The Glory: Từ chuyện Song Hye Kyo lột xác đến báo thù nặng đô, toàn là lừa khán giả!
Song Hye Kyo thoát khỏi hình tượng “quý cô đô thị” thường thấy nhưng có nên kỳ vọng quá nhiều ở The Glory thì câu trả lời là “không”!
The Glory (Vinh Quang Trong Hận Thù) là bộ phim được quảng bá rầm rộ nhất của Netflix Hàn giai đoạn cuối năm 2022. Với sự góp mặt của Song Hye Kyo – Lee Do Hyun và hàng loạt diễn viên bảo chứng về mặt diễn xuất lại thêm ekip quá hùng hậu phía sau, nổi bật là biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Ahn Gil Ho, The Glory “gánh” trên vai sự kỳ vọng vô cùng nặng nề từ khán giả.
Kỳ vọng càng lớn hơn khi mà nhà sản xuất liên tục quảng bá, gắn cho phim cái mác 19 cùng lời hứa hẹn về một nội dung nặng nề, cảnh nóng táo bạo và bạo lực gây ám ảnh. Và chắc chắn, The Glory không dở nhưng nếu khán giả không được reo quá nhiều hy vọng để rồi ôm kỳ vọng thì trải nghiệm xem phim có lẽ sẽ dễ chịu hơn.
Mở đầu hoàn hảo, câu chuyện bạo lực học đường gây ám ảnh
The Glory mở đầu với câu chuyện thời trung học của Dong Eun (Jung Ji So) – một nữ sinh nhà nghèo, sống với mẹ trong căn phòng trọ tồi tàn. Vì nghèo khó, Dong Eun trở thành trò tiêu khiển cho đám công tử, tiểu thư nhà giàu. Không chỉ đánh đập như bao bộ phim về bạo lực học đường khác, những nỗi đau mà Dong Eun phải chịu đựng còn nặng nề và gây ám ảnh hơn rất nhiều. Hội nhà giàu mà đứng đầu là Park Yeon Jin – kẻ luôn khoác lên mình vẻ ngoài thánh thiện, nụ cười rạng rỡ tới mức ám ảnh – thực sự là ác quỷ. Dong Eun năm 18 tuổi sống với một cơ thể đầy những vết bỏng khi phải trở thành công tự “thử máy ép tóc” của Yeon Jin, bị đám bạn cùng tuổi đày đoạ, lăng mạ tới mức nhiều lần muốn tìm tới cái chết.
Chua chát làm sao khi một cô bé 18 tuổi định nhảy xuống sông Hàn để làm dịu vết bỏng và cũng là để khép lại mọi bi kịch vì muốn mua thuốc giảm đau thì phải đợi tới khi trời sáng còn ra sông Hàn chỉ mất 30 phút. Chuyện hiệu thuốc không mở chỉ là một cái cớ, cái cớ đau xót để khoả lấp đi việc Dong Eun quá đơn độc, không một ai trên thế giới này bênh vực cô, kể cả mẹ. Người mẹ đó vì tiền mà phủ nhận chuyện con gái bị bạo hành, để con thôi học với lý do “không thích nghi được môi trường”, sau đó là cầm mớ tiền bỏ đi không một lời từ biệt. Trong tập mở đầu của The Glory, thế giới người lớn thật đáng sợ, khi mẹ vì tiền bỏ bỏ rơi con, thầy giáo vì sự thăng tiến, vì danh dự và dĩ nhiên cũng vì tiền mà đánh đập một nữ sinh, ngang nhiên khước từ sự cầu cứu của cô bé đó.
Nếu đám bạn nhà giàu là phạm nhân thì người lớn mà Dong Eun gặp năm cô 18 tuổi cũng là đồng phạm, những đồng phạm đẩy cô gái nhỏ vào bước đường cùng. Khiến một cô bé với cơ thể đầy vết bỏng phải lột bỏ lớp quần áo ngoài, nằm co quắp giữa cơn mưa tuyết, để những bông tuyết trở thành liều thuốc giảm đau duy nhất và rẻ nhất mà cô có được cho những vết bỏng đang rỉ nước của mình.
