Thực tập tại SM 10 năm không được giữ lại: Chưa thành danh đã đánh đổi cả thanh xuân
Thanh xuân ngắn ngủi, đánh đổi 10 năm nhưng kết cục lại ra đi tay trắng…
Số lượng những thần tượng nổi tiếng chẳng là gì so với số lượng những thực tập sinh ‘bị bỏ lại’ tại SM Entertainment (công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc) mỗi năm. Thậm chí, trong số những nghệ sĩ trẻ không may ấy, có những người đã phải hi sinh cả tuổi trẻ của mình. Gong SeungYeon là một trường hợp như thế.
Cô sinh năm 1993, cơ duyên đầu tiên đưa cố đến với nghệ thuật là khi được một công ty casting phát hiện trong cuộc thi chèo thuyền kayak. 2004 là năm cô chính thức đặt chân vào SM để làm thực tập sinh. 2005, cô xuất sắc thắng giải Gương mặt xuất sắc nhất trong cuộc thi SM Youth Best Contest.
Khi đó, Gong SeungYeon được đào tạo chung với Irene và SeulGi, là bạn thân với cựu thành viên Super Junior-M – Henry suốt 10 năm, đồng thời còn có mối quan hệ tình bạn với nhiều thực tập sinh khác.
Gong SeungYeon (trái) trong một buổi luyện tập cùng SeulGi (giữa) và Irene (phải).
Những người hâm mộ từng tìm hiểu qua ‘ngành công nghiệp nghệ sỹ’ ở xứ sở kim chi đều biết rằng môi trường này khác nghiệt đến nhường nào. 10 không phải là khoảng thời gian ngắn, những nỗ lực bỏ ra không hề nhỏ. Điều đáng nói hơn, cô gái này thậm chí còn từng được bình chọn là thực tập sinh có khuôn mặt sinh đẹp nhất công ty. Nhưng chừng ấy vẫn không thể khiến cô trở thành người được chọn trong cuộc đua ‘giành vé’ vào nhóm nhạc nữ Red Velvet.
Video đang HOT
Gong SeungYeon ‘dứt áo ra đi’ cũng như rất nhiều thực tập sinh ‘không thành danh’ khác phải lặng lẽ rút lui mỗi năm. Nhưng điều khác biệt là nữ nghệ sĩ trẻ này may mắn hơn và cũng có đủ duyên nợ hơn so với nhiều nghệ sĩ khác.
Năm 2015, SeungYeon đăng kí tham gia We Got Married, cô kết đôi cùng với ca sĩ kiêm diễn viên Lee JongHyun và nhận được sự chú ý từ người hâm mộ. Cũng trong năm đó, may mắn lần nữa mỉm cười khi nữ nghệ sĩ này xuất sắc giành danh hiệu Ngôi sao mới tại lễ trao giải SBS Drama Awards.
Lee JongHyun chuyển sang vai trò diễn viên.
Bỏ qua 10 năm đầy nuối tiếc, với việc kiên trì đi theo con đường mà bản thân lựa chọn, Gong SeungYeon cuối cùng cũng có được những thành quả đầu tiên trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng chắc hẳn, trong showbiz Hàn Quốc, vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ như cô gái này, dùng cả thanh xuân để kháo khát trở thành thần tượng, nhưng khác ở chỗ, họ đã già và chấp nhận từ bỏ đam mê, dù chưa một ngày nổi tiếng.
Chan Chan
Baodatviet.vn
NSND Hồng Vân: Nghệ sĩ trẻ đừng ham sô mà bỏ sân khấu!
NSND Hồng Vân bày tỏ trăn trở về diễn viên trẻ nhân dịp vở hài kịch "Nguyệt huyết dị thôn" do bà chỉ đạo nghệ thuật vừa ra mắt khán giả Sân khấu kịch Superbowl đầu tuần này
NSND Hồng Vân
"Tôi rất mừng khi Sân khấu kịch Phú Nhuận (TP HCM) đã tạo được sự yêu mến của khán giả. Nhiều vở kịch do đạo diễn cải lương, diễn viên cải lương trẻ làm nên cơn sốt, trong đó phải kể đến vở "Người vợ ma" - suất nào chúng tôi cũng phải kê thêm ghế ngồi cho khán giả trước nhu cầu muốn được xem vở kịch này. Tiếp theo sau thế hệ: Cát Phượng, Thái Hòa, Việt Hương, Thúy Nga, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Anh Vũ, Trịnh Kim Chi... là ê-kíp trẻ được đào tạo từ sân khấu này như: Xuân Trang, Diệp Tiên, Hoàng Thy, Đinh Mạnh Phúc, Xuân Nghị, Lê Lộc, Tuấn Dũng... Các em đã góp phần mang đến hiệu quả nghệ thuật cho Sân khấu kịch Phú Nhuận và Superbowl" - NSND Hồng Vân nói.
Tuy nhiên, khán giả giờ không còn đông như trước đây - thời kịch ma với những vở "Người vợ ma", "Quả tim máu"... của Sân khấu kịch Phú Nhuận. "Rất tiếc là không phải vở kịch ma nào cũng có thể đáp ứng được yêu cầu của công chúng. Áp lực hiện nay là các vở diễn mới phải có sức hút khi đề tài kịch ma đã hết ăn khách. Do đó, các đạo diễn, diễn viên trẻ đã nỗ lực hết sức để tạo cơ hội cho mình, trong đó "Nguyệt huyết dị thôn" là nỗ lực của tác giả Tâm Thanh, đạo diễn Xuân Trang và ê-kíp diễn viên trẻ" - bà tâm sự.
