Thực hư thông tin Thuận Thiên Kiếm ra mắt hai class nhân vật mới
Những lời bàn tán trên diễn đàn và hình ảnh trên trang chủ Thuận Thiên Kiếm về 2 class nhân vật mới đã làm game thủ đứng ngồi không yên.
Suốt tuần qua, cộng đồng game thủ xôn xao việc trò chơi Thuận Thiên Kiếm ra mắt hai class nhân vật mới. Tuy nhiên, từ hình ảnh và cái tên không ăn nhập gì với trò chơi đã khiến game thủ không khỏi nghi ngờ
Hai class nhân vật được giới thiệu là Kim Giáp và Xích Quỷ
Class nhân vật hay còn gọi là Thiên Hướng nhân vật là hình thức phân chia hệ phái của nhân vật. Nếu Võ Lâm Truyền Kỳ có Thập đại môn phái thì Thuận Thiên Kiếm có 4 class nhân vật gồm: Kiếm Sĩ, Thiên Tiên, Cung Thủ và Pháp Sư. Mỗi class sở hữu những nguồn năng lượng khác nhau. Nếu Pháp Sư sở hữu những chiêu thức khiến trời đất rung động thì Cung Thủ với sự nhanh nhẹn và khéo léo tuyệt vời. Nếu Kiếm Sĩ mạnh mẽ về cơ bắp thì Thiên Tiên lợi hại trong phòng thủ và khả năng tự chữa lành những vết thương
4 class nhân vật hiện tại của Thuận Thiên Kiếm
Mọi thứ sẽ yên ổn nếu không xảy ra một việc. Tối ngày 29/03 trên một số diễn đàn xuất hiện những thông tin về hai class nhân vật mới với đầy đủ hình ản và tên gọi. Thông tin này nhanh chóng lan rộng trên các forum và ngay cả trên diễn đàn chính thức của trò chơi.
Thông tin về hai class nhân vật lần đầu xuất hiện trên diễn đàn Thuận Thiên Kiếm
Đầu ngày 30/03, thông tin về hai class nhân vật ngày càng rõ ràng và chi tiết hơn. Trong đó, có topic còn ghi rõ: Xích Quỷ – Tổ chức thần bí, xuất hiện ở vùng đảo Vân Đồn hơn 20 năm nay, căn cơ vững chắc. Giáo đồ của Xích Quỷ thủ đoạn phi thường tàn độc, một khi ra tay kẻ địch chỉ có một con đường chết. Kim Giáp là lực lượng tinh anh được tuyển chọn trong hàng vạn binh lính của phe Trùng Hưng. Người muốn gia nhập Kim Giáp đều được đưa đến trại lính tại Quan Hóa để tham gia huấn luyện đặc biệt. Mỗi 3 năm một lần Kim Giáp thủ lĩnh tổ chức khảo nghiệm thông qua chiến đấu sinh tử, cứ 1000 người sau chiến đấu chỉ còn lại hơn trăm người sống sót, đó mới thật là tinh anh của tinh anh
Video đang HOT
Hình ảnh hai class nhân vật mới xuất hiện ngay trên trang chủ Thuận Thiên Kiếm vào cuối ngày 30/03
Dù vậy, thông tin xuất hiện một cách đều đặn và logic như có một kịch bản dựng sẵn khiến game thủ không khỏi hồ nghi. Việc hai class nhât vật có hình ảnh xa lạ với thể loại game giả sử Việt cũng là một điểm đáng ngờ. Hơn nữa, những thông tin này xuất hiện vào thời điểm ngày Cá Tháng Tư đến gần là một điểm then chốt để game thủ đoán ra ý đồ nhà phát hành.
Tuy nhiên, đến hết ngày 01/04, trang chủ Thuận Thiên Kiếm im bặt. Phải đến sáng ngày 05/04, “vở kịch” mới chính thức khép lại khi trang chủ đăng tin chính thức kết thúc Sự kiện Cá tháng tư. Theo đó: nhóm điều hành xác định những giới thiệu về Kim Giáp – Xích Quỷ là một Sự kiện Cá Tháng Tư của Thuận Thiên Kiếm. Cũng nhân dịp này, Thuận Thiên Kiếm muốn đem đến nhiều phần quà độc đáo – giá trị cho những ai đã quan tâm đến thông tin sự kiện trong thời gian vừa qua.
