Thời tiết là bạn và kẻ thù của người chơi trong The Division
Game thủ có thể lợi dụng thời tiết để tấn công đối phương, nhưng cũng có thể trở thành nạn nhân của tự nhiên.
Ubisoft cho biết thời gian và thời tiết sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong Tom Clancy’s The Division, thay vì chỉ là những thay đổi về mặt hình ảnh. Nhà sản xuất cho biết các yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới gameplay. Giông bão sẽ làm giảm khả năng nhìn của cả người chơi và NPC. Những cơn bão đặc biệt mạnh sẽ khiến việc ngắm bắn trở nên khó hơn rất nhiều, đồng thời tầm nhìn và phát hiện mục tiêu sẽ giảm sút nghiêm trọng.
Bão tuyết sẽ làm giảm đáng kể tầm nhìn
Nhân vật trong The Division sẽ phải tự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện bên ngoài. Ubisoft không cho biết chi tiết cụ thể, nhưng có vẻ nhân vật sẽ thay đổi trang phục tùy thuộc vào thời tiết. Bên cạnh đó, cuộc sống của con người và sinh vật tự nhiên cũng bám theo sự thay đổi của thời tiết. Đồng hồ trong game sẽ thay đổi cảm nhận của game thủ về một khu vực nhất định. Giám đốc sáng tạo của Ubisoft tuyên bố nhiệm vụ thực hiện ban ngày sẽ mang lại cảm giác khác hoàn toàn với các nhiệm vụ diễn ra vào ban đêm.
Thời tiết và thời gian trong ngày vừa là bạn, vừa là kẻ thù của game thủ
Tom Clancy’s The Division đang được đánh giá là một sản phẩm rất tham vọng. Quá trình phát triển game được thực hiện bởi 4 studio khác nhau, ngày phát hành cũng đã bị hoãn nhiều lần. Ở hội chợ E3 2015, Ubisoft tuyên bố The Division sẽ được phát hành vào ngày 8/3/2016 trên hệ máy Xbox One, PS4 và PC. Bản Beta của game sẽ được tung ra vào tháng 12/2015 trên Xbox One, trong khi game thủ PS4 và PC phải chờ tới năm 2016.
The division là game theo thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba trong môi trường thế giới mở, với các yếu tố của game nhập vai và sinh tồn. Nhiệm vụ của người chơi là sống sót sau thảm họa và tìm ra nguồn gốc của một loại virus bí ẩn, khởi nguồn sự sụp đổ của thế giới hiện đại.
Video đang HOT
Theo Gamethu
The Division: Chuẩn mực mới hay vết xe đổ từ Ubisoft
Tom Clancy's The Division được giới thiệu lần đầu tiên trong buổi họp báo của Ubisoft tại hội chợ E3 2013. Game được đồng phát triển bởi 3 hãng phát triển thân tín nhất của Ubisoft là Massive Entertainment, Ubisoft Reflections và Red Storm Entertainment. Tất cả những gì mà The Division mang đến cho gamer trong suốt 2 năm qua là những trải nghiệm thật mới, thật tuyệt vời dù họ chưa được trực tiếp chạm tay vào tựa game này.
Nhìn lại năm 2014 của Ubisoft với rất nhiều thăng trầm, họ đạt được rất nhiều thành công từ các tựa game đơn giản nhưng chất lượng như Child of Light hay Valiant Hearts: The Great War. Nhưng những tựa game mà gamer thực sự mong đợi, được đánh giá là những quả bom tấn, là công sức, là mồ hôi nước mắt của rất nhiều những nhân viên trong đội ngũ phát triển game thì lại không đạt được những thành công như mong muốn. Đó là Watch Dogs, làAssassin's Creed Unity và gần đây nhất là MMO Racing The Crew.
Tất nhiên là cũng không thể phủ nhận sự thành công của Far Cry 4 với rất nhiều sự cố gắng để chuộc lỗi của Ubisoft, nhưng điều đó vẫn chỉ đem lại cho gamer và các fan ruột của Ubisoft niềm lo lắng quá lớn. Và tất nhiên là việc này ảnh hưởng rất nhiều đến Tom Clancy's The Division khi ở thời điểm hiện tại, dù chúng ta chỉ mới trải qua những ngày đầu tiên của năm 2015, rất nhiều người đã hoài nghi về sự thành bại của The Division khi game ra mắt cuối năm nay.
The Division là chuẩn mực mới cho next-gen game?
