Thêm một tuyệt phẩm MMORPG chuyển sang miễn phí
Age of Conan rốt cuộc cũng sắp tới tay game thủ trên toàn thế giới dưới hình thức F2P.
Age of Conan – MMORPG 3D đình đám của hãng trên phạm vi quốc tế (cách đây 10 tháng từng có tin bản Hàn Quốc F2P). Đây là tin mừng lớn với game thủ toàn thế giới vì Age of Conan từng một thời được ví như “kẻ hạ bệ” WoW, và dù nó chưa làm được điều đó thì ít nhất vẫn là tựa game xuất sắc.
LOTRO hay EverQuest II, Age of Conan cũng chia làm 2 hình thức thu phí: thông thường và VIP. Nếu người chơi đóng một khoản tiền nhất định theo tháng thì họ vẫn được hưởng những đãi ngộ hơn hẳn so với game thủ không trả phí, tuy nhiên những đãi ngộ này không ảnh hưởng gì lắm tới sự cân bằng in-game.
Video đang HOT
Age of Conan lấy bối cảnh thời đại Hyborian với một xã hội hỗn mang u tối, chiến tranh, xung đột xảy ra liên miên giữa các bộ tộc, giống loài nhằm tranh giành lãnh thổ, quyền lực. Game được xếp vàong “18 ” vì những hình ảnh táo bạo.
Age of Conan chính là cơ cấu “Real Combat”, theo đó bạn sẽ phải bấm một chuỗi phím để tạo thành chiêu thức tấn công kẻ thù thay vì đơn giản là click chuột như các game online thường gặp.
Age of Conan là một trong những game trên PC bán chạy nhất trong lịch sử. Với 400.000 game thủ tham gia vào thế giới game chỉ trong vài ngày, và một nửa số đó là từ Bắc Mỹ.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Nhờ WoW mới có nhiều game miễn phí để chơi!
Như đã biết, mới đây Champions Online , MMORPG khá nổi tiếng của Cryptic bất ngờ chuyển sang hình thức miễn phí giờ chơi vào tháng 01/2011, giai đoạn thử nghiệm phiên bản này bắt đầu từ ngày 09/11/2010.
Champions Online sắp chuyển sang F2P.
Và trong buổi phỏng vấn với báo giới vừa qua, Jack Emmert, đại diện Cryptic Studios đã giải thích nguyên nhân vì sao hãng đi đến quyết định F2P. Theo đó, ngọn nguồn vấn đề chủ yếu tới từ... World of WarCraft, MMO hay nhất thế giới của Blizzard.
"Càng ngày phân khúc P2P càng khó làm ăn hơn vì sự thống trị và độ phủ lớn của WoW, chúng tôi và các NPH khác đều cảm thấy bị gò bó quá nhiều, lựa chọn F2P là điều tất yếu phải xảy ra nếu không muốn phá sản", Jack tâm sự.
Thị phần P2P của WoW quá lớn, bóp nghẹt các đối thủ khác.
Đây không phải là câu nói vô lý, thứ nhất là do nó được một đại diện không làm việc cho Blizzard (thậm chí là đối thủ cạnh tranh) đưa ra, thứ hai, theo thống kê mới nhất thì WoW đang chiếm khoảng 54% thị phần tại khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ, với số lượng khách hàng lên tới 12 triệu. Gần như không thể có đối thủ xứng tầm với nó.
"Bây giờ nếu MMO của bạn chỉ được đầu tư khoảng 50 ~ 70 triệu USD (hơn 1 nghìn tỷ VNĐ), thì gần như nắm chắc thất bại vì không chen chân được vào thị trường", đại diện Cryptic Studios cho biết thêm.
Chuyển sang F2P để tránh WoW, LOTRO lãi gấp đôi.
Cũng theo Jack Emmert, các MMORPG mới F2P như LOTRO, D&D Online, EverQuest II, Alganon... cũng đều vì một lý do giống như Champions Online, chỉ có điều các NPH này không muốn thừa nhận thất bại trước WoW mà thôi. "Rồi sẽ còn nhiều sản phẩm phải chuyển sang F2P nữa", ông khẳng định như đinh đóng cột.
Như vậy, có thể nói không ngoa rằng chính "nhờ" WoW mà càng ngày game thủ trên toàn thế giới càng được tiếp xúc với nhiều MMO miễn phí hơn. Chẳng biết điều này là tốt hay xấu nhưng chắc chắn đó là tin vui với không ít tín đồ ảo hiện nay.
Theo gamek
Những giá trị "offline" mà game online không bao giờ có được Tuy phát trin với tốộ thn kỳ, nhưg vẫ c nhữg khía cạhặ trưg của game offline mà thế giới trự tuyế kh&ocirng thộgi. Thếhưg vẫ cò nhữg giá trịă bả mà MMO kh&ocirng bao giờ vớiiư khi so sáh vớià anh offline. Hãy cùgim qua một số khía cạh như vậy. Mạh truyệ s&aciru sắ WoW, Lord of the Rings), nhưg tr&ecirn...