Thu Quỳnh, Huyền Lizzie sau ly hôn: Độc lập, mạnh mẽ, ‘lên hương’ diễn xuất
Cả Thu Quỳnh và Huyền Lizzie đều ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả khi hóa thân quá ‘ngọt’ vào những nhân vật có cá tính khác nhau trên màn ảnh.
Huyền Lizzie và Thu Quỳnh đều là những diễn viên có sắc, có tài của điện ảnh phía Bắc. Nếu như Huyền Lizzie có xuất phát điểm là hotgirl với gương mặt xinh xắn thì Thu Quỳnh cũng từng lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008. Không để cái đẹp át đi tài năng của mình, cả hai khẳng định thực lực trong lĩnh vực diễn xuất và đều gặt hái quả ngọt. Tiếc là đường tình duyên của họ lại không được ngọt ngào, suôn sẻ.
Chia tay chồng đại gia, Huyền Lizzie hóa ác nữ trên màn ảnh nhỏ
Thông tin Huyền Lizzie ly hôn chỉ mới được công khai thời gian gần đây nhưng nữ diễn viên đã hoàn tất thủ lục từ đầu năm và đã có khoảng thời gian dài ly thân với chồng cũ. Được biết nguyên nhân đổ vỡ là do chồng cũ nhưng cô không kể rõ vì không muốn đổ lỗi hay mang tiếng xấu cho chồng cũ. Sau ly hôn, cả hai vẫn giữ mối quan hệ lịch sự, cùng chăm sóc con trai.
Huyền Lizzie mới ly hôn chồng đại gia sau nhiều năm gắn bó.
Huyền Lizzie bất ngờ ‘theo chồng bỏ cuộc chơi’ khi sự nghiệp đang trên đà phát triển. Sau khi kết hôn và làm mẹ, cô vẫn tiếp tục diễn xuất. Mặc dù Huyền Lizzie luôn khẳng định rằng chồng và gia đình chồng rất ủng hộ công việc của mình, nhưng rõ ràng việc thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ của cô khiến sự nghiệp ít nhiều bị gián đoạn. Bản thân cô cũng từng nói rằng không dám Nam tiến vì không có máu liều. Cô chấp nhận tên tuổi chỉ ở mức ‘thường thường bậc trung’ vì không thích rời khỏi lãnh địa an toàn của mình.
Là người đẹp đá chéo sân đóng phim nhưng Huyền Lizzie cũng đã kịp dắt túi kha khá những vai diễn để lại dấu ấn. Trước đó cô gắn chặt với hình tượng hiền ngoan, xinh xắn, thậm chí hơi ủy mị trong Lời thú nhận của Eva hay Ngược chiều nước mắt. Vai Châu trong Chạy trốn thanh xuân là vai phản diện đầu tiên của nữ diễn viên xinh đẹp và có lẽ cũng là vai diễn ‘comeback’ của cô sau ly hôn.
Vai ác nữ trong Chạy trốn thanh xuân được xem là vai diễn thành công của Huyền Lizzie.
Ban đầu, vai Châu của Huyền Lizzie cũng hiền ngoan dịu dàng không khác những vai diễn trước đó của cô, chỉ khoảng nửa sau bộ phim Châu mới ‘bung lụa’ với vai trò ác nữ. Huyền Lizzie đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một người đàn bà si tình rồi thất tình và bắt đầu hắc hóa. Nhiều phân đoạn không cần dùng đến lời thoại nào, chỉ bằng ánh mắt cũng đủ để Huyền Lizzie diễn tả trọn vẹn cảm xúc của nhân vật.
Châu cũng gây ấn tượng bởi những câu thoại chất như: ‘Em có tất cả, đó là lỗi của em à? Đây gọi là lấy của người giàu chia cho người nghèo trong truyền thuyết à?’. Cái hay của nhân vật Châu ở chỗ dù ác độc, cay nghiệt, căm phẫn, khổ đau thì cô vẫn không mất đi sự dịu dàng, cao quý rất có học của mình. Chạy trốn thanh xuân là bộ phim hiếm hoi mà vai phụ còn được cưng hơn cả vai chính. Huyền Lizzie và Huỳnh Anh là hai diễn viên phụ được yêu mến nhất phim.
