Thua Call of Duty, game thủ gọi SWAT bao vây nhà đối thủ
Một cách “trả thù” không biết nên gọi là độc đáo hay lố bịch của gamer Call of Duty.
Thất bại trong các tựa game thi đấu online chắc chắn là cảm giác chẳng lấy gì làm dễ chịu và tùy vào tính cách từng người mà sẽ có các phản ứng khác nhau. Có người đổ lỗi cho phong độ, hoàn cảnh, đồng đội, không gặp may mắn hay chửi rủa vài câu… nhưng đến mức độ gọi cả lực lượng phản ứng nhanh SWAT phong tỏa nơi cư trú của đối thủ như một gamer Call of Duty tại Mỹ thì quả là chưa từng có.
Nạn nhân trong câu chuyện này là Rafael Castillo – một thanh niên 17 tuổi cùng niềm đam mê với tựa game bắn súng Call of Duty. Trong khi đang mải mê với trò chơi, Rafael nhận thấy ngôi nhà của mình bỗng dưng bị bao vây bởi hơn 60 chiến sĩ thuộc lực lượng SWAT kết hợp trực thăng, xe cứu hỏa. Vẻ mặt của cậu chàng khi đó chắc chắn sẽ tạo nên một bức ảnh để đời, chỉ đáng tiếc là không có ai biết trước để chụp ảnh.
Trước đó cảnh sát đã nhận được thông báo qua Skype của một người tự xưng là Rafael Castillo, rằng anh ta đã sát hại mẹ đẻ của mình và sẽ còn tiếp tục ra tay tàn sát thêm nữa. Ngay lập tức đội SWAT đã được cử đến thành phố Long Beach, California để kiểm soát tình hình, nhưng sau hơn 2 giờ phong tỏa khu vực họ phát hiện ra mẹ của Castillo vẫn hoàn toàn khỏe mạnh còn con trai bà ấy thì đang mải chơi game đến mức gọi 20 phút vẫn… chưa thèm ra mặt.
Quang cảnh cuộc bao vây của lực lượng SWAT xung quanh nhà của Castillo.
Lật lại vấn đề, cảnh sát nhận ra rằng cuộc gọi kia là giả và suy luận kẻ chủ mưu đã dò được địa chỉ nhà của Castillo thông qua IP. Kết hợp cùng thông tin mà Castillo cung cấp rằng trước đó cậu nhận được lời đe dọa từ một đối thủ trong trò Call of Duty sau khi bị cho “ăn hành” và mảnh ghép cuối cùng trong bức tranh hài hước này đã được tìm thấy.
“ Chúng tôi đến kiểm tra và chẳng phát hiện ra vấn đề nào. Cuộc bao vây tiêu tốn rất nhiều tiền của, công sức và còn gây ra ách tắc giao thông nhưng cuối cùng hóa ra chỉ là trò đùa của một đứa trẻ xấu tính nào đó” – một sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết.
Qua câu chuyện để thấy được rằng, tinh thần trách nhiệm của cảnh sát Mỹ là rất cao trong khi suy nghĩ của một số gamer trẻ tuổi ngay ở một đất nước phát triển như vậy cũng không kém phần ấu trĩ so với Việt Nam hay bất kì đâu khác.
Video đang HOT
Theo VNE
Sự khác biệt tinh tế trong gameplay Dragon Age: Inquisition
Phát triển lại từ đầu, mạnh dạn xóa bỏ phong cách cũ, phiên bản tiếp theo của dòng game nổi danh này đang được cả cộng đồng đặt niềm hi vọng.
Hứa hẹn khá nhiều về một thế giới nhập vai tưởng tượng rộng lớn, trải dài với đầy những điều đang chờ đợi để được khám phá, BioWare mới đây mới chịu đưa ra các thông tin cụ thể về gameplay của sản phẩm này.