Đúng như sự hứa hẹn, câu chuyện bạo lực học đường được khắc họa đầy ám ảnh trong phim dù nó chỉ xuất hiện trong thời lượng khoảng 1 tập. Phải dành một lời khen ngợi đặc biệt cho dàn diễn viên trẻ đảm nhận các nhân vật chính thuở học sinh. Là Jung Ji So xuất sắc đến độ khán giả có phần hụt hẫng khi Song Hye Kyo xuất hiện; là phản diện Shin Ye Eun với dáng vẻ “thiên thần”, nụ cười rạng rỡ nhưng lại vô cùng méo mó, như thứ nội tâm ác quỷ ẩn sau vẻ thánh thiện của cô. Dù chỉ xuất hiện chủ yếu trong tập 1 nhưng quả thật, Jung Ji So và Shin Ye Eun đã làm nên những thước phim ám ảnh và xuất sắc nhất tổng thể mùa 1 của The Glory.
Câu chuyện báo thù khiên cưỡng và nhẹ đô
Bạo lực học đường thực chất chỉ là thứ khơi mào cho câu chuyện báo thù sau này. Và biên kịch Kim đã làm quá tốt phần mở đầu, hứa hẹn từ tập 2 trở đi sẽ là cuộc chiến báo thù đẫm cả máu lẫn nước mắt. Đáng tiếc, từ tập 2, câu chuyện lại không thực tàn khốc như mong đợi, thậm chí tiết tấu còn trùng xuống, khá chậm và dễ đoán. Như những gì đã nhá hàng, Dong Eun trở thành giáo viên tiểu học, cô dùng nửa năm để tìm ra điểm yếu của hiệu trường ngôi trường nơi con gái kẻ thù đang theo học, thuận lợi trở thành giáo viên chủ nhiệm của bé Ye Sol. Đây là lúc cuộc chiến bắt đầu, Dong Eun tiếp cận từng người, không ngần ngại mà đối diện với những kẻ đã từng đày đọa mình.
Quá khứ ám ảnh đã biến cô thành một người “bị hủy hoại hoàn toàn, không còn chút phẩm giá nào”, không cho phép bản thân mình được hạnh phúc hay mở lòng với bất kỳ ai. Chẳng gào thét hay khóc lóc, biểu cảm cũng chẳng nhiều biến động, gương mặt trống rỗng và lạnh ngắt, Dong Eun uất hận một cách bình thản, sự uất hận làm mục ruỗng cả một tâm hồn.
Hành trình đơn độc của Dong Eun có thêm những người bạn đồng hành là người em cùng xưởng may Seong Hee đã luôn đi nhón chân để không gây tiếng ồn lúc Dong Eun ôn luyện; là Hyun Nam – nạn nhân của bạo hành gia đình nghiêm trọng, tìm tới Dong Eun để mong tìm được người giúp mình giải thoát; và sau cùng là Joo Yeo Jung (Lee Do Hyun) – người sẵn sàng làm “đao phủ” giúp Dong Eun báo thù sau khi nhìn thấy những vết sẹo trên khắp cơ thể cô. Sau 8 tập của mùa 1, thứ có thể tạm gọi là “liên minh báo thù” đã phần nào được thiết lập và đó có lẽ cũng là nhiệm vụ duy nhất mà phần 1 làm được. Phần đáng mong chờ nhất là sự trả giá của những kẻ thủ ác thì gần như chưa có (ngoại trừ thầy giáo cũ của Dong Eun).
Nhìn chung ở phần 1, Dong Eun mới chỉ đang khai màn cho việc báo thù của mình bằng cách dành thời gian để tìm điểm yếu và gửi những lời dọa dẫm tới từng đối tượng. Và dù kẻ thù toàn là những kẻ có tiền, có quyền nhưng Dong Eun lại kiểm soát họ rất dễ dàng. Giống như việc Hyun Nam từ một người phụ nữ không biết lái xe hay chụp ảnh, nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của Dong Eun, thuận lợi theo dõi tới cả cảnh sát. Những chi tiết này khiến cho cuộc báo thù trở nên đầy khiên cưỡng, khác xa với câu chuyện tàn gốc mà ekip từng hứa hẹn. Đó là chưa kể tới việc vai trò của nam chính Lee Do Hyun ở phần 1 thực sự nhạt nhòa dù bản thân nhân vật cũng có một câu chuyện ẩn ức riêng nhưng không đủ thời lượng để lên hình.
