Thế giới trong Dead Rising 3 được dựng thủ công
Khác với GTA V, người chơi có lẽ không thể thoải mái ngắm nhìn thành phố và cảm nhận chi tiết của nó khi xung quanh đầy rẫy xác sống.
Trong sự kiện của Xbox One mới diễn ra gần đây tại Sydney, Capcom đã tiết lộ thêm một số thông tin thú vị về Dead Rising 3 – phiên bản mới nhất của series game zombie vui nhộn mà cụ thể là những tính năng mới nhóm phát triển có thể đưa vào nhờ có sự tiến bộ trong phần cứng của console next-gen.
Đầu tiên, Mike Jones – nhà phụ trách sản xuất của Capcom tiết lộ thế giới trong Dead Rising 3 được dựng hoàn toàn thủ công. “Người chơi sẽ nhìn thấy nhiều chi tiết làm bằng tay hơn. Chúng tôi không sử dụng lại các mô hình cũ, mỗi tòa nhà và tất cả nội thất trong đó được thực hiện hoàn toàn thủ công. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy cùng một công trình hai lần”.
Thế giới trong Dead Rising 3 sẽ rộng hơn cả 2 phiên bản trