Thót tim cùng gameplay của Zombi U
Như các bạn đã biết, Wii U – hệ máy chơi game mới nhất của Nintendo sẽ được ra mắt vào dịp cuối năm nay theo những gì được công bố vài ngày trước. Điểm nổi bật nhất của chiếc console này phải kể đến đó là chiếc controller lai tablet với khả năng cảm ứng chuyển động giống như Wiimote trước kia, nhưng “lợi hại” hơn nhờ có những nút bấm quen thuộc của một tay cầm tiêu chuẩn. Chính vì vậy mà Wii U đang được trông đợi sẽ tạo ra một bước đột phá trong phong cách thiết kế cũng như trải nghiệm mà game mang đến cho người chơi.
Wii U vẫn đi theo truyền thống sáng tạo quen thuộc của Nintendo.
Không giống như những máy console trước đây của Nintendo vốn chỉ tập trung vào giải trí gia đình, Wii U đã nhận được sự hậu thuẫn của một số các tên tuổi lớn như Call of Duty: Black Ops 2, Darksiders 2hay mới đây là Bayonetta 2 còn được phát triển độc quyền dành cho hệ máy này. Ngoài ra còn có một cái tên nữa còn khá mới mẻ đến từ Ubisoft, đó là Zombi U – một tựa game kinh dị lấy đề tài về Zombie. Nếu theo dõi những bài viết trước đây, chắc hẳn các bạn đã thấy được sự độc đáo cũng như cảm giác sợ hãi mà trò chơi mang lại nhờ có cơ chế điều khiển đặc biệt của Wii U. Những pha hành động trở nên rất thực tế, đồng thời nhân vật chính cũng không phải là một rambo có thể chạy nhảy bắn “hùng hục” như đa số game zombie hiện nay.
Bối cảnh của trò chơi sẽ diễn ra tại London.
Mới đây Ubisoft vừa tiếp tục tung ra một đoạn gameplay mới nữa với độ dài 3 phút, trong đó người xem có thể thấy được sự đa dạng trong những thao tác điều khiển của trò chơi cũng như việc kết hợp giữa màn hình TV lẫn trên tay cầm đã tạo ra một trải nghiệm rất mới mẻ đúng “chất” Nintendo. Mời các bạn cùng thưởng thức trailer mang tên: “chạy trốn khỏi London” ngay sau đây.
Zombi U sẽ được phát hành vào thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm nay cùng với dịp ra mắt của Wii U.
Theo Game Thủ
Video đang HOT
Metro: Last Light - Ánh sáng cuối cùng
Phần thứ 2 của loạt game Metro: Metro Last Light cuối cùng sẽ ra mắt người chơi vào quý I năm 2013.
Trailer Metro Last Light
Theo sau thành công của game FPS nói về ngày tận thế Metro: 2033 , nhà phát triển 4A Games đã quyết định phần tiếp theo của loạt trò chơi này sẽ mang tên Metro: Last Light. Hồi tháng 5 một đoạn phim ngắn dài 4 phút rưỡi được tung ra bởi THQ đã cho thấy những sự kiện diễn ra trong và sau vụ tấn công hạt nhân vào thành phố Moscow năm 2013 khiến những người còn sống sót phải tị nạn ở hệ thống đường tàu điện ngầm. Đoạn cuối clip là cảnh diễn ra trong Metro: 2033 khi Artyom bắt đầu đi lên mặt đất.
Enter the Metro
Tại một sự kiện do chi nhánh của THQ tại Anh tổ chức, một video mới về gameplay của Metro: Last Light đã được trình làng. Được thiết lập cải tiến dựa trên các yếu tố hành động sống sót kinh dị và nỗi sợ hãi về không gian tù túng chật hẹp của người tiền nhiệm Metro: 2033, người chơi sẽ được thử thách thần kinh trong khi đắm chìm vào bầu không khí của game, với ánh sáng và hiệu ứng vật lý được sử dụng một cách hiệu quả để có thể hù doạ game thủ bằng những thứ sẽ xuất hiện từ trong bóng tối.