Kỳ Thú Cá Tháng Tư dành cho người chơi quan tâm đến thông tin sự kiện này
Cũng theo trang chủ trò chơi, phần thưởng cho người chơi tham gia sự kiện này là những thú cưỡi và vật phẩm giá trị và xuất hiện lần đầu tiên trong Thuận Thiên Kiếm như Kỳ Thú Cá Tháng Tư, Kinh Nghiệm Châu.
Như vậy, đây là lần đầu tiên trò chơi giả sử Việt Nam đầu tiên Thuận Thiên Kiếm tổ chức sự kiện Cá tháng tư. Theo đánh giá của người chơi, đây là sự kiện được đầu tư một cách công phu và bài bản. Phần lớn người chơi hồi họp chờ đợi theo dõi thông tin đến phút cuối cùng. Sự kiện khép lại với những phần quà giá trị cũng khiến những ai đã bỏ công quan tâm trong suốt thời gian qua cảm thấy hài lòng.
Trang chủ Thuận Thiên Kiếm: http://thuanthien.zing.vn/
Theo Game8
Làm sao để game thuần Việt không bị "ném gạch đá"?
Các dự án thuần Việt vẫn thường nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm và không ủng hộ từ game thủ Việt. Vậy đâu là lời giải cho bài toán này?
Xu hướng "game thuần Việt" đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Nếu như cách đây 1, 2 năm, chỉ có duy nhất Thuận Thiên Kiếm của VNG thì hiện nay, hàng loạt dự án từ lớn đến nhỏ, đủ mọi thể loại đã được phát hành hoặc đang trong quá trình phát triển. Không chỉ có các NPH tiền nhiều, thế mạnh mới "ra tay" mà ngay cả các studio nhỏ, độc lập cũng không "làm ngơ" trước xu hướng này.
Tuy nhiên, dường như làm nhiều nhưng các NSX game thuần Việt vẫn chưa tìm ra được lời giải cho bài toán: "làm thế nào để game thu hút người chơi". Bằng chứng là các dự án thuần Việt vẫn nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm và không ủng hộ từ game thủ Việt. Vậy đâu là lời giải cho bài toán này?
Công nghệ? Không tưởng!
Nhiều người lạc quan cho rằng công nghệ của Việt Nam đã tiến sát với thế giới và chúng ta có thể hoàn toàn tận dụng được các công nghệ này. Tuy nhiên, điều này, nếu có hãy còn lâu lắm. Hãy nhớ chúng ta chưa thể tự làm được những engine chất lượng cao mà hầu hết là sử dụng các engine trung bình hoặc "free". Rõ ràng, với "bộ khung" yếu như vậy, khó có thể yêu cầu một sản phẩm vượt trội về mặt công nghệ so với phần còn lại của thế giới.
Dự án MMORPG 3D đầu tiên do VNG sản xuất còn khá "thô".
Thậm chí, ngay cả khi bỏ tiền ra mua được những engine "đỉnh", công việc còn lại vẫn rất nặng nề. Một số người hoặc là thiếu kiến thức, hoặc quá lạc quan cho rằng chỉ cần mua engine về là hoàn thành... 90% game. Sự thật thì đương nhiên không phải vậy. Phải biết rằng, Việt Nam còn rất thiếu kinh nghiệm về các yếu tố kỹ thuật... nên dù có engine "đỉnh" trong tay, khả năng "ra" được game đỉnh vẫn còn là điều không dễ.
Muốn dùng công nghệ làm chìa khóa thành công? Tôi không nói là không thể nhưng có lẽ nó còn xa vời lắm.
Đồ họa và nội dung game, gameplay?
Ai cũng biết rằng một game đẹp chắc chắn sẽ nhận được cảm tình của nhiều game thủ. Không ai thích một game xấu cả. Tuy nhiên, việc dùng đồ họa để vượt lên xem ra cũng khó khăn.
Khó có thể đòi hỏi gameplay hoàn hảo ở một game "made in Việt Nam".
Hãy "soi lại" các dự án thuần Việt hiện đã có thông tin, hầu hết đều có đồ họa ở mức trung bình hoặc cùng lắm là trung bình khá. Game thuần Việt có đồ họa đẹp nhất hiện nay là dự án 7554 (game offline) và SQUAD (online). Tuy nhiên, nếu đánh giá đồ họa của các game này ở mức "xuất sắc" thì thật khó. Chúng chỉ tương đương với các game trung bình cùng thể loại của các NSX lớn trên thế giới. Tất nhiên, đây đã là tin vui cho một làng game mới chập chững như làng game thuần Việt.
