Thú vị với cách tạo dựng Thế giới hoang dã của Assassin’s Creed III
Cho tới tận lúc này, khi phần thứ tư trong dòng Game đình đám Assassin’s Creed sắp được ra mắt. Chắc hẳn nhiều Game thủ vẫn còn muốn bỏ chút thời gian còn lại để hoàn thành nhiệm vụ phụ, tìm tòi bí mật hay đơn giản là khám phá nốt Thế giới hoang dã rộng lớn trong Assassin’s Creed III với chàng nhân vật chính Connor. Liệu có bao giờ bạn tự hỏi Ubisoftđã làm những gì để có thể gây dựng nên một môi trường hoang dã tới thú vị như vậy? câu trả lời cho việc này cực kỳ đơn giản, họ sử dụng một chú chim ưng..
Tuy nhiên việc Game thủ chưa thỏa mãn với Assassin’s Creed III và vẫn phàn nàn về bối cảnh Thế giới trong Game hơi nhỏ, Ubisoft đã làm bản đồ trong Assassin’s Creed IV rộng lên nhiều lần, thậm chí ngang với Skyrim khi mất tới nửa tiếng chỉ để đi dọc bản đồ trong tựa game. Một mặt biển rộng lớn, hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, thậm chí có thể khám phá cả đáy biển, chắc chắn game thủ sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong thế giới của Assassin’s Creed IV.
Theo VNE
Elder Scrolls Online có thành công như Skyrim?
Đã chán việc xây dựng thế giới 'một mình', Bethesda nhảy vọt vào thế giới trực tuyến. Online và offline hoàn toàn khác nhau, Elder Scrolls Online và Skyrim cũng vậy. Liệu tham vọng của gã khổng lồ người Mỹ có thành hiện thực?
Chắc hẳn trong số chúng ta ít ai phản đối rằng The Elder Scrolls là một dòng game tuyệt vời. Series này bắt đầu bằng phiên bản Arena được ra mắt vào năm 1994, tiếp theo đó là Daggerfall, Morrowind, Oblivion và cuối cùng là Skyrim. Càng về sau, The Elder Scrolls càng trở nên được yêu thích bởi những công nghệ tiên tiến mà Bethesda giới thiệu tại thời điểm ra mắt.
Video đang HOT
Và sau khi đạt được thành công vang dội với Skyrim, Bethesda đã quyết định bước sang một trang mới: đó là đầu tư sản xuất một tựa game trực tuyến mang tên The Elder Scrolls Online, do ZeniMax đảm nhiệm phát triển.
Đây là một bước tiến lớn cho cả tựa game từ lúc khởi nguyên đến nay khi The Elder Scrolls chưa từng có một yếu tố, chế độ nào dính dáng đến mạng internet cả, từ Arena đến Skyrim đều hoàn toàn là những tựa game offline. Sau một thời gian dài như vậy, cũng giống như Blizzard "chán" phát triển một tựa Diablo offline, Bethesda cũng chán việc đẩy ra thêm một tựa The Elder Scrolls offline. Câu hỏi được đặt ra là: liệu nó sẽ thành công rực rỡ hay phải chuốc lấy thất bại nặng nề?
Đầu tiên phải nói đến các đối thủ cứng cựa của Elder Scrolls Online. Hiện tại, có quá nhiều các game MMO trên thế giới với môi trường, thế giới, nhân vật, hệ thống vật phẩm được phát triển gần như đầy đủ, họ cũng có một lượng người chơi khá ổn định, và khi đã trở thành "con chiên" cho một game trực tuyến nào đó thì thật khó để thuyết phục ai đó chuyển sang một game khác. Chưa hết, ZeniMax (studio chịu tránh nhiệm phát triển Elder Scrolls Online) còn phải giữ được chiều sâu, những yếu tố trong single-player vốn từ lâu đã là thương hiệu của series này.
Vì có quá nhiều việc phải làm như vậy mà không bất ngờ gì khi nhà phát triển vẫn đang hết sức cố gắng giữ kín quá trình phát triển của game. Họ lựa chọn kĩ càng những ai sẽ tham gia thử bản beta và thận trọng trong việc đưa ra thông tin của mình. Chính vì vậy mà mặc dù đã có nhiều người cố gắng nhưng vẫn không có được tấm vé vào chơi thử Elder Scrolls Online.
Và mới đây, Bethesda còn thông báo thêm việc sẽ thu phí người chơi Elder Scrolls Online15 USD hàng tháng thay vì cho phép người chơi mua game. Theo một số người thì đây chỉ là một khoản phí nhỏ cho một tựa game mà nhiều fan hâm mộ đã muốn nó có mặt trên internet từ rất lâu mà thôi. Số còn lại thì không nghĩ vậy, họ cho rằng sẽ lại có một bản sao của World of Warcraft ra đời.
