Thief đang trong tình trang nguy kịch?
Rất nhiều game thủ rất vui mừng khi biết rằng phiên bản tiếp theo của Thief đang được phát triển. Tuy nhiên hiện công việc phát triển dự án này đang gặp một số vấn đề mà có thể ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công việc.
Mới đây, khá nhiều trang tin game thế giới đã đăng tải một thông tin khiến cho fan hâm mộ của Thief cảm thấy lo lắng, đó là theo một nguồn giấu tên cho biết, hiện trong nội bộ đội ngũ phát triển Eidos Montreal đang gặp rất nhiều khó khăn. Việc nhầm lẫn và thiếu tầm nhìn của nhà phát hành Square Enix dẫn đến chi phí sản xuất đang bị đẩy lên cao, dẫn đến việc nhiều thành viên thuộc nhóm phát triển cảm thấy chán nản và quyết định rời khỏi dự án.
Thief đang gặp rất nhiều vấn đề nghiệm trọng mà có thể ảnh hưởng đến tiến độ của game.
Được hỗ trợ bởi một ngân sách lớn, Đội ngũ phát triển của Thief đã mở rộng nhanh chóng. Dự án thu hút được nhiều nhà thiết kế, lập trình viên và các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có một số người đến từ các studio khác. Và điều này đã làm nảy sinh vấn đề.
Một số thành viên cấp cao của nhóm đang làm việc cùng nhau tại Ubisoft Montreal đã tuyển lựa những người thuộc studio cũ của mình và tạo nên đội riêng của mình, dẫn đến việc các ý tưởng thay đổi xoành xoạch và sự bài xích lẫn nhau giữa các nhóm. Theo Polygon, để hoàn thành bản demo của Thief họ phải mất gần 10 tháng phát triển, và trong 10 tháng đó thì có đến 6 tháng để tranh cãi. Đoạn gameplay nói trên lẽ ra đến nay đã được công bố, tuy nhiên vì đội ngũ phát triển cảm thấy không hài lòng về chất lượng nên kế hoạch đã bị hủy bỏ.
Những gì người chơi biết về Thief hiện nay chỉ là một đoạn trailer ngắn.
Video đang HOT
Tồi tệ hơn nữa là Thief còn đang gặp một số vấn đề với Unreal Engine 3. Nguồn tin trên tiết lộ rằng thì khi trình chiếu Thief tại GDC 2013, đội ngũ phát triển đã phải tắt cả hệ thống AI, đồng thời engine hoạt động không ổn định khi có nhiều nhân vật xuất hiện trên màn hình. Nếu đúng sự thực là vậy, Eidos Montreal sẽ cần thêm nhiều thời gian nữa để khắc phục vấn đề khi Thief còn ra mắt trên cả các hệ máy nextgen – nền tảng hiện đang là con số 0 đối với đa số nhà phát triển.
Về phần nhà phát hành, Square Enix lúc này đang chồng chất khó khăn khi họ lỗ nặng trong năm vừa qua. Doanh thu không được như mong đợi của bộ ba Sleeping Dogs, Hitman: Absolution cùng Tom Raider Reboot mặc dù chúng đều bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới đã khiến chủ tịch Square Enix, ông Yoichi Wada phải từ chức, để lại số lỗ có thể lên tới 13 tỷ yên (tương đương 132 triệu USD). Vì vậy không ít thì nhiều, điều này chắc chắn cũng có ảnh hưởng tới tương lai của Thief.
Công ty mẹ Square Enix gặp khó khăn khiến Eidos Montreal phải chịu thêm áp lực.
Theo kế hoạch thì Thief sẽ được phát hành vào năm 2014 trên PC và console next-gen, tức chỉ còn 1 năm nữa. Liệu nhóm phát triển Eidos Montreal có thể vượt qua khó khăn và mang tựa game đang rất được trông đợi này đến với cộng đồng game thủ hay không?
Theo GameK
Thief - Tượng đài stealth action trở lại
Ra đời vào năm 1998 bên cạnh huyền thoại Metal Gear Solid của Hideo Kojima, Thief: The Dark Project cũng là một sản phẩm theo hướng stealth action được đánh giá rất cao vào thời điểm ra mắt nhờ vào gameplay độc đáo của mình. Luôn luôn phải ẩn nấp trong bóng tối, suy tính từng bước đi, sử dụng trang thiết bị hợp lý và đặc biệt là camera góc nhìn người thứ nhất gây hạn chế tầm quan sát đã khiến cho tính chân thực của Thief dễ dàng đánh bại các đối thủ cùng thời, và ngay cả những trò chơi hành động lén lút hiện đại bây giờ cũng chưa chắc đã sánh được.
Nhưng đã hơn 8 năm trôi qua kể từ khi Thief: Deadly Shadows được phát hành, hãng phát triển thì phá sản dẫn đến những người hâm mộ bắt đầu mất niềm tin vào một phiên bản tiếp theo. Và đúng vào lúc tưởng chừng như hy vọng đã hết thì những thông tin về Thief 4 đột ngột xuất hiện - vừa qua tạp chí GameInformer đã công bố bìa tạp chí số tháng 4, trên đó có in hình ảnh không lầm lẫn vào đâu được của Thief.
Được biết Eidos Montreal (hiện đang thuộc sở hữu của Square Enix) sẽ là studio đảm nhiệm việc phát triển trò chơi. Trước đây Eidos cũng chính là đơn vị phát hành của 3 phiên bản Thief đầu tiên, còn việc phát triển do Looking Glass và Ion Storm đảm nhiệm, cả 2 nay đều đã phá sản. Sản phẩm gần đây nhất của Eidos Montreal là Deus Ex: Human Revolution, trò chơi được đánh giá cao từ cả giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.
Theo tiết lộ của GI, Thief 4 sẽ là phiên bản reboot của series, vì vậy mà tên game được rút ngắn chỉ còn là Thief. Người chơi vẫn tiếp tục theo chân siêu trộm Garett đánh cắp bất cứ thứ gì có giá trị trong thành phố steampunk có cái tên rất đơn giản: "The City". Không chỉ sở hữu những kỹ năng đặc biệt, Garett còn được trang bị một hệ thống đồ nghề đa dạng, ví dụ như các mũi tên bắn ra nước để dập tắt ánh sáng từ đuốc, rêu để giảm tiếng động từ bước chân, móc trèo tường, bộ cậy khóa... đảm bảo một gameplay đa dạng cũng giống như những người tiền nhiệm.
" Chúng tôi đang nắm trong tay một hòn ngọc quý" - đại diện của Eidos cho biết. " Người hâm mộ nhớ về Thief như là một series đầy hấp dẫn và chúng tôi sẽ cố gắng để duy trì điều đó. Mục tiêu trước tiên của Thief là truyền tải được cảm giác được vào vai một siêu trộm như Garett tới với người chơi và xây dựng phần còn lại dựa trên nền tảng đó".
Một số hình ảnh của trò chơi:
Thief dự kiến sẽ phát hành trong năm 2014 cho PC và PlayStation 4. Hiện sản phẩm cũng đã được lên kế hoạch cho các thế hệ máy console tiếp theo như Xbox 720.
Theo GameK
Thief trên PC sẽ không bị port cẩu thả Từ hội thảo game GDC 2013 vừa rồi, đã có rất nhiều sự quan tâm được dành cho tựa game Thief hay chính xác hơn là bản reboot của series đình đám này. Đồng thời, cũng không ít game thủ lo ngại rằng phiên bản dành cho PC sẽ lại là một bản port cẩu thả từ console. Thief - Cái tên đang...