Thử thách thần kinh với The Dark Pictures game kinh dị rùng rợn mới của nhà sản xuất Until Dawn
The Dark Pictures là dự án mới đến từ Supermassive, công ty được biết đến nhiều nhất qua trò chơi phiêu lưu kinh dị Until Dawn đình đám năm 2015.
Trong tác phẩm này, Supermassive sẽ hợp tác với nhà xuất bản Bandai Namco để mang nó lên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả PC thay vì chỉ độc quyền PS4. The Dark Picturessẽ phát hành theo định dạng từng tập (episode) riêng lẻ và ep đầu tiên có tên Man of Medan sẽ ra mắt vào năm 2019.
Giống như Until Dawn, The Dark Pictures: Man of Medan khai thác lối chơi phiêu lưu theo phong cách phim kinh dị rùng rợn. Bạn vào vai các thành viên thuộc một nhóm thanh thiếu niên đi ra ngoài biển để tìm tàn tích của chiếc tàu thời Thế chiến II bị chìm.
Có vẻ như trong quá trình lặn tìm, một thành viên “táy máy tay chân” đã đưa thứ đồ gì đó không được phép lên và bắt đầu cho chuỗi sự kiện kinh hoàng diễn ra sau đó. Lẽ dĩ nhiên, những phân cảnh ma quái gieo rắc kinh hoàng cùng những sự lựa chọn khó khăn ở các thời khắc quyết định đang chờ đợi bạn ở phía trước.
Thông qua đoạn trailer, bạn có thể trải nghiệm câu chuyện dưới góc nhìn của 5 nhân vật, tình tiết cốt truyện phân nhánh với nhiều kết thúc cho mỗi người. Bạn cũng có thể nhận ra một hai khuôn mặt quen thuộc từ clip. Đáng chú ý nhất là Shawn Ashmore, người vào vai Jack Joyce trong trò chơi Quantum Break và Iceman trong phim X-Men.
“Chúng tôi vô cùng vui mừng công bố dự án Dark Pictures Anthology và tựa game đầu tiên trong series – Man of Medan,” Pete Samuels, giám đốc kiêm nhà điều hành sản xuất tại Supermassive Games chia sẻ. “Với việc mỗi tiêu đề là một trò chơi độc lập, chúng tôi có được cơ hội tạo ra trải nghiệm kinh dị độc đáo hơn.”
Dù mỗi phần trong series sẽ mang đến nội dung độc lập riêng, nhưng việc gọi chúng bằng “episode” cho thấy thời lượng sẽ không dài, có lẽ tương tự với các series phiêu lưu nhà Telltale.
Bên dưới là đoạn trailer, dù không có những màn hù dọa thẳng mặt (jump scare) nhưng bạn đọc nào yếu thần kinh nên cân nhắc.
Theo PCGamesN
Tôi đã rất ghét Emily trong Until Dawn cho tới khi phải chiến đấu cho mạng sống của cô ấy
Là một nhân vật không mấy ai ưa trong Until Dawn bởi khuông mặt có phần lạnh lùng cùng với những hành đồng vốn không ai thích, thế nhưng nếu một lần được thực sự sống trong cái cảm giác của Emily, chắc chắn chúng ta sẽ phần nào hiểu được những gì mà Emily dã thể hiện trong Until Dawn.
Lần đâu tiên khi tôi chơi Until Dawn, khi được chơi phân cảnh với Emily ở Chap 8, tôi thực sự rất ngạc nhiên khi đưa được Emily ra khỏi khu mỏ. Tôi làm tất cả mọi thứ bất chấp việc luôn chạy đua với thời gian và trong đầu tôi không lúc nào ngừng suy nghĩ: "Cái quái gì đang xảy ra vậy?". Luôn có những con Wendigo ghê tởm luôn lảng vàng và lúc nào cũng hét lên khiến không gian thật sự trở thành một cơn ác mộng. Nó khiến tôi cảm thấy sợ hãi mỗi khi chúng đột ngột xuất hiện khiên tôi dù có gan dạ cũng cảm thấy shock và giật mình. Bản thân tựa game này cũng đây nổi sợ của tôi lên cao hơn khi đôi lúc lại quẳng vào mặt tôi những thứ ghê tởm. Dẫu biết tất cả những trò đùa mà chúng trôi gặp phải là do Josh gây ra, thế nhưng đằng sau đó là một thứ sát nhân ghê rợn cũng như người đàn ông với chiếc súng phun lửa bí ẩn. Chẳng có thời gian để chuẩn bị tinh thần nữa, những sinh vật đó liên tục săn đuổi khi tôi chạy để giữ cái mạng của mình.
