Thử làm quái vật trong Multiplayer của Dead Space 2
Điều làm cho Dead Space độc đáo hơn những đối thủ cùng thể loại kinh dị là cảm giác cô độc tột cùng trên một con thuyền không gian chứa đầy những sinh vật kinh khủng. Đương nhiên, Dead Space 2 có thể tiếp tục mang những trải nghiệm này theo trong phần chơi đơn, nhưng không rõ Visceral Games sẽ xử lý như thế nào trong phần chơi mạng?
Bạn đọc có thể download 2 video về phần chơi này tại ĐÂY và ĐÂY.
Rất đơn giản, họ tạo ra một cảm giác sợ hãi mới. Trong phần chơi mạng của Dead Space 2, hai đội sẽ tìm cách triệt tiêu lẫn nhau trong các màn chơi có năm nhiệm vụ con. Một đội bao gồm bốn thành viên của đội an ninh Sprawl, và đội kia là… bốn con Necromorph.
Nếu bạn rơi vào đội Sprawl, cách điều khiển và giao diện trong phần chơi mạng không có gì khác so với những gì chúng ta đã quen thuộc. Mỗi thành viên trong đội có trang bị giống nhau và đều có khả năng đóng băng tạm thời các con Necromorph để tiện cho cận chiến.
Mỗi khi hạ được một Necromorph, các hộp máu và băng đạn tiếp tế sẽ rơi ra. Thêm vào đó, quá trình chơi lâu dài sẽ mang lại điểm kinh nghiệm. Nếu chơi đủ lâu, điểm kinh nghiệm này sẽ làm tăng cấp độ và cho phép bạn sử dụng những trang bị cùng với vũ khí mới.
Đội Necromorph thì trái lại, có bốn thành viên khác nhau hoàn toàn. Bạn có thể chọn một trong nhiều loại Necromorph cơ bản để chơi trong đội, bao gồm Spitter, Lurker, Puker và một thành viên đi lẻ của The pack.
Lurker – một sinh vật nửa bạch tuộc nửa nhện, có khả năng bò trên tường và bắn ra các loại đạn. The pack vẫn là đứa trẻ biến dạng với móng vuốt sắc nhọn và khả năng nhảy xa rất mạnh. Spitter, dĩ nhiên, vẫn là một con quái ỳ ạch có khả năng phun đạn từ xa… Puker chưa thể được sử dụng trong phiên bản Demo.
Một trong các màn chơi yêu cầu nhóm Sprawl phải tìm được ba bộ phận của một trái bom, mang nó về khu vực trung tâm, hẹn giờ nổ và sau đó thoát khỏi khu vực đó. Đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản với các Necromorph liên tục được tái sinh.
Video đang HOT
Thành viên tìm được mảnh bộ phận phải khiêng nó về và không thể chạy nhanh, khiến cho anh ta trở thành mục tiêu dễ dàng của các Necromorph và cần có sự yểm trợ của đồng đội. Ngay cả khi bộ phận bom đã được mang về, người chơi cũng phải bảo vệ nó trong một thời gian ngắn trước khi đi tìm miếng tiếp theo.
Các Necromorph, mặc dù không có lợi thế về trang bị và không được bổ sung máu thường xuyên nhưng có chọn vị trí xuất hiện lại của mình. Không những thế, người chơi còn có thể thay đổi mẫu Necromorph mình đang điều khiển. Tuy nhiên, để tránh việc cả đội Necromorph dồn lại một chỗ, người chơi sẽ phải chờ đồng đội trước đó xuất hiện lại và rời khỏi căn phòng trước khi xuất hiện.
Trong màn chơi thứ hai, người chơi cần phải kích hoạt một lượng công tắc để chuẩn bị các tàu thoát hiểm. Sau khi kích hoạt thành công, cả đội phải vượt qua sự tấn công liên miên của đàn Necromorph, chạy đến khu vực phóng tàu để giành được thắng lợi. Vấn đề lớn nhất ở đây là vào giai đoạn cuối của game, đàn Necromorph có thể đứng chờ sẵn ở phòng phóng tàu, khiến cho những giây phút cuối của màn chơi trở thành một cuộc giành giật cực kì căng thẳng.
Tạm thời, phần chơi mạng này có vẻ chơi được và tương đối thử thách. Mặc dù nó không có được nét kinh dị nặng nề như của phần một, nhưng rõ ràng nó sẽ thành công trong việc mang lại một lượng gameplay đáng kể sau này.
Dead Space 2 sẽ được hát hành vào tháng Giêng năm 2011, trên ba hệ máy lớn PC, PS3 và Xbox 360.
Dead Space 2
Phát hành: Electronic Arts
Phát triển: Visceral Games
ESBR: Mature
Theo gamek
Trailer bị lộ của Dragon Age 2 tiết lộ hệ thống chiến đấu cuồng nhiệt mới
Greywardens, trang blog chính thức của series Dragon Age, đã bắt đầu một chiến dịch các bài viết về hệ thống gameplay mới của Dragon Age 2. Có vẻ như, cũng giống như sự thay đổi từ Mass Effect lên Mass Effect 2, BioWare đã biến Dragon Age 2 thành một tựa game lai giữa hành động thời gian thực và RPG.
