The Walking Dead đoạt giải game của năm
The Walking Dead – tựa game kinh dị 5 phần đầy sáng tạo của Telltale Games đã trở thành tâm điểm của Lễ trao giải Spike Video Game Awards 2012 qua khi nó đoạt tới 4 giải thưởng, đánh bại cả các đối thủ sừng sỏ khác như Assassin Creed III, Dishonored, Mass Effect 3, Halo 4… để được vinh danh với giải game của năm tại Lễ trao giải Spike Video Game Awards 2012 diễn ra ở nhà hát Sony Pictures, thành phố Culver, California, Mỹ vào ngày 7/12( giờ US).
Đây là một sự kiện mới lạ vì trong vòng 2 năm trở lại đây, tất cả các tác phẩm giành giải game của năm tại Spike Video Game Awards đều thuộc thể loại bắn súng hoặc hack-and-slash với đồ họa đỉnh cao. “ Tôi nghĩ rằng bản thân các game thủ muốn có cái gì đó đổi mới” – Người đồng sáng lập Telltale Games Dan Connors cho biết.
Với lối chơi point-and-click đơn giản làm chủ đạo, The Walking Dead đã làm hồi sinh một thể loại đã từng thống trị thế giới game trong giữa những năm 80 và vào đầu thập niên 90. Có thể kể đến một số tên tuổi lớn như Quest King của Sierra và LucasArts( tiền thân của Telltale Games) với huyền thoại The Secret of Monkey Island. Thể loại game này nhấn mạnh vào sự tương tác giữa các nhân vật thông qua đối thoại, cốt truyện và những tình huống theo kịch bản.
The Walking Dead đã trở thành tâm điểm của Lễ trao giải năm nay.
The Walking Dead có một vài cảnh hành động, nhưng đối thoại vẫn chiếm thời lượng chủ yếu trong game. Thay vì yêu cầu người chơi phải giết zombies, The Walking Dead giúp game thủ hiểu thế nào là cuộc sống thời hậu tận thế nơi mà pháp luật và đạo đức là thứ vô nghĩa. Những gì người chơi để nói và làm trong game sẽ được ghi nhớ, ảnh hưởng đến các nhân vật khác trong game cũng như phản ánh lên chính bản thân họ và chỉ bằng cách chơi lại từ đầu gamer mới có thể thay đổi những quyết định của mình.
Khi được hỏi về quan điểm của mình về sự tương tác của các nhân vật trong game, Dan Connors cho biết :” Sự tương tác nhân vật là một trong những yếu tố quan trọng của một trò chơi, và sự tương tác ở đây không phải là bắn, chạy nhảy. Một tựa game có tính tương tác cao sẽ khiến trò chơi có những tình tiết phức tạp, cốt truyện biến đổi không ngừng và những nhân vật thông minh sẽ làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn với game thủ. Vì đa phần mọi mọi người đều thích một câu chuyện hay chứ không phải là lăng xăng chém giết hay thổi bay mọi thứ“.
Video đang HOT
Tác giả của The Walking Dead, Robert Kirkman lên nhận giải.
Với thành công của The Walking Dead đã giúp studio nhỏ bé Telltale Games đánh bại cây đại thụ của làng game 343 Industries với Halo 4 hay ông lớn Gearbox Software( Borderlands 2) để giành giải ở hạng mục studio của năm.
Cầm giải thưởng trên tay với vẻ mặt tươi cười, tác giả Robert Kirkman phát biểu rằng giải thưởng này dành tặng cho chính các fan của The Walking Dead: “ Cảm ơn mọi người rất nhiều. Những ai đã xem các chương trình truyền hình, đọc truyện tranh cũng như chơi các trò chơi video. Chính họ là những người làm nên điều kì diệu này. Thưa các fan của The Walking Dead, giải thưởng này là giành cho các bạn đó“.
Đại diện Telltale Games lên nhận giải Studio của năm.
Tổng cộng, trong 5 đề cử, The Walking Dead đã đoạt 4 giải nhất, gồm game của năm, lồng tiếng nữ hay nhất (thuộc về Melissa Hutchison vai Clementine), game download hay nhất, game dựa theo tác phẩm khác hay nhất. Cùng với thành công này, The Walking Dead đã gửi một thông điệp rõ ràng là cứ không phải là game được phát triển với ngân sách lớn hoặc marketing rầm rộ mới có thể đạt được thành công.