NSND Hồng Vân tham dự buổi thi của các diễn viên trẻ và dặn dò họ nỗ lực giữ nghề
Trả lời câu hỏi có đồng ý với nhận định Sân khấu kịch Phú Nhuận thành công nhờ đưa kịch kinh dị vào và chắc chắn sẽ đi theo hướng này khi cho triển khai nhiều vở đề tài kịch ma, NSND Hồng Vân bày tỏ: "Đề tài và hình thức luôn đổi mới là điều mà các sân khấu xã hội hóa đều hướng tới. Sân khấu kịch Phú Nhuận không đi khác quy luật đó. Có điều, chúng tôi không hô hào, tuyên bố những điều đao to, búa lớn mà chỉ biết làm cho ra sản phẩm tốt, phục vụ đúng nhu cầu khán giả. Nhiều người đến xem vở "Nguyệt huyết dị thôn" vẫn có ý khen chê khác nhau nhưng tựu trung vẫn là nhìn chúng tôi đang leo dốc mà động viên. Các nhà chuyên môn và đồng nghiệp nghệ sĩ cũng thế. Tôi không chủ trương chạy theo thị hiếu chỉ chuyên dựng kịch kinh dị. Sân khấu kịch Phú Nhuận vẫn trung thành với những kịch bản văn học. Cụ thể, chúng tôi đã từng dàn dựng nhiều vở dựa theo tác phẩm văn học như: Chí Phèo, Số đỏ, Bỉ vỏ... Khó khăn chung của sân khấu xã hội hóa hiện nay chính là làm sao để vở diễn bán được vé".
Sân khấu kịch đã đào tạo nguồn diễn viên trẻ và tạo cơ hội để họ gắn bó với sàn diễn, trong số đó có sự đóng góp lớn của NSND Hồng Vân
Hai năm nay, dù mỗi tuần Superbowl đều có hai suất diễn vào thứ 7 và chủ nhật nhưng số tiền thu được từ bán vé không đủ trả các khoản phải chi. Cứ như thế, mỗi tháng, riêng tiền mặt bằng và tiền nước, NSND Hồng Vân đã phải chi hơn 100 triệu đồng.
Trong những chia sẻ, NSND Hồng Vân đã không ít lần nhắc đến những khó khăn về việc tài chính khi quyết định duy trì sân khấu. Tuy nhiên, bà vẫn quyết định không dừng lại vì sàn diễn này là "núm ruột" và tâm huyết của bà. "Năm 2019, khi hết hợp đồng, nếu không còn sự chia sẻ của ban quản lý sân khấu này, tức là không có sự đồng cam chịu khó của họ nữa, thì tôi sẽ đóng cửa sân khấu Superbowl vì quá lỗ" - NSND Hồng Vân dứt khoát.
Suốt 10 năm Sân khấu kịch Super Bowl hoạt động, là người đứng mũi chịu sào, NSND Hồng Vân luôn đau đầu về vấn đề tài chính. Tiền lương trả cho anh em nghệ sĩ thì xoay xở được nhưng chi phí cho phần mặt bằng cao quá. Giá thuê mặt bằng tính theo USD và ngày càng tăng nên sân khấu phải thực sự mạnh và hút khách thì mới trụ được. Tám năm đầu, mọi hoạt động của sân khấu kịch khá ổn, khoảng 2 năm nay, do ảnh hưởng bởi nhiều thứ nên gặp rất nhiều khó khăn.
"Những tưởng sẽ phải đóng cửa nhưng phía đơn vị cho thuê đã quyết định giảm giá cho thuê mặt bằng. Không những thế, họ còn hỗ trợ tối đa để sân khấu kịch được sáng đèn trở lại từ đầu năm 2018. Sau khi đạt được thỏa thuận về mặt bằng, tôi cũng bớt áp lực, mệt mỏi. Bây giờ chỉ mong các bạn trẻ không ham sô mà bỏ sân khấu. Tôi vẫn luôn khuyên các bạn trẻ đừng tham sô phụ khó, khiến sân khấu bị động. Mỗi tấm vé bán được trong thời điểm này là tình thương mà khán giả dành cho sân khấu kịch" - bà bộc bạch.
NSND Hồng Vân thành lập Sân khấu Super Bowl từ năm 2008 với 272 ghế. Cùng với Sân khấu kịch Phú Nhuận, nơi đây trở thành cái nôi đào tạo nên nhiều diễn viên kịch trẻ và tài năng như Đinh Mạnh Phúc, Trịnh Duy Anh, Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng... Hiện nay, khóa diễn viên trẻ được đào tạo để cung cấp nguồn lực cho sân khấu này có sự tham gia giảng dạy của nhiều nghệ sĩ tâm huyết.
Theo CaiLuong
Chỉ chuyển màu son cam sang đỏ rượu, Chi Pu lột xác ngoạn mục Bên cạnh gu thời trang ngày càng chính chắn, sự trưởng thành của Chi Pu được trải dài theo phong cách make up, đặc biệt là màu son. Được biết đến là một "hot girl", có lẽ chẳng ai nghĩ được lại Chi Pu sẽ thành một trong những nghệ sĩ trẻ được ưu tiên nhất showbiz Việt ở thời điểm hiện tại....