Nhiều ý kiến khác lại cho rằng Elder Scrolls sẽ dần bị mất chất khi đưa lên trực tuyến, và trong lịch sử phát triển game cũng không hiếm các trường hợp như vậy. Tuy nhiên, sau khi ZeniMax tung ra bản demo của mình tại E3 và QuakeCon năm nay thì những hoài nghi, tin đồn xấu đã phần nào bị đẩy lùi.
Elder Scrolls Online đã khiến các fan hâm mộ ấn tượng với hệ thống chiến đấu hoành tráng cũng như chức năng cho phép người chơi chuyển đổi linh hoạt giữa góc nhìn thứ nhất và thứ ba của nhân vật. ZeniMax cũng cố gắng giữ lại khá nhiều yếu tố cũ của game khiến những tín đồ của The Elder Scrolls có được cảm giác thân thuộc ngay khi nhập cuộc chơi.
Elder Scrolls Online lấy bối cảnh trước khoảng 1000 năm so với trong Skyrim, vì vậy mà tất cả những thành phố, ngôi làng bị phá hủy và cả chủng tộc Dwemer vẫn còn tồn tại trong thời gian này. Zeni Max cho biết họ cũng dành nhiều thời gian để tìm hiểu từng truyền thuyết, từng mẩu chuyện trong thế giới của Elder Scrolls. Họ bắt buộc phải làm vậy với tựa game đặc thù này bởi những fan hardcore sẽ không đời nào chấp nhận xảy ra bất cứ sự xào xáo nào vì lý do các nhà phát triển không hiểu rõ game.
Các nhà phát triển thực sự đã cố gắng hết sức trong việc gói gém những trải nghiệm của chế độ chơi đơn cũng như tổng thể trong những phiên bản trước như Oblivion hay Skyrim. Ẩn nấp, móc túi, phá khóa... những kĩ năng độc đáo này vẫn sẽ có mặt trong Elder Scrolls Online, vì vậy mà sẽ tuyệt vời hơn nếu có bạn bè chơi cùng (hãy tưởng tượng bạn sẽ áp dụng những chiêu này với các bạn của mình thì sẽ như thế nào?).
Thế giới trong game cũng rất phức tạp với ba thế lực cùng nhau tranh giành ngai vàng, bạn sẽ gặp không thiếu đối thủ trên đường đi của mình. Tamriel trước đây thực sự đã khá lớn rồi nhưng Zeni Max vẫn đang tiếp tục mở rộng thế giới của Elder Scrolls, tất nhiên là cả sau khi game đã ra mắt thông qua những bản cập nhật và mở rộng.
Sẽ có nhiều nhiệm vụ nhỏ-nhưng-vui dành cho người chơi, nhằm mục đích làm họ hòa nhập hơn vào thế giới của game và kết nối cộng đồng lại với nhau. Bạn có thể tham gia vào các nhóm như Fighter (đấu sĩ), Assasin (thích khách), Mage (pháp sư)... cũng giống như trong bất kì tựa game Elder Scrolls nào. Ngoài ra, người chơi cũng phải cân não với các điểm phép và kỹ năng nếu không muốn nhân vật của mình đi sai đường hay thua thiệt với bè bạn. Như vậy là có khá nhiều cách để xây dựng một nhân vật theo ý thích của mình, sự trùng lặp là rất khó xảy ra mặc dù có thể chọn cùng chung nhóm người.
Thực sự thì thế giới Elder Scrolls vốn đã có rất nhiều nội dung thú vị và phong phú nên về mặt này, Zeni Max cũng không cần nỗ lực nhiều. Điều quan trọng là vấn đề liên kết giữa người chơi lại với nhau để tạo ra một cộng đồng, vấn đề mà xưa nay Bethesda chưa bao giờ phải nghĩ tới.
Theo thông tin hiện tại thì Elder Scrolls Online dự tính sẽ ra mắt vào quý I năm 2014 trên PC, PlayStation 4, Xbox One. Các bạn có thể xem thêm thông tin về game tại trang chủ bằng của Elder Scrolls Online.
Theo VNE
Bản đồ Assassin's Creed IV rộng tương đương với Skyrim Theo nhà thiết kế Ismail, để đi hết bản đồ của Assassin's Creed IV phải mất nửa giờ đồng hồ - khoảng thời gian để làm điều tương tự với thế giới trong Skyrim. Khi rào cản về phần cứng được phá bỏ, Ubisoft - hãng sản xuất game nổi tiếng với rất nhiều tựa game được phát triển cho tất cả các...