The Voice: Những nốt cao ấn tượng nhất Giọng hát Việt 2012
Cho dù vẫn còn nhiều tranh luận về tiêu chí của chương trình này nhưng giọng hát của các thí sinh vẫn là một yếu tố thu hút không thể chối cãi.
Giọng Hát Việt – The Voice Việt Nam 2012 là một cuộc thi được nhà sản xuất giới thiệu là tập trung vào yếu tố giọng hát chứ không phải ngoại hình. Cho dù vẫn còn nhiều tranh luận về tiêu chí của chương trình này nhưng giọng hát của các thí sinh vẫn là một yếu tố thu hút không thể chối cãi.
Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về một vài thí sinh có giọng hát nổi trội của chương trình Giọng Hát Việt.
Truy cập mục Âm nhạc để theo các thông tin về Giọng hát Việt
Nguyễn Văn Thắng – Quán Cóc
Văn Thắng không phải là một cái tên quá xa lạ với những ai thường xuyên theo dõi các cuộc thi ca hát. Sau khi dừng chân khá sớm ở cuộc thi Vietnam Idol 2010, Văn Thắng trở lại cùng The Voice 2012 với những tiến bộ khá lớn trong giọng hát. Đầu tiên phải kể đến sự tinh tế trong cách hát – không còn là lối hát bản năng với cảm xúc dễ bị trôi tuột và thiếu tiết chế mà thay vào đó là những đoạn bỏ nhỏ đúng lúc, những đoạn ngắt nghỉ hợp lí và phần cao trào được đẩy lên đến đỉnh điểm mà không gặp phải nhiều trở ngại. Ngoài ra không thể không nhắc đến khả năng sáng tác của Văn Thắng đã trợ giúp cho anh rất nhiều trong phần thể hiện xuất sắc với bài hát “Quán cóc”.
Tuy nhiên hạn chế trong giọng hát của Văn Thắng cũng như khá nhiều ca sĩ theo đuổi dòng nhạc Rock-Việt vẫn là “chất” riêng. Từ giọng hát, cách hát cho đến cả lối sáng tác của anh đều rất phổ biến và dễ gặp trong khi ở một cuộc thi coi trọng cá tính riêng như Giọng Hát Việt cái “chất” nhiều khi là vấn đề sống còn. Sẽ là quá nhiều nếu yêu cầu Văn Thắng phải tìm ra một cá tính thật riêng và nổi trội trong cuộc thi này mà có lẽ cái anh cần chính là một tư duy âm nhạc mới mẻ và cởi mở hơn trong tương lai.
Hãy cùng theo dõi Văn Thắng, một giọng nam trung lên những nốt cao tương đối khó (La – A4, Si – B4) ngay cả với một giọng nam cao trong clip tổng hợp cuối bài. Chất lượng giọng hát ấm và vang ở những nốt cao này thể hiện sự luyện tập nghiêm túc của Văn Thắng và hãy cùng mong chờ một Văn Thắng bừng sáng hơn ở vòng Đối đầu của Giọng Hát Việt.
Phạm Thị Hương Tràm – I Will Always Love You
Hương Tràm – với vẻ ngoài đáng yêu của một thiếu nữ miền Trung cùng giọng hát nhiều nội lực vượt quá lứa tuổi 17 đã dễ dàng tạo một cơn sốt trong cộng đồng màng sau tập 1 Giọng hát Việt. “I will always love you” là một bài hát đòi hỏi khả năng luyến láy điêu luyện ở những phân đoạn mang tính tâm sự và sức bật đầy năng lượng ở phần cao trào, vốn là sở trường sủa diva quá cố Whitney Houston. Phần trình diễn cùng giọng hát của Hương Tràm chưa hẳn đã khiến những người hâm mộ giọng hát của diva này thật sự hài lòng nhưng không ai có thể phủ nhận giọng hát đẹp, ấm áp cùng một chút chất khàn của cô. Giọng hát của Hương Tràm không quá đặc biệt, tuy nhiên đủ để người nghe nhận ra và nhớ.