Tóm lại, kịch bản The Glory không tệ nhưng ở thời điểm hiện tại, nó thiên về đấu trí nhiều hơn là hành động. Nếu The Glory là một bộ phim truyền hình truyền thống, chiếu trên các đài thì có lẽ sẽ phù hợp hơn, chí ít là ở việc khán giả sẽ không kỳ vọng quá nhiều về độ nặng đô để rồi cảm thấy hẫng hụt như “bị lừa”. Hoặc có thể yếu tố nặng đô đáng trông chờ hay những màn báo thù đủ để khán giả hả giận sẽ nằm ở phần 2, lên sóng vào tháng 3 này. Quay trở lại với biên kịch Kim Eun Sook, người đứng sau thành công của hàng loạt bom tấn lãng mạn như Hậu Duệ Mặt Trời, Yêu Tinh, Người Thừa Kế, Quân Vương Bất Diệt,… có lẽ phim báo thù, kinh dị vẫn là một mảnh đất chưa thực sự nằm trong tầm với của cô.
Ghi nhận nỗ lực lột xác của Song Hye Kyo nhưng…
So với những bộ phim sau Hậu Duệ Mặt Trời, mỹ nhân họ Song lần này thực sự dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Ngay từ cảnh phim đầu tiên, nhiều người đã phải bất ngờ với màn thể hiện của cô, thậm chí là mong chờ một dự án mà Song Hye Kyo vào vai mỹ nhân hành động. Tuy nhiên màn lột xác này vẫn không thực sự xuất sắc, thậm chí so với diễn viên đảm nhận vai Dong Eun hồi học sinh, Song Hye Kyo còn có phần kém cạnh. Khán giả thấy được ở Song Hye Kyo một Dong Eun lạnh ngắt cả tâm can nhưng chưa đủ điên rồ và cuồng loạn, để có thể tuyên chiến, thậm chí là giết chết những kẻ đã từng đày đọa mình.
Song Hye Kyo chưa đủ “đã” nhưng dàn nhân vật phản diện thì thực sự xuất sắc, tiêu biểu là Lim Ji Yeon và Park Sung Hoon – một cặp đôi ác toàn diện. Lim Ji Yeon đã là cái tên khá quen với khán giả, diễn xuất của cô chẳng còn gì để bàn cãi. Tương tự với Yeon Jin ngày trẻ, Lim Ji Yeon cũng giúp nhân vật của mình có một vỏ bọc thánh thiện, nụ cười rạng rỡ nhưng tâm can thì thối nát, tàn độc. Còn Park Sung Hoon, anh là một gương mặt khá lạ bởi đã đóng phim nhiều năm nhưng chưa có vai diễn bứt phá. Ở The Glory, Park Sung Hoon vào vai Jeon Jae Joon, một thiếu gia giàu có, trong quá khứ từng cùng Yeon Jin làm ra những trò táng tận lương tâm để dồn các nữ sinh yếu đuối đến bước đường cùng. Ở thì hiện tại, Sung Hoon vẫn giữ thái độ phách lối, chưa từng biết ăn năn hối cải, chưa kể anh ta còn là người tình của Yeon Jin, kể cả trước hay sau khi Yeon Jin kết hôn. Cặp đôi ác toàn diện này thực sự làm cho người xem “nóng máu” với những chiêu trò tàn độc và suy nghĩ lệch lạc.
Ngoài ba cái tên nổi bật này thì dàn diễn viên còn lại cũng thể hiện rất tốt vai diễn. Đáng tiếc là người được giới thiệu là nam chính trong phim – Lee Do Hyun lại chưa có cơ hội để chứng minh thực lực.
Tạm kết
The Glory phần 1 bước đầu làm tốt vai trò giúp khán giả hình dung ra hoàn cảnh của nhân vật cũng như cách mà họ tìm lấy nhau, cùng báo thù. Đây có thể coi là một tác phẩm không tệ nhưng với thời lượng 8 tập, một con số không nhỏ cho mùa 1, nếu thứ mà nó mang đến chỉ là sự khơi mào cho cuộc chiến thực sự ở phía sau, thì quả là lãng phí.
Dàn diễn viên The Glory: Song Hye Kyo tiếp tục cặp kè trai trẻ trong siêu phẩm báo thù mới của Kim Eun Sook?
'The Glory' được dự đoán sẽ là nét chấm phá đặc sắc và đen tối của làng phim Hàn trong những ngày cuối năm 2022 với nội dung hấp dẫn, nặng tâm lý.
The Glory là dự án được phát hành độc quyền trên Netflix với kịch bản được chấp bút bởi 'biên kịch vàng' Kim Eun Sook. Điều đáng nói là Kim Eun Sook chưa từng viết qua nội dung nào về báo thù, các phim của cô đều xoay quanh đề tài tình yêu. Bởi thế, có thể nói đây chính là một thử nghiệm mới của vị biên kịch này.
Theo kế hoạch, The Glory sẽ được chia ra thành 2 đợt phát sóng, mỗi đợt 8 tập. Cùng nghía qua xem thử nghiệm mới của Kim Eun Sook quy tụ dàn sao thế nào nhé.
Thông tin chung của The Glory
Tựa khác: , Vinh Quang Trong Thù Hận Ngày phát sóng: 30/12/2022 (8 tập đầu) Thể loại: Báo thù, Biên kịch: Kim Eun Sook Đạo diễn: Ahn Gil Ho Đơn vị sản xuất: Netflix, Hwa&Dam Pictures Số tập: 16
Dàn diễn viên chính thuộc hai thế hệ
Song Hye Kyo vai Moon Dong Eun
Moon Dong Eun từng mơ ước trở thành kiến trúc sư, nhưng cuối cùng cô lại chọn trở thành giáo viên. Lý do là vì khi còn học trung học, Dong Eun đã bị bạn bè bạo hành dã man chỉ vì xuất thân nghèo khó, dẫn đến việc cô phải bỏ học giữa chừng. Kể từ đó, Dong Eun trở nên u ám, con tim cô vỡ vụn và trong cô chỉ còn tồn tại hận thù. Cô lên kế hoạch trả thù tất cả - những kẻ đã bắt nạt cô lẫn những kẻ chỉ biết hùa theo hoặc đứng nhìn mà không hề đưa tay giúp đỡ.
Song Hye Kyo là một cái tên đã quá đình đám với cộng đồng mọt phim Hàn. Kể từ khi thành công bùng nổ với Hậu Duệ Mặt Trời, các vai diễn và tác phẩm sau đó của cô đều bị đánh giá thấp, khán giả cho rằng Song Hye Kyo có diễn xuất 'một màu' và không chịu bước ra khỏi vùng an toàn. Lần tái hợp này với biên kịch Kim Eun Sook, có vẻ Song Hye Kyo đã sẵn sàng để thay đổi hình tượng, trở nên gai góc và có chiều sâu hơn.
Lee Do Hyun vai Ju Yeo Jung
Ju Yeo Jung là một bác sĩ phẫu thuật bí ẩn, được miêu tả là người lớn lên như bông hoa trong nhà kính. Anh lịch thiệp và hay cười. Yeo Jung muốn trở thành người vung kiếm cho Dong Eun chứ không muốn trở thành hoàng tử của cô.
Lee Do Hyun sinh năm 1995, trái với Song Hye Kyo, những năm gần đây anh được đánh giá là cái tên triển vọng bậc nhất của màn ảnh Hàn với loạt vai diễn chất lượng. Lee Do Hyun không chỉ nhỏ hơn Song Hye Kyo 14 tuổi mà còn vào nghề sau cô tận 21 năm, có thể nói họ là diễn viên của 2 thế hệ hoàn toàn khác nhau.
Với diễn xuất đã được công nhận qua các tác phẩm đa dạng như Youth Of May, Hotel Del Luna, Melancholia, 18 Again,... Lee Do Hyun hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một màn trình diễn tuyệt hảo trong The Glory.