"Ý tưởng trọng tâm là bảo đảm cho game thủ luôn kiểm soát được tất cả những gì xảy ra quanh mình", Mark Darrah, giám đốc điều hành chịu trách nhiệm sản xuất của dòng game Dragon Age cho biết. "Trong Dragon Age II,những câu chuyện và phương thức chiến đấu xảy ra tác động vào bạn. Còn ở đây, bạn đang làm cho mọi sự việc xảy ra".
Môi trường và thiên nhiên rực rỡ được BioWare tạo ra nhằm mang tới sự khác biệt về cảm quan cho các fan hâm mộ.
Đặt bối cảnh game trong những góc nhìn khác nhau, BioWare muốn thay thế các tầng hầm ngột ngạt của Dragon Age II bằng một thế giới mở đầy màu sắc rực rỡ. Những ngọn đồi tươi tốt của Crestwood, vùng đất cằn cỗi của Deep Desert... là những gì mà các fan hâm mộ của dòng game này chưa từng thấy trước đây.
Tuy nhiên, không giống như phong cách The Elder Scrolls, thay vì cung cấp một bản đồ game duy nhất, hãng phát triển muốn người chơi được đưa tới những khu vực khác nhau, riêng biệt với những đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn. Trong vai trò là người lãnh đạo của tòa án dị giáo (Inquisition), nơi tập trung mọi phe phái đến để cùng chống lại kẻ thù chung, người chơi cần phải hiểu rõ từng phần của thế giới rộng lớn bên ngoài kia.
Một điều thú vị là trong game, các quái vật ở từng khu vực không tương ứng và phụ thuộc vào cấp độ của người chơi. Điều đó có nghĩa là game thủ có thể đi lang thang và bất ngờ đối mặt với nhưng con quái vật dễ dàng hạ gục nhân vật chính trong vòng "một nốt nhạc". Nhưng quay trở lại khu vực đó sau khi đã dành thời gian khám phá các phần khác của thế giới, đó có thể lại là một câu chuyện khác.
Kiếm lửa, sự kết hợp của phép thuật nhằm tăng sức mạnh nhân vật.
Một điểm khác biệt đáng chú ý trong gameplay của phiên bản này đó là việc game thủ có thể kiểm soát tốt hơn các tình huống chiến đấu. Thay vì buộc nhân vật chính phải chiến đấu với hàng loạt kẻ thù lao vào theo phương thức nối tiếp nhau, BioWare muốn người chơi được quyền lựa chọn góc độ tiếp cận hợp lý, từ đó đề ra chiến lược phù hợp.
Và để làm được điều này, tính năng máy ảnh chiến thuật trên không, một trong những yếu tố đã từng xuất hiện 1 lần ở phiên bản PC của Dragon Age: Origins nay đã được sử dụng lại. Trong phiên bản này, dù ở trên console hay PC, game thủ có thể khiến thời gian tạm dừng, kéo góc nhìn của mình lên trên không trung, quan sát vị trí chiến đấu của mình và quái vật, sau đó trở lại góc nhìn tiêu chuẩn để thực hiện âm mưu chiến lược của mình. Mọi cảnh chiến đấu thậm chí còn có thể xem lại như một thước phim đẹp mắt. Tuy nhiên, đại diện hãng phát triển cũng nói trước rằng đây chỉ là một công cụ hỗ trợ chiến đấu chứ không phải là yếu tố bắt buộc người chơi cần sử dụng trong quá trình trải nghiệm.
Sử dụng engine Frostbite của DICE, game thủ hãy lo lắng về cấu hình máy tính của mình thay vì đắn đo bởi độ sắc nét và vẻ đẹp của game so với các sản phẩm khác.
Tất nhiên, bên cạnh sự hỗ trợ chắc chắn sẽ có những khó khăn và điều mà BioWare muốn người chơi nhận thấy rõ ràng đó là việc buộc phải tính toán và áp dụng chiến thuật trong các trận đánh quan trọng. Không tự động hồi máu sau các cuộc chiến lớn, game thủ cần chú ý hơn tới việc quản lý số trang bị và vật dụng của mình khi tiến sâu hơn vào hang ổ kẻ thù để đảm bảo không "hết xăng giữa đường". Điều này xuất phát từ ý tưởng muốn giảm tốc độ chiến đấu chung của người chơi, đưa phiên bản này ra khỏi khái niệm một game "chặt chém liên hoàn".