Cô được nhiều người yêu mến bởi thần thái dịu dàng, cao quý.
Thu Quỳnh sau khi rũ được ‘vết bùn bám trên gấu váy’, sự nghiệp một bước lên hương
Chuyện ly hôn của Thu Quỳnh và Chí Nhân đã xảy ra từ cuối năm 2015 nhưng mãi đến gần đây vẫn chưa hết ồn ào. Nguyên nhân đổ vỡ được cho là do người thứ ba, khi ấy Chí Nhân bị đồn ngoại tình với MC Minh Hà sau khi lột loạt ảnh tình tứ, thân mật. Trong khi Chí Nhân và Minh Hà đồng loạt thanh minh, kêu oan thì Thu Quỳnh vẫn giữ im lặng.
Cho đến bây giờ, cô vẫn chưa bao giờ có một lời nào nói xấu về chồng cũ, khi ly hôn cô cũng chỉ nói là vì cả hai còn non nớt trong ứng xử. Trái lại, đến tận năm 2018, khi xuất hiện trở lại trong Những cô gái trong thành phố, Chí Nhân lại lên báo tố vợ cũ giả dối, diễn sâu như My Sói, còn cấm anh không được gặp con. Vẫn thái độ ‘bình tĩnh tạo nên sự quý tộc’, Thu Quỳnh nhẹ nhàng đáp trả nhưng cũng không kém thâm sâu: ‘Khi đã bước qua được vũng bùn thì sao phải bận tâm đến vệt bùn bắn lên bám trên gấu váy?’
Thu Quỳnh sắc sảo mặn mà sau ly hôn.
Phản ứng của Thu Quỳnh đã khiến Chí Nhân hứng cả rổ gạch đá nhưng sau cùng cô vẫn luôn dành cho bố của con mình sự tôn trọng. Cô cũng kêu gọi khán giả xem phim có Chí Nhân đóng chứ không nên tẩy chay.
Trước khi ‘phất’ lên nhờ My Sói, Thu Quỳnh cũng từng tham gia trong một số phim truyền hình như Nơi ẩn nấp tình yêu, Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt,… nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Cho đến nay, vai My Sói trong Quỳnh Búp bêvẫn là vai diễn thành công nhất của nữ diễn viên. Sau thành công của My Sói, Thu Quỳnh chính thức được góp mặt trong danh sách những ác nữ được yêu mến nhất màn ảnh nhỏ. Quỳnh Búp bê cũng là bộ phim mà diễn viên phụ nổi bật hơn vai chính. Trong phim, Thu Quỳnh ác xuất sắc, ác từ thủ đoạn thâm sâu, ác đến ánh mắt sắc mỏng như muốn ăn tươi nuốt sống người khác. Với vai diễn này, Thu Quỳnh đã dành rất nhiều tâm sức để nghiên cứu và hóa thân vào nhân vật sao cho tự nhiên, chân thật nhất. Vai My Sói thành công đến vậy một phần lớn là nhờ dấu ấn của Thu Quỳnh.
My Sói là vai diễn nổi bật nhất của Thu Quỳnh.
Thành công của vai diễn đã đem đến cho Thu Quỳnh nhiều thứ, danh tiếng, tiền bạc và sự yêu mến của khán giả. Cô đã sắm xế hộp mới, đi sự kiện với giá cát xê cao hơn nhiều lần so với trước đây. Trong khi chồng cũ của cô lại có màn tái xuất nhạt nhòa và bị chỉ trích là dùng lùm xùm đời tư để gây chú ý trong khi vai diễn mới của anh khá flop.
