Thực hư chuyện 9 chân dài SNSD lên phim Nhật
Mấy ngày nay, cả showbiz Hàn ồn ào như gặp bão khi hàng loạt tờ báo mạng có tiếng, đều đưa tin rằng các cô gái vàng nhà SM Entertainment, SNSD, đã được đề nghị tham gia vào một bộ phim mà có thể tất cả chín thành viên của nhóm đều đóng vai chính. Theo một vài đại diện trong ngành giải trí, một công ty sản xuất phim truyền hình hiện đang lập kế hoạch thực hiện lại một bộ phim người đóng, dựa trên một tập truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng, và đang trong giai đoạn tìm kiếm những nhà biên kịch cũng như các công ty giải trí nổi tiếng tham gia vào phim.
Bộ phim dự định tập trung vào những câu chuyện cá nhân của chín thành viên SNSD và sẽ phát sóng đầu tiên tại Nhật Bản, trước khi công chiếu tại Hàn Quốc. Hiện nay, nhà sản xuất hiện đang tiến hành thảo luận cùng các điều khoản thỏa thuận với một kênh truyền hình phát sóng. Nếu SNSD đồng ý, bộ phim sẽ được hoàn thành gấp rút trong nửa đầu năm nay do chương trình quảng bá âm nhạc của các cô gái đang chờ.
Thông tin này làm khán giả hâm mộ của SNSD vô cùng náo nức, vì họ cũng biết rằng SM Entertainment rất giỏi trong việc đưa “gà” nhà mình lên phim. Hồi năm 2007, dân tình đã như phát sốt khi xem bộ phim hài Attack on the Pin-Up Boys (Tấn công trai đẹp), hay còn gọi là Flower Boys của đạo diễn Lee Kwon, với sự tham gia của tất cả các thành viên nhóm nhạc Super Junior.
Tuy nhiên ,nhiều người thì cho rằng, có thể các cô gái không thể đáp ứng được yêu cầu này vì lịch trình của họ đã khá kín. Một đại diện của SM Entertainment tiết lộ cho tờ Sports Donga vào ngày 01/2: “Chúng tôi đã nhận được một vài thông tin về bộ phim truyền hình với đề nghị chín cô gái của SNSD đóng vai chính trong phim. Chúng tôi không từ chối ý tưởng tất cả họ đều tham gia vào bộ phim này, nhưng hiện nay chúng tôi không thể làm việc với phim truyền hình”.
Video đang HOT
Ông tiếp tục: “Các thành viên không có thời gian để rời lịch trình của họ trong một thời gian dài. Tại thời điểm này, chúng tôi không có những suy nghĩ hợp tác với phim truyền hình”. Tuy công ty quản lý lên tiếng phủ nhận thông tin, nhưng khán giả K-pop vẫn khấp khởi trong lòng, vì họ từng rất nhiều lần nghe những phủ nhận như vậy từ công ty quản lý, nhưng rồi cuối cùng thần tượng của họ vẫn nghiễm nhiên lên phim đúng như dân tình đồn đoán. Điển hình là vai diễn Yoon Ji Ho của Kim Hyun Joong trong BOF.
Theo PLTP
Vì sao các nhóm nhạc Kpop thường "chết non"?
Tình người - chính là chìa khóa bảo đảm cho sự lâu dài của bản hợp đồng nghệ sĩ.
Trong thời gian gần đây, vấn đề hợp đồng nô lệ đã ngày càng trở thành chủ đề nóng và thu hút sự chú ý không chỉ từ phía công chúng mà ngay cả những nghệ sĩ trong ngành cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Sự tranh cãi gay gắt đến từ phía nghệ sĩ - cơ quan quản lí đã biến cục diện tại Kpop trở nên hỗn độn và khiến các fans như ngồi trên đống lửa. Sau những trường hợp đáng tiếc đến từ JYJ - Han Kyung và SM Ent và Kara - DSP Ent vỡ nở đã khiến không ít người phải đặt dấu chấm hỏi rằng liệu các nhà quản lí Hàn Quốc có quá bóp ngạt các nghệ sĩ của mình hay không?
Vết nhơ này không chỉ bủa vây đất nước Hàn Quốc mà nó còn lan sang nước láng giềng là Nhật Bản - địa phận đang hứng chịu cơn bão mang tên Kpop. Trước tình trạng gà nhà dứt áo ra đi trong thời gian gần đây, nhiều công ty giải trí của Nhật đã bày tỏ sự quan tâm của mình trước vấn đề vì sao các nghệ sĩ yêu cầu chấm dứt hợp đồng.
Cụm từ " chấm dứt hợp đồng " là điều hiếm thấy trong ngành công nghiệp âm nhạc tại Nhật Bản, nhóm nhạc thần tượng SMAP ra mắt từ năm 1991 tính đến nay nhóm đã hoạt động được 20 năm và chưa hề có một dấu hiệu nào cho thấy nhóm sẽ tan rã. Đặt câu hỏi ngược lại cho Kpop, liệu có nhóm nhạc nào trụ tại Kpop quá 20 năm không?
Đại diện công ty giải trí Nhật Bản cho rằng lí do khiến độ tuổi của các nhóm nhạc Kpop thường không đều phụ thuộc vào điều kiện công bằng và hợp lí trong các bản hợp đồng đã nêu ra. Như đã biết, các thành viên trong các nhóm nhạc thường ra nghề từ rất trẻ, các ca sĩ kí kết với công ty thường ở độ tuổi từ 15 - 19, do vậy sự hiểu biết về hậu quả của bản hợp đồng thường rất hạn hẹp.
