The Witcher II – Ứng viên số 1 cho game nhập vai hay nhất 2011
Đồ họa tuyệt đỉnh, cốt truyện hấp dẫn nay đã ngả màu tăm tối… đều là những yếu tố quyến rũ nhất của The Witcher II.
Làm được 1 tựa game RPG hay đã là rất khó, làm được một game RPG hay hơn cả người tiền nhiệm còn khó hơn nữa. Thành công vang dội của The Witcher năm 2007 giờ đây lại trở thành sức ép cực lớn đè lên CD Projekt Red, những người đang thực hiện dự án Assassins of Kings hiện tại. Chưa kể những kẻ đối đầu đang ngày một hoàn thiện, trong đó điển hình nhất không ai khác chính là Dragon Age II.
Thế nhưng, sự tự tin đang hiển hiện rõ trên khuôn mặt của từng người trong nhóm phát triển The Witcher II. Trưởng sản xuất Tomasz Gop cho rằng mọi sự so sánh giữa The Witcher và Dragon Age đều là khập khiễng:”Thậm chí tôi còn không biết trả lời như thế nào. Bản thân chúng tôi không so sánh. Nếu có ai cho rằng chúng tôi giỏi hơn Dragon Age trong mọi khía cạnh thì tốt thôi, chúng tôi rất vui”.
Mặc dù cho rằng Dragon Age là một tựa game hay nhưng Gop lại không cho rằng người em của nó có thể đạt được thành công như đã từng, nhưng The Witcher II thì lại khác: “Trước khi chính tôi được chơi Dragon Age II, tôi sẽ không dám nói chắc rằng họ thành công. Nhưng với The Witcher, chỉ riêng cốt truyện đã luôn là đỉnh cao, lần này nó lại còn u ám, tăm tối và đầy mưu mô hơn trước nữa. Thay đổi khía cạnh đó của game là không thể, đó là thứ biến The Witcher thành The Witcher”.
Engine mới của The Witcher II là một trong những yếu tố Gop cho rằng đủ sức đảm đương thành công của tựa game, mang tham vọng lớn đến mức ngay cả engine “cứng cựa” như Unreal cũng phải chào thua: “Engine Unreal có thể là một trong những engine an toàn nhất thời điểm này nhưng nó lại không sở hữu tính chất RPG với chúng tôi. Tôi không hề có ý định chê bai Unreal, đó là một engine tuyệt vời nhưng nghiêm túc mà nói, với chúng tôi như thế là không đủ”.
Với một engine tuyệt vời như thế, đồ họa của The Witcher II, tất nhiên cũng phải vượt trội so với phần đầu tiên. Tuy nhiên, cấu hình tối thiểu của game lại tỏ ra ưu ái cho rất nhiều người thay vì chỉ những game thủ đang sở hữu các cỗ máy tính “trâu bò”. Bạn chỉ cần một chiếc máy tầm trung, 1 đến 2GB RAM (tùy theo hệ điều hành), vi xử lý 2.2 GHz và card GeForce 8800 512 MB hoặc tương đương là đủ.
Video đang HOT
Gop tin rằng đây là cấu hình máy chung của đa phần game thủ hiện nay và nó sẽ giúp The Witcher II đến tay nhiều người chơi hơn. Với những cỗ máy high-end, tất nhiên The Witcher II sẽ “gửi tặng” họ những món quà về đồ họa đặc biệt, thưởng thức một thế giới chân thực cùng khung hình ổn định ở mức 30 FPS.
Trong sự tăm tối của cốt truyện, các nhà phát triển game CD Projekt Red đã thay đổi phần lớn tựa game, biến nó trở thành một sản phẩm “ít tuyến tính hơn”. Điều đó có nghĩa là nếu như trong phần I, một quyết định của bạn chỉ ảnh hưởng đến 2,3 hướng đi sau này thì giờ đây con số ấy có thể lên đến 5,6 hoặc hơn nữa.
Sẽ chẳng phải nói nhiều về cốt truyện phi tuyến tính ấy có thành công hay không vì The Witcher đã là con ấn son hiển hiện trước mặt, đảm bảo rằng CD Projekt Red không phải là “tay mơ” trong lĩnh vực ấy.
The Witcher II chắc chắn sẽ là “hàng nóng” khi nó được ra mắt chính thức trên các kệ đĩa và các trang bán hàng kỹ thuật số vào 17/5 năm nay. Tuy nhiên, nguy cơ bị sao chép thành đĩa lậu, crack cũng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Vì thế, Tomasz Gop đã gửi một thông điệp đến tất cả các game thủ trên thế giới rằng nếu bạn muốn thưởng thức tựa game này một cách trọn vẹn thì chỉ có cách mua bản gốc.
Không một ai có thể chắc chắn được rằng liệu CD Projekt Red có định áp dụng phần mềm chống vi phạm bản quyền nào không nhưng với tuyên bố trên, tốt nhất các fan nên chuẩn bị đặt mua tựa game này thay vì trông đợi vào các nhóm crack game chuyên nghiệp.
Theo PLXH
Làm thế nào để phát triển một dòng game già cỗi trên một hệ máy cũ?