Chuẩn mực cho next-gen?
Nếu năm 2014 chỉ là một năm khởi động của nền tảng next-gen, bằng chứng là sự vội vàng của các hãng game khi chạy đua sang next-gen đã liên tục gặp phải những thất bại. Thì năm 2015 sẽ là một năm bùng nổ của next-gen, đây chính là thời điểm thích hợp cho mọi hãng game chạy đua vũ trang, thời điểm để tung ra các con át chủ bài của riêng mình. Cách để dẫn đầu xu thế đó là phải sở hữu một engine đồ họa có thể trở thành chuẩn mực cho thế hệ next-gen.
Trong suốt 20 năm qua, ngành game chứng kiến sự ra đời của rất nhiều những engine đồ họa, mà nổi bật là Unreal Engine và CryEngine. . . mỗi engine lại có một chuẩn mực rất riêng, một nét đặc trưng và nét đẹp riêng nhưng quan trọng là các hãng phát triển sử dụng các engine đồ họa này như thế nào. Ở cái thời điểm bùng nổ next-gen như năm 2015, việc một engine trở thành chuẩn mực là cần thiết. Đây là một ý kiến khá thiếu khách quan khi mà năm 2015, gamer có thể được chứng kiến sự lột xác của Valve với Engine Source 2 hay công nghệ tuyệt vời đến từ Unreal Engine 4. . .
Massive Entertainment là hãng phát triển đảm nhận vai trò chính trong quá trình phát triển Tom Clancy's The Division, đây là một hãng game đạt được nhiều thành công từ những thương hiệu như Ground Control, World in Conflict, Assassin's Creed: Revelations và gần đây nhất là quả bom tấn Far Cry 3 ra mắt năm 2013. Thực tế cho thấy, Massive chưa từng có thương hiệu game nào gặp thất bại.
Tôi còn nhớ y nguyên cái lần đầu tiên mà Massive mang The Division đến với hội chợ E3 2013,tôi đã thực sự bị chinh phục bởi bản demo của The Division, ngoài ra Ubisoft còn có một món quà thật ý nghĩa, đó là hai tấm Screenshot cực đẹp mô tả trận chiến trên mái nhà và hệ thống HUD theo phong cách rất giống Splinter Cell Blacklist.
Trailer giới thiệu sức mạnh vượt trội của SnowDrop Engine
Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến sức mạnh thật sự vượt trội của SnowDrop Engine, engine mới được Massive phát triển hồi đầu năm 2013. Tính đến nay đã tròn 2 năm, SnowDrop Engine cho thấy được sự tuyệt vời với hiệu ứng thời tiết, chuyển đổi giữa ngày và đêm, tương tác với mọi vật thể chân thực đến kinh ngạc. Từng cử động dù là nhỏ nhất của nhân vật đều khiến gamer đi từ kinh ngạc này đến kinh ngạc khác. Chỉ một động tác đóng cửa xe hay trượt qua nắp capo ngỡ như đang xem phim hành động 3D trên Lotte Cinema.
E3 2014 tiếp tục là một đoạn demo thể hiện sự vượt trội trong cháy nổ, một trận đấu súng trên đường phố giữa bão tuyết chưa bao giờ chân thực đến thế. Hứa hẹn đem đến cho gamer một siêu phẩm MMORPG mà bạn không thể không bỏ tiền ra để mua về. 2 năm ấp ủ, không biết SnowDrop Engine còn có thể phát triển đến mức nào nếu game chính thức ra mắt vào cuối năm nay.
Đây là một đánh giá mang tính cá nhân và quá vội vàng khi mà Source 2 hay Unreal 4 còn chưa tiết lộ thêm thông tin nào, thậm chí là chúng ta có thể được đón nhận thêm sự xuất hiện của engine Frostbite 4 nếu như Battlefront vàBattlefield 5 ra mắt vào cuối năm nay. Nhưng tôi tin rằng SnowDrop vẫn sẽ trở thành chuẩn mực cho nền tảng đồ họa next-gen, hãy cùng chờ xem.
Tuy nhiên, tham vọng rất lớn của Massive lại nằm ở gameplay và cách truyền tải cốt truyện thông qua multiplayer, việc này khiến không ít người nghi ngờ về tiến độ và sự thành bại của The Division, game đã không sẵn sàng để ra mắt trong 2014, liệu 2015 có thực sự là thời điểm thích hợp hay 2016 Massive mới đủ tự tin để tung ra sản phẩm được mong đợi nhất này?
