Thiết kế game nằm trong 10 nghề lý tưởng nhất tại Mỹ năm 2015
Mới đây, kênh truyền hình CNN đã giới thiệu về 10 nghề nghiệp lý tưởng nhất tại Mỹ năm 2015.
Mới đây, kênh truyền hình CNN đã giới thiệu về 10 nghề nghiệp lý tưởng nhất tại Mỹ năm 2015. Điều bất ngờ là trong đó, công việc thiết kế gameđược xếp thứ 2 (sau kỹ sư phần mềm) dựa trên các đ.ánh giá về mức độ hài lòng của người làm, lợi ích cho xã hội và đặc biệt là mức độ căng thẳng thấp.
Thiết kế game nằm trong 1 trong 10 nghề lý tưởng nhất tại Mỹ năm 2015
Theo đó, thu nhập trung bình hàng năm của các nhà thiết kế video game tại Mỹ rơi vào khoảng 79.000 USD (khoảng 1,7 tỷ VNĐ), trong khi có những nơi cao rơi vào khoảng 115.000 USD (khoảng 2,4 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn phải kể đến tốc độ tăng trưởng của công việc trong 10 năm tới lên đến 19%.
Ngoài ra, các tiêu chí của việc thiết kế video game rằng đa số những người trong ngành đều hài lòng về công việc của mình, thậm chí họ còn đ.ánh giá rằng việc thiết kế video game có độ căng thẳng thấp.
Trong bảng xếp hạng 10 nghề nghiệp lý tưởng nhất tại Mỹ năm 2015 này, nhiều công việc liên quan đến máy tính, công nghệ thông tin được xuất hiện như kỹ sư phần mềm, nhân viên phát triển cơ sở dữ liệu hay chuyên gia bảo mật thông tin…
Có thể thấy, với tốc độ phát triển của làng game hiện nay, không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, nhiều studio thiết kế game cũng được mở ra, và trong đó chủ yếu là game di động với nhiều tiềm năng phát triển. Một hiện tượng điển hình nhất tại Việt Nam phải kể đến Nguyễn Hà Đông, cha đẻ của tựa game Flappy Bird từng gây sốt trên khắp thế giới trong năm 2014 vừa qua.
Video đang HOT
Theo Gamek
Video Game sẽ có bộ mặt như thế nào trong 20 năm tới?
Đã bao giờ bạn nghĩ rằng trong tương lai 20 năm nữa, liệu đồ họa của video game hay gameplay sẽ thay đổi như thế nào chưa?
Ngành công nghiệp video game đã phát triển một cách vượt bậc trong khoảng thời gian 20 năm qua, đặc biệt là về phần đồ họa. Từ những hình ảnh vuông vức, góc cạnh thì giờ đây chúng ta đã được chiêm ngưỡng những nền tảng đồ họa được chăm chút một cách hoàn hảo nhất. Ánh sáng, hiệu ứng chân thực đến mức không tưởng, liên tiếp những ranh giới về mặt đồ họa bị phá vỡ. Bên cạnh đó, phong cách chơi game cũng đang dần được cải tiến để chạy theo xu thế phát triển.
Video game đang dần dần chuyển từ trải nghiệm bằng chuột bàn phím hay controller sang những thiết bị thực tế ảo, giúp gamer gần như có thể đặt chân được vào thế giới trong game. 20 năm qua, công nghệ đã phát triển quá nhanh. Và đến hiện tại, một câu hỏi hiện lên trong đầu tôi: "Liệu 20 năm nữa, video game sẽ phát triển đến mức nào?"
Công nghệ trí thông minh nhân tạo lên ngôi
Thực tế công nghệ này đang được phát triển và đến khoảng 20 năm nữa sẽ hoàn toàn được phổ cập. Đến lúc đó, người dùng sẽ có được những hình ảnh 3D chân thực nhất có thể. Những cỗ máy PC có lẽ sẽ không còn màn hình và mọi người có thể chạm tay và điều chỉnh trực tiếp những thứ trên internet mà chỉ cần thông qua bằng giọng.
Như vậy, việc mua game có lẽ sẽ dễ dàng hơn nhiều. Gamer muốn game nào chỉ việc ra lệnh, không cần gõ phím, tự khắc game đó sẽ về bộ sưu tập của bạn chỉ trong tích tắc và tất nhiên là tài khoản vẫn sẽ bị trừ. Thậm chí với việc phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo thì người chơi sẽ được chiêm ngưỡng những phong cảnh trong game hoặc trực tiếp trải nghiệm trước trong một vài phút rồi mới quyết định có nên mua game hay không. Hoặc bạn có thể nhờ trí thông minh hack vào hệ thống để có game miễn phí.
Nhưng chúng ta đang nói về câu chuyện của 20 năm nữa. Khi đã có game rồi việc trải nghiệm game và đồ họa game sẽ thay đổi và cải tiến như thế nào?
Không gian và môi trường &'siêu thực tế' ảo
Nếu như 20 năm nữa công nghê trí thông minh nhân tạo được tối tân hóa thì đi kèm với nó sẽ là các không gian thực tế ảo và các môi trường giả lập cũng phát triển theo. Như vậy trải nghiệm của gamer sẽ không chỉ gói gọn trong màn hình máy tính hay màn hình tivi nữa. Những một môi trường giả lập sẽ biến căn phòng của bạn thành chính bối cảnh trong game và nhờ đó, bạn sẽ có được cái nhìn toàn cảnh tốt hơn. Nhưng hãy cẩn thận, đó chỉ là những hình ảnh giả lập và bạn vẫn ở trong căn phòng của mình, đừng chạy lung tung để rồi va đầu vào tường có thể dẫn đến tình trạng mất trí nhớ.