Khả năng luyến láy và điều khiển giọng hát quá tốt so với lứa tuổi của mình cũng giúp Hương Tràm ghi điểm trong lòng người nghe. Tuy nhiên đối với những ai thật sự quan tâm đến cuộc “cách mạng” đổi mới tai nghe khán-thính giả Việt Nam mà Giọng hát Việt đang cố sức theo đuổi, Hương Tràm có lẽ không phải là một “chiến binh” tiêu biểu. Cô cần nhều sự khác biệt hơn nếu muốn tiến xa trên con đường âm nhạc không chỉ ở cuộc thi này. Mặc dù vậy, có lẽ ban tổ chức và số đông khán giả vẫn mong đợi ở Hương Tràm một hình ảnh đẹp và trong sáng như bây giờ hơn.
Trong clip tổng hợp, chúng ta có thể thấy Hương Tràm ngân rất nhiều nốt trung-cao (Si-B4,Đô # – C#5,…) để đạt tới hiệu ứng “sóng tràn bờ” và lên tới những nốt cao bằng giọng óc (Fa # – F#5…) xây dựng nên thương hiệu diva Whitney Houston với một chất lượng đáng ngạc nhiên. Không thể so sánh Hương Tràm với một trong những giọng hát tiêu biểu của thế giới này nhưng cô đã đạt được một mức mà không phải ca sĩ nào cũng đạt tới khi thể hiện “I Will Always Love You” và chúng ta hoàn toàn có thể đặt nhiều hy vọng vào giọng ca trẻ này.
Nguyễn Phú Luân – You Raise Me Up
Phú Luân cũng là một thí sinh từng “chinh chiến” qua nhiều cuộc thi ca hát và sở hữu một giọng nam cao sáng cùng kĩ thuật hát vững vàng. Bài hát mà anh chọn – “You raise me up” là một ca khúc kinh điển và được rất nhiều giọng ca trên thế giới thể hiện thành công. Phú Luân chọn cách làm mới bằng cách thêm những phần lên cao ở đoạn cuối bài hát nhằm thể hiện chất giọng rất tốt của mình. Tuy cách biến đổi đó chưa hẳn đã thể hiện chất nghệ sĩ trong âm nhạc nhưng dù sao cũng đã cho thấy tư duy đổi mới và coi trọng cá tính âm nhạc của anh.
Cũng như Văn Thắng, Phú Luân cần “chất riêng” của mình rõ hơn. Đây cũng là vấn đề của những giọng ca được đào tạo bài bản trong các trường âm nhạc ở Việt Nam vốn dễ khiến sinh viên coi trọng kĩ thuật ca hát hơn là cá tính âm nhạc. Phú Luân cũng cần điều khiển giọng hát tốt hơn khi anh cố với tới một nốt cao cuối bài hát và lạc hoàn toàn khỏi phần nhạc đệm. Điều này anh đã làm tốt hơn ở vòng đối đầu tuy nhiên cũng không giúp anh có được chiếc vé vào vòng Liveshow khi thần may mắn đã mỉm cười với Xuân Sơn – đối thủ của anh.
Video đang HOT
Đinh Hương – Warwick Avenue
Đinh Hương là một bất ngờ của Giọng Hát Việt khi không ai mong chờ một gương mặt xinh đẹp lại sở hữu một giọng hát cá tính đến như thế và gần như ở một nhóm riêng so với những thí sinh khác. Bên cạnh đó khán giả của The Voice cũng không khỏi thán phục bởi giọng ca mạnh mẽ của cô. Khả năng đặc biệt của Đinh Hương là cô có thể lên những nốt rất cao không mấy ai chạm tới đồng thời vẫn giữ được chất “điên” của mình bằng lối gằn rất Soul.
Thậm chí nếu gạt giọng hát của Đinh Hương sang một bên, một ca sĩ có lối hát nhạc Blue/Soul ra chất như cô cũng đã là một điều khó tìm thấy ở Việt Nam. Đinh Hương dường như không biết sợ, cô luôn thoải mái trong cả bài hát vốn được biến đổi khó hơn hẳn bản gốc nhằm thể hiện chất giọng của cô, ngay cả khi cô tự nhận còn yếu về kĩ thuật thanh nhạc và hát bằng bản năng là chính.
Ngược lại với nhiều thí sinh, cá tính âm nhạc của Đinh Hương quá mạnh mẽ và nhiều khi dường như … vượt rào. Lối hát của Đinh Hương cũng hầu như dựa hoàn toàn vào giọng hát trời cho mà thiếu đi sự điều tiết cần thiết của kĩ thuật khiến phần trình diễn của cô thường có sự chênh lệch khá lớn về âm lượng. Ngoài ra lối đi của Đinh Hương rất khác biệt so với dòng chảy hiện tại của nhạc nhẹ Việt Nam và cô sẽ phải mất rất nhiều công sức để khẳng định con đường mà mình đã chọn.
