Thông tin đầu tiên về bản Need for Speed mới
Thông tin về việc Criterion Games thay thế cho Slightly Mad Studios để phát triển phiên bản Need for Speed tiếp theo đã được công khai từ khoảng tháng 6 năm 2009. Tuy nhiên từ đó tới nay, các chi tiết về bản game được kỳ vọng sẽ nối tiếp sự thành công của Need for Speed: Shift vẫn chưa được công bố.
Mới đây, một website dành cho các fan của Need for Speed tại Nga đã đăng tải một số thông tin về tựa game bí ẩn này. Theo các thông tin chưa được kiểm chứng về độ xác thực này, dòng game Need for Speed sẽ lại chứng kiến một lần chuyển đổi phong cách khác, nói chính xác là nó sẽ quay lại với hướng đi của những ngày đỉnh cao.
Các màn truy đuổi với cảnh sát sẽ trở lại.
Phiên bản mới của Need for Speed sẽ mang tên phụ Out of the Law và các tester đã được tiếp cận với game cho biết nó là một sản phẩm theo phong cách đua xe đường phố. Tuy nhiên không giống trong Underground hay Most Wanted, lần này game thủ sẽ chủ yếu sử dụng những chiếc xe thường gặp trong cuộc sống.
Thay vì lái các siêu xe bóng lộn, người chơi sẽ chủ yếu ngồi trên những loại xe như Mazda MX-5 hay Nissan Skyline R32. Ngoài ra, game cũng sẽ có các màn lái xe máy, thứ vốn được rất nhiều game thủ ưa chuộng. Các chiếc xe thể thao đa dạng SUV cũng sẽ góp mặt trong Out of the Law.
Xe máy và trực thăng cũng sẽ xuất hiện trong game.
Trên mỗi chiếc xe, phần biển số sẽ được thay bằng một dấu hiệu riêng của người chơi để tạo dấu ấn. Trên chiếc Nissan ở screenshot trong bài, dòng chữ ghi trên biển số là Guilty (phạm tội). Game sẽ lấy bối cảnh thành phố giả tưởng Bay City-Sun, nơi được xây dựng dựa trên thành phố San Francisco của Mỹ. Độ dài của map trong game sẽ lớn hơn trong bản Undercover một chút.
Với cái tên Out of the Law (Ngoài vòng pháp luật), game cũng sẽ không thể thiếu các màn đụng độ và đua xe với cảnh sát. Đây là chi tiết rất hay của các bản Need for Speed cũ mà đã lâu game thủ không còn được chứng kiến. Nhiều khả năng các màn truy đuổi có sự tham gia của cả máy bay trực thăng sẽ được tái hiện.
Video đang HOT
Criterion từng nổi tiếng với serie Burnout.
Game sẽ có sự biến đổi ngày – đêm cũng như các hiệu ứng thời tiết khác nhau. Điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới gameplay, đặc biệt nếu người chơi phải đua ban đêm trong điều kiện thời tiết xấu. Hy vọng trong Out of the Law, sự biến đổi thời tiết sẽ đa dạng hơn thay vì chỉ có hai điều kiện nắng – mưa nhàm chán.
Hiện tại, cốt truyện cụ thể của game vẫn chưa được tiết lộ. Hy vọng Criterion sẽ đầu tư công sức vào phần này vì các bản Need for Speed với cốt truyện hay và các màn đấu trùm trước đây là các chi tiết giúp game nổi bật hơn những đối thủ khác.
Hy vọng thành phố trong Out of the Law sẽ hoành tráng hơn các tác phẩm cũ của Criterion.
Need for Speed: Out of the Law sẽ chịu khá nhiều sức ép vì phiên bản năm ngoái này Need for Speed: Shift đã thu được nhiều thành công nhờ phong cách đua xe thiên về mô phỏng. Nếu đổi hướng và thất bại, EA chắc chắn sẽ bị chỉ trích nặng nề.
EA cũng tỏ ra thận trọng khi dành cho Criterion Games quãng thời gian dài hơn các dự án khác để chăm chút cho Out of the Law. Dự kiến phải tới năm 2011, tựa game này mới xuất hiện trên thị trường.
Những "hạt sạn" khó nhằn trong Dante's Inferno
Kể từ khi bản demo của Dante's Inferno được công bố vào dịp cuối năm vừa qua, cộng đồng game thủ hâm mộ dòng game hành động phiêu lưu tưởng chừng như đã có thể tìm được một ứng cử viên xứng đáng để cạnh tranh với God of War III .
Tuy nhiên, sau khi đào sâu phân tích những chi tiết trong bản demo The Gate of Hell, các game thủ đã phát hiện ra một số chi tiết bất hợp lý không nên tồn tại trong game.
Nếu như nhà sản xuất không nhanh chóng sửa đổi những chi tiết này thì chúng sẽ làm ảnh hưởng tới lợi thế cạnh tranh trên thị trường của Dante's Inferno trong thời gian tới. Không chỉ vậy, năm 2010 cũng có duyên chứng kiến sự ra đời của rất nhiều tựa game hành động phiêu lưu có giá trị như Bayonetta và Darksiders. Thế nên, sức ép đang đè nặng lên vai của đội ngũ Visceral Games cũng có phần khắc nghiệt hơn.
