Thiếu niên 15 tuổi kiếm hàng nghìn đô nhờ kinh doanh trong Minecraft
Tài không đợi tuổi là những gì có thể nói về cậu bé này. Cho dù mới chỉ đang ở lứa tuổi đi học, bằng tình yêu game, sự sáng tạo và tầm nhìn, cậu thực sự đã làm được những việc khiến bạn bè cùng trang lứa phải nể phục.
Cậu bé mà chúng tôi muốn nhắc ở đây là Brandon Relph, sống tại East Sussex tại Anh. Từng dành vài tiếng mỗi tối để làm việc và hiện tại đang là ông chủ của 23 người trên 13 quốc gia khác nhau, đồng thời cũng đã tạo ra doanh thu lên tới 10.000 bảng (khoảng 333 triệu VNĐ) nhờ việc kinh doanh xây dựng trên thế giới ảo. Brandon bắt đầu công việc kinh doanh vào năm ngoái khi phát hiện ra rằng mình có những năng khiếu nhất định trong việc thiết kế mô hình bằng Minecraft. Cậu rất thích việc xây dựng và chia sẻ chúng trên facebook và Twitter cá nhân. Ban đầu chỉ có một vài người để ý nhưng “tiếng lành thì đồn xa”, đã có những người liên hệ nhờ cậu xây dựng hộ họ các công trình theo một thiết kế có sẵn, cao hơn là tự thiết kế để họ có thể mang khoe với bạn bè hoặc dùng với mục đích giải trí.
Sau đó, vì đơn hàng đột ngột nhiều lên và có nhiều game thủ sẵn lòng donate (ủng hộ) cho những công sức mà Brandon bỏ ra, cậu đã nghĩ ra hướng kinh doanh mới khi cùng với 1 thiếu niên người Đức thành lập goCreative, chuyên thiết kế và xây dựng công trình trong thế giới Minecraft, giúp đỡ người không có nhiều thời gian. Số lượng nhân viên tăng trưởng nhanh chóng lên 23 người từ 13 quốc gia với số đơn hàng tăng lên từng ngày.
Thiết kế công trình trong Minecraft yêu cầu mức độ tỉ mỉ cao, mặt khác các công nhân cũng phải tự đi kiếm vật liệu để xây dựng mô hình chứ không đơn thuần là lắp ghép thông thường. Vì có nhiều công trình quy mô cực kì vĩ đại nên Brandon đôi khi phải thực hiện các bản thiết kế bằng tay trước khi đưa cho các nhân viên của mình. Đáng mừng là đến giờ họ vẫn làm rất tốt.
Video đang HOT
Brandon chia sẻ:
Lần đầu tôi biết tới Minecraft là năm tôi 10 hoặc 11 tuổi. Giá game lúc đó khoảng 10 bảng và đây có lẽ là 10 bảng giá trị nhất mà tôi từng bỏ ra. Mục tiêu của tôi là đạt 10.000 bảng trước 16 tuổi và nó đã hoàn thành.
Một đơn vị làm phim đang muốn thuê toàn bộ goCreative thực hiện mô hình trong dự án phim của họ và sau thương vụ này giá trị công ty của Brandon có thể tăng rất mạnh.
Tuy nhiên, về bản chất cả Brandon và thiếu niên người Đức đều đang sống với cha mẹ (tương đối khá giả) nên họ có chia sẻ thêm rằng không quan tâm nhiều đến lợi nhuận lắm, chủ yếu để trả lương cho các nhân viên của mình. Mục tiêu lớn nhất vẫn là để thỏa mãn đam mê thiết kế. Brandon thậm chí đã dành 1 số giải thưởng nhất định và đang nhắm vào mục tiêu dành A kì tốt nghiệp cuối khóa trước khi đăng kí dự thi vào ngành khoa học máy tính của Đại học Cambridge.
