Thief tiếp tục cắt giảm tính năng
Thực sự chiều lòng fan hâm mộ hay Thief đang là một mớ bề bộn?
Sau tuyên bố loại bỏ hệ thống điểm kinh nghiệm hồi tháng trước, mới đây hãng phát triển Eidos Montreal tiếp tục đưa ra thông báo về việc cắt giảm bớt tính năng của Thief, và lần này “nạn nhân” là QTE (Quick Time Event). Nguyên nhân dẫn đến quyết định này theo Eidos cho biết vẫn dựa trên phản hồi từ phía fan hâm mộ, vốn không tán đồng những pha canh nút bấm đang rất phổ biến trong các trò chơi hiện nay xuất hiện trong Thief.
“Bản thân trò chơi ngay từ đầu cũng không có nhiều trường đoạn QTE. Thực tế trong suốt đoạn demo trình chiếu tại E3 2013, chỉ có một QTE duy nhất. Dù vậy phản ứng gay gắt mà nó tạo ra trong giới báo chí lẫn người hâm mộ đã khiến chúng tôi không phải đắn đo gì trong việc loại bỏ hoàn toàn QTE. Thief sẽ không có Quick Time Event nào cả.” – đại diện Eidos cho biết.
Video đang HOT
Nhiều fan hâm mộ tán thưởng động thái biết lắng nghe này của Eidos Montreal, nhưng bộ phận khác lại cảm thấy lo lắng bởi từ nay đến thời điểm ra mắt của Thief chỉ còn vài tháng nữa, trong khi đó nó vẫn tạo cho người ta cảm giác chắp vá chưa hề hoàn chỉnh chút nào. Trong quá trình phát triển của Thief cũng đã có một số thông tin đề cập tới sự lục đục trong nội bộ của Eidos, và nếu là sự thật thì tương lai của Thief đang đáng lo ngại hơn bao giờ hết.
Là phiên bản reboot của một series game rất thành công nhiều năm về trước, kì vọng đặt lên Thief rõ ràng rất lớn. Nếu thành công, Eidos Montreal sẽ có trong tay một thương hiệu mạnh mẽ để tiếp tục phát triển lâu dài. Ngược lại thất bại sẽ khiến cho việc hồi sinh tượng đài đang trên đà bị lãng quên này trở nên gần như bất khả thi. Thief dự tính được phát hành vào tháng 2/2014 dành cho PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC, hãy cùng chờ xem siêu trộm Garrett làm ăn ra sau 8 nắm vắng bóng.
Theo VNE
Chiều fan, Thief loại bỏ hệ thống điểm kinh nghiệm
Một sự thay đổi nhằm lấy lại niềm tin của các fan.
Ngay từ khi bắt đầu được công bố bởi Eidos Montreal vào hồi đầu 2013, Thief đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía các fan hâm mộ lâu năm. Nhưng thời gian trôi qua, hứng thú của họ lại giảm dần đối với phiên bản reboot của thương hiệu từng rất thành công trong quá khứ, mà nguyên nhân chính nằm ở việc trò chơi đang rời xa những yếu tố đã làm nên thành công cho nó, thể hiện qua các đoạn gameplay được trình chiếu tại hội chợ game như E3, Gamescom. Và nhà phát triển đang cố gắng khắc phục điều này.
Thief đang khiến người chơi lo lắng về chất lượng của nó.
Trong buổi giải đáp thắc gamer trên diễn đàn Thief, phụ trách thiết kế trò chơi Nicolas Cantin tiết lộ Eidos Montreal đã quyết định loại bỏ hệ thống điểm kinh nghiệm giới thiệu lần đầu tiên trong gameplay tại E3 2013 dựa trên phản hồi tiêu cực của người chơi. Ông nói: "Ban đầu, chúng tôi muốn thể hiện sự tiến triển của nhân vật thông qua điểm XP, nhưng nó vô tình lại hạn chế đi yếu tố lén lút. Mục tiêu chính của một tên trộm phải là đánh cắp. Garrett ngay từ đầu đã là siêu trộm, vì thế chúng tôi thấy kinh nghiệm là thứ không cần thiết trong gameplay".
"Phản hồi của người chơi tại E3 là đúng đắn, thưởng cho một tên trộm khi ra tay hạ sát quân địch rõ ràng không hề hợp lý. Thief vẫn có thể chơi được mà không cần hệ thống điểm kinh nghiệm, cũng như nó có thể được hoàn tất mà không cần giết bất cứ ai, tiêu bất cứ xu nào. Chúng tôi nên để người chơi tự do lựa chọn cách họ giải quyết vấn đề thay vì đánh giá xem nó phải theo chuẩn mực nào" - Cantin tiếp tục.
Fan hâm mộ chờ đợi ở Thief một gameplay stealth action đích thực chứ không phải theo kiểu Assassin's Creed.
Thief dự tính sẽ được phát hành vào tháng 2/2014 dành cho PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC, đồng nghĩa với việc Eidos Montreal cần phải khẩn trương hơn trong công việc nếu như không muốn làm hỏng một tượng đài sau 8 năm chờ đợi của người hâm mộ.
Theo VNE
Thief công bố ngày phát hành cùng trailer mới Một thế giới đen tối nơi những kẻ giàu có làm chủ thành phố trong khi người nghèo phải vật lộn để sinh tồn - đó là nơi cần đến sự ra tay của một siêu trộm như Garrett. Hãy cùng thưởng thức đoạn trailer CGI đầy hoa mỹ của Thief nhân dịp sự kiện Gamescom 2013 chuẩn bị diễn ra tại Cologne,...