải dày hơn, và chỉ dùng miếng dán, trong một số cảnh quay đặc biệt”, họa sĩ Dũng Minh chia sẻ.
Video đang HOT
Trang phục của phim đã được họa sĩ thiết kế và đạo diễn nghiên cứu kỹ lưỡng.
Ngoài ra, anh cũng nhắn nhủ, chúng ta không nên áp đặt suy nghĩ, văn hóa của hiện tại khi làm về quá khứ. Bây giờ, những cô gái thả rông có thể bị nhiều người coi là hư hỏng nhưng đừng mang suy nghĩ đó để nói về quá khứ.
Thương nhớ ở ai cũng gây xôn xao với những câu thoại quá đời thường như “cái ngực thây nẩy như đi trêu tức người ta”; “cháu mà cắt được (ngực) cháu đã cắt rồi”…
Phim có nhiều câu thoại quá chân thực, được đưa từ đời sống vào.
Nhưng bỏ lại những sự chưa hoàn hảo về trang phục, lời thoại, nội dung Thương nhớ ở ai đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Đại diện của VFC chia sẻ, rating các phim phát sóng ở khung 14h30 thứ bảy, chủ nhật thường đạt 5 – 6%, còn rating của Thương nhớ ở ai lên đến 7%.
Nhiều khán giả dành lời khen ngợi cho bộ phim bởi bối cảnh đẹp và chân thực, tình tiết trong phim nhân văn, xúc động và hấp dẫn. Bạn Lyly Trần bình luận: “Bộ phim đáng để xem. Chân thực chạm đến trái tim”, còn khán giả có tên Phương thì chia sẻ: “Tâp nay lam minh khoc nhiêu qua luôn. Xem một lèo 4 tâp hay qua, ma phai chơ cơ”.
Phim gây xúc động vì thân phận người phụ nữ.
Dàn diễn viên trong Thương nhớ ở ai bao gồm Lâm Vissay (Vạn), Ngọc Anh (Nhân), Trà My (Hạnh), Hồng Kim Hạnh (Hơn), Quất (Thiện Tùng), Thanh Hương (Nương), Jimmii Khánh (Đột)… Đây đều không phải những cái tên quá nổi tiếng trên truyền hình nhưng đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết, ông chọn diễn viên hướng tới sự hợp vai.
Phim lấy đề tài về nông thôn Bắc Bộ thập niên 50, 60 nhưng bất ngờ là khán giả của Thương nhớ ở ai có rất nhiều người trẻ. Những bạn trẻ sinh ra khi đất nước đã phát triển, chưa từng trải qua hoàn cảnh của các nhân vật trong phim nhưng vẫn bị bộ phim này hấp dẫn. Thân phận những người phụ nữ trong phim là điều khiến khán giả đồng cảm và trăn trở. Nhiều người đã rơi nước mắt khi những người này bị chịu bất công, khổ sở.
Trích đoạn phim lấy nước mắt khán giả.
Hiện tại, Thương nhớ ở ai mới phát sóng đến tập 5 và tiếp tục được phát vào 2 ngày cuối tuần.
Theo VNE
Diễn viên "Thương nhớ ở ai" nên dán miếng che ngực khi mặc yếm?
Ủng hộ vẻ đẹp của chiếc áo yếm khi lên phim, nhiều khán giả cho rằng không nên mặc thêm nội y bên trong áo yếm nhưng hãy dùng biện pháp khác để đảm bảo sự kín đáo.
Thương nhớ ở ai là bộ phim truyền hình Việt Nam lấy bối cảnh một vùng quê vào những năm 1945-1975 của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Mặc dù chỉ mới lên sóng được một thời gian ngắn nhưng việc sử dụng trang phục áo yếm không nội y đã gây tranh cãi nhiều trong dư luận và cộng đồng mạng.
Bộ phim Thương nhớ ở ai gây nhiều tranh cãi khi diễn viên nữ mặc áo yếm không có nội y.
