Thợ săn ma cà rồng đi rồi lại về
Đoạn kết mở của Castlevania: Lords of Shadow để lại rất nhiều uẩn khúc. Bạn sẽ được tiếp tục đi tìm câu trả lời cho những nghi vấn này vào đầu năm sau.
Castlevania: Lords of Shadow kết thúc trong khi để lại rất nhiều uẩn khúc. Nhà phát hành Konami dự định sẽ giúp các fan hâm mộ của tựa game này và series Castlevania được giải tỏa nỗi “ấm ức” này trong năm tới với hai bản DLC. Chúng sẽ được lần lượt phát hành vào tháng 2 và tháng 4 năm 2010 trên PlayStation Network và Xbox Live. Ngày phát hành và giá chính thức của các bản DLC này sẽ được công bố trong thời gian tới.
Reverie (Mộng tưởng) – bản DLC đầu tiên – sẽ đưa nhân vật chính Gabriel trở về với lâu đài phương Bắc để trợ giúp cho cô bé Laura, một nô lệ của nữ ma cà rồng Carmilla. Trước đây, nữ quỷ này đã giam giữ nhiều loại quái vật trong sào huyệt của mình. Khi bà ta bị kết liễu dưới tay Gabriel thì chúng bắt đầu tự do phá hoại mọi thứ. Bản DLC này sẽ đến tay các game thủ vào tháng 2.
Resurrection (Phục sinh) – bản DLC thứ 2 – chính xác là thứ sẽ giải tỏa những nghi vấn của bạn về phần kết mở của Lords of Shadow. Với bản DLC này, người chơi sẽ tiếp tục cuộc hành trình của Gabriel để đi tìm lời giải cho những khúc mắc ở đoạn kết. Nhà sản xuất “bật mí” rằng người chơi sẽ phải đụng độ với một kẻ thù “sừng sỏ”.
Được biết, Castlevania: Lords of Shadow không chỉ là một trong những game hành động phiêu lưu hay nhất năm nay mà còn “gãi” được vào “chỗ ngứa” của các fan Castlevania. Đã rất lâu, họ chờ đợi một phiên bản Castlevania 3D không bị “mất chất” hoặc quá lệch lạc so với tinh túy của series này trong nhiều năm liền.
Video đang HOT
Lords of Shadow mặc dù được thể hiện bởi một cách thức mà mọi người không thể ngờ tới nhưng nó vẫn giữ được rất nhiều đặc điểm cốt lõi của series Castlevania. Có thể nói, phiên bản này là một sự “lột xác” mà Castlevania đã chờ đợi từ những ngày đầu khi dòng game này còn đang nổi tiếng trên hệ máy NES.
Sự thành công của Castlevania: Lords of Shadow thôi thúc nhà sản xuất muốn thực hiện phần tiếp theo của nó ngay lập tức. Trong khi chờ đợi ngày vui này, các game thủ sẽ được tạm thời khuây khỏa bằng các bản DLC chuẩn bị được phát hành.
Theo gamek
Castlevania mới xứng đáng với điểm số cao hơn 8.5
Tại Tokyo Game Show 2009, khi Castlevania: Lords of Shadow đã khiến rất nhiều game thủ thất vọng vì họ sợ rằng thêm một bản Castlevania 3D sẽ tiếp tục hủy hoại danh tiếng của dòng game lâu đời này. Thế nhưng, Lords of Shadow đã chứng tỏ được một sự thực ngược lại.
Tựa game được phát triển bởi Mercury Steam dưới sự cố vấn của ngài Hideo Kojima này không chỉ nhận được giới chuyên môn khen ngợi về mặt thiết kế lẫn chất lượng mà còn làm hài lòng được các fan khó tính của series Castlevania trong nhiều năm qua. Về bản chất, Lords of Shadow là một tựa game hành động phiêu lưu. Thế nhưng, cái hồn của nó lại là của một trò chơi Castlevania cổ điển.
Trong Castlevania: Lords of Shadow, nội dung chính của game tập trung vào các mảng khám phá, leo trèo, giải đố. Các pha đánh đấm và đấu trùm trong game chỉ đóng vai trò giữ lửa cho nội dung của toàn bộ trò chơi và không quá xuất sắc. Mặc dù vậy, việc nâng cấp các kĩ năng đặc biệt cho nhân vật chính lại tạo nên chiều sâu cho hệ thống chiến đấu của game.