Dàn diễn viên phụ tuy lạ mặt nhưng có thực lực
Lim Ji Yeon vai Park Yeon Jin
Park Yeon Jin là kẻ cầm đầu bắt nạt Moon Dong Eun thời trung học. Cô sinh ra trong một gia đình giàu có, có tất cả mọi thứ và chưa từng phải ganh tị với ai về điều gì. Yeon Jin không hề cho rằng bắt nạt bạn học hay làm người khác tổn thương là một việc gì đó tồi tệ, vì cô ta chưa từng được giáo dục những điều như thế, cũng chưa từng và sẽ không bao giờ phải trải qua những việc như thế.
Sau khi trưởng thành, lập gia đình và nhận ra những việc cô làm trong quá khứ đang đe dọa đến hiện tại của mình, Yeon Jin quyết tâm phản kháng đến cùng để bảo vệ hạnh phúc của bản thân.
Lim Ji Yeon sinh năm 1993, nổi tiếng với danh xưng 'nữ hoàng cảnh nóng' của Hàn Quốc. Gia tài phim ảnh của Lim Ji Yeon khá khiêm tốn, cô cũng không có quá nhiều tác phẩm nổi đình đám mặc dù diễn xuất được đánh giá là khá tốt. Một số bộ phim tiêu biểu cô từng góp mặt là High Society, Obsessed, Phi Vụ Triệu Đô Hàn Quốc,... Vai Park Yeon Jin là vai phản diện đầu tiên trong sự nghiệp của Lim Ji Yeon.
Yeom Hye Ran vai Kang Hyun Nam
Kang Hyun Nam cũng là một nạn nhân của bạo lực. Vì muốn bảo vệ con mình, cô chủ động tìm đến và trở thành đồng minh của Moon Dong Eun.
Yeom Hye Ran cũng là một gương mặt quen thuộc với các fan phim Hàn, chuyên đảm nhiệm các vai phụ trong phim. Một số bộ phim cô từng tham gia là Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mỳ, Khi Hoa Trà Nở, Prison Playbook,...
Park Sung Hoon vai Jeon Jae Joon
Jeon Jae Joon cũng là một thành viên thuộc nhóm bắt nạt, có vị thế cao thứ 2 trong nhóm, chỉ xếp sau Yeon Jin. Ngay từ khi còn là học sinh cho đến tận lúc trưởng thành, hắn và Yeon Jin vẫn luôn duy trì mối quan hệ tình cảm. Ngay cả khi Yeon Jin chuẩn bị kết hôn với Do Young, cả hai vẫn gặp gỡ và ngủ với nhau.
Tuy bên ngoài hắn tỏ ra không có vấn đề gì với việc Yeon Jin lập gia đình, nhưng thật ra trong tâm hắn cuồn cuộn suy nghĩ. Jeon Jae Joon mắc chứng mù màu và sẽ tức giận khi có người đề cập đến chuyện đó.
Park Sung Hoon sinh năm 1985, là một diễn viên phim kiêm diễn viên kịch. Tuy đã đóng nhiều phim nhưng anh vẫn chưa có được cơ hội để thật sự bật lên. Vai diễn truyền hình được nhiều người biết đến nhất của anh là vai Jang Go Rae trong phim gia đình My Only One. Một số bộ phim tiêu biểu khác của Park Sung Hoon là Six Flying Dragons, Jealousy Incarnate, Mad Dog, Psychopath Diary,...
Jung Sung Il vai Ha Do Young
Ha Do Young là chồng của Yeon Jin và là CEO của Xây dựng Jaepyung. Vì tập đoàn của anh là là một trong các tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc nên có thể nói trong số các nhân vật, anh là người có tiềm lực kinh tế vững chắc nhất. Do Young có tính cách lịch thiệp, ngọt ngào nhưng đồng thời cũng là người vạch rõ ranh giới với người khác, vì vậy, anh cũng đối đãi với nhân viên cách vừa ấm áp, vừa nghiêm khắc. Do Young thích chơi cờ vây.
Jung Sung Il sinh năm 1980, cũng là diễn viên phim kiêm diễn viên kịch. Tuy nhiên, Jung Sung Il đóng góp cho mảng kịch nhiều hơn là mảng phim, vở kịch nổi tiếng nhất của anh với công chúng Hàn là Mio Frattelo. Các bộ phim anh từng tham gia đa số đều có kịch bản nặng về tâm lý, có thể kể đến như Our Blues, Times, Secret Forest 2,...
Kim Hieora vai Lee Sa Ra
Lee Sa Ra đứng thứ 3 trong hội bắt nạt Moon Dong Eun năm xưa. Cô là con gái của mục sư, từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu về mỹ thuật. Bề ngoài cô tỏ ra là một người đoan trang, năng nổ tham gia các hoạt động truyền giáo nhưng thực chất, cô ta có lối sống thác loạn, nghiện ma túy, nghiện rượu, thậm chí còn lén bỏ thuốc vào thức ăn của các học viên của mình để khiến họ nghe lời cô hơn.
Kim Hieora sinh năm 1989, là diễn viên kịch nói, diễn viên nhạc kịch và diễn viên phim. Cũng như Jung Sung Il, cô không thường đóng phim mà chủ yếu hoạt động ở mảng nhạc kịch và là một cái tên nổi bật trong ngành này. Cô chỉ mới bắt đầu đóng phim truyền hình từ năm 2021 với một số vai phụ ít đất diễn.
Cha Joo Young vai Choi Hye Jung
Choi Hye Jung là một thành viên của nhóm bắt nạt, hiện tại đang là tiếp viên hàng không. So với 3 thành viên top đầu, xuất thân của Hye Jung có cách biệt lớn vì gia đình cô làm nghề giặt ủi, tức là cô chỉ thuộc tầng lớp bình dân. Khi không có đối tượng để cả nhóm bắt nạt, chính Hye Jung sẽ trở thành chân sai vặt cho 3 thành viên kia và phần nào cũng phải hứng chịu sự bạo hành.
Cũng vì thế mà cô càng đối xử tệ với các đối tượng bị bắt nạt hơn để giải tỏa cảm giác bức bối của mình, nét tính cách này vẫn tồn tại kể cả khi cô trưởng thành.
Ngoài ra, Hye Jung còn có tính sĩ diện và đam mê giàu sang nên thường bám víu lấy 3 thành viên top đầu, cũng thường lên kế hoạch để quyến rũ các anh chàng nhà giàu.
Cha Joo Young sinh năm 1990, là một diễn viên khá mới của màn ảnh Hàn khi chỉ mới ra mắt vào năm 2016 qua bộ phim Cheese In The Trap. Một số bộ phim cô từng tham gia là Again My Life, Chimera, Love In The Moonlight,...
Kim Gun Woo vai Son Myung Oh
Son Myung Oh là thành viên cuối cùng của hội bắt nạt, cũng là kẻ có vị thế thấp nhất và xuất thân kém nhất. Vì thế, hắn cũng là đối tượng bị các thành viên top đầu bắt nạt, những việc dơ bẩn, tồi tệ nhất đều bị đẩy cho hắn làm. Hắn không có mục tiêu hay mơ ước gì cho tương lai, chỉ sống nhờ vào 4 thành viên còn lại.
Son Myung Oh sinh năm 1992, cũng là một diễn viên mới của màn ảnh Hàn, chỉ mới bắt đầu nghiệp diễn vào năm 2017. Các bộ phim tiêu biểu của anh là Catch The Ghost, Less Than Evil, Record Of Young,...
Jung Ji So vai Moon Dong Eun (lúc nhỏ)
Jung Ji So sinh năm 1999, xuất thân diễn viên nhí và đã có kinh nghiệm 10 năm trong nghề. Cô nàng khá đa tài khi vừa có khả năng diễn xuất tốt, vừa hát hay và có khả năng vũ đạo ở mức ổn. Các tác phẩm Ji So từng góp mặt là May Queen, Imitation, Doom At Your Service,...
Shin Ye Eun vai Park Yeon Jin (lúc nhỏ)
Shin Ye Eun sinh năm 1998, hiện đang là một trong những diễn viên trẻ triển vọng của màn ảnh Hàn. Cô từng tham gia nhiều bộ phim ăn khách và nhận được nhiều phản ứng tích cực về diễn xuất như He Is Psychometric, More Than Friends, Revenge of Others,... Với The Glory, Shin Ye Eun cũng sẽ lần đầu thử sức với vai phản diện.
Một số diễn viên phụ khác
Song Byeong Geun vai Jeon Jae Joon (lúc nhỏ)
Song Ji Woo vai Choi Hye Jeong (lúc nhỏ)
Bae Kang Hee vai Lee Sa Ra (lúc nhỏ)
Seo Woo Hyuk vai Son Myeong Oh (lúc nhỏ)
Nội dung chính của The Glory
Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) từng mơ ước trở thành một kỹ sư. Nhưng trong những năm tháng trung học, cô từng bị bạo hành dã man, cuối cùng phải nghỉ học. Nhiều năm sau, Dong Eun nay đã trở thành giáo viên cấp 1. Những bạn học từng bạo hành cô đều đã lập gia đình, con của họ lại học ở trường mà Dong Eun đang công tác. Dong Eun quyết định trả thù tất cả những kẻ từng khiến cô khốn khổ bằng một kế hoạch đầy tinh vi.
The Glory - Teaser
Thông tin thêm về The Glory
Trong họp báo của bộ phim được tổ chức vào ngày 20/12 vừa rồi, biên kịch Kim Eun Sook đã chia sẻ câu chuyện về cảm hứng để cô viết nên The Glory. Theo cô tiết lộ, con gái cô đang chuẩn bị vào lớp 11, độ tuổi gần với nguy cơ vướng phải tình trạng bạo lực học đường. Vì vậy, cô luôn cảm thấy lo lắng. Có lần, con gái cô đã khiến cô sốc khi đặt vấn đề: 'Mẹ sẽ cảm thấy đau lòng hơn khi con đánh ai đó đến chết hay khi con bị ai đó đánh đến chết?'.
Trong một khoảnh khắc, rất nhiều ý tưởng tuôn ra trong cô và cô quyết định viết nên kịch bản này.
Biên kịch Kim Eun Sook
The Glory được dán nhãn 19 vì Kim Eun Sook không ủng hộ trả thù theo phương pháp cá nhân. Vì vậy, cô mong rằng khán giả xem phim là những người đã có đủ năng lực nhận thức vấn đề và biết phân biệt đúng sai trước những hành động của các nhân vật, tránh xảy ra tình trạng hình thành những nhận thức sai lệch đối với lớp khán giả trẻ, chưa đủ khả năng phân tích vấn đề.
Ngoài ra, vì trong phim có xuất hiện các cảnh bạo lực về cả thể xác lẫn ngôn từ và một số cảnh nóng nên không phù hợp với khán giả dưới 19 tuổi.
Dàn diễn viên cùng biên kịch và đạo diễn trong họp báo.
Từ trước đến nay, có nhiều ý kiến cho rằng tác phẩm của biên kịch Kim Eun Sook hời hợt và nông cạn, nhân vật thiếu chiều sâu. Với thử nghiệm mới lấy chủ đề báo thù này, liệu Kim Eun Sook có thành công dẹp bỏ những định kiến và chinh phục khán giả không? Liệu đây có phải là tác phẩm tái xuất hoàn hảo dành cho Song Hye Kyo và Lee Do Hyun? Hãy đón xem bộ phim trên Netflix để tự mình đánh giá nhé.
Phim của Song Jong Ki đang gây sốt, Song Hye Kyo đã 'rục rịch' ra phim mới hứa hẹn thành công rực rỡ! Sở hữu dàn diễn viên xuất sắc cùng biên kịch tài năng, The Glory của Song Hye Kyo được kỳ vọng sẽ nối dài chuỗi thành tích của Netflix. Do Netflix sản xuất và phát hành, The Glory kể câu chuyện về một người phụ nữ từng bị bắt nạt ở trường trung học và quyết tâm trả thù khi đã trưởng thành....