‘The Nun 2′ và ‘Án mạng ở Venice’ có cuộc cạnh tranh khốc liệt tại phòng vé
Hai bộ phim The Nun 2 và Án mạng ở Venice đang cạnh tranh khốc liệt cho vị trí số một tại phòng vé Bắc Mỹ.
Án mạng ở Venice là một câu chuyện bí ẩn dựa trên cuốn sách kinh điển của Agatha Christie. Bộ phim là phần tiếp theo của Án mạng trên sông Nile. Trong khi đó, The Nun 2 là phần tiếp theo của loạt phim kinh dị về một thực thể quyền năng mang hình dạng ma sơ. Đồng thời, nó cũng là phần phim thứ 9 trong vũ trụ kinh dị The Conjuring nổi tiếng.
Kể từ khi ra rạp đến nay, hai bộ phim đã cạnh tranh gay gắt tại phòng vé. Theo báo cáo của Variety, The Nun 2 kiếm được 14.7 triệu USD trong tuần thứ hai ra rạp, trong khi Án mạng ở Venice thu về 14.5 triệu USD trong tuần đầu phát hành. Kết quả cuối cùng hiện chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng, phần phim mới nhất của The Conjuring rất có thể sẽ mất vị trí dẫn đầu vào tay bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của Agatha Christie.
Cuộc đua sít sao giữa Án mạng ở Venice và The Nun 2 có thể sẽ kéo dài thêm một tuần nữa. Theo dự đoán của giới chuyên môn, The Nun 2 có thể trụ hạng tốt hơn trong tuần thứ ba ra rạp, trong khi Án mạng ở Venice sẽ giảm doanh thu mạnh trong tuần thứ hai phát hành. Dự đoán này được đưa ra khi The Nun 2 ghi nhận dấu hiệu tích cực, chỉ giảm 55% doanh thu so với tuần đầu công chiếu. Nhiều khả năng, phim chỉ chịu dừng bước khi Saw X ra mắt vào ngày 29/9 tới.
Thật không may cho Án mạng ở Venice, bộ phim không thể thực hện những quảng bá hoành tráng, phù hợp với vị thế của các diễn viên ngôi sao, bao gồm Kenneth Branagh và Tina Fey. Với việc cuộc đình công SAG-AFTRA tiếp tục diễn ra, ngăn cản các diễn viên thực hiện bất kỳ hoạt động quảng bá nào, những bộ phim có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao sẽ có nguy cơ gặp khó khăn khi phát hành. Thể loại kinh dị có xu hướng ít dựa vào các ngôi sao hơn, điều này đã giúp The Nun 2 trụ vững ở rạp.
Vẫn có khả năng Án mạng ở Venice có thể thành công nếu đảm bảo được kết quả truyền miệng xuất sắc. Tính tới thời điểm hiện tại, The Nun 2 có điểm Rotten Tomatoes à 49%, trong khi Án mạng ở Venice là 79% – cao hơn nhiều so với bộ phim kinh dị về ác quỷ Valak.
(Review) 'Án mạng ở Venice': Phim phá án chỉn chu, hợp gu đại chúng
Án mạng ở Venice (A Haunting in Venice) thực sự là một tác phẩm được làm một cách chỉn chu để phục vụ đại chúng, khiến rạp phim có thêm dư vị mới với thể loại trinh thám.
Video đang HOT
A Haunting in Venice (2023)
Tựa Việt: Án mạng ở Venice
Đạo diễn: Kenneth Branagh
Diễn viên:
Kenneth Branagh
Michelle Yeoh
Jamie Dornan
Tina Fey
TGĐA chấm điểm: 7,4/10
Với fan ruột của thể loại trinh thám, không phải nhắc quá nhiều về Hercule Poirot - vị thám tử lừng danh được sáng tạo bởi cố nhà văn nổi tiếng Agatha Christie, qua những tác phẩm không chỉ khiến độc giả hồi hộp bởi sự ly kỳ mà còn đầy yếu tố nhân văn sâu sắc.
Hercule Poirot lên phim không biết bao nhiêu lần và đến năm 2017, hãng Fox mới tái khởi động loạt phim về nhân vật này với Án mạng trên tàu tốc hành phương đông và sau đó là Án mạng trên sông Nile (2021). Tuy nhiên, hai phần phim được giới phê bình đánh giá ở mức "lưng chừng", không quá nổi bật về cách thể hiện ngoài bối cảnh được đầu tư hoành tráng.
Với Án mạng ở Venice ( A Haunting in Venice), câu chuyện tiếp tục theo chân Hercule Poirot dường như đã mỏi mệt với hành trình đã qua, nên chọn cách ở ẩn ở thành phố Venice xinh đẹp. Tuy nhiên, ông lại bị người bạn thân là Ariadne Oliver - nhà văn trinh thám lôi kéo và một vụ án bí ẩn, khi con gái của nữ danh ca Rowena Drake bị nghi ngờ là có kẻ giết hại thay vì những suy đoán nạn nhân tự tử.
Phim mô tả một Hercule Poirot chán chường và mỏi mệt
Poirot đến nhà của Drake trong một đêm Halloween đầy mưa gió và liên tiếp gặp những hiện tượng khó hiểu. Dù không muốn nhưng lại một lần nữa, Hercule Poirot buộc phải lao vào cuộc chơi, tìm cho ra thủ phạm và nguyên do dẫn đến cái chết khó hiểu của tiểu thư nhà Drake.
Vị thám tử tình cờ bị cuốn vào vụ án có nhiều màu sắc rùng rợn
Điểm đáng khen đầu tiên ở tác phẩm này, chính màu phim "cổ điển" và khiến người xem hoài niệm rất nhiều về quá khứ, khi mô tả một Venice huyền ảo qua những góc máy rộng được tô điểm bởi những màn sương mịt mờ, những ánh đèn dọc bờ sông đầy lung linh nhưng cũng rất đỗi huyền bí và quyến rũ. Bộ phim không trưng ra bối cảnh chỉ để tô điểm cho câu chuyện một cách vô tri mà khi xem Án mạng ở Venice, cảm giác cảnh quan và nhân vật có gì đó hòa hợp lạ kỳ. Giả dụ như mở đầu phim, một Venice đầy yên ắng đến lạnh ngắt, tượng trưng cho con người đã mỏi mệt của Hercule Poirot, khi vị thám tử có lẽ đã "chán ngấy" cảnh đi tới đâu án mạng tới đó.
Bối cảnh phim thực sự là một điểm cộng
Nhưng qua tới hồi sau, mọi thứ trở nên bí ẩn và dồn dập hơn, buộc khán giả phải đi cùng Poirot vào một tình huống ngặt nghèo, khi ông vô tình bị nhốt cùng các nghi phạm trong một tòa lâu đài rộng lớn và ngập tràn những hiện tượng tâm linh khó thể lý giải. Dàn nhân vật phụ cũng làm tốt vai trò của họ, khi mỗi người trưng ra một tính cách riêng biệt, dễ khiến những ai chưa đọc tác phẩm gốc bị đánh lạc hướng.
Điển hình như nhân vật bà đồng Reynolds do Dương Tử Quỳnh thủ vai, diễn xuất của nữ diễn viên đoạt giải Oscar khiến người xem rơi vào ranh giới thật giả lẫn lộn khi không rõ yếu tố tâm linh trong phim liệu có phải thật hay không? Hay nữ nhà văn Ariadne Oliver dù là bạn thân của Hercule Poirot, nhưng cũng rất dễ bị liệt vào danh sách nghi phạm bởi tính cách khá "lươn" của mình.
Các nhân vật có nội tâm thật giả lẫn lộn
Để Án mạng ở Venice không bị khô khan vì ngập tràn yếu tố suy luận, đạo diễn kiêm diễn viên chính Kenneth Branagh cũng đã thêm thắt mảng miếng hù dọa vừa phải, nhằm làm tăng yếu tố giải trí. Nhưng đó có thể là "con dao hai lưỡi", bởi khán giả đại chúng sẽ rất khoái nhưng với những fan "cứng" của thể loại phim hay sách trinh thám, nhiều khả năng sẽ cho rằng Án mạng ở Venice sà đà vào những thứ không cần thiết. Nhưng dù thế nào, Kenneth Branagh cũng đã cố gắng mang tới một tác phẩm trọn vẹn để phù hợp với yếu tố hình ảnh, âm thanh khi ra rạp.
Yếu tố kinh dị có thể là "con dao hai lưỡi"
Nếu so sánh với Án mạng trên tàu tốc hành phương đông và Án mạng trên sống Nile, thì Án mạng ở Venice vẫn có gì đó chỉn chu hơn và ít nhiều đã để lại những ấn tượng sâu sắc, bởi nếu tinh ý bộ phim vẫn có những cài cắm để thể hiện tư tưởng về tôn giáo hay đức tin của nhân vật.
Án mạng Ở Venice ( A Haunting in Venice) khởi chiếu tại các rạp toàn quốc từ ngày 15/9.
'Ác quỷ ma sơ' Valak phần 2 có vượt kỷ lục từng có tại Việt Nam? Sau khi gây sốt tại Việt Nam vào năm 2018, phim kinh dị The Nun với nhân vật trung tâm ác quỷ ma sơ Valak chính thức trở lại với phần 2 vào dịp hè này. Không phải là phim đầu tiên của vũ trụ kinh dị The Conjuring nhưng The Nun cùng nhân vật Valak chính là phim đánh dấu mốc thời...