Đang làm mưa làm gió với hiệu ứng Quỳnh Búp bê chưa kịp hạ nhiệt, Thu Quỳnh lại tiếp tục lột xác lần nữa với vai Huệ trong Về nhà đi con. Thực ra đây là cuộc lột xác so với My Sói chứ không phải là hình tượng mới của Thu Quỳnh, trước đó cô cũng đã thất bại với những vai diễn hiền lành kiểu như Huệ. Vai Huệ không gây được tiếng vang như My Sói nhưng đây lại là vai diễn khẳng định thực lực diễn xuất của Thu Quỳnh, với khả năng hóa thân vào các kiểu nhân vật đa dạng. Vai diễn của Thu Quỳnh không phải là vai diễn gây chú ý nhất phim nhưng với sức nóng của cái tên Về nhà đi con, Thu Quỳnh vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả và ngày càng được yêu mến.
Huệ số khổ cũng khiến người xem yêu mến.
Hai sắc thái của Thu Quỳnh.
Tạm kết
Sau khi ly hôn, cả Huyền Lizzie và Thu Quỳnh đều trở thành những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ hơn và thăng tiến không ngừng trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Những đổ vỡ, vấp váp đời tư như những bài test thử mà khi trải qua rồi, người phụ nữ sẽ càng mạnh mẽ hơn. Cuộc sống rất công bằng khi lấy đi của ta thứ này thì sẽ đền bù cho ta thứ khác. Chính những cung bậc cảm xúc hạnh phúc, vui buồn, đau khổ lại giúp họ trở nên đằm thắm, sâu sắc hơn trong những vai diễn của mình.
Theo tiin.vn
Đài từ diễn viên có thể 'cứu' và 'hại' phim Việt như thế nào?
Không ít diễn viên truyền hình diễn xuất không tệ nhưng giọng nói kém khiến vai diễn không trọn vẹn. Ngược lại, có những vai diễn lại thành công nhờ đài từ của người đảm nhận.
Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội có một môn học tên là Tiếng nói Sân khấu. Chia sẻ với Zing.vn, diễn viên Kim Oanh - nữ chính Những cô gái trong thành phố, thủ khoa đầu vào của trường - cho biết đó là một môn học quan trọng của chuyên ngành diễn viên kịch - điện ảnh - truyền hình.
Theo nữ diễn viên, trong môn học, người học được giảng dạy về đài từ, khắc phục những hạn chế về giọng nói. Một người hoàn thiện và có kỹ năng đài từ tốt phải đáp ứng được các yêu cầu như nói tròn, rõ ràng, không mắc tật phát âm, làm chủ được hơi thở.
Kim Oanh cho rằng Tiếng nói sân khấu là môn học quan trọng ở trường Sân khấu - Điện ảnh.
"Nhưng quan trọng hơn, phải biết xử lý giọng nói, làm chủ đài từ để ứng biến phù hợp vào từng vai diễn. Ngoài ra còn cần kỹ năng hình thể phù hợp với giọng nói. Nói chung đó là môn học rất quan trọng vì kỹ năng đài từ là điều không thể thiếu của một diễn viên", nữ diễn viên nói.
Diễn xuất giỏi, đài từ tốt - diễn viên như "hổ có cánh"
Kim Oanh trong Những cô gái trong thành phố đảm nhận vai Lan - một cô gái Quảng Trị. Theo như yêu cầu của đạo diễn, Kim Oanh không phải nói bằng giọng Bắc, thay vào đó cô sử dụng giọng Quảng Trị cho chính vai diễn của mình.
Yêu cầu tưởng dễ nhưng thực ra không hề đơn giản. Tuy được nói bằng giọng quê mình, nhưng Kim Oanh vẫn cần phải tiết chế để khán giả truyền hình hiểu. Không nói quá nhanh, không dùng những từ quá địa phương nhưng vẫn phải truyền tải được cái e của giọng miền Trung. Đó cũng là một trong những kỹ năng của đài từ. Kim Oanh làm được điều đó, và vai diễn của cô nhận được nhiều khen ngợi.