Nội dung game và gameplay? Lại càng không. Ngoài yếu tố về nguồn lực và kinh nghiệm chưa đủ, game thuần Việt còn phải vượt qua một rào cản cực kỳ lớn trước khi muốn thành công bằng con đường này: Chính là game thủ Việt. Phải biết rằng, nội dung game và gameplay chưa bao giờ là yếu tố game thủ quan tâm hàng đầu. Minh chứng rõ ràng là việc các game đỉnh, có nội dung hấp dẫn trên thế giới thường nhận trái đắng khi về Việt nam.
Mác "made in Việt Nam"
Mác "thuần Việt" không phải là chìa khóa thành công.
Không NPH nào đưa ra quảng cáo kiểu: game tôi là game thuần Việt nên mọi người hãy chơi. Vẫn có những ý kiến (và đương nhiên là đúng) rằng game thủ Việt nên ủng hộ. Tuy nhiên, nếu muốn lấy đây là "điểm nhấn" để thành công thì thật hoang tưởng.
Phải biết rằng ủng hộ thì game thuần Việt cũng phải đem lại điều gì đó hấp dẫn game thủ. Trong 2 game, nếu game nước ngoài được 10 điểm chẳng hạn thì game thủ sẽ rất vui lòng chọn game Việt 8 điểm. Nhưng nếu game Việt chỉ được 5 điểm, thật khó để họ thành công. Hơn nữa, việc dựa vào mác thuần Việt với suy nghĩ: "Kém một tí cũng không sao" là điều cực kỳ nguy hiểm.
Vậy dựa vào cái gì?
Dường như tất cả các yếu tố đều không thể, vậy điều gì sẽ làm nên thành công của một tựa game thuần Việt?
Muốn thành công, game thuần Việt phải tập trung vào những điểm mạnh của mình và che đi những điểm yếu (đương nhiên). Vì vậy, thay vì phô diễn công nghệ, đồ họa, gameplay, tại sao không tập trung vào những yếu tố mà game thủ Việt yêu thích? Một gợi ý nho nhỏ là tạo ra những cảnh vật chơi "thuần Việt".
Sự gần gũi, đó mới là mấu chốt thành công.
Ngoài ra, hãy chăm chút vào tạo hình nhân vật (những thứ lúc game thủ nhìn vào game). Phải nói rằng, game thủ Việt không mấy người soi từng chi tiết 3D, cũng góc cạnh của mặt nhân vật, họ chỉ quan tâm đến cái đập vào mắt họ lúc vào game. Cá nhân tôi đã từng thấy một dự án, các mô hình 3D mặt nhân vật được thiết kế rất chau chuốt nhưng cuối cùng, sản phẩm vào game lại xấu tệ (do quá tập trung vào các chi tiết khuôn mặt). Nếu không dựng được 3D hoặc dựng xấu, tại sao không nghĩ đến việc làm đồ họa nền 2D thật đẹp? Nếu không vẽ được như thật, tại sao không hoạt hình hóa nhân vật?
Thêm nữa, yếu tố sáng tạo luôn được đánh giá cao. Thay vì dập khuôn thành công và chạy đua đồ họa với các game đỉnh, tại sao không tìm các hướng đi khác. Lấy một ví dụ rất thành công là game Trung Quốc, quốc gia này ban đầu có hoàn cảnh rất giống Việt Nam: không có công nghệ vượt trội, không có kinh nghiệm làm game nhưng họ đã xây dựng thành công thứ gọi là "game online Trung Quốc". Bỏ qua các nhận xét của anti fan kiểu: game xấu, chán,... hãy nhìn vào doanh thu và tầm ảnh hưởng của nó. Vậy tại sao, người Việt lại không tạo ra được những thứ như vậy?
Thành công trong GO thuần Việt còn là một câu chuyện dài còn thật khó để gói gọn trong khuông khổ một bài viết. Hi vọng, trong tương lai, game Việt sẽ có những bước đi đúng đắn để vươn tới thành công
Theo PLXH
Bom tấn Cabal 2 tiếp tục hé lộ thông tin mới Thông tin về 2 class mới cùng với clip miêu tả cốt truyện đã được cập nhật trên trang teaser của trò chơi. Như đã biết, hồi đầu tháng 03/2011, EST soft đã chính thức cho ra mắt trang chủ của Cabal online 2: The fate of Rivals, cùng với đó là một bản trailer hoàn chỉnh, chất lượng tốt nhất từ trước...