Thực hư chuyện game hoàn thành 99% còn bị hủy
Star Wars: Battle Front là series game bắn súng góc nhìn thứ 3 được phát hành bởi LucasArts. Sau hai phần đầu tiên khá thành công với nhà phát triển Pandemic Studios, Battle Front III được tiếp quản bởi một đơn vị sản xuất khác là Free Radical cùng với kì vọng lớn đem lại sự sang tạo và mới mẻ cho loạt sản phẩm game hành động bắn sung viễn tưởng này. Tuy nhiên, không lâu sau đó dự án game đầy hứa hẹn này bỗng chốc đổ bể mà không một lí do. Free Radical phá sản và được Crytek mua lại, Battle Front thì dần chìm vào quên lãng để lại vô số những dấu hỏi lớn không có lời giải.
Mãi đến gần đây nhất người ta mới được hé lộ những thông tin “tuyệt mật” về thương vụ bất thành LucasArts – Free Radical này. Trong một buổi phỏng vấn, Steve Ellis, cựu đồng sáng lập Free Radical cho biết. “ Chúng tôi phát triển tựa game này với quyết tâm cao nhất, đầu tư xây dựng nhiều kĩ thuật mới, vượt qua nhiều thử thách và giới hạn công nghệ lúc bấy giờ. Nếu như ra mắt game sẽ là một thành công lớn, dự án đã bị hủy bỏ chỉ là do vấn đề tài chính. Game đã hoàn thành đến 99% và bước vào giai đoạn sửa bug để phát hành“.
Nghe thì có vẻ “êm tai” nhưng ngay sau bài phát biểu ngắn gọn này, một nguồn tin nặc danh được cho là nhân viên cũ của LucasArts đã đăng đàn chỉ trích Ellis rằng ông chỉ đang cố che giấu những lỗi lầm trong khâu sản xuất Battle Front III dẫn đến sự thất bại của toàn dự án.
“ Tôi nhớ rất rõ thời gian đó, khi đang làm việc cho LucasArts và sự án Battle Front III. Về phía chúng tôi đã cố gắng 100 tâm huyết và sức lực để bảo đảm sự hợp tác này thành công tốt đẹp. Chúng tôi rất mong chờ sản phẩm tiếp theo này ra mắt. Lí do rằng dự án đình trệ do vấn đề tài chính là thức sự vớ vẩn đơn giản bởi vì lúc đó Battle Front vẫn là một series ăn khách. Chính Free Radical đã lien tiếp chậm deadline và [cựu chủ tịch LucasArts là Jim Ward và Darell Rodriguez] đã phải thanh toán nhiều khoản phí theo kì hạn để khuyến khích quá trình thực hiện công việc“.
“ Mọi việc đều có 2 mặt. Việc game đã hoàn thành đến 99% chỉ là nhảm nhí, cùng lắm cũng chỉ đến 75% mà chất lượng cũng chưa đến đâu cả“.
Tiếp đó, người giấu mặt này liệt kê ra nhiều sự việc kèm theo những mốc thời gian khá cụ thể khi mà nhà sản xuất đã không hoàn thành công việc đúng kì hạn còn đưa ra những lí do không thuyết phục. Chưa hết, ông ta đưa ra những lí do chính dẫn đến sự thất bại của thương vụ làm ăn này đó là thứ nhất: tựa game Haze cũng do Free Radical sản xuất bị phát hành muộn so với dự kiến hơn 1 năm trời và vì thế nó ảnh hưởng lớn đến thời lượng và khối lượng công việc mà họ bỏ ra cho Battle Front III. Hơn thế nữa Free Radical còn bị nghi ngờ sử dụng khoản đầu tư của LucasArts để bù vào chi phí sản xuất Haze, khiến cho khoảng thời gian đầu thực hiện dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Video đang HOT
“Experience the Front” trailer.
Lí do thứ hai được đưa ra, nguồn tin này buộc tội Free Radical đã tự thổi phồng khả năng của chính mình, không đánh giá được đúng thực chất và khiến cho công việc ngày càng chậm trễ. Điều cuối cùng mà nguồn tin này đưa ra đó chính là sự rạn nứt trong mối quan hệ của hai bên thông qua suốt khoảng thời gian khi mà đơn vị sản xuất không hoàn thành được chỉ tiêu vào thời gian định kì.
Star Wars: Battle Front III Trailer.
“ Sự thất bại của Battle Front III thực sự là một thảm họa cho những ai từng tham gia, không chỉ giành cho những fan hâm mộ.” nguồn tin này nói thêm “ Tôi không muốn Ellis lấp liếm sai lầm của mình và đội ngũ Free Radical mà họ xứng đáng bị chỉ trích.“
Mọi lời cáo buộc bỗng nhiên quay ngoắt 180 độ và chĩa mũi dùi vào Ellis. Như vậy là LucasArts là người vô tội trong khi đó Free Radical là kẻ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho thất bại ê chề của Battle Front III. Nhưng rồi mọi việc đâu có đơn giản như thế, Steve Ellis ngay sau đó đã gửi một bức “tâm thư” dài nhiều trang giấy bộc bạch nỗi lòng của mình cùng lời lẽ khúc triết cũng thuyết phục người đọc không kém.