Quả nhiên là tuổi trẻ tài cao.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
34.000 tài khoản Steam lộ email cá nhân sau cuộc tấn công từ chối dịch vụ
Cuối cùng thì hãng sở hữu cổng game lớn nhất thế giới đã phải thừa nhận các sai lầm của và cũng có lời xin lỗi chính thức tới 125 triệu tài khoản vì các sự cố nghiêm trọng xảy ra trong kì Winter Sale 2015.
Như Game4V đã đưa tin, Winter Sale 2015 sớm trở thành Winter Fail vì hàng loạt các lỗi từ thứ yếu tới vô cùng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới an toàn trong giao dịch của người dùng bao gồm để lộ thông tin cá nhân, không thể truy cập được game hoặc không có email phản hồi để hoàn tất các giao dịch. Chi tiết nội dung, game thủ có thể xem tại đây:
Tuy nhiên, điều khiến game thủ khó chịu hơn cả chính là thái độ hành xử không giống một ông lớn của hãng khi hoàn toàn im bặt với toàn bộ cộng đồng cũng như giới truyền thông. Mừng thay, họ có vẻ đã suy xét và nghĩ lại về những hậu quả khôn lường khi chống lại cộng đồng bằng việc đưa ra hàng loạt các thông tin về những lối đã xảy ra. Đầu bảng là vụ bị lộ hàng loạt thông tin cá nhân của người dùng. Theo đó, một thông báo từ Valve chỉ ra rằng, vấn đề này xuất phát từ một đợt tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) khi lượng truy cập Steam đột ngột tăng 21 lần lúc bắt đầu sự kiện. Một trong số các đối tác bảo mật và dịch vụ server đã dùng phương án sử dụng bộ nhớ đệm tách đường tấn công này với lượng người truy cập thực, hẳn nhiên là biện pháp trên có hiệu quả tuy nhiên vì một số lí do mà toàn bộ thông tin trên bộ nhớ đệm vẫn được lưu lại và server thì phát sinh lỗi vào thời điểm đó. Điều này cũng khơi mào cho hàng loạt các lỗi sau đó. Bản thông báo có ghi rõ ràng lời xin lỗi từ Valve như sau:
Chúng tôi xin lỗi tất cả mọi người vì số thông tin cá nhân đã bị lộ, cũng như lỗi gián đoạn dịch vụ của Steam Store.
Valve thừa nhận và ước tính có khoảng 34.000 người dùng bị ảnh hưởng trực tiếp sau vụ tấn công này trong khoảng thời gian từ 11:20AM đến 2:20PM (Giờ Thái Bình Dương). Nhưng điều quan trọng, Valve tuyên bố các dữ liệu chỉ giới hạn ở địa chỉ, lịch sử giao dịch, email, 4 số cuối số điện thoại và 2 số cuối thẻ tín dụng. Không có khả năng cho hacker hoàn tất các giao dịch bằng việc sử dụng các con số này. Tuy nhiên, thực tế, hacker ít nhiều cũng đã thu thập được thông tin cho những hoạt động khác.
Valve là nạn nhân mới nhất bằng phương thức DDOS trong mùa Giáng Sinh 2015. Năm ngoái, một nhóm hacker tự xưng là Lizard Squad đã sử dụng cùng biện pháp trên hạ cả server của XBOX và PS vào đúng dịp Giáng Sinh. Mặc dù không được công bố, nhưng hầu hết các cuộc tấn công này đều nhằm mục đích đòi tiền chuộc. Đối với ngành công nghiệp game, Giáng Sinh thực sự là mùa hốt bạc nhưng cũng đầy rẫy sự nguy hiểm.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Cậu bé 15 tuổi thành lập công ty... trong game, kiếm hơn 300 triệu đồng Cụ thể, công việc của Bradon Relph và các đồng nghiệp của mình chính là việc giúp đỡ các người chơi Minecraft xây dựng các công trình trong thế giới hình khối vuông này. Mới đây, thiếu niên 15 tuổi người Anh đã gây bất ngờ khi kiếm được số tiền hơn 10.000 Bảng (khoảng 340 triệu VNĐ) chỉ nhờ việc chơi Minecraft....