Theo đại diện tại Nhật cho hay: " Trong trường hợp của DBSK, vấn đề dẫn tới việc phá vỡ hợp đồng bắt nguồn từ việc rằng buộc 13 năm mà công ty đã kí kết với nhóm. Tại Nhật Bản, thời gian của bản hợp đồng chỉ kéo dài từ 1 đến 2 năm."
Đủ để thấy rằng, các nhà quản lí ca sĩ tại Nhật Bản đang áp dụng hình thức kích cầu đối với nghệ sĩ của mình. Nói cách khác, họ sẽ không gò bó nghệ sĩ của mình theo một khuôn khổ nhất định nào đó, bất kì một thành viên trong nhóm nhạc đều có thể tự do phát triển sự nghiệp solo nếu họ muốn.
Nhưng điều này hiếm xảy ra tại Hàn Quốc, nhìn vào trường hợp của Han Kyung, ngay sau khi tin tức anh chấm dứt bản hợp đồng với SM Ent, đại diện của Han Kyung đã tiết lộ rằng SM Ent đã tự ý bác bỏ khá nhiều hợp đồng quảng cáo, đóng phim béo bở của anh. Điều này trái ngược với phong cách quản lí thả cửa tại Nhật Bản.
Thêm vào đó, tại các công ty quản lí tại Nhật Bản, lợi nhuận của ca sĩ sẽ tăng theo thời gian nếu như họ trở nên nổi tiếng trong quãng thời gian kí kết với công ty. Hàng tháng, công ty sẽ thanh toán đầy đủ lợi nhuận mà nghệ sĩ đó kiếm được, bảo đảm cho cuộc sống cá nhân và khiến cho nghệ sĩ cảm thấy tin tưởng với công ty quản li của mình.
Một đặc điểm khá ấn tượng tại các công ty quản lí Nhật Bản hiện nay là mối quan hệ giữa công ty và nghệ sĩ được xây dựng bởi tình người. Đại diện của công ty giải trí tại Nhật cho biết: " Nghệ sĩ không phải là món hàng, do vậy ta không thể đối xử với họ như một công cụ kiếm tiền. Chúng ta cần phải thông cảm và đối xử với họ bằng tình người."
Trong năm 2009, bản hợp đồng của nữ diễn viên/ người mẫu tại Nhật đã khiến nhiều người phải ấn tượng về thông tin được ghi trong đó: " Chúng tôi không chấp nhận khi phải chịu đựng nỗi đau về thể xác và tinh thần trong thời gian làm việc. Lịch làm việc luôn phải được sắp xếp để có nhiều cơ hội phát triển để diễn viên/ người mẫu có thể phát huy hết kĩ năng của mình."
Giám đốc công ty giải trí, ông Sasaki Masumi cho biết: " Đó là một phần khó khăn nhất trong công việc quản lí người nổi tiếng vì họ chính là nguồn sống của chúng tôi. Nhưng không chỉ đơn thuần là quản lí một người nổi tiếng, chúng tôi cũng tập trung vào việc giúp đỡ họ phát triển như là một diễn viên đích thực được công chúng đón nhận một cách chân thành."
Tuy nhiên, chuyện nghệ sĩ dứt áo ra đi tại Nhật Bản cũng không phải không có, vì những lí do bất đồng quan điểm thì kết cục dẫn tới là chia tay cũng là chuyện bình thường. Mặc dù phần lớn các nghệ sĩ rời bỏ công ty quản lí của mình chỉ vì họ không đạt được thành công như đã muốn do vậy chuyện tìm bến đỗ mới cũng là điều dễ hiểu. Điều đáng mừng thay là các nghệ sĩ Nhật Bản hiếm khi lên tiếng về việc chịu " khổ sai " khi dưới chướng các công ty quản lí thì không được đả động tới.
Cũng có nhiều trường hợp về việc nghệ sĩ và công ty quản lí vô duyên trong thời gian hợp tác, điển hình như nam diễn viên Masahiro Motoki sau khi rời khỏi công ty quản lí ngay lập tức trở nên nổi tiếng. Điển hình trong vụ lùm xùm giữa Avex và JYJ, trong quãng thời gian lánh nạn tại Nhật, Avex đã trở thành người hùng khi đứng lên chống lại SM Ent và ra mặt bảo trợ cho JYJ.
Điều mà không ai có thể ngờ tới rằng, sau khi kiếm được món lời lớn từ việc phát hành sản phẩm mang tên JYJ thì Avex không thương tiếc " đá văng " JYJ và nối lại tình nghĩa với SM Ent hòng trở thành chủ quản cho những nghệ sĩ khác tại công ty này.
Trước động thái này, cư dân mạng đã bày tỏ quan điểm rằng: " Họ trở thành những kẻ phản bội trong mắt nhiều người chỉ vì họ không được đối đãi giống như một con người. Các công ty quản lí thẳng thừng chặn đứng phát triển sự nghiệp của họ một cách vô lí. Tôi nghĩ rằng các nhà quản lí Kpop nên học hỏi phong cách đối đãi nghệ sĩ của nước bạn."
Minh Huyền
Theo 2sao
Chan Than San gia nhập ban nhạc Hàn Quốc Không chỉ gặt hái nhiều thành công ở Thái Lan, hot boy này đã tiếp tục phát triển sự nghiệp ở Hong Kong và Trung Quốc. Hiện tại San vừa tham gia nhóm nhạc gồm 5 thành viên do công ty giải trí JPJ của Hàn Quốc, chi nhánh Bắc Kinh quản lý. - Đã được một thời gian từ ngày sang Thái...