The Division liệu có đi theo vết xe đổ của những thương hiệu khác của Ubisoft?
The Division Cinematic Trailer - Take Back New York
Đây là điều mà bất kì gamer nào cũng lo lắng kể từ khi ACU ra mắt, càng tồi tệ hơn khi The Crew ra mắt. Dẫu cho là một game đua xe, nhưng The Crew có một điểm chung với The Division, 2 tựa game này đều là game MMO. Hẳn bạn cũng biết The Crew đã đem đến trải nghiệm online tệ hại như thế nào cho người dùng, chưa kể đến việc một game bắt online 24/7 để chơi mà lại để server sập trong 3 ngày liền thì thử hỏi niềm tin gamer còn biết đặt vào đâu nữa trong khi Ubisoft là hãng game lớn và danh tiếng.
Dù chưa biết The Division có cần online 24/7 hay không, nhưng gamer đang có những nỗi lo tương ứng với những gì mà họ đã gặp phải với The Crew. Theo tôi thì Massive nên phát triển một chế độ mà bạn có thể chơi mà không cần phải online 24/7 sau đó lưu lại và đồng bộ hóa mọi dữ liệu về nhân vật lên mạng. Như vậy sẽ tiện lợi hơn là cứ phải online 24/7, chẳng may sập server, cá mập cắn đứt cáp hay đơn giản là mất mạng thì gamer vẫn có thể bắt kịp với bạn bè bất kì lúc nào mà không cần phải online.
Nỗi lo sập server từ The Crew vẫn còn đó, bên cạnh đó là tham vọng dẫn đầu về gameplay
Như đã nói ở trên, tham vọng của Massive không chỉ nằm ở phần đồ họa mà còn cả ở gameplay, đến khoảng giữa năm 2014, Ubisoft cho biết hầu hết các level, quest, hệ thống, nhân vật ..v..v.. vẫn còn đang dang dở và việc game ra mắt trong 2014 là hoàn toàn không thể. Trong những năm gần đây, Ubisoft đã bắt đầu có xu hướng đẩy nhanh tiến độ phát triển các thương hiệu game của mắt nhằm vắt sữa hay gì đó không hay. Nhưng họ cũng có khó khăn khi liên tục bị các nhà đầu tư thúc ép, đẩy nhanh tiến độ làm game.
Kết quả là những sản phẩm không như mong đợi, quá trình phát triển game bị đẩy lên nhanh chóng chưa là gì khi mà song song với phát triển vội vã, công tác marketing của Ubisoft cũng trở nên quá lố khi thực hiện các chiến dịch pr, quảng cáo game quá đà như những gì chúng ta được chứng kiến với Watch Dogs, ACU hay The Crew. Năm 2015, Ubisoft cần phải thuyết phục các nhà đầu tư dãn thời gian phát triển và phát hành game để có thể đầu tư có chiều sâu hơn cho sản phẩm được mong đợi nhất trong năm 2015 này.
The Division liệu có đi theo vết xe đổ của những thương hiệu khác của Ubisoft hay không? Đây là câu hỏi mà chỉ đến khi The Division ra mắt mới có câu trả lời xác đáng cho gamer. Hẳn là Ubisoft cũng sẽ tung ra 1 đến 2 bản beta trước thềm game ra mắt để chúng ta có thể trải nghiệm và góp ý cho nhà phát triển, phát hành.
Hãy cùng tôi chờ đợi xem, dẫu sao thì đây cũng là sản phẩm mà cá nhân tôi chờ đợi suốt 2 năm qua, tôi sẽ đặt trọn niềm tin vào Massive và Ubisoft. Còn với bạn thì sao, cho biết ý kiến của bạn về The Division ở phần comment phía dưới hoặc cùng tham gia bàn luận về The Division tại fanpage Tom Clancy's The Division Vietnam: https://www.facebook.com/thedivisionvn
Theo Game4V
Nhà phát triển The Division khẳng định: "Phiên bản trên PC không phải là bản port" Martin Hultberg, giám đốc truyền thông của Massive Entertainment đã bác bỏ ý kiến The Division sẽ bị "hạ cấp" về chất lượng đồ họa trên nền tảng PC. Ngoài khẳng định chắc "như đinh đóng cột" ở trên, Martin còn nói thêm mỗi phiên bản trên các hệ máy khác nhau sẽ được phát triển độc lập và tận dụng mọi tài...