Ông bác bỏ cáo buộc việc trả lời phỏng vấn chỉ là động thái giúp ông trốn tránh trách nhiệm. Ông thẳng thắn thừa nhận: “ Free Radical không phải là hoàn hảo, chúng tôi đã mắc phải sai lầm nhưng lỗi không hoàn toàn ở phía chúng tôi“.
Ông phủ nhận việc sử dụng khoản tài chính mập mờ như đã nói ở trên và khẳng định rằng không hề có sự sứt mẻ nào trong quan hệ của đối tác 2 bên cả. Bên cạnh đó ông cũng khẳng định lại một lần nữa rằng đội ngũ phát triển của ông đã hoàn thành game tới giai đoạn testing và sửa lỗi chứ không phải là bịa đặt. Bằng chứng rõ ràng nhất đó là 2 đoạn video gameplay bị leak trên kênh youtube (trong đó có một đoạn phim dài gần một tiếng đồng hồ) mà sau đó LucasArts đã yêu cầu gỡ xuống.
Ông cho rằng chính LucasArts là một phần nguyên nhân của vụ việc: “ Vào năm 2008, LucasArts là một công ty gặp rất nhiều vấn đề. Tất nhiên tôi không biết nội tình bên trong nhưng sự thật thì ai cũng thấy, toàn bộ đội ngũ quản lí đã làm việc cùng nhau nhiều năm đã bị thay thế hoàn toàn trong nửa đầu 2008. Họ hủy bỏ một số dự án, trong số đó có những kì hạn của chúng tôi giao nộp. Chúng tôi được thông báo họ không thể tiếp tục quá trình phát triển BF III và những sản phẩm sau đó, vì thế họ thương lương việc hủy bỏ BF IV và tiếp đó là BF III.“
Thật đáng buồn cho một tựa game đầy hứa hẹn nhưng không thể “thấy được ánh mặt trời”, câu chuyện đằng sau nó lại càng phức tạp và đau đầu hơn. LucasArts hay Free Radical, ai là người nói thật còn ai là kẻ đã gây ra sự đổ vỡ đáng buồn này? Thật khó có thể có được câu trả lời chính xác ngay bây giờ, trong khi người hâm mộ thì vẫn chưa biết khi nào thì Battle Front III trở lại.
Theo GameK
Crysis 3 dựng series phim quảng cáo
Vừa qua Crytek và EA đã công bố dự án hợp tác cùng nhà làm phim Albert Hughes (Nổi tiếng với những bộ phim như The Book Of Eli, From Hell...) trong việc tạo ra một series phim lấy cảm hứng từ Crysis 3. Series này có tên là " The 7 Wonders Of Crysis 3".
Teaser bộ phim "7 Wonders of Crysis 3".
Với không khí đậm chất điện ảnh cùng với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sống động, đây sẽ là màn khởi động không thể ấn tượng hơn cho phần 3 của dòng game FPS thế giới mở này. Tất cả những yếu tố mới như vũ khí, Gameplay, AI đều sẽ được giới thiệu chi tiết.
Cái tên 7 Wonders được xuất phát từ bối cảnh của Crysis 3. Vào năm 2047, sau khi chiến đấu chống lại những cứ điểm của Cepth trên toàn thế giới, Prophet (nay ở trong thân thể của Alcatraz) trở về New York chỉ để biết rằng: thành phố từng một thời là "quả táo vàng" của thế giới nay chỉ còn là tàn tích trong chốn rừng rậm mà thôi. Những tòa nhà chọc trời một thời được ví như tượng đài bất tử nay đã sụp đổ. Những con đường thẳng tắp tràn ngập phương tiện giao thông giờ cao điểm nay trở thành đáy sông. Một mái vòm Nanodome bao phủ bên trên, cách li thành phố với thế giới bên ngoài.
New York tối tăm và tràn ngập với những âm mưu đen tối của một thế lực quân sự bí ẩn cộng thêm tàn quân của bè lũ ngoài hành tinh Cepth. Bạn sẽ phải thích nghi với môi trường mới này. Quan sát con mồi ở đại lộ 5th Avenue tối tăm, hay ẩn náu ở bãi đất trống bảo phủ bởi cỏ cây trên Midtown.. Hãy sẵn sàng cho mọi tình huống bởi với vô vàn nguy hiểm rình rập trước mắt, không có gì là chắc chắn cả.
Tập phim đầu tiên - "Hell of a Town" sẽ được Crytek lên sóng vào ngày 12 tháng 12 tới. Gamek sẽ tiến hành biên tập và gửi đến bạn đọc sớm nhất có thể. Còn bây giờ, hãy thưởng thức 2 soundtrack chính thức của Crysis 3 đã được công bố cho tới thời điểm này.
Memories Theme.
Dome - Hydro Dam Theme
Theo GameK
Unreal Engine 4 không hề ngại bất cứ đối thủ nào Tại các kì hội chợ lớn như E3, Gamescom, hay PAX vừa qua, chúng ta đã được chiêm ngưỡng khá nhiều các công nghệ đồ họa mới nhất đến từ nhiều tên tuổi lớn như Square Enix với Luminous, Cry Engine 3 của Crytek, FOX Engine của Kojima Production, và tựu chung lại chúng đều khiến người xem phải trầm trồ với những...