Thực trạng đáng buồn chỉ có ở Wanna One: Fancam cá nhân của các thành viên có lượt view gấp… 30 lần fancam cả nhóm
Mặc dù thời gian hoạt động của Wanna One đã gần đi đến hồi kết nhưng nhiều người cảm thấy rằng các fan của họ vẫn đang sống ở những ngày tháng đấu đá lẫn nhau như tại ‘Produce 101′.
Wanna One mới đây vừa chính thức trở lại với album “ 1=1 (POWER OF DESTINY)” và ca khúc chủ đề “ Spring Breeze“. Đây là album cuối cùng trong hành trình hoạt động kéo dài 18 tháng của Wanna One với tư cách là một nhóm nhạc dự án. Mặc dù album lần này đã mang về cho họ những thành tích đáng tự hào, tuy nhiên vẫn còn đó nhiều vấn đề khiến người ta phải suy ngẫm.
Sau khi phát hành sản phẩm mới, Wanna One đã tổ chức comeback show trên Mnet. Những phần trình diễn trong buổi comeback show này sau đó đã được Mnet đăng lên nhiều tài khoản khác nhau. Nhưng cũng từ đây, cư dân mạng lại nhận ra một thực tế đáng buồn rằng lượt view fancam chính thức của từng thành viên trên Naver TV lại cao hơn rất nhiều so với lượt view fancam cả nhóm.
Cụ thể, tính đến thời điểm 1 ngày sau khi đăng tải, fancam cá nhân của các thành viên Wanna One trong ca khúc “ Spring Breeze” có lượt view trải dài từ khoảng 150.000 đến 1.140.000. Trong khi đó, ở cùng một thời điểm, fancam “ Spring Breeze” của cả nhóm trên Naver TV chỉ đạt 37.000 lượt xem. Điều này có nghĩa là thành viên có lượt xem fancam thấp nhất của Wanna One cũng đã gấp đến 4 lần lượt view fancam cả nhóm. Trong khi đó, so sánh với thành viên có view fancam cao nhất, số lượng người xem fancam chung của Wanna One thập chí còn kém đến hơn 30 lần.
Lượt view fancam cá nhân của một số thành viên Wanna One…
… và lượt view fancam chung của cả nhóm
Nhiều người cho rằng đây là một thực trạng đáng buồn của fandom Wanna One, khi mà dường như người hâm mộ chỉ quan tâm đến bias của riêng mình mà không cần biết tình hình chung của cả nhóm ra sao. Có vẻ như khoảng thời gian “đấu đá” lẫn nhau trên “Produce 101″ đã biến Wannable trở thành một tập thể bao gồm 11 fandom only, và tình trạng này sẽ không dễ dàng thay đổi kể cả khi Wanna One đang gần tiến đến thời khắc tan rã.
Tình hình lượt view hiện tại của các fancam “Spring Breeze”
Dù vậy, nhiều fan lại cho rằng quan tâm đến bias của mình là chuyện đương nhiên, và đây cũng không phải là một vấn đề quá to tát khi mà Wanna One vẫn đang ăn nên làm ra. Nhiều người khẳng định vì xem fancam chung không thể thấy rõ động tác của bias họ, thế nên việc tìm xem fancam cá nhân là điều mà bất kỳ fan nào cũng làm từ trước đến nay.
Các ca khúc khác trong comeback show cũng có tình hình tương tự
Theo TinNhac
Sau SNSD, đến lượt EXO bị công ty 'bỏ rơi'?
MV mới nhất của EXO là 'Tempo' gây thất vọng vì không hoành tráng, xuất sắc như mong đợi. Bên cạnh đó, hoạt động quảng bá của nhóm cũng ít ỏi hơn so với trước đây.
Ở Hàn Quốc, Kpop cũng như một ngành công nghiệp, nơi các "ông lớn" kinh doanh trên âm nhạc và niềm đam mê, sức lực của các thần tượng trẻ. Việc "có mới nới cũ" là tất yếu trong chiến lược kinh doanh nhằm tạo ra doanh thu và chỗ đứng.
Nói đúng hơn, "chiêu bài" ở hầu hết công ty, đặc biệt SM là lấy lợi nhuận của nhóm cũ để dồn sức đầu tư cho nhóm mới. Khi một nhóm nhạc đã vươn tới "đỉnh cao" và có được chỗ đứng vững chắc, lượng fan ổn định, công ty để họ "tự bơi". Sự đầu tư dừng ở mức vừa tầm nhưng vẫn đảm bảo thu về doanh thu.
Đây là lúc họ tập trung vào những nhân tố mới, cụ thể là NCT - người sau này sẽ tiếp bước EXO gánh vác công ty. Cũng như cách công ty dồn hết tiềm lực vào EXO khi đàn anh, đàn chị SNSD, Super Junior, SHINee, TVXQ dần thoái trào.
Sự chờ đợi đáng lo ngại
Ngày 26/12/2017, EXO phát hành album và ca khúc chủ đề cùng tên Universe. Đó là lần trở lại cuối cùng của nhóm nhạc SM, cho tới khi EXO phát hành Tempo hồi tháng 11/2018. Thực chất, Universe không đúng nghĩa là màn trở lại, bởi EXO không quảng bá sản phẩm trên các chương trình. Các chàng trai tung bài hát rồi âm thầm biến mất suốt một năm sau đó.
Một năm EXO vắng bóng, BTS đã tung ra 2 sản phẩm mới. Khi Fake Love, Idol của BTS lần lượt lập kỷ lục trong nước lẫn thị trường quốc tế, người hâm mộ của EXO càng thêm lo lắng, sốt ruột. Đối thủ duy nhất của EXO đã tiến quá xa trên "chiến trường" thế giới trong khi nhóm vẫn hoàn toàn im ắng.
