The War – Thêm một game FPS thuần Việt mới
Sau sự ra đời của 7554, cộng đồng game thủ Việt Nam đang được chứng kiến sự ra đời của khá nhiều tựa game do người Việt phát triển. Trong số đó có thể kể đến Rgames với tựa game theo thể loại FPS đáng chú ý mang tên The War. Được biết trò chơi nay hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển và khác với Emobi, Rgames không phải là một studio với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp mà chỉ là một nhóm sinh viên đam mê game.
The War được phát triển với mục đích là đồ án tốt nghiệp của nhóm, và sau khi hoàn tất vào tháng 6 năm nay Rgames đang có kế hoạch mang tựa game này đến với cộng đồng game thủ nước nhà dưới dạng một bản demo miễn phí. Hiện tại do vẫn đang trong thời gian thực hiện đồ án nên người ngoài không được phép tham gia và dẫn đến việc nhân lực bị hạn chế gây ra nhiều khó khăn cho quá trình phát triển. Sau đây là đoạn video demo của một màn chơi (gọi là một cảnh thì đúng hơn) trong game.
The War Preview.
Ở đây người viết sẽ không bàn nhiều tới vấn đề đồ họa đẹp hay xấu, đơn giản vì Rgames là một nhóm phát triển nhỏ nên nếu đem chất lượng hình ảnh của The War đi so sánh với những tựa game khác thì thật là ngớ ngẩn. Việc không có họa sĩ thiết kế model cũng khiến cho nhóm phải vay mượn nhiều chi tiết từ các tựa game khác, như cây AK47 mà chúng ta thấy trong clip được nhiều người xem nhận xét là giống với model trong Call of Duty.
Video đang HOT
Về các mặt khác thì có thể nói rằng Rgames đã làm khá tốt trong việc xây dựng một tựa game FPS với những yếu tố cơ bản như di chuyển bao gồm đi bộ và chạy, bắn/reload, âm thanh của tiếng bước chân,.. Đáng tiếc là AI còn đang trong quá trình hoàn thiện nên chúng ta chưa có cơ hội được xem một màn đấu súng nào ngoài việc nã đạn vào tường.
Độ nảy của súng cũng không được thực tế khi chỉ có một chiều duy nhất từ dưới lên trên, tiếng chân có vẻ to ngang với tiếng súng không được tự nhiên cho lắm,.. tất nhiên chúng đều là những tiểu tiết và chắc chắn sẽ được hoàn chỉnh khi bản demo ra mắt.
Phản ứng chung của cộng đồng về The War bao gồm cả khen lẫn chê, nhưng như thường lệ hầu hết là ủng hộ cho tựa game tự sản xuất này. Hầu hết những ý kiến đều xoay quanh việc nhận xét những ưu khuyết điểm cũng như đóng góp ý kiến để xây dựng trò chơi, thậm chí một số người nhiệt tình hơn còn ngỏ ý muốn tham gia vào dự án này.
Theo Rgames thì trò chơi sẽ được phát triển theo hướng single player có cốt truyện giống như 7554và không có multiplayer. Đây có vẻ là một điều hơi đáng tiếc vì đối với một tựa game FPS có chế độ multiplayer thì bao giờ cũng sẽ hấp dẫn và thu hút nhiều người hơn là lối chơi “tự kỉ”, chưa kể đến việc nếu tập trung vào multiplayer thì gần như yếu tố duy nhất cần đầu tư là gameplay mà không cần quá chú trọng vào đồ họa hay âm thanh, cốt truyện,…
Một tựa game bắn súng multiplayer thuần Việt với hình ảnh xấu tệ chắc chắn vẫn sẽ được đón nhận nhiệt liệt nếu như có một nền tảng gameplay hấp dẫn (lấy ví dụ như CS 1.6 chẳng hạn). Rất có thể Rgames đã nghĩ đến điều này duy chỉ có điều nhân lực và điều kiện của họ không cho phép mà thôi.
Khi mà ngay cả 7554 – tựa game rất được kì vọng trước khi ra mắt nhưng doanh số đến khi phát hành lại không được như mong đợi thì liệu một trò chơi có quy mô nhỏ như The War có thể trở nên thành công hay không? Hãy cùng nhau chờ đến tháng 6 khi bản demo của game được Rgames phát hành để tìm câu trả lời.
Theo Game Thủ
2 tỷ USD vẫn không mua nổi nhà sản xuất Angry Birds
Hãng sản xuất game Facebook Zynga nổi tiếng đã thất bại trong việc mua lại nhà phản xuất Rovio, studio đã phát triển dòng game Angry Birds.
Theo hãng tin thương mại Bloomberg, Zynga đã thất bại trong việc thương thảo mua lại studio Rovio mặc dù giá đưa ra lên đến 2 tỷ USD (khoảng 41.530 tỷ VND). Zynga là hãng game kinh doanh ứng dụng trên Facebook nổi tiếng với hàng chục tựa game liên tục đứng top trên mạng xã hội này. Hãng này trước đây đã không ngừng thu mua lại nhiều studio game nhỏ hơn để tăng sức mạnh cho mình nhưng hôm nay cái giá 2 tỷ USD của Zynga đã bị phản hồi bằng thông điệp từ chối.
Hầu hết game của Zynga là game cho Facebook.
Trước khi bị Rivio từ chối, Zynga cũng từng bị studio Ngmoco từ chối trong một vụ tương tự và hãng này cũng từng nếm trải thất bại trước đó trong thương vụ mua lại Popcap trước người khổng lồ EA. Zynga nhắm đến việc mua lại Rivio với mục đích vá điểm yếu cơ bản của mình, đó là quá phụ thuộc vào mạng xã hội Facebook mà không có tiếng nói ở thị trường độc lập, ngoài ra hãng cũng muốn bước chân vào thị trường game di động - điều mà Rivio đã rất thành công với Angry Birds.
Nhà sản xuất Angry Birds là Rivio đã từ chối mức giá 2 tỷ USD.
Với thất bại này thì Zynga sẽ phải tìm một studio chuyên về mobile khác hoặc phải tự dựng cho mình một team chuyên về game mobile nhiều kinh nghiệm nếu muốn lấn sân sang thị trường ứng dụng di động.
Theo Game Thủ
Studio 'cha đẻ' của dòng game SOCOM đóng cửa Sau nhiều tin đồn, cuối cùng Sony cũng xác nhận thông tin studio Zipper Interactive đóng cửa sau 17 năm hoạt động. Sony lý giải thêm "Đóng cửa là kết quả tất yếu của một chu kỳ phát triển. Zipper đã hoàn thành tất cả các công việc liên quan đến dự án gần đây nhất." Ban đầu, Zipper Interactive nhà phát triển...