Thief trên PC sẽ không bị port cẩu thả
Từ hội thảo game GDC 2013 vừa rồi, đã có rất nhiều sự quan tâm được dành cho tựa game Thief hay chính xác hơn là bản reboot của series đình đám này. Đồng thời, cũng không ít game thủ lo ngại rằng phiên bản dành cho PC sẽ lại là một bản port cẩu thả từ console.
Thief – Cái tên đang rất được mong chờ.
Nhà phát triển Eidos Montreal khẳng định phiên bản game dành cho PC sẽ mang một hơi thở rất khác so với trên console. Phụ trách sản xuất của Thief – Stephane Roy phát biểu: “Không nghi ngờ gì, phiên bản trên PC là cực kì quan trọng. Chơi Thief với bàn phím và chuột sẽ rất khác so với console, vì thế chắc chắn chúng tôi sẽ đảm bảo điều này. Với phiên bản PC chúng tôi đặt mình vào vị trí của gamer PC, còn console lại là một câu chuyện khác. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo Thief trên PC sẽ không phải là bản copy của console”.
Ngoài ra, Roy cũng tiết lộ thêm rằng Eidos đang cân nhắc đến việc chuyển đổi góc nhìn trong Thief, tức thêm vào góc nhìn thứ ba bên cạnh góc nhìn thứ nhất truyền thống. Roy nói: “Chúng tôi đã thử, bởi nhiều tựa game khác hiệu quả hơn và thú vị hơn khi chơi dưới góc nhìn người thứ ba, và liệu Thief có thể áp dụng điều đó. Chúng tôi đã thử và cuối cùng đi đến quyết định rằng một trong những yếu tố truyền thống của trò chơi là góc nhìn người thứ nhất, mang lại cho người chơi cảm giác rất thật rằng mình đang vào vai một tên trộm bậc thầy khi móc túi ai đó”.
Góc nhìn thứ nhất cho người chơi cảm giác chân thực.
Video đang HOT
Dù là một bản reboot, nhưng Thief hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều điều mới lạ: không phải những phép thuật “bá đạo” giống như trong Dishonored mà sẽ là những khả năng đặc biệt không ảnh hưởng quá nhiều tới gameplay. Thành phố trong game sẽ rất rộng mở cho người chơi khám phá và… ăn trộm, và mặc dù nó mang dáng vẻ huyền bí nhưng sẽ không có quái vật hay zombie nào cả. Kết hợp cùng những đồ nghề đa dạng của Garett, Thief hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với gameplay đầy sáng tạo.
Cùng chào đón sự trở lại của một huyền thoại.
Theo GameK
Thief - Tượng đài stealth action trở lại
Ra đời vào năm 1998 bên cạnh huyền thoại Metal Gear Solid của Hideo Kojima, Thief: The Dark Project cũng là một sản phẩm theo hướng stealth action được đánh giá rất cao vào thời điểm ra mắt nhờ vào gameplay độc đáo của mình. Luôn luôn phải ẩn nấp trong bóng tối, suy tính từng bước đi, sử dụng trang thiết bị hợp lý và đặc biệt là camera góc nhìn người thứ nhất gây hạn chế tầm quan sát đã khiến cho tính chân thực của Thief dễ dàng đánh bại các đối thủ cùng thời, và ngay cả những trò chơi hành động lén lút hiện đại bây giờ cũng chưa chắc đã sánh được.
Nhưng đã hơn 8 năm trôi qua kể từ khi Thief: Deadly Shadows được phát hành, hãng phát triển thì phá sản dẫn đến những người hâm mộ bắt đầu mất niềm tin vào một phiên bản tiếp theo. Và đúng vào lúc tưởng chừng như hy vọng đã hết thì những thông tin về Thief 4 đột ngột xuất hiện - vừa qua tạp chí GameInformer đã công bố bìa tạp chí số tháng 4, trên đó có in hình ảnh không lầm lẫn vào đâu được của Thief.
Được biết Eidos Montreal (hiện đang thuộc sở hữu của Square Enix) sẽ là studio đảm nhiệm việc phát triển trò chơi. Trước đây Eidos cũng chính là đơn vị phát hành của 3 phiên bản Thief đầu tiên, còn việc phát triển do Looking Glass và Ion Storm đảm nhiệm, cả 2 nay đều đã phá sản. Sản phẩm gần đây nhất của Eidos Montreal là Deus Ex: Human Revolution, trò chơi được đánh giá cao từ cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.
Theo tiết lộ của GI, Thief 4 sẽ là phiên bản reboot của series, vì vậy mà tên game được rút ngắn chỉ còn là Thief. Người chơi vẫn tiếp tục theo chân siêu trộm Garett đánh cắp bất cứ thứ gì có giá trị trong thành phố steampunk có cái tên rất đơn giản: "The City". Không chỉ sở hữu những kỹ năng đặc biệt, Garett còn được trang bị một hệ thống đồ nghề đa dạng, ví dụ như các mũi tên bắn ra nước để dập tắt ánh sáng từ đuốc, rêu để giảm tiếng động từ bước chân, móc trèo tường, bộ cậy khóa... đảm bảo một gameplay đa dạng cũng giống như những người tiền nhiệm.
" Chúng tôi đang nắm trong tay một hòn ngọc quý" - đại diện của Eidos cho biết. " Người hâm mộ nhớ về Thief như là một series đầy hấp dẫn và chúng tôi sẽ cố gắng để duy trì điều đó. Mục tiêu trước tiên của Thief là truyền tải được cảm giác được vào vai một siêu trộm như Garett tới với người chơi và xây dựng phần còn lại dựa trên nền tảng đó".
Một số hình ảnh của trò chơi:
Thief dự kiến sẽ phát hành trong năm 2014 cho PC và PlayStation 4. Hiện sản phẩm cũng đã được lên kế hoạch cho các thế hệ máy console tiếp theo như Xbox 720.
Theo GameK
Mặt nạ Corvo tự chế như đúc từ game ra Mặc dù sở hữu một diện mạo khá "ngầu", đặc biệt là chiếc mặt nạ nhưng anh hùng Corvo Attano trong Dishonored lại hiếm có dịp được xuất hiện, đơn giản vì game được thiết kế dưới góc nhìn người thứ nhất. Tuy nhiên chỉ vậy thôi cũng đủ để tạo cảm hứng cho một nhóm chuyên về kĩ xảo và hóa trang...