Sự im ắng suốt thời gian dài của EXO khiến fan lo lắng.
Fan liên tục yêu cầu sự trở lại của thần tượng, nhưng đến tháng 11/2018, SM mới đáp lại những mong chờ. EXO chính thức trở lại với Don't Mess Up My Tempo và ca khúc chủ đề Tempo.
Các thành viên của EXO thừa nhận họ mong chờ sản phẩm mới tuy nhiên kế hoạch ra mắt liên tục bị trì hoãn.
"Chúng tôi rất bận rộn trong thời gian qua với các hoạt động cá nhân như phim của D.O, Kai, bài hát mới của EXO-CBX, nhạc kịch của tôi và các hoạt động khác", trưởng nhóm Suho giải thích lý do nhóm vắng bóng.
"Bất cứ khi nào chúng tôi phát hành một album mới, tôi đều cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, lần trở lại này, tôi càng hồi hộp và phấn khích hơn. Chúng tôi thực sự chờ đợi sản phẩm này suốt một thời gian dài", thành viên Xiumin chia sẻ.
Kết cục từ sự trở lại muộn màng là khi đàn em BTS, Twice, Wanna One tấp nập tham dự rồi ôm giải từ các lễ trao giải cuối năm thì EXO hoàn toàn vắng bóng. Sự vắng bóng của EXO tại các lễ trao giải là điều khán giả không hề mong muốn và cũng chưa từng xảy ra kể từ khi nhóm nhạc ra mắt.
Từ một nhóm nhạc "gặt hái" nhiều giải thưởng, EXO dần vắng bóng dịp cuối năm.
Những dấu hiệu cho thấy sự "thất sủng"
Thành quả sau một năm chuẩn bị của EXO là ca khúc chủ đề Tempo gây thất vọng: những hiệu ứng âm thanh ầm ĩ, hỗn độn ở phần điệp khúc, cách chuyển dịch bối cảnh đơn điệu... Bài hát được sản xuất bởi ê-kíp danh tiếng và thuộc thể loại Dance/Hip hop với phần bass mạnh mẽ, âm thanh trống dồn dập.
Tuy nhiên, bài hát không mang lại cảm giác mới mẻ. Đâu đó là phong cách EXO từng thử sức ở những ca khúc trước, chẳng hạn Monster và cũng là phong cách nhiều nhóm nhạc Kpop khác theo đuổi. Một nhóm nhạc hàng đầu như EXO được kỳ vọng nhiều hơn thế. Chưa kể, việc lạm dụng auto tune chưa bao giờ làm khán giả hài lòng.
Điểm gây thất vọng nhất là phần hình ảnh. Không có nhiều điều đáng nói về sản phẩm này bởi chung quy Tempo vẫn chỉ là MV "khối hộp" đơn điệu, đậm chất SM.
Mọi hoạt động quảng bá của EXO cho sản phẩm mới đều ít ỏi.
Cách SM đối xử với EXO đang gần giống với SNSD từ cách đây một năm: âm nhạc lỗi thời, MV sơ sài, quảng bá ngắn ngủi.
Với EXO, nhóm chỉ có vài sân khấu biểu diễn ca khúc mới. Chưa kể, các hoạt động quảng bá của SM dành cho nhóm khá ít ỏi, không còn tích cực như trước. EXO vừa trở lại nhưng khán giả tưởng như họ vẫn đang trong thời gian "ngủ đông" bởi các thành viên ít xuất hiện trên chương trình phát thanh, truyền hình.
Ngay cả fansign - nơi thần tượng gặp gỡ người hâm mộ - cũng chỉ diễn ra hai buổi, bất chấp việc khán giả tìm mọi cách, từ mua vật phẩm, album... với mong muốn được giao lưu cùng thành viên họ yêu thích.
Tất nhiên, không ai ngoài những nhà quản lý hiểu chính xác họ cần làm gì để đạt được mục tiêu lợi nhuận. Với trường hợp EXO, họ đang thực sự bị bỏ rơi? hoặc cũng có thể đây là lúc SM hướng nhóm đến hoạt động cá nhân, tổ chức concert thay vì quảng bá đơn thuần như giai đoạn đầu.
Tuy nhiên, đứng trên cương vị người hâm mộ, đặc biệt với văn hóa thần tượng Kpop, một năm để chờ đợi MV mới và sản phẩm đó khi ra mắt lại cách quá xa so với kỳ vọng là điều khó chấp nhận.
Công chúng sẽ không bao giờ biết những gì diễn ra đằng sau cánh cửa đóng kín của SM (hoặc bất kỳ công ty nào khác). Những gì họ biết, ngay bây giờ, là EXO đang bắt đầu một quãng thời gian khó khăn. Biết đâu, đó chính là sự bắt đầu để lao từ đỉnh cao xuống chân dốc bên kia.
MV "Tempo" EXO biểu diễn ca khúc mới trên Music Bank.
Theo Báo Mới
Hyoyeon chia sẻ phản ứng của các thành viên SNSD khi nghe bài hát mới của mình, tiết lộ tai nạn khi quay MV Hyoyeon đã xuất hiện trên một chương trình radio và chia sẻ nhiều thông tin xung quanh ca khúc mới "Punk Right Now". Ngày 23/11, Hyoyeon (nghệ danh mới là DJ HYO) đã xuất hiện trên một chương trình radio mang tên "Choi Hwajung's Power Time" của SBS PowerFM. Tại đây thành viên của SNSD đã chia sẻ phản ứng của các đồng...