Bạn đọc có thể xem đoạn video gameplay vừa bị lộ của Dragon Age 2 tại ĐÂY.
Vừa qua, một trong các đoạn demo gameplay của trò chơi đã được tung lên mạng. Qua phần gameplay gần hai phút này, rất nhiều thay đổi so với Dragon Age: Origins đã được ghi nhận.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất là hệ thống ba lớp nhân vật của phần một vẫn được giữ nguyên ở đây. Người chơi có thể chọn giữa Warrior, Rogue và Mage, sau đó phát triển các nhân vật này theo những phân nhánh khác. Tuy nhiên, số lượng chính xác cho các lớp nhân vật nâng cao này vẫn chưa được BioWare công bố.
Có một thay đổi rất lớn về màn hình lựa chọn nhân vật. Thay vì một cơ chế chọn nhân vật giống như truyền thống: Người chơi có thể cá nhân hóa nhiều chi tiết về ngoại hình, giọng nói, đặc điểm loài... người chơi chỉ cần chọn một trong sáu nhân vật tạo sẵn (Warrior nam/nữ, Rogue nam/nữ, Mage nam/nữ...). Trong phần 1, giới tính không ảnh hưởng gì đến khả năng chiến đấu. Có lẽ trong phần hai, BioWare đã cân nhắc vấn đề rõ ràng hơn.
Trong Dragon Age 2, các nhân vật vẫn phục sức không khác nhiều so với phần 1. Mage vẫn mặc bộ áo choàng giống như các thành viên của dòng pháp sư Circle, Warrior mặc bộ giáp nặng giống như Hawke trong video clip trailer đã từng được công bố trước đây. Rogue, đương nhiên, tiếp tục được trang bị với các bộ đồ da nịt gọn gàng.
Tuy nhiên, về mặt vũ khí, các nhân vật trong Dragon Age 2 sẽ bị giới hạn nhiều hơn. Mage chỉ có thể dùng gậy; Rogue chỉ có thể dùng hai vũ khí một tay hoặc cung; và Warrior chỉ có thể dùng vũ khí lớn như song kiếm hay thương cho đường tấn công, và khiên cộng với một vũ khí nhỏ cho đường tanker.
Đây là một hệ thống rất tập trung vào mục đích của lớp nhân vật. Chẳng hạn, Warrior trong Dragon Age 2 tập trung vào việc gây sát thương trên diện rộng nhiều hơn là một lượng sát thương lớn. Rogue, bù lại bằng khả năng tấn công mãnh liệt. Mage sẽ có nhiều kĩ năng kiểm soát đám đông hơn trước cùng với một lượng bổ sung các phép hỗ trợ.
Cần phải nói thêm là trong Dragon Age 2, người chơi sẽ chiến đấu ở một góc độ gần hơn, các đòn tấn công thông thường sẽ được sử dụng liên tục, và được gọi ra bởi việc ấn nút chứ không phải tự động như trước kia.
Trên các phiên bản console, nút X trên PS và A trên Xbox 360 sẽ được dùng để riêng cho đánh thông thường, ba kĩ năng khác sẽ được gán tùy thích vào ba nút còn lại. Ngoài ra, người chơi còn có thể gán thêm một bộ 3 kĩ năng nữa, mang lại tổng cộng 6 nút tắt có thể sử dụng trong chiến đấu. Giao diện trò chơi bao gồm một thanh máu, một thanh cho lực/mana phía dưới bên trái màn hình.
Khi một Warrior chiến đấu, vũ khí của anh/cô ta có thể tác động đến nhiều đối thủ cùng một lúc. Điều này cho phép BioWare tạo ra những trận đấu với lượng đối thủ lớn và dồn dập hơn... tuy nhiên không rõ cơ chế Stealth của Rogue sẽ phải chỉnh sửa như thế nào để hợp với trải nghiệm mới này.
Trận đấu sẽ diễn ra rất nhanh, và đặc biệt sẽ kẻ định sẽ xuất hiện liên tục. Có lẽ sau những kinh nghiệm của phần 1, cuối cùng BioWare cũng đã tự tin làm một hệ thống chiến đấu có cảm giác gần với thực tế và mượt mà hơn. Điều này chắc chắn không phù hợp với fan của RPG cũ, nhưng chắc chắn sẽ mở rộng đáng kể thị trường của trò chơi.
Dragon Age 2
Phát hành: Electronic Arts
Phát triển: BioWare
Hệ máy: Xbox 360, PS3, PC
Theo gamek
Chi tiết về hệ thống cộng đồng trong Hot Pursuit Criterion giải thích về các yếu tố tổ thành nên hệ thống cộng đồng trong Need For Speed: Hot Pursuit Ưu: Hệ thống siêu xe chưa bao giờ xuất hiện trong các game đua xe khác. Lối chơi Aracde truyền thống Nhược: Người chơi phải bỏ thêm tiền để có thể đua với Ferrari Đối với gaming hiện đại, đã từ lâu game...