Thành công của The Walking Dead sẽ là động lực không nhỏ cho Telltale Games.
Là một fan của tựa game, xin chúc mừng The Walking Dead và Telltale Games. Hy vọng thành công này sẽ là động lực để Telltale Games tiếp tục mang đến chúng ta một season 2 của The Walking Dead còn hay hơn nữa .
Theo GameK
Thực hư chuyện game hoàn thành 99% còn bị hủy
Star Wars: Battle Front là series game bắn súng góc nhìn thứ 3 được phát hành bởi LucasArts. Sau hai phần đầu tiên khá thành công với nhà phát triển Pandemic Studios, Battle Front III được tiếp quản bởi một đơn vị sản xuất khác là Free Radical cùng với kì vọng lớn đem lại sự sang tạo và mới mẻ cho loạt sản phẩm game hành động bắn sung viễn tưởng này. Tuy nhiên, không lâu sau đó dự án game đầy hứa hẹn này bỗng chốc đổ bể mà không một lí do. Free Radical phá sản và được Crytek mua lại, Battle Front thì dần chìm vào quên lãng để lại vô số những dấu hỏi lớn không có lời giải.
Mãi đến gần đây nhất người ta mới được hé lộ những thông tin "tuyệt mật" về thương vụ bất thành LucasArts - Free Radical này. Trong một buổi phỏng vấn, Steve Ellis, cựu đồng sáng lập Free Radical cho biết. " Chúng tôi phát triển tựa game này với quyết tâm cao nhất, đầu tư xây dựng nhiều kĩ thuật mới, vượt qua nhiều thử thách và giới hạn công nghệ lúc bấy giờ. Nếu như ra mắt game sẽ là một thành công lớn, dự án đã bị hủy bỏ chỉ là do vấn đề tài chính. Game đã hoàn thành đến 99% và bước vào giai đoạn sửa bug để phát hành".
Nghe thì có vẻ "êm tai" nhưng ngay sau bài phát biểu ngắn gọn này, một nguồn tin nặc danh được cho là nhân viên cũ của LucasArts đã đăng đàn chỉ trích Ellis rằng ông chỉ đang cố che giấu những lỗi lầm trong khâu sản xuất Battle Front III dẫn đến sự thất bại của toàn dự án.
" Tôi nhớ rất rõ thời gian đó, khi đang làm việc cho LucasArts và sự án Battle Front III. Về phía chúng tôi đã cố gắng 100 tâm huyết và sức lực để bảo đảm sự hợp tác này thành công tốt đẹp. Chúng tôi rất mong chờ sản phẩm tiếp theo này ra mắt. Lí do rằng dự án đình trệ do vấn đề tài chính là thức sự vớ vẩn đơn giản bởi vì lúc đó Battle Front vẫn là một series ăn khách. Chính Free Radical đã lien tiếp chậm deadline và [cựu chủ tịch LucasArts là Jim Ward và Darell Rodriguez] đã phải thanh toán nhiều khoản phí theo kì hạn để khuyến khích quá trình thực hiện công việc".
" Mọi việc đều có 2 mặt. Việc game đã hoàn thành đến 99% chỉ là nhảm nhí, cùng lắm cũng chỉ đến 75% mà chất lượng cũng chưa đến đâu cả".
Tiếp đó, người giấu mặt này liệt kê ra nhiều sự việc kèm theo những mốc thời gian khá cụ thể khi mà nhà sản xuất đã không hoàn thành công việc đúng kì hạn còn đưa ra những lí do không thuyết phục. Chưa hết, ông ta đưa ra những lí do chính dẫn đến sự thất bại của thương vụ làm ăn này đó là thứ nhất: tựa game Haze cũng do Free Radical sản xuất bị phát hành muộn so với dự kiến hơn 1 năm trời và vì thế nó ảnh hưởng lớn đến thời lượng và khối lượng công việc mà họ bỏ ra cho Battle Front III. Hơn thế nữa Free Radical còn bị nghi ngờ sử dụng khoản đầu tư của LucasArts để bù vào chi phí sản xuất Haze, khiến cho khoảng thời gian đầu thực hiện dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
"Experience the Front" trailer.