Phần tiếp theo loạt game là Metro: Last Light chứ không phải Metro: 2034 như trong nguyên gốc của nhà văn Nga Dmitry Glukhovsky
Bối cảnh của câu chuyện sẽ là 1 năm sau kết thúc tồi tệ của Metro: 2033. Lúc này đang là mùa xuân, bụi phóng xạ bắt đầu tan dần và mức độ bức xạ giảm. Cây cối bắt đầu nảy mầm và gió đã thổi dịu đi. Tuy nhiên, một mối nguy hiểm mới xuất hiện và Artyom lại là chìa khoá để cứu cả nhân loại. Nhiệm vụ lần này của anh là đi tìm và phá huỷ một thiết bị có khả năng gây ra ngày tận thế mang mật danh D6 được giấu kín trong khu căn cứ quân sự ngầm của Nga.
Bối cảnh trong game vẫn là đường tàu điện ngầm và Moscow hoang tàn đổ nát
Đoạn demo của game tại hội nghị E3 bắt đầu bằng việc nhân vật chính Artyom xuất hiện trong một căn phòng nhỏ, với lượng ôxi còn khá ít và phải tìm 1 chiếc mặt nạ phòng độc, lắp bộ lọc khí vào để tránh hít thở khí độc. Giống nhưMetro: 2033, HUD (hiển thị các dữ liệu về tình trạng của nhân vật) sẽ không được hiện trên màn hình, các thứ như máu, đạn, ôxi sẽ phải kiểm tra thường xuyên. Sau khi lấy mặt nạ và bộ lọc từ 1 chiếc vali, Artyom sẽ kiểm tra đồng hồ và đặt hẹn giờ cho nguồn ôxi dự trữ của mình.
Ở đoạn đầu môi trường trong game khá kín và tối. Vật phẩm ban đầu khá ít ỏi buộc người chơi phải tìm kiếm xung quanh để bổ sung thêm, trong bóng tối mờ mờ ảo ảo với nỗi lo không biết sẽ có gì bất chợt nhảy xổ ra. Đồ hoạ chi tiết là một bước tiến lớn so với bản game trước cùng với hiệu ứng ánh sáng tạo nên một không khí quái dị cho game, đây là điều rất quan trọng vì một số game hành động sống sót kinh dị gần đây đã nỗ lực để tạo ra được không khí nhưng không thành công.
Demo gameplay Metro: Last Light
Nguồn cung cấp cho thiết bị và đạn dược khá hiếm hoi và việc phải đi tìm kiếm những thứ đó là điều mà game thủ làm thường xuyên. Những thứ đó có thể kiếm ở nhiều nơi: Trong vali, trên mặt đất và thậm chí có thể lục lọi một vài xác chết để tìm những món đồ này. Khó khăn cho người chơi là họ sẽ phải lựa chọn: hoặc tiến sâu vào vùng tối với hi vọng kiếm được thứ gì đó có giá trị, hoặc tiết kiệm lượng ôxi ít ỏi của mình và đi tìm kiếm ở những chỗ khác sáng sủa, an toàn hơn.
Không chỉ ảm đạn, tối tăm, quái dị mà tính chất thật và sống động là điều không thiếu trong game. Trong đoạn demo, sau khi Artyom bị quái vật tấn công, trên mặt kính sẽ bị một lớp nhầy như máu che phủ và làm hạn chế tầm nhìn. Dù đã được Artyom lau sạch bằng tay, tuy nhiên trên mặt kính vẫn còn sót lại chút vệt mờ như vết bẩn.
Hiệu ứng vật lý trong game rất tuyệt. Trong bản demo có đoạn người chơi phải đi qua 1 chiếc máy bạy bị rơi đầy xác chết bên trong. Những hình ảnh kì lạ về đoàn người trên máy bay khi họ lâm nạn thỉnh thoảng lại xuất hiện giống như một loại ảo giác vậy. Nếu hiệu ứng ảo giác này được thực hiện thường xuyên trong suốt trò chơi thì đảm bảo nó sẽ có thể tạo được cảm giác hoang mang lo lắng cho những ai đang ngồi chơi một mình vào ban đêm. Để tăng thêm cảm giác thật, khi Artyom nổ súng vào đối phương ở vị trí quá gần, tiếng nổ sẽ làm anh bị ù tai đi trong khoảng thời gian ngắn.