Trước những phản hồi từ phía cộng đồng, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ với báo chí về quan điểm của mình. "Áo yếm của phụ nữ Việt Nam là một thiết kế tuyệt tác. Một hiện thân của cái đẹp vừa kín đáo, tinh tế lại vừa gợi cảm, tình tứ. Ngày xưa, các cụ mặc thế nào thì bây giờ chúng ta mặc như vậy. Phụ nữ chỉ thực sự đẹp khi họ tự do. "Sao lại bắt họ phải ở trong một khuôn phép, che đậy nào"- vị đạo điễn bày tỏ.
Nhiều luồng ý kiến ủng hộ đạo diễn Lưu Trọng Ninh ở khía cạnh tôn trọng lịch sử, nhưng không ít ý kiến phản bác bởi đây là một bộ phim được phát sóng trên truyền hình quốc gia, sẽ ảnh hưởng tới các khán giả nhỏ tuổi cũng như gây phản cảm khi các diễn viên nữ không mặc nội y. Không ít người lại cho rằng nhà sản xuất phim có thể tinh tế hơn bằng cách không nhất thiết phải mặc nội y nhưng có thể sử dụng các biện pháp như miếng dán ngực để giúp các diễn viên nữ vẫn giữ được sự kín đáo của mình.
Nhiều khán giả khen ngợi trang phục áo yếm nữ tính của phụ nữ Việt khi lên phim.
"Diễn viên mặc áo yếm thật đẹp và gợi cảm, đó cũng là một trang phục của phụ nữ Việt Nam thời xưa, đáng tiếc là trào lưu tây hóa đã lấy mất y phục đơn giản, dung dị mà vẫn đẹp gợi cảm này. Phim có phục trang rất hợp thời, tuy nhiên nên sử dụng những biện pháp tinh tế để tăng sự kín đáo hơn". Bạn Fan Fan khen ngợi y phục áo yếm của bộ phim.
"Bản thân áo yếm đã là áo lót rồi, rất đẹp và nữ tính, mặc thêm áo khác vào thì khá ngớ ngẩn. Vấn đề ở đây là đừng lạm dụng quá nhiều phân cảnh này thôi. Đạo diễn nên chọn góc quay sao cho vẫn đẹp mà lại kín đáo". Bạn có biệt danh It's me chia sẻ.
Nhiều bộ phim Việt Nam trước đó đã sử dụng áo yếm làm trang phục, tuy nhiên đều có cách xử lý riêng để đảm bảo sự kín đáo.
"Bộ phim phản ảnh về một phân đoạn lịch sử Việt Nam thì việc sử dụng áo yếm như vậy là hợp lý. Tuy nhiên chiếu trên tivi thì nên dùng miếng dán ngực dán trong áo yếm thì sẽ tốt hơn. Người lớn thì không sao, tuy nhiên nhiều trẻ em xem phim thì không nên chút nào"- khán giả Trần Bình đưa ra lời khuyên.
Bạn Đinh Tinh và Cỏ Dại lại có chia sẻ cho rằng việc không mặc nội y là bình thường và còn nhiều vấn đề hơn cần xem xét chứ không nên "soi" bộ phim quá nhiều: "Phim ảnh chứ có phải biểu diễn hoạt động nghệ thuật hàng ngày đâu, yêu cầu vai diễn nhiều khi còn không mặc gì thì sao? Xem sân khấu ca nhạc nhiều khi mặc cũng như không mặc, đừng nên soi mói không cần thiết".
Theo Danviet
Mỹ nữ hớ hênh, không mặc nội y lên phim gây sóng gió màn ảnh Việt Dù là phim nhưạ hay phim truyền hình thì phần phục trang của diễn viên vẫn là yếu tố tạo nên nhiều sóng gió cho đạo diễn và nhà sản xuất. Tiêu biểu cho làn sóng tranh cãi trong làng điện ảnh Việt mới đây là bộ phim Thương nhớ ở ai của đạo diễn Lưu Trọng Ninh chuyển thể từ tiểu thuyết...