Lí do thứ hai được đưa ra, nguồn tin này buộc tội Free Radical đã tự thổi phồng khả năng của chính mình, không đánh giá được đúng thực chất và khiến cho công việc ngày càng chậm trễ. Điều cuối cùng mà nguồn tin này đưa ra đó chính là sự rạn nứt trong mối quan hệ của hai bên thông qua suốt khoảng thời gian khi mà đơn vị sản xuất không hoàn thành được chỉ tiêu vào thời gian định kì.
Star Wars: Battle Front III Trailer.
" Sự thất bại của Battle Front III thực sự là một thảm họa cho những ai từng tham gia, không chỉ giành cho những fan hâm mộ." nguồn tin này nói thêm " Tôi không muốn Ellis lấp liếm sai lầm của mình và đội ngũ Free Radical mà họ xứng đáng bị chỉ trích."
Mọi lời cáo buộc bỗng nhiên quay ngoắt 180 độ và chĩa mũi dùi vào Ellis. Như vậy là LucasArts là người vô tội trong khi đó Free Radical là kẻ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho thất bại ê chề của Battle Front III. Nhưng rồi mọi việc đâu có đơn giản như thế, Steve Ellis ngay sau đó đã gửi một bức "tâm thư" dài nhiều trang giấy bộc bạch nỗi lòng của mình cùng lời lẽ khúc triết cũng thuyết phục người đọc không kém.
Ông bác bỏ cáo buộc việc trả lời phỏng vấn chỉ là động thái giúp ông trốn tránh trách nhiệm. Ông thẳng thắn thừa nhận: " Free Radical không phải là hoàn hảo, chúng tôi đã mắc phải sai lầm nhưng lỗi không hoàn toàn ở phía chúng tôi".
Ông phủ nhận việc sử dụng khoản tài chính mập mờ như đã nói ở trên và khẳng định rằng không hề có sự sứt mẻ nào trong quan hệ của đối tác 2 bên cả. Bên cạnh đó ông cũng khẳng định lại một lần nữa rằng đội ngũ phát triển của ông đã hoàn thành game tới giai đoạn testing và sửa lỗi chứ không phải là bịa đặt. Bằng chứng rõ ràng nhất đó là 2 đoạn video gameplay bị leak trên kênh youtube (trong đó có một đoạn phim dài gần một tiếng đồng hồ) mà sau đó LucasArts đã yêu cầu gỡ xuống.
Ông cho rằng chính LucasArts là một phần nguyên nhân của vụ việc: " Vào năm 2008, LucasArts là một công ty gặp rất nhiều vấn đề. Tất nhiên tôi không biết nội tình bên trong nhưng sự thật thì ai cũng thấy, toàn bộ đội ngũ quản lí đã làm việc cùng nhau nhiều năm đã bị thay thế hoàn toàn trong nửa đầu 2008. Họ hủy bỏ một số dự án, trong số đó có những kì hạn của chúng tôi giao nộp. Chúng tôi được thông báo họ không thể tiếp tục quá trình phát triển BF III và những sản phẩm sau đó, vì thế họ thương lương việc hủy bỏ BF IV và tiếp đó là BF III."
Thật đáng buồn cho một tựa game đầy hứa hẹn nhưng không thể "thấy được ánh mặt trời", câu chuyện đằng sau nó lại càng phức tạp và đau đầu hơn. LucasArts hay Free Radical, ai là người nói thật còn ai là kẻ đã gây ra sự đổ vỡ đáng buồn này? Thật khó có thể có được câu trả lời chính xác ngay bây giờ, trong khi người hâm mộ thì vẫn chưa biết khi nào thì Battle Front III trở lại.
Theo GameK
Thương hiệu Halo cán mốc 50 triệu bản Trong một cuộc họp báo gần đây, Microsoft cho biết thương hiệu Halo đã đạt được cột mốc bán được tổng cộng 50 triệu bản vào tháng trước. Con số này ở trước thời điểm xuất hiện của Halo 4 là 46 triệu bản. Theo thống kê, series Halo đã mang về cho Microsoft hơn3 tỉ đô lợi nhuận, và người chơi đã...