Camera khó chịu
Vấn đề này dường như là một rắc rối muôn thuở của những tựa game hành động phiêu lưu, Dante's Inferno cũng không phải là một ngoại lệ. Để tạo ra những góc quay đẹp mắt, đội ngũ phát triển của game đã đẩy các game thủ vào tính huống chỉ nhìn thấy... lưng trùm mỗi khi đụng độ với những con quái vật to lớn.
Lỗi này có lẽ đã được châm chước để bỏ qua nếu như nó không khiến người chơi không theo dõi kịp những đòn tấn công của mình lẫn đối thủ để kịp thời chống đỡ. Hơn nữa, game cũng không cho phép người chơi tự điều chỉnh góc quay camera vì cần analog phải đã đảm trách nhiệm vụ né đòn trong game.
Mô hình nhân vật xấu
Ở phần đầu của bản demo này, nếu như bạn đã từng trầm trồ trước vẻ đẹp thánh thiện của Beatrice bao nhiêu thì khi vào game, gương mặt... vô duyên của nữ nhân vật này sẽ càng làm người chơi phải thất vọng bấy nhiêu. Không chỉ vậy, trong rất nhiều góc quay cận cảnh, người chơi cũng cảm thấy phần ngực của Dante giống như là được khoác một chiếc áo da chứ không được hay ho như nhà sản xuất đã miêu tả.
Hệ thống phát triển nhân vật có nhiều lỗ hổng
Khi mới làm quen, hệ thống nâng cấp tuyệt chiêu của Dante's Inferno có thể làm cho các game thủ phải cảm thấy bối rối trước sự phức tạp của nó. Tuy nhiên, một thời gian ngắn sau đó người chơi sẽ nhận ra rằng nó thật sự đơn giản hơn nhiều so với họ lầm tưởng.
Để nâng cấp những kĩ năng thuộc hai đường Chính - Tà, người chơi sẽ cần đến những linh hồn thu thập được trong quá trình chiến đấu với đám quái vật dưới địa ngục. Tuy nhiên, để mở khóa những kĩ năng cao cấp hơn trong hai đường này thì bạn lại cần dến những điểm Righteous và Unholy được thu thập riêng từ việc trừng phạt hay xá tội cho những linh hồn lạc lối nơi này.
Chi tiết này trước đây được xem là rất có tiềm năng bởi nó sẽ tạo ra sự độc nhất vô nhị trong cách phát triển nhân vật của mỗi người chơi. Đáng tiếc rằng, các game thủ lại có thể dễ dàng kiếm các điểm Righteous và Unholy bằng cách spam đòn túm (grab) lên mọi đối thủ mà mình bắt gặp.
Không chỉ vậy, trong khi thực hiện quá trình trừng phạt (Punish) hoặc xá tội (Absolve), người chơi sẽ được bất khả xâm phạm trước mọi đòn tấn công cả kẻ thù. Điều này khiến cho càng có nhiều người thích lợi dụng lỗ hổng này của game. Nếu như nhà sản xuất hạn chế khả năng thu thập điểm Chính - Tà của người chơi thì Dante's Inferno sẽ hay hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, chỉ cần tính toán cẩn thận một chút là bạn sẽ có thể học hết các kĩ năng trong hai bảng tuyệt chiêu của Dante khi đến gần cuối game. Bản demo được công bố trong thời gian vừa qua đã chứng tỏ việc các game thủ "lách luật" để thăng lên những cấp cao hơn trong hai đường Righteous - Unholy một cách dễ dàng. Trong khi đó, những kĩ năng cao cấp thực sự không hề đắt hơn so với một số kĩ năng có được ngay đầu game.
Chi tiết cuối cùng khiến cho nhiều game thủ khó tính cảm thấy không hài lòng là sự chênh lệch quá lớn giữa sức mạnh và tính thực chiến của hai hướng phát triển trong game. Đường Unholy vốn tập trung nâng cao sức của chiếc lưỡi hái thực chất lại không hề có tính hoa mỹ và thực chiến cao như các kĩ năng của đường Righteous.
Một góc quay đẹp như thế này lại không thường xuyên xuất hiện trong game.
Khi chọn lựa trung thành với cây thánh giá của mình, người chơi sẽ có được những kĩ năng tấn công tầm xa trên diện rộng, kiểm soát đám đông vô cùng tốt. Thực tế đã cho thấy rằng bạn có thể dùng món vũ khí này để "đánh Đông dẹp Bắc" từ đầu đến cuối game bởi sức sát thương của nó cũng khá mạnh.
Dante's Inferno sẽ được phát hành trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360 vào ngày 9 tháng 2 năm nay.
Medal of Honor có phải bản sao của Modern Warfare? Modern Warfare là người đi tiên phong trong việc đổi mới đề tài cho các game bắn súng lấy bối cảnh chiến tranh thực tế. Thay vì bám vào quãng thời gian Thế chiến thứ 2, Infinity Ward đã chuyển hướng sang cuộc chiến chống khủng bố với mốc thời gian giả tưởng ở tương lai gần để tránh các đụng chạm nhạy...