Thêm chứng cứ gây sốc về thảm họa nhạc Việt
Thế giới có Oscar thì cũng có Mâm xôi vàng, giải thưởng điện ảnh được trao cho những đạo diễn, diễn viên có phim dở tệ nhất trong năm của điện ảnh Hoa Kỳ. Việt Nam có giải Cống hiến thì có lẽ cũng nên có thêm một giải thưởng ngược lại với nó để tặng cho những “thảm họa V.pop”.
Tưởng chừng như chẳng ai thích mình lọt top thảm họa thì nay mọi giá trị dường như đã bị đảo lộn với một số bạn trẻ. Lễ trao giải Mâm xôi vàng không năm nào được vinh dự trao giải trực tiếp cho người được &’vinh danh”. Còn showbiz Việt dường như đang ngấm ngầm cuộc chạy đua dành ngôi vị số 1 cho “Thảm họa V.pop”.
Phương My gây choáng với “Nói dối”
Người được lọt top mới đây là Phương My với sản phẩm “Nói dối” không giấu cảm xúc vui mừng vì được báo chí nhắc đến và cô cho rằng “làm được thảm họa cũng là một thiên tài”. “Nói dối” của ca sĩ trẻ gốc Đà Nẵng Phương My khiến người nghe nhớ đến “ Da nâu” một thời đình đám, tốn biết bao giấy mực của báo chí suốt năm trời . Ca khúc với giai điệu đơn giản, lặp đi lặp lại đến mức nhảm nhí. Những lời lẽ như “Đừng nên nói dối bị người ta khinh” hay “Một khi nói dối là mất tất cả. Là mất tất cả có biết không hả?” vô cùng phản cảm mà người ta nghĩ có lẽ chỉ có trong ngôn ngữ đời sống hàng ngày thì nay được các bạn trẻ bê y nguyên vào tác phẩm của mình. Rõ ràng, về khoản hát nhạc nhảm thì đàn chị Phi Thanh Vân có lẽ cũng phải ngả mũ trước đàn em Phương My.
Phương My gây sốc với ca khúc Nói dối
Khán giả sẽ không biết đến Phương My nhiều hơn nếu như cô chỉ hát &’Nói dối” mà không đi kèm những phát ngôn mới đây. Một số người dễ tính có thể cho rằng cô gái trẻ chưa biết cách chọn bài, hay việc hình tượng có giống với Lady Gaga cũng chỉ đơn thuần là hâm mộ thần tượng mà dẫn đến mô phỏng. Nhưng thực tế không phải vậy. Trả lời cho câu hỏi “My đã nghe đến cụm từ thảm họa V.pop chưa?”, cô gái trẻ cho rằng “Theo Phương My, thảm họa V.pop là một cái gì đó rất bùng nổ, lan truyền rất nhanh và đặc biệt được mọi người rất quan tâm”. Thì rõ ràng vấn đề thuộc về nhận thức chứ không phải việc tồn tại “sự cố” nào với Phương My như Phi Thanh Vân đã từng giải thích “Da nâu” chỉ là sự cố thôi.
Háo hức nổi tiếng nhanh dường như là căn nguyên của những sản phẩm thảm họa. Phương My là ca sỹ được đào tạo thanh nhạc bài bản nhưng lại không lựa chọn con đường đi lên bằng giọng hát mà lại chọn cách gây shock. Điều đó cũng dễ hiểu vì không có con đường nào nổi tiếng nhanh hơn bằng việc làm những điều khác người. Đối lập với Uyên Linh phải trải qua nhiều cuộc thi, quyết liệt vượt qua hàng chục ngàn giọng ca khác ở Việt Nam Idol hai mùa giải liên tiếp để tên tuổi được biết đên thì Phương My chỉ cần một video clip “Nói dối” đã có tiếng tăm rồi.
Dường như cũng ý thức được cái lợi từ việc làm cho khán giả choáng váng sẽ nhanh chóng lan truyền tên tuổi hơn là việc miệt mài tập luyện và đi hát, nhóm nhạc HKT liên tục cho ra đời những clip kích thích vào dây thần kinh “hốt hoảng” của người xem.
Phi Thanh Vân và thảm họa Da nâu
Nếu như thảm họa V.pop được coi là cách người ta nhắc đến mình nhiều nhất thì không hiểu thời gian tới showbiz còn phải hốt hoảng đến đâu. Tiếp nối danh hiệu đã từng đạt được hai năm trước đây từ “Da nâu”, dường như Phi Thanh Vân vẫn chưa muốn dừng lại. Việc sửa sai sau “sự cố” càng lúc càng khiến cho cô trở thành tâm điểm để dư luận bình phẩm náo nhiệt. “Da nâu 1″ ngôn từ quá ít, “Da nâu 2″ được bổ sung thêm cho nhiều hơn. Sân khấu hài cũng được phen cười lên xuống khi nghệ sĩ hài Thành Lộc nhại lại sản phẩm đầu tay của cô người mẫu nhiều tham vọng này thành &’Da trâu”
Video đang HOT
Thảm họa Da nâu của Phi Thanh Vân
Những tưởng sau những ồn ã xung quanh “Da nâu”, Phi Thanh Vân đã nếm đủ đòn dư luận và rửa tay gác mic. Nhưng mới đây, cô lại được người ta nhắc đến như một thảm họa 2011 với ca khúc “Tâm hồn là vĩnh cửu” nhạc film “Thẩm mỹ viện”. Lại một bài hát với ca từ ngờ nghệch và rất biết chọc cười khán giả. “Phụ nữ chẳng có ai xấu mà chỉ có không biết làm đẹp mà thôi. Ngày xưa em cũng như mọi người. Nhưng từ khi biết điểm tô sắc đẹp, đời em đã đổi thay…”. Thậm chí trong clip, ngay đoạn mở đầu, người mẫu dao kéo đã tỏ ra biết cách khiến người xem há hốc mồm với hình ảnh luộm thuộm, chân đi đất, dùng dép làm mic, tóc tai bù xù và điệu cười hề hề.
Lê Kiều Như hát chán phèo nên nổi bằng truyện sex
Dư luận sau một thời gian tạm quên đi những sự cố không hay trong giới showbiz năm vừa qua thì nay lại một phen lao đao vì sự trỗi dậy mãnh liệt của cả chủ nhân cũ ngôi vị thảm họa lẫn những nhân tố mới toanh. Làn sóng thảm họa này khiến người ta một lần nữa nhắc đến Lê Kiều Như, cô ca sỹ với scandal sách khiêu dâm “Sợi xích”. Nỗ lực hát mãi không thành danh, Lê Kiều Như chuyển sang viết truyện sex. Sự nhạt nhẽo và “vô duyên” của cuốn truyện đã bị thu hồi bất ngờ đưa tên tuổi Lê Kiều Như lên một tầm cao mới. Chính cô cũng đã từng nhận định “Từ khi đóng vai xác chết khỏa thân nhiều người biết đến tôi hơn”.
Sau “Sợi xích”, người ta thấy Lê Kiều Như tận dụng hết khả năng có thể để sexy nhất trên sân khấu nhưng giọng hát thì yếu ớt, phát âm “ngọng líu”. Con đường trở nên nổi tiếng rõ ràng không trải hoa hồng, nhất là với những nhân tố không có khả năng thực sự lẫn sự đầu tư với nghề.
Lê Kiều Như, hát tệ thì chuyển sang viết sách
Không hát hay được thì hát cho thật dở, cho ra những sản phẩm mà khán giả không thể nào tiêu hóa được hoặc phát ngôn, hành xử sao cho thật khác người, đó chính là cách các ca sĩ tài năng có hạn tự biến mình thành thảm họa để được nổi tiếng. Thành thử ra, showbiz Việt có thêm hẳn một ngạch mới đó là “phản cảm hết mức để nổi tiếng” bên cạnh những nghệ sĩ ngày đêm trau dồi, mài dũa để hoàn thiện mình, chinh phục công chúng.
Người ta có thể đổ lỗi cho tuổi trẻ, còn non nớt và nhận thức vẫn chưa hoàn thiện. Nhưng khi đã xác định bước chân vào con đường chinh phục công chúng, hãy dùng tài năng và lao động, sự cống hiến chân chính của mình để đến gần hơn với khán giả. Khao khát nổi tiếng thì nhiều người có nhưng tài năng thực sự thì rất ít. Nếu không có thực tài cũng xin đừng dùng những chiêu thiếu tự trọng đến mức hoang tưởng về bản thân như vậy để đi lên.
Theo VTC
Kinh hoàng làn sóng "thảm họa Vpop" trở lại
Sau Phi Thanh Vân, Vĩnh Thuyên Kim, Lê Kiều Như... khán giả Việt lại tiếp tục bị "tra tấn" bởi những "siêu phẩm" mới.
"Thảm họa VPOP" đời F1 đi qua, cứ tưởng thị trường đã "sóng yên biển lặng" thì thời gian gần đây, cư dân mạng lại đang "dậy sóng" với lứa "thảm họa VPOP" F2. Vẫn là những ca từ ngô nghê, giai điệu không thể đơn giản hơn, tuy nhiên lứa F2 có vẻ "đi xa" hơn về phần nhìn. Ngang nhiên copy - cat từ sao ngoại, thậm chí các "thảm họa VPOP" còn lên tiếng cố tình khiêu chiến với những fan chân chính của VPOP. Tại sao nhiều ca sĩ lại muốn trở thành "thảm họa" như vậy?
"Thảm họa VPOP" dồn dập trở lại
Cư dân mạng đang "phát sốt" với những thảm họa dồn dập đổ bộ vào showbiz Việt 2011. Cú nổ đầu tiên trong sự trở lại của "thảm họa" phải nói đến ban nhạc HKT, một nhóm nhạc "trung thành" với dòng nhạc chợ. Với những lời ca nhạt nhẽo, nhí nhố, đề tài gây sốc cùng video clip quay không thể nhảm nhí hơn, HKT làm những fan VPOP không thể "tiêu hóa" nổi bài hát của mình. Chưa hết, những bài hát của nhóm là những ca khúc đạo nhạc của rất nhiều nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng như: DBSK, Super Junior, BEAST. Chỉ trong 2 tháng ngắn ngủi, 2 MV của nhóm nhạc này đã đạt 1 triệu và 2 triệu lượt view trên youtube. Đây quả là con số đáng mơ ước của nhiều ca sĩ, nhưng khi xem và đọc những comment của khán giả, chắc hẳn không ca sĩ nào muốn "được" như HKT. Bên cạnh đó, HKT còn dìu dắt một phiên bản mini có tên HKT - M, gồm 3 thành viên nhí hát nhạc... người lớn.
Nhóm HKT
Một thảm họa khác cũng không kém phần hoành tráng, đó là ca khúc Nói dối của cô ca sĩ tự lấy nghệ danh là Phương My Idol. Xuất hiện trên youtube vào đầu tháng 5, chỉ một thời gian ngắn, Phương My đã "hạ gục" HKT để chiếm trọn ngôi đầu bảng trong danh sách thảm họa. Âm điệu nhạt nhẽo, lời bài hát thì nhảm nhí, cư dân mạng đều tỏ ra ngạc nhiên vì sự dũng cảm của cô ca sỹ khi "dám" thể hiện bài hát dở tệ và diện trang phục kì dị, gây sốc, với mong muốn được như Lady Gaga. Rất nhiều thí sinh Vietnam Idol 2008 đã nhận ra cô nàng Nói dối cũng là một trong những thí sinh Idol năm đó. Nhưng ai cũng tỏ vẻ ngạc nhiên và bật cười khi "không hiểu tại sao cô ấy lại quay clip và hát loại nhạc nhạt nhẽo như vậy".
Khá nhiều ca sĩ muốn nổi "khao khát" được xướng tên trong "bảng phong thần thảm họa". Rất nhiều tên bài hát gây sốc như: Cấm trẻ em dưới 18 tuổi, Kiếp đàn bà thân xác đàn ông, Buông xuôi cho số kiếp, Người ấy và con cha phải chọn...được đem ra trưng dụng, cùng những ca từ ngờ nghệch, vô duyên. Thậm chí, một ca sĩ còn bê nguyên cảnh nhạy cảm giữa 2 người đàn ông vào clip, gây phản cảm với người xem.
"Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân sau series thảm họa Da nâu, mới đây đã quay trở lại "bảng xếp hạng" với Tâm hồn là vĩnh cửu. Lấy dép xỏ ngón làm micro, tóc để xõa, đi chân đất, mặc váy đụp và được vây xung quanh bởi một số người khuôn mặt ngơ ngác... - những hình ảnh mở đầu clip ca khúc này, trong đó Phi Thanh Vân thủ vai chính đã khiến nhiều người xem lần đầu ngơ ngác không biết là thật hay đùa? Sau khi clip được tung lên mạng một thời gian ngắn, tác giả Nguyễn Minh Anh cũng nổi tiếng theo bởi sự phủ sóng rộng rãi của bài hát này. So với Da nâu, Tâm hồn là vĩnh cửu có sự cải tiến khi... nhiều ca từ hơn hẳn. Tuy nhiên, sự diễn xuất quá đà của "người đẹp dao kéo" cũng như giọng hát như karaoke, cùng những từ ngữ ngô nghê lặp đi lặp lại vẫn khiến người xem không nhịn được cười.
Phi Thanh Vân
Những bước "cải tiến" cao cấp của đời F2
"Đua nhau tạo nên thảm họa" có lẽ là cách mà nhiều ca sĩ mới vào nghề muốn nổi tiếng nhanh hướng đến. Tạo scandal, khiến dư luận chú ý, bất kể đó là khen hay chê, miễn là được nổi tiếng. Thảm họa HKT bê nguyên xi giai điệu của khá nhiều nhóm nhạc nổi tiếng KPOP, diện style kì quái, clip đề tài gây sốc, thậm chí còn cố tình có những phát ngôn "khiêu chiến" trên Facebook được cho là của nhóm như: "Chúng tôi sắp kiện SM vì tội đạo nhạc trắng trợn rồi!!!" hay "Lee so man vừa gọi điện xin lỗi HKT vì đã đạo nhạc!!!". Quả thực, những "chiêu thức làm càn" này đã khiến HKT nổi như cồn, đối diện với luồng dư luận phản đối không chỉ của các fan nhạc Việt mà còn cả fan KPOP, US-UK. Thậm chí, nhóm nhạc này còn mạnh miệng thông báo về việc tổ chức kết hợp với Bảo Thy trong "super show" của nhóm. Theo lời quảng cáo của một thành viên thì show diễn này sẽ "đưa VPOP lên một tầm cao mới". Tuy nhiên chính Bảo Thy thì phủ nhận hoàn toàn và còn vô cùng bất ngờ khi biết được thông tin này.
Những phát ngôn "khiêu chiến" trên Facebook được cho là của nhóm HKT đang khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ
Thảm họa Nói dối sau khi bỗng dưng nổi tiếng, đã không bỏ lỡ cơ hội xuất hiện trên mặt báo và bày tỏ "quá mừng vì lọt top thảm họa". Cô nàng định nghĩa khá "ngô nghê": "Thảm họa Vpop là một điều gì đó rất bùng nổ, lan truyền rất nhanh và đặc biệt là được mọi người rất quan tâm". Thậm chí cô nàng còn phát biểu: "Mỗi khi bạn làm được việc mọi người chú ý tới bạn. Bạn là một thiên tài". Sau thời gian dài "ngụp lặn" với showbiz, không tên tuổi, cuối cùng Phương My cũng được mọi người biết đến với cái tên "thảm họa nói dối". Tuy nhiên, những phản ứng của khán giả về ca khúc của mình, khổ chủ lại làm như "không nghe không thấy".
Có lẽ vì đàn em tiến nhanh nên đàn chị như Phi Thanh Vân cũng sốt ruột. "Thảm họa gây cười" của cô mới tung ra có lẽ cũng khẳng định vị thế đời F1 của cô. "Người đẹp dao kéo" không ngại khi người ta gọi mình với cái tên mới "người đẹp thảm họa".
"Tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn xa hơn", có lẽ "chiêu thức" này đang được áp dụng triệt để với VPOP. Thế mới có chuyện chỉ sau vài ngày cư dân mạng dậy sóng vì cô nàng "thảm họa nói dối", các tờ báo đua nhau đưa tin, thậm chí là phỏng vấn cô nàng như một ngôi sao. HKT vẫn đắt show đi tỉnh như thường, còn Phi Thanh Vân event nào cũng gặp mặt. VPOP trở nên có "méo mó" khi những chiêu thức PR thảm họa này được trưng dụng ngày càng nhiều? Teen Việt văn minh không còn là những người bị dắt mũi. Teen nhà mình có thể nhận biết đâu là đạo nhạc, đâu là đạo ý tưởng, đâu là tự bản thân ca sĩ sáng tạo. VPOP không "chán ngắt", mà chỉ có những con sâu làm rầu nồi canh, khiến cho thành quả, công sức lao động của biết bao ca sĩ trở nên vô nghĩa.
"Thảm họa nói dối" Phương My
Tạm kết
Không thể phủ nhận danh sách thảm họa 10 người thì 11 người nổi tiếng. Tuy nhiên, đó là nổi tiếng kiểu nào? Sự xôn xao, ồn ào của dư luận chỉ được một thời gian, không hề lâu dài. Những thảm họa khiến hình ảnh chung của các ca sĩ Việt bị xấu đi, và bản thân người ca sĩ đó cũng tạo dựng hình ảnh rất tệ trong mắt công chúng, những người là khán giả của họ. Việc copy ý tưởng vô tội vạ khiến người ca sĩ đó không có khả năng sáng tạo cho bản thân mình. Việc nổi tiếng hay tai tiếng, quá nhiều ca sĩ không phân biệt được. Vẫn biết rằng nổi tiếng, thành công thì hay đi kèm với tai tiếng. Nhưng không phải tai tiếng nào cũng có thể đi cùng sự thành công. Ca sĩ vẫn phải đi lên từ chính thực lực của bản thân mình. Tạo ra những ồn ào dư luận chỉ là động tác phụ để dẫn ca sĩ đến thành công. Nếu chỉ tạo ra ồn ào dư luận, bản thân không có tài năng thực sự, thì có hàng trăm hàng nghìn cách PR vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.
Theo PLXH
Tần Khánh soán ngôi Phi Thanh Vân, Vĩnh Thuyên Kim Không nhảm nhí về ca từ như "Da nâu" của Phi Thanh Vân, không "nửa nạc nửa mỡ" như "Teen vọng cổ" của Vĩnh Thuyên Kim nhưng ca khúc mới của Tần Khánh khiến người ta chỉ nghe đến cái tên đã đủ... chết ngất. Gần đây, thay vì những ca khúc mới của các ca sĩ nổi danh, trên các trang nhạc...