NSND Hoàng Dũng chia sẻ rằng không phải lúc nào đài từ tốt cũng phải là "to và rõ". Cái e giọng nói, và xử lý sao cho phù hợp với nhân vật mới là quan trọng. Vai diễn của ông trùm Phan Quân trong Người phán xử của Hoàng Dũng từng rất được khen ngợi vì đài từ thuyết phục của diễn viên.
To nhỏ từng lúc, không cần lúc nào cũng quát tháo, đôi khi rất chậm rãi, từ tốn, bình tĩnh nhưng chất giọng chắc nịch như "đinh đóng cột" của Hoàng Dũng đã góp phần xây dựng hình ảnh một ông trùm quyền lực bậc nhất trong thế giới ngầm.
Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh được khen ngợi về xử lý lời thoại trong phim.
Một diễn viên khác cũng được giới trong nghề đánh giá tốt về khả năng đài từ là Doãn Quốc Đam. Nam diễn viên gây ấn tượng mạnh với hai bộ phim Người phán xử và Quỳnh búp bê, trong đó vai Cảnh trong Quỳnh búp bê đã gây bão mạng.
"Đặc sản" của Doãn Quốc Đam là những câu thoại lạnh lùng, bình thản, đôi khi như thì thầm. Nam diễn viên biểu đạt diễn xuất, tâm lý nhân vật ngay trong chính những câu thoại, góp phần không nhỏ vào thành công của vai diễn.
Doãn Quốc Đam từng chia sẻ với Zing.vn rằng, anh xem nhiều phim Hollywood, và đã học hỏi từ cách thoại của các diễn viên nước ngoài. Nam diễn viên khẳng định có những phân cảnh chỉ cần thoại đủ nghe, xử lý tiếng rất nhỏ lại tỏ ra hợp lý hơn hẳn.
Ngoài những trường hợp kể trên, màn ảnh truyền hình có nhiều diễn viên có đài từ tốt, xử lý giọng nói sáng tạo như NSND Lan Hương với vai mẹ chồng trong Sống chung với mẹ chồng, Công Lý với Lâm trong Những cô gái trong thành phố, NSƯT Thanh Quý với vai vợ ông trùm trong Người phán xử, Thu Quỳnh trong Quỳnh búp bê hay NSND Hồng Vân, Thúy Ngân trong Gạo nếp gạo tẻ...
Nhìn chung, các diễn viên được đào tạo bài bản thường có thế mạnh đáng kể về đài từ, xử lý giọng nói. Tuy nhiên cũng có không ít diễn viên vốn xuất thân tay ngang nhưng cũng được đánh giá là có đài từ khá như Phương Oanh với vai Quỳnh búp bê trong bộ phim cùng tên.
Ngược lại cũng có diễn viên, tuy được đào tạo bài bản, nhưng đài từ lại "thường thường bậc trung" như Quỳnh Kool trong Quỳnh búp bê hay Mẹ ơi, bố đâu rồi?
Vai diễn có thể bị "hỏng" vì diễn viên đài từ kém
Thực tế màn ảnh truyền hình cho thấy, nhiều diễn viên có đài từ tốt nhưng cũng không ít diễn viên gây thất vọng vì giọng nói thảm họa. Có những diễn viên diễn xuất không quá tệ, vai diễn có đất diễn, kịch bản hay nhưng vai vẫn bị chê chỉ vì không có khả năng xử lý đài từ, câu thoại.
Lưu Đê Ly trong Chạy trốn thanh xuân - bộ phim đang được chú ý trên sóng VTV có thể được coi là một ví dụ. Công bằng, diễn xuất của Lưu Đê Ly không quá tệ trong một vai diễn có cá tính mạnh, tâm lý phức tạp. Cô thuyết phục ở nhiều phân cảnh về diễn xuất. Tuy nhiên nữ diễn viên lại lộ nhược điểm về đài từ.
Trong có một đoạn thoại "Việc cậu miệt thị hay ý kiến... ý cò gì đấy... nghe.... cũng... hợp lý. Nhưng nếu không... tôi cho là cậu quả rảnh rang và quan tâm cả chuyện... của thiên hạ... rồi đấy", Lưu Đê Ly thoại nhát gừng, gần như không có cảm xúc. Một khán giả nhận xét nữ diễn viên thoại "đơ, cứng như cơm nguội".