Các màn chơi trong Castlevania được thiết kế đa tuyến. Luôn có nhiều hơn một con đường để đi tới cái đích yêu cầu và để lục lọi hết các ngóc ngách trong màn chơi, game thủ cũng phải chịu khó back-tracking (quay về những địa điểm cũ). Cấu trúc các màn chơi trong game cũng tương đương như một mê cung nhỏ, một số khác còn đánh đố khả năng ghi nhớ đường đi và tưởng tượng về không gian của người chơi.
Yếu tố leo trèo trong game không được linh hoạt như Prince of Persia hay sản phẩm gần đây là Enslaved: Odyssey to the West. Tuy nhiên, đối với một tựa game thuộc dòng Castlevania, việc thể hiện những màn chơi kinh điển của series này trên nền 3D được như Lords of Shadow đã là một thành công lớn bởi trước đó chưa từng có phiên bản nào làm được kỳ tích này.
Mặc dù vậy, các pha leo trèo vẫn đóng vai trò không nhỏ trong tựa game này bởi chúng kích thích óc phán đoán của game thủ trong vai trò di chuyển và giải đố. Các câu đố trong game cũng được thiết kế rất hay. Gần như mỗi màn chơi đều có một câu đố lớn cản đường bước tiến của nhân vật chính Gabriel. Một số chỉ có thể giải khi Gabriel đã tiếp nhận được một số năng lực đặc biệt và quay về vị trí đó ở một màn chơi cũ để sục sạo lại.
Thế nên, không hề có chuyện người chơi hoàn tất được nội dung của Castlevania: Lords of Shadow chỉ bằng cách tiến về phía trước. Tựa game này, giống như các phiên bản Castlevania cổ điển và các tựa game của Hideo Kojima ở điểm yêu cầu người chơi phải đầu tư nhiều thời gian và tâm trí mới có thể thấy được cái hay.
Trước đây, nhà sản xuất từng thừa nhận rằng họ đã học tập hệ thống chiến đấu của God of War để sử dụng trong Castlevania: Lords of Shadow. Tuy nhiên, về cốt lõi hai tựa game này khác nhau. Nếu như hệ thống chiến đấu của God of War sử dụng các yếu tố kiểm soát đám đông và việc chọn thời điểm thích hợp để xuất chiêu thì Castlevania lại đề cao khoảng cách an toàn giữa nhân vật chính với kẻ địch và các năng lực ánh sáng, bóng tối và việc tinh ý trong cách sử dụng các loại vũ khí phụ của nhân vật chính.
Các trận đấu trùm trong game là lúc người chơi phải thể hiện những kĩ năng ứng biến cao nhất của mình. Hầu hết đòn tấn công của các con trùm đều không thể đỡ được và có tầm ảnh hưởng rộng nên chỉ riêng việc né đòn cũng đã khó khăn. Đó là còn chưa kể đến việc game không có các loại đồ hồi phục sinh lực và người chơi phải kích hoạt phép thuật ánh sáng để vừa tấn công vừa hồi sức. Castlevania: Lords of Shadow không cho người chơi có đường lùi.
Về phong cách đồ họa, Castlevania: Lords of Shadow có nhiều khung cảnh sáng và hoành tráng hơn là không khí lạnh lẽo, rùng rợn và ma quái của series này. Thế giới trong Castlevania: Lords of Shadow giống như một cuốn bách khoa toàn thư về thế giới thần tiên ma quái của phương Tây được thể hiện theo phong cách của một cuốn tiểu thuyết fantasy.
Nhiều công trình kiến trúc đậm chất Gothic và những đại cảnh tráng lệ là điểm nhấn chính trong suốt cuộc hành trình của người chơi. Về phần nhạc nền, thật khó để tìm kiếm lại được phong cách kinh dị và mê hoặc của nữ nhạc sĩ Michiru Yamane trong các phiên bản như Symphony of the Night. Thế nên, game thủ cũng không thể trách Mercury Steam về việc nhạc nền của game không lột tả được đúng chất kinh dị. Bản thân Lords of Shadow cũng đã xem nhẹ yếu tố rùng rợn trong quá trình phát triển.
Castlevania: Lords of Shadow là một tựa game hay. Đối với các fan gạo cội của Castlevania thì nó hoàn toàn xứng đáng với một điểm số cao hơn điểm trung bình 8.5 mà các trang web khác đã chấm.
Theo gamek
Siêu chiến binh Batman là "đồ thải" trong Arkham Asylum Mới đây, nghệ sĩ Carlos D"Anda đã công bố những tấm concept art suýt được sử dụng trong Batman: Arkham Asylum. Trong đó, đặc biệt nhất là một mẫu thiết kế Batman được vũ trang đầy mình như Robocop. Bộ giáp trợ lực này sẽ cường hóa sức mạnh thể chất của Batman đồng thời cho phép anh ta mang theo nhiều loại...