Trong game, nguồn sáng chủ yếu của nhân vật là từ 1 chiếc đèn nhỏ gắn ở đầu mũi súng với mức năng lượng khá hạn chế. Để sạc người chơi sẽ phải sử dụng một chiếc dynamo chạy sức gió. Game sẽ trở nên hồi hộp hơn, đặc biệt là ở những khu vực tối khi mà đèn của nhân vật không hoạt động, lúc đó người chơi sẽ phải chiến đấu trong tình trạng tầm nhìn hạn chế hoặc tay không vũ khí, né tránh đòn tấn công trong khi đang sạc điện cho đèn của mình.
Môi trường trong game hứa hẹn sẽ mang tính tương tác nhiều hơn, tuy nhiên đối tượng tương tác như các vật phẩm có thể nhặt được hay các chướng ngại vật dung để làm vật che chắn lại không được đánh dấu bằng cách hiện các nút để thực hiện sự tương tác, dường như người chơi sẽ phải suy nghĩ về việc sử dụng môi trường như thế nào để khiến nó trở thành lợi thế của mình. Đây cũng là một nét mới trong Metro: Last Light.
Có nguồn tin cho biết game thủ sẽ có nhiều hướng đi và lựa chọn trong game. Ở bản demo chưa thể thấy được những lụa chọn khác nhau có thể ảnh hưởng khác nhau đến nội dung câu chuyện hay không. Nhưng nếu đúng như vậy thì có khả năng game sẽ được chơi lại nhiều lần để mở những cái kết khác nhau.
Kẻ địch ở trong bản demo khá giống so với game Metro: 2033, đó là những con quái vật mang hình dạng của loài chó luôn tấn công theo bầy. Có đoạn khi người chơi và đồng đội bất ngờ gặp 1 bầy quái vật như vậy và họ buộc phải ẩn nấp. Ở đoạn đó thì thật ra Artyom vẫn có thể chọn cách chạy thật nhanh, nhưng đó là quyết định ngu ngốc. Một khi đã lâm trận là kẻ địch sẽ bám dai như đỉa, và cách giải quyết nhanh nhất là cho chúng một loạt đạn, nhưng việc này cũng phải cẩn thận vì lượng đạn dược trong game không phải là nhiều.
Người chơi cũng sẽ phải đối mặt với một loại sinh vật bay trên không giống như loài dơi, đây không chỉ là mục tiêu khó diệt vì bay khá nhanh mà chúng còn có thể gây rắc rối bằng cách nhấc bổng người chơi lên. Dù chỉ xuất hiện một đoạn ngắn trong demo nhưng dù sao đây cũng là quái vật khá ấn tượng.
Vẫn sử dụng engine 4A "cây nhà lá vườn", tuy nhiên giờ đã được nâng cấp, đồ hoạ đã cải tiến hẳn so với trước đây, với ánh sáng, âm thanh khá sống động, hình ảnh những đống đổ nát hoang tàn khiến người chơi như có cảm giác chính mình đang đứng ở thành phố Moscow năm 2034. Lỗi về AI ở Metro: 2033 dường như cũng đã được khắc phục. Chế độ Co-op và Multiplayer cũng sẽ xuất hiện nhưng theo như nhà sản xuất thì họ muốn xây dựng phần chơi đơn thật hoàn hảo trước đã.
Metro: 2033 là một game khá tốt, thu hút được cảm tình của nhiều game thủ. Do đó, người ta có quyền hi vọngMetro: Last Light sẽ còn làm được nhiều hơn thế. Tuy nhiên, người chơi vẫn sẽ phải chờ đến mùa xuân năm sau để được tận hưởng trò chơi đầy hấp dẫn này.
Nhà phát triển: 4A Games
Nhà phát hành: THQ
Năm phát hành: 2013
Hệ máy: PC, Xbox 360, PS3, Wii U
Theo Game Thủ
'Metal Gear Solid 5 sẽ ra mắt sớm nhất vào hè năm tới' Nhiều khả năng hãng phát triển Kojima đang hướng tới việc ra mắt game trên các hệ máy console thế hệ kế tiếp. Đó là lời bộc bạch của Eric Bossick, người từng lồng tiếng và phụ trách việc đóng thế để tạo hình chuyển động cho các nhân vật trong Silent Hill 4, hiện đang cùng làm việc với Hideo Kojima trong...