Lưu Đê Ly bị chê thoại có phần đơ, cứng trong Chạy trốn thanh xuân.
Một diễn viên khác cũng bị chê đài từ kém trong phim thu tiếng đồng bộ là Hạ Anh với vai Ngân trong phần 2 Cả một đời ân oán. Hạ Anh không chỉ bị chê về diễn xuất mà còn bị khán giả truyền hình nhận xét "đọc lời thoại như trả bài". Hạ Anh cũng nằm trong danh sách Những vai diễn bị chê trong những phim truyền hình gây bão năm 2018.
Danh sách diễn viên đài từ kém còn có Nhã Phương trong Ngày ấy mình đã yêu, Mai Thu Huyền trong Những ngọn nến trong đêm phần 2 hay Chi Pu trong Mối tình đầu của tôi... Dù đó là những gương mặt nổi tiếng, diễn xuất không tệ, thậm chí được đánh giá cao nhưng vì đài từ không tốt, đôi khi vai diễn không thuyết phục hoàn toàn.
Nghịch cảnh phim thu đồng bộ vẫn phải có vai lồng tiếng
Lồng tiếng vốn được cho là đã có phần cũ kỹ, lạc hậu, tuy nhiên vẫn tỏ ra hiệu quả trên thị trường vì không ít diễn viên đài từ kém. Đôi khi, diễn viên còn phải bấu víu vào việc lồng tiếng, và người lồng tiếng vô tình "cứu" hoặc khiến vai diễn thuyết phục hơn.
Nhã Phương là một diễn viên có năng lực diễn xuất, tuy vẫn bị phản ứng là diễn một màu nhưng về cơ bản cô đóng đạt trong những cảnh đòi hỏi tâm lý nặng nề, khóc lóc. Thế nhưng, Nhã Phương cũng là diễn viên không có thế mạnh đài từ, giọng của cô bị chê là "ngang" và khó nghe.
Nhiều vai diễn của Nhã Phương cần có sự vào cuộc của diễn viên lồng tiếng. Ví dụ tiêu biểu là vai Linh trong Tuổi thanh xuân. Vai được khán giả đón nhận không thể phủ nhận công sức của diễn viên lồng tiếng Huyền Lizzie.
Diễn viên Nhã Phương có khả năng diễn xuất nhưng không có thế mạnh về đài từ.
Tuy nhiên, cũng có trường hợp lồng tiếng cũng không cứu được vai diễn. Hải Anh trong Quỳnh búp bê là ví dụ.
Quỳnh búp bê là bộ phim thu tiếng đồng bộ. Tuy nhiên, nghịch cảnh là vẫn có vai phải lồng tiếng là Thịnh của Hải Anh. Hải Anh cũng là diễn viên duy nhất phải lồng tiếng khi mà các vai khác trong phim thu tiếng đồng bộ.
Giọng lồng tiếng tương đối lộ khiến vai diễn gây thất vọng. Đây không phải lần đầu Hải Anh bị phản ứng về khả năng diễn xuất, trước đó Hoa cỏ may phần 3, anh từng bị chê bai cả về diễn xuất và việc lồng tiếng "thảm họa".
Rõ ràng, đài từ kém của diễn viên đôi khi không chỉ ảnh hưởng đến một vai diễn mà còn làm tác động đến "tiến độ" của cả một bộ phim.
Theo zing.vn
Bộ phim nào sẽ thắng giải VTV Awards 2019? Quỳnh búp bê, Chạy trốn thanh xuân, Những cô gái trong thành phố cùng Mê cung, Về nhà đi con và Nàng dâu order đang cạnh tranh quyết liệt ở giải thưởng VTV Awards 2019. Những ứng viên sáng giá trong hạng mục Phim truyền hình ấn tượng của giải thưởng VTV Awards năm 2019 đều là các tác phẩm truyền hình được...