Trang Quốc Cường – All By Myself
Quốc Cường – “phải để cho Hà Hồ” – gây ấn tượng bởi giọng hát cao hiếm thấy có thể so sánh với những giọng nam cao nổi tiếng thế giới như David Phelps hay Adam Lambert. Chọn một bài hát rất “diva” để thể hiện với tông giọng dành cho nữ, Quốc Cường đã khiến HLV Hồ Ngọc Hà phải thốt lên kinh ngạc khi chạm tới và kéo dài nốt cao “ăn tiền” của bài hát (Mi – E5). Đến Hồ Quỳnh Hương khi hướng dẫn cho Cường cũng phải thốt lên “đây là một giọng hiếm”. Tuy nhiên nếu bỏ qua chất giọng cao khỏe của Quốc Cường, người nghe dường như không tìm thấy được cá tính âm nhạc và hướng đi rõ ràng của anh.
Giống như Đinh Hương, Quốc Cường dựa nhiều vào giọng hát bản năng, nhưng thiếu điều khiển hơn. Phần trình diễn vấp phải khá nhiều lỗi phô/chênh và giọng hát thiếu ổn định ở phần đầu bài hát, một phần do anh là thí sinh thi cuối của buổi ghi hình hôm đó, phải chờ đợi rất lâu và mệt mỏi. Một giọng hát như Quốc Cường rất phù hợp với trình diễn live, gây ấn tượng mạnh mẽ nhưng sẽ là một thử thách lớn khi thực hiện các bản thu đòi hỏi kĩ thuật xử lý tinh tế. Quốc Cường sẽ cần học hỏi rất nhiều thứ nữa nếu anh thực sự muốn đi đường dài sau cuộc thi này.
Trong clip, Quốc Cường lên những nốt cao ở quãng nữ bằng giọng pha tự nhiên rất mạnh mẽ dù chưa hề qua đào tạo. Tuy sự bản năng đó đã hạn chế giọng hát của Quốc Cường khá nhiều khi anh quá cố sức dẫn đến một âm thanh “sắc lẻm” không mấy dễ nghe nhưng vẫn đủ để chúng ta “dựng tóc gáy” khi xem lại phần trình diễn độc đáo này.
Phan Ngọc Luân – Whataya Want From Me
Ngọc Luân là một trong số ít các ca sĩ từng kinh qua hầu hết các cuộc thi hát lớn như Sao Mai Điểm Hẹn, Vietnam Idol & bây giờ là The Voice. Đặc điểm của Ngọc Luân là hòa nhập rất nhanh vào đặc điểm của từng cuộc thi, tuy nhiên đôi lúc sự cố gắng hòa nhập đó lại vượt mức cần thiết. Ở SMĐH thì anh quá “gò” cả giọng hát lẫn cách hát trong khi đến với The Voice lại “thả” hết mức. “Whataya Want From Me” là một màn biểu diễn không hề tệ về thể hiện giọng hát nhưng lại không thành công về mặt cảm xúc. Chưa kể về mặt kĩ thuật, phần giọng pha cuối bài thiếu độ mạnh cần thiết và không thể kế nối với giọng thật khi từ quãng cao trở về quãng trung của giọng hát.
Có thể nói ở Ngọc Luân hầu như đầy đủ tố chất để thành công nhưng anh lại chưa thể tận dụng được những điều đó. Giọng nam cao của Ngọc Luân rất sáng và có lửa, anh có một ngoại hình ưa nhìn và giọng hát có cá tính. Vấn đề lớn nhất có lẽ là sự thể hiện cảm xúc trong bài hát của anh quá ít ỏi và mang nhiều tính thi thố khiến khán giả Việt Nam vốn coi trọng cảm xúc khó tìm được sự đồng cảm. Ở vòng đối đầu, tinh thần “chiến đấu” được khuyến khích cùng với sự thiếu vững vàng khi sử dụng giọng pha đã khiến phần biểu diễn của anh trở nên hầu như mất ổn định.
Chất lượng truyền dẫn âm thanh kém cũng góp phần khiến khán giả không thoải mái khi lắng nghe phần trình diễn này. Dù đã có được tấm vé vào vòng liveshow nhưng Ngọc Luân sẽ cần phải thay đổi nhiều thứ nếu muốn đi sâu hơn ở cuộc thi này.
Viễn Dương
Theo VNN
The Voice: Trần Lập lại phạm thêm sai lầm?
Nhiều thí sinh trở nên đuối sức ở mảng ca khúc không thuộc sở trường, một số khác gặp bất lợi phát âm tiếng Anh, cùng những quyết định còn nhiều tranh cãi của các vị HLV là diện mạo tập 2 vòng Đối đầu của Giọng Hát Việt.
1. Đỗ Xuân Sơn - Nguyễn Phú Luân (Đội Thu Minh)
Hai giọng ca hăng hái nhập cuộc và thể hiện sự quyết liệt ngay từ đầu. Radio là bản R&B nằm trong dự án Saigon Radio của Hà Anh Tuấn, lần đầu tiên được phối lại thành một bản song ca dành cho 2 giọng nam với bố cục bài vở hợp lý tạo ra một sự thú vị nhất định. Phần song ca được tô điểm thêm bởi đoạn rap ngẫu hứng của Phú Luân, nhưng lại thiếu hẳn điểm nhấn cần có trong một bản R&B sôi động. Trong khi Xuân Sơn bình tĩnh và tự chủ trong những phần chuyển giọng hợp lý thì Phú Luân lại chỉ tập trung thể hiện phần cao trào tới ba, bốn lần liên tục mà không có sự tăng tiến gây ra cảm giác nhàm chán và dễ đoán. Nhỉnh hơn một chút trên võ đài, Xuân Sơn được Thu Minh chọn gây ra một chút tiếc nuối dành cho giọng hát đầy nội lực Nguyễn Phú Luân.
2. Ksor Đức - Huỳnh Anh Tuấn (Đội Trần Lập)
Ksor Đức là một trong những giọng nam nổi bật của HLV Trần Lập với những nốt trầm. Tuy vậy, bị đặt vào cuộc chiến với Huỳnh Anh Tuấn trong Into the night, chàng trai Tây Nguyên trở nên yếu thế hơn hẳn vì gặp bất lợi với tiếng Anh. Cũng chính vì lý do này mà Ksor Đức không thể tự tin thể hiện trọn vẹn phần thi của mình.
Ksor Đức phù hợp với phong cách Chicano Rock đặc trưng của Into the night. Ngay trong bản gốc, chất latin' và alternative rock được Satana khai thác triệt để bằng những tiết tấu nhanh, mạnh với cách hát ngẫu hứng, hoang dã nhưng không kém phần mạnh mẽ, nam tính. Xét về mặt này, Ksor Đức trội hơn, trong khi Huỳnh Anh Tuấn chỉ tập trung vào những đoạn gằn giọng mà không thể hiện thực sự đúng tinh thần của bài hát.
Cá tính đã không kịp vớt vát lại bất lợi về ngôn ngữ cho Ksor Đức khi anh phải chia tay chương trình tại đây. Các HLV và ngay cả Rocker Trần Lập đều không đánh giá cao phần thi của giọng ca cá tính này.
3. Trang Quốc Cường - Thái Trinh (Hồ Ngọc Hà)
Quốc Cường có lợi thế về các nốt cao, trong khi bản thân Thái Trinh lại nổi trội hơn trong thể loại Soul, Blue của Ain't No Sunshine, cả hai đều hát tiếng Anh tốt. Tuy vậy, âm vực rộng của Trang Quốc Cường không được phát huy triệt để trong ca khúc nổi tiếng này. Thái Trinh nhập tâm vào ca khúc hơn, những đoạn phiêu ngắn và lên tông nhịp nhàng, biết cách tạo ra cao trào xen giữa những đoạn ngẫu hứng. Tuy vậy, Thái Trinh bị chênh phô và mất kiểm soát khi lên cao, dẫn tới những đoạn cao trào thiên về hú hét tạo ra sự căng cứng và khiên cưỡng.
Trong khi đó, Quốc Cường lại thiên về xây dựng cao trào dựa trên chất giọng nam cao hiếm có của mình, nhưng chưa đủ chín để tiết chế và điều chỉnh cách lấy hơi, dẫn đến việc hụt hơi ở các đoạn thấp. Bản thân những đoạn lên cao của Quốc Cường cũng không tròn trịa, lại bị lạm dụng nên nghe có vẻ chới với, lơi giọng. Dù đánh giá ngang tài ngang sức và có phần "nhỉnh" hơn cho Quốc Cường, nhưng các HLV cũng như Hồ Ngọc Hà đều chọn Thái Trinh như một biện pháp an toàn cho việc "đi đường dài".
4. Dũng Hà - Mai Anh (Đàm Vĩnh Hưng)
Mai Anh có giọng hát chưa chắc chắn và khó kiểm soát những nốt cao của mình. Ở những âm khu trầm, Mai Anh bị đuối và hát thều thào gây cảm giác mệt mỏi. Dũng Hà bình tĩnh hơn với cách hát sạch sẽ và biết tạo một chút nhấn trong những đoạn phiêu bằng các nốt căng khá cảm xúc. Phần hòa giọng được phân vai kỹ lưỡng giúp che đi một số khuyết điểm của cả hai và bổ sung những thiếu sót của nhau, nhưng cũng không thể đạt được hiệu quả như mong đợi, vì bản chất cả 2 thí sinh cá tính với sở trường là mảng ca khúc sôi động này đều không phù hợp với tính chất của một bản tình ca lãng mạn đòi hỏi nhiều chất tự sự như There You Were. Trội hơn hẳn đối thủ của mình, Dũng Hà chiếm ưu thế và được Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn.
5. Nguyễn Khánh Phương Linh - Mai Khánh Linh (Thu Minh)
Xét về giọng hát, Mai Khánh Linh có giọng hát khỏe khoắn hơn, nhưng lại thiên về trưng trổ mà không chắc chắn và cá tính như Phương Linh. Phần thi của "song Linh" nghiêng hẳn Phương Linh với cách xử lý thông minh, nhiều điểm nhấn, so với một Khánh Linh trở nên nhạt nhòa thấy rõ dù sự thể hiện của cô đã phần nào cải thiện được những khiếm khuyết trong vòng giấu mặt. "Trong âm nhạc, chúng ta cần những cá tính riêng biệt" - Thu Minh giải thích cho sự lựa chọn của mình.
6. Quốc Dũng - Thảo Nguyên (Trần Lập)
Thảo Nguyên sở hữu một giọng hát nữ tính nhưng khá mỏng với hạn chế khi chuyển giọng và hát những nốt cao, trong khi Quốc Dũng khá tinh tế và tình cảm nhưng hát dính chữ, thiếu sự dứt khoát và một sự linh hoạt cần thiết trongmột ca khúc Pop có sôi động với đặc trưng là tiết tấu nhanh, mạnh. Quốc Dũng và Thảo Nguyên bộc lộ gần như toàn bộ khuyết điểm của cả hai trong phần hòa thanh khi giọng nam bị lơi giọng và không vững ở phần bè thấp, giọng nữ lại yếu và mất sức ở nốt cao, khiến cho toàn bộ phần lên tông của đoạn điệp khúc trở nên khó nghe với lỗi phô chênh, trật nhịp từ đầu đến cuối. Thảo Nguyên không còn giữ được phong độ như những gì đã thể hiện trong Zoombie ở vòng trước, có thể dễ hiểu khi Payphone trái ngược hoàn toàn với màu sắc của Zoombie mà cô thể hiện.
Sự lựa chọn của Trần Lập tiếp tục là một băn khoăn sau những tranh cãi về quyết định cho Bảo Anh đi tiếp ở tập Đối đầu 1. Xét cho cùng, 2 giọng ca cá tính này đều ngang ngửa, nhưng phần thi của Thảo Nguyên thiếu thuyết phục hơn hẳn.
7. Xuân Nghi - Diễm My (Đàm Vĩnh Hưng)
Nếu Xuân Nghi từng "ép phê" cả 4 HLV với Listen của Beyonce, thì Diễm My cũng không kém cạnh với The Power Of Love của Celine Dion trong vòng giấu mặt. When You Believe có thể xem là sự lựa chọn hợp lý cho cặp đôi "ngang tài, ngang sức" này. Về kỹ thuật thanh nhạc, Diễm My chiếm ưu thế khi được đào tạo bài bản trong môi trường Nhạc viện. Nhưng có thể vì vậy mà cô gái này trở nên sạch sẽ, có phần hơi quá tỉnh táo khi tập trung vào khai thác kỹ thuật trong một ca khúc trữ tình cần nhiều sự tinh tế với những luyến láy đặc trưng của R&B như When You Believe.