Với việc đưa những hình ảnh từ màn hình máy tính ra ngoài đời thực và bao quát xung quanh thì sẽ khiến cho nhiều người rất rất hào hứng với một số game...của Nhật Bản, đặc biệt là về chủ đề những cô n.ữ s.inh trung học mà chúng ta có thể thấy bước đầu tiên chính là bản demo Summer Lesson đang được phát triển. Điều này có lợi hay là có hại? Tôi nghĩ không nên quan tâm quá về vấn đề đó làm gì, cứ sướng cái mắt trước đã.
Các trải nghiệm thực tế ảo bước lên tầm cao mới
Sướng cái mắt thì cũng phải đã cái tay mới là trải nghiệm đầy đủ. Ngoài việc các không gian và môi trường sẽ được giả lập thì cảm giác của người chơi trong 20 năm nữa chắc chắn sẽ có nhiều biến đổi. Đó có thể sẽ là những trải nghiệm hoàn toàn thực tế mà gamer cảm nhận được giống như mình chính là nhân vật chính. từ nỗi đau đến những cảm nhận vật lí. Người chơi có thể sờ mó đến mọi chỗ có trong game.
Vẫn lại là câu chuyện về game Nhật Bản và những cô n.ữ s.inh trung học. Khi bản demo được ra mắt, cho phép trải nghiệm thử, nhà phát triển đã có một cuộc phỏng vấn nho nhỏ về những mong muốn của gamer. Và hoàn toàn...không bất ngờ khi mà hầu hết các gamer đều muốn chạm vào cô n.ữ s.inh. Yên tâm đi các gamer, ước muốn của các bạn sẽ được hiện thực hóa trong 20 năm nữa (có thể là vậy). Nhưng hãy cố kiềm chế nhé!!!
Còn với những tựa game chiến tranh, ước muốn trờ thành người lính của những thanh niên ảo tưởng khi chơi các game FPS sẽ được hiện thực hóa. Trải nghiệm cảm giác trên chiến trường một cách thực tế nhất, những nỗi đau khi bị đạn b.ắn, hay sự tàn khốc của chiến tranh sẽ giúp những thanh niên đó tỉnh ngộ.
Những hình ảnh lập thể
Đây là một khái niệm không nằm trong "không gian thực tế ảo", ý của tôi ở đây muốn nói đến những thiết bị chỉ giả lập nên những nhân vật trong game để người chơi có thể trải nghiệm trực tiếp những tựa game đối kháng theo cách hoàn toàn mới. Bộ truyện tranh Yu-Gi Oh! là ví dụ rõ ràng nhất cho ý tưởng hư cấu này và rất có thể cách chơi game trong truyện chính là cái cách mà chúng ta trải nghiệm game Yu-Gi trong tương lai?
Còn về những tựa game đối kháng, trong khoảng 20 năm nữa, khi mà các thiết bị di động được đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị chơi game, người chơi có thể chơi game đối kháng theo một cách rất...thời xưa. Giống với những máy nuôi thú ngày xưa, 2 người muốn chiến nhau chỉ việc chập 2 cái máy vào với nhau, gamer muốn chơi game đối kháng với những người khác chỉ việc chập 2 hay nhiều máy điện thoại vào với nhau là các thiết bị sẽ hiển thị các hình ảnh giả lập nhân vật.
Yên tâm là các nhân vật sẽ được lập theo mỗi tài khoản của từng người nên không có việc trùng lặp nhau. Hơn nữa, việc hiển thị hình ảnh như này khá có ích nếu như những dòng game Dead or Alive tiếp tục phát triển và việc mod game vẫn còn tồn tại.
Kết
Bài viết trên chỉ mang tính chất hư cấu nhưng đó cũng có thể là những gì mà con người có thể phát triển trong tương lai 20 năm tới. Những hình ảnh không còn ở mức HD nữa mà nó sẽ được giả lập hoàn toàn ra ngoài đời thực, bối cảnh game cũng vậy. Trải nghiệm của người dùng sẽ lên một tầm cao mới khi gần như có thể đặt chân vào game và trực tiếp cầm nắm và cảm nhận những gì có trong đó.
Tuy nhiên, nếu như một ngày chúng ta có thể đợi được những công nghệ trên được hiện thực hóa, các gamer hãy biết điều độ tránh tổn hại cho sức khỏe. Các bạn hiểu ý của tôi mà!!! Ý tôi là những thiết bị hay công nghệ tối tân này không dành cho những gamer có vấn đề về tim.
Theo Game4v
Streaming Game: Hướng trải nghiệm mới của gamer? Phải chăng giờ gamer thích nghe Streaming Game hơn là tự mình trải nghiệm những tựa game đó? Streaming Game có lẽ đã quá quen thuộc với rất nhiều gamer đặc biệt là những fan hâm mộ hay chiến game max setting trên Youtube. Đây là một dạng trải nghiệm mới, chính xác hơn đây là một người chơi game sau đó quay...