Mỗi giây phút được chơi với Emily, tôi cảm thấy luôn có nét thân thuộc với bản thân mình. Điều tôi cảm thấy hay nhất và cũng là một thành công của Until Dawn, đó là được hóa thân thành những nhân vật không phải là "anh hùng" - những người có thể đoán trước sự nguy hiểm cũng như được chuẩn bị kĩ càng. Chúng tôi lần lượt nhập vai những thanh niên trẻ, và mạng sống của họ phụ thuộc vào bản thân tôi, phụ thuộc vào sự thông minh lẫn cả hành động xuyết suốt cuộc hành trình. Chỉ cẩn tôi bỏ lỡ một phút giây nào đó thôi, hoặc phản ứng quá chậm, hoặc chọn sai và hoặc là bỏ lỡ một gợi ý nào đó, họ sẽ chết. Những tương tác tự nhiên trong game khiến tôi như thể là bạn của họ.
Dù trải qua nhiều nhân vật, tôi vẫn ấn tượng với Emily bởi cố ấy là một nhân vât theo kiểu "chạy hoăc chết". Trước khi tới Chapter 8, Emily chẳng có gì ấn tượng ngoài vẻ cá tính kèm theo chút xấc xược. Emily thật khiếm nhã và đôi khi hay xấc xược với mọi người, từ người yêu mới cho đến người yêu cũ của bạn cô ấy và tất cả mọi người liên quan. Kể cả khi tôi có chọn những lời thoại có cánh khi nới chuyện với Emily, lúc nào cô ta luôn "dỗi" và "cáu kỉnh". Emily phàn nàn tất cả mọi thứ và luôn có một luật riêng của mình và mong muốn mọi người chấp nhận: "Thứ nhất, Emily luôn đúng - Thứ hai, không có gì khác quan trong hơn vì Emily luôn đúng". Thậm chí, Emily còn lén lút cợt nhả với người yêu cũ của cô là Mike, khiến Matt quả thật như bị "cắm sừng" vào đâu. Với tính cách đó, chẳng ai sẽ ưa cô ấy cả. Cả bản thân tôi cũng vậy, luôn muốn tìm cách kết thúc cô ấy càng sớm càng tốt bằng một cách mà tôi cho là xứng đáng. Có lẽ Supermassive hiểu được tâm lý đó, nên dù tôi có đưa cô ấy sống sót khỏi khu mỏ, tôi vẫn có thể giết Emily trực tiếp.
Nếu bạn quyết định đúng, bạn vẫn có thể cứu sống Emily
Phút giây gay cấn nhất là khi Emily bị Wendigo cắn nhưng may mắn thoát ra được và trở về nơi an toàn. Tôi biết lúc đó sẽ rất nhiều người lo sợ Emily sẽ trở thành Wendigo và cắn tất cả mọi. Và có thể mọi người sẽ giết Emily để phòng ngựa. Thế nhưng tôi không muốn bắn cô ấy, bởi trong giây phút trải nghiệm cùng Emily để thoát khỏi căn hầm tử thần đó, tôi cảm thấy mình có phần giống Emily. Đó là khi cô ấy tự nhủ "thở đều" và "thoát ra khỏi đó" cho dù những thứ kinh tởm đang theo đuôi cô ấy, và lúc đó đến bản thân tôi có lẽ cũng thấy sợ hơn Emily. Và sau tất cả, tôi muốn Emily được sống để thấy ánh nắng ngày mới. Thế nhưng, trong phút giây cuối cùng, một quyết định ngu xuẩn và bốc đồng của tôi đã giết chết Emily, dù chỉ còn vài phút và chiếc trực thăng cứu hộ tới. Tôi thực sự rất tiếc khi đã trai qua bao nhiêu phen sinh tử mới đến được rất gần cái đích cuối cùng. May mắn thay, bạn của tôi cũng chơi Until Dawn và tôi phải nể phục anh ấy rất nhiều vì 1 lý do: Tất cả mọi người, kể cả Emily, đều sống sót.
Theo GameK
Gây thất vọng, game "phá hàng xóm" kinh dị Hello Neighbor vẫn cho ra mắt phần tiếp theo Trò chơi hành động lén lút theo phong cách kinh dị Hello Neighbor đang chào đón phiên bản tiền truyện (prequel) mang tên Hello Neighbor: Hide and Seek. Hide and Seek kể câu chuyện về nguồn gốc và gia đình vị hàng xóm quái đản mà bạn phải lẩn tránh trong Hello Neighbor. Đặc biệt, nó sẽ tập trung vào hai đứa con...