"Mục tiêu của chúng tôi đảm bảo chiến đấu kết hợp với chiến thuật" người đại diện chia sẻ. "Chúng tôi muốn điều này cần được ghi nhớ. Game thủ cần có được đầy đủ thông tin về kẻ thù, tìm hiểu hành vi của chúng và khả năng của mình. Do vậy, tốc độ chơi cần được hãm lại đôi chút".
Khi rồng xuất hiện, người chơi chỉ có hai lựa chọn là chạy hoặc ở lại chiến đấu tới một trong hai bên phải chết.
Và như tên gọi của mình, Dragon Age - thời đại của rồng - những con quái vật đặc dị trong game này cũng có vị thế vô cùng khác biệt. Với bối cảnh lịch sử kéo dài 100 năm, những con rồng đã xuất hiện từ trước đó và có ảnh hưởng không nhỏ tới toàn bộ câu chuyện đã, đang và sẽ được kể ra. Khi game thủ nhìn thấy một con rồng bay trên chiến trường, đó không chỉ là cảnh tượng đáng sợ trong thế giới của Dragon Age mà nó còn mang ý nghĩa gì đó cần được giải đáp.
"Rồng luôn là tác nhân của sự thay đổi và xáo trộn. Nó đã tồn tại lâu hơn bất kỳ nhân vật hay thể chế nào trong tất cả các phiên bản của dòng game Dragon Age. Sự xuất hiện của nó gần giống như một dấu hiệu chiêm tinh. Nó có thể không tác động lớn tới hiện tại nhưng có thể khiến trật tự thế giới bị rung động".
Theo chia sẻ từ đại diện hãng phát triển, sự xuất hiện của những con vật này là dấu hiệu của sự mất ổn định. Tuy nhiên, không giống như các phiên bản khác, rồng trong Dragon Age không có quá nhiều hành vi hay sắc thái phức tạp. Đơn giản, đó chỉ là những tay thợ săn lão luyện và nhiều kinh nghiệm và để khuất phục một con rồng, những chiến binh cần tỏ rõ sự can trường và quả cảm của mình.
Và lần đầu tiên, trong toàn bộ series Dragon Age, hệ thống nhân vật có sự xuất hiện của cả hai giới nam, nữ bên cạnh yêu tinh và người lùn.
Hệ thống kỹ năng phép thuật tuy không quá lấn át lối chiến đấu tay bo trực tiếp nhưng sẽ hỗ trợ cho vũ khí, trang bị, sức phòng thủ của người chơi thêm phần mạnh mẽ, dẻo dai.
Một thành phần chiến thuật quan trọng trong Dragon Age: Inquisition cũng đã được đề cập tới đó là vấn đề chinh phục và chiếm đóng thành trì. Mở rộng phạm vi lãnh thổ sẽ giúp game thủ quản lý tốt hơn việc thu thập tài nguyên, tăng cường thương mại, chuẩn bị cho quân sự, thu thập tin tình báo và nhiều điều thú vị hơn nữa. Hệ thống đối thoại và trao đổi với NPC cũng hứa hẹn nhiều điều đặc biệt.
Trò chơi dự kiến sẽ phát hành vào mùa thu năm 2014 trên thế hệ console hiện tại, thế hệ console next-gen và cả PC.
Theo VNE
Những pháo đài trên không trong Ace Combat Infinity Game không chiến độc quyền cho PS3 này mới hé lộ những thông tin mới thú vị về nội dung sản phẩm. Hãng phát hành Namco Bandai mới đây đã công bố trailer mới về Ace Combat Infinity, game không chiến trực tuyến do Project Aces sản xuất. Với bối cảnh về một thế giới hư cấu trên hành tinh Trái Đất, trò...