Thành công của The Witcher có thể được coi là một giấc mơ của mọi nhà phát triển trẻ. Trò chơi được thực hiện bởi một công ty Ba Lan, quốc gia có nền công nghiệp gaming không thể nói là hùng mạnh, và nhắm thẳng vào thị trường khắc nghiệt Bắc Mỹ. Hơn thế nữa, đây là tựa game đầu tay của nhóm phát triển CD Projekt RED, dựa trên một series tác phẩm văn học nổi tiếng của một nhà văn tên tuổi...
Bất chấp tất cả những khó khăn đó, CD Projekt RED vẫn đóng gói thành công trò chơi và khiến nó đạt được doanh thu 1,5 triệu bản. Lượng fan hâm một khổng lồ cùng với thành công quá rực rỡ khiến cho nhóm gặp không ít trở ngại cho quá trình phát triển The Witcher 2: Assassins of Kings.
"The Witcher là ví dụ kinh điển cho một dòng game già cỗi trên một hệ máy cũ" - định nghĩa của Tomasz Gop về dự án mà ông đang tham gia. Đó là một nhận định khá "chua chát", nhưng từ góc nhìn của các nhà phát triển phương Tây, một RPG trên nền PC thực sự là một thử thách lớn cả về mặt kinh doanh lẫn kĩ thuật.
Để đạt được điều này, CD Projekt RED đã không mệt mỏi thu thập ý kiến của cộng đồng và chuẩn bị rất kỹ lưỡng ngay từ khâu thiết kế. Sau The Witcher, nhóm đã phát hành phiên bản "Enhanced Edition", dựa rất nhiều vào ý kiến phản hồi của người chơi. Phiên bản này sau đó được phát hành miễn phí với tư cách sản phẩm để đáp lễ sự quan tâm của fan hâm mộ, một cử chỉ rất đẹp và gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng.
Cùng với những kinh nghiệm thu được từ sau Enhanced Edition, 80 thành viên của CD Projekt RED nhanh chóng bắt tay vào xây dựng Assassin of Kings. Điều này có nghĩa là The Witcher 2 đã được phát triển trong 1 năm rưỡi. Theo chia sẻ của nhóm điều hành, hiện tại dự án đã đạt đến 60% các hạng mục và sẽ được chuẩn bị để bán vào quý 1 năm 2011.
Theo như Tomasz Gop, thành công của The Witcher khiến cho nhóm rất hài lòng, bởi vì nó chứng tỏ các RPG "hardcore" vẫn còn được chấp nhận rộng rãi trong mọi tầng lớp game thủ. Điều này củng cố quyết tâm tạo ra một tựa game nhập vai khác - không phải là hành động nhập vai hay nhập vai chặt chém. The Witcher 2 sẽ chỉ đơn giản là RPG.
Đã có rất nhiều tranh luận về hệ thống chiến đấu của The Witcher, nhưng nhóm thiết kế cho rằng đó là một tính năng cần thiết, bởi vì nhân vật chính Geralt là một kiếm sĩ lão luyện, và điều đó xứng đáng có một đầu tư thật tốt. Đó cũng là lý do chính khiến họ viết lại engine game: một trải nghiệm RPG "chính thống" hơn. Theo như Tomasz Gop, hệ thống mới sẽ khó khăn hơn, và họ đang làm hết sức để nó mang tính thử thách chứ không phải làm khó.
Song song với hệ thống chiến đấu mới, nhóm phát triển còn xây dựng một hệ thống dẫn truyện phân nhánh. Sẽ có thêm nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của trò chơi, bao gồm cả đối thoại, các lựa chọn tình huống và những đồng đội mà bạn muốn mang theo... Bởi vì lối mở rộng phức tạp đó, trò chơi sẽ có thêm rất nhiều kết thúc, rất nhiều so với phần 1.
Tomasz cho biết thêm, nhờ bản chất của nguyên bản The Witcher - nhóm phát triển có được sự thoải mái trong việc xây dựng các tính năng về nhân quả và đạo đức. Không giống như các thế giới fantasy thông thường, nhân vật Geralt không thuộc hoàn toàn về bên xấu hay tốt. Cũng giống như The Witcher, Assassin of Kings sẽ cho người chơi có được các nhân vật xấu hoặc tốt tùy theo cách họ muốn chơi.
The Witcher 2 sẽ được phát hành vào đầu năm 2011. Đó là một thời gian chờ đợi không quá dài, bởi vì sẽ có rất nhiều tên tuổi lớn nữa sắp được "ra lò" trong quý cuối năm nay. Tuy nhiên, dư âm của chúng chắc chắn sẽ đặt thêm vào vai nhóm phát triển một phần khó khăn nữa. Hi vọng CD Projekt RED có thể giữ vững được các nguyên tắc của mình và tiếp tục mang đến cho dòng game "khó khăn" RPG một sản phẩm xuất sắc nữa.
Theo gamek
Điểm mặt các kỳ nhân dị sỹ sẽ đồng hành cùng bạn trong Dragon Age II Họ là những chiến hữu sẽ sát cánh cùng với nhân vật chính Hawke trong hành trình của phần 2 này. Trong thời gian vừa qua, Bioware đã công bố thông tin tiểu sử của một loạt nhân vật phụ trong Dragon Age II. Những gương mặt dưới đây đều là những trợ thủ đắc lực sẽ giúp đỡ Hawke trong hành trình...