Phần thi của hai giọng nữ này được nhà sản xuất chủ ý xếp cuối cùng như một điểm nhấn riêng cho tập Đối đầu 2. Nhưng có thể thấy rõ, cách bố trí bài hát đã đẩy Xuân Nghi và Diễm My vào một cuộc chiến trên nền một bản song ca lãng mạn, bay bổng, truyền hình cảm hứng của 2 Diva thế giới. Phần song ca gần như mất đi sự tinh tế, khao khát nhưng bình thản, nhẹ nhõm của When You Believe, mà thay vào đó là những màn gằn giọng, tranh đấu giữa hai giọng nữ "khủng long" trên võ đài quyền anh(theo cách gọi của HLV Thu Minh). Bởi vậy, cảm xúc đọng lại sau phần hòa giọng của hai cô gái trẻ hầu như chỉ là sự công nhận đã có từ trước về giọng hát khỏe khoắn có thừa của hai cô gái mà thiếu hẳn cảm xúc cần có. Thua thiệt về kỹ thuật thanh nhạc, nhưng lại gây thiện cảm với cách xử lý tinh tế, Xuân Nghi được đi tiếp.
Tập 2 chỉ dừng lại ở mức trung bình khá
Vòng đối đầu của Giọng hát Việt gây hiệu ứng mạnh mẽ trong dư luận bằng nhiều màn tranh tài kịch tính của các thí sinh, cùng những phán quyết gây bất ngờ của các HLV trên ghế đỏ. Có ý kiến cho rằng, The Voice đang giảm dần sức hút khi những bất ngờ, háo hức đã giảm đi trông thấy sau vòng thử giọng giấu mặt, tiếp nối bằng phần thi thiếu thuyết phục của "bạch mã hoàng tử" Bùi Anh Tuấn và nhiều tiết mục "thường thường bậc trung" khác của những cái tên được kỳ vọng trước đó. Tuy vậy, dường như chính những băn khoăn, tranh cãi này lại thổi bùng lên sự chờ đợi vào một thay đổi đáng kể trong tập 2, khi một số ứng viên nặng ký bắt đầu lộ diện và được đặt vào cuộc đấu loại trực tiếp trên võ đài.
Nhìn chung, cả 7 tiết mục ở tập 2 đều mới chỉ dừng lại ở mức trung bình khá khi chưa có cặp đôi nào thực sự nổi lên với phần song ca hòa quyện hay so găng nảy lửa. Một số thí sinh bộc lộ ngay "sở đoản" khi phải thể hiện một phong cách hoàn toàn trái ngược với vòng thử giọng. Số khác lại gặp trở ngại với việc phát âm tiếng Anh làm ảnh hưởng tới chất lượng phần thi của mình. Và trong tập 2 cũng không thiếu những quyết định gây tranh cãi của HLV - những người trực tiếp nắm trong tay quyền sinh, quyền sát.
Các ca khúc tiếng Anh tiếp tục chiếm số lượng áp đảo trong tập 2 của vòng Đối đầu. Và ngay ở tập thi này, điểm yếu ngôn ngữ đã được thể hiện ngược trở lại khi Ksor Đức thất bại với thử nghiệm mạo hiểm đầu tiên, Mai Anh phô gần như toàn bộ yếu điểm với There You Were, Diễm My tiếp tục trưng trổ kỹ thuật thanh nhạc phức tạp cho một ca khúc tiếng Anh cần nhiều sự tinh tế...
Những khán giả phải chịu thiệt thòi một chút khi thưởng thức nhạc ngoại một cách chưa tới sẽ còn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa ở vòng Live, bởi 2 tập tiếp theo của vòng Đối đầu vẫn còn rất nhiều phần thi nhạc nước ngoài đang xếp hàng chờ lên sóng.
Theo 2sao
Tan chảy trước các "hoàng tử" The Voice Mỗi chàng trai một phong cách, người bụi bặm, phong trần, người lại thư sinh, nhút nhát nhưng họ có một điểm chung là giọng hát đẹp và sức lôi cuốn khó có thể chối từ. Nếu như các cô gái The Voice khiến các huấn luyện viên và khán giả phải bấn loạn vì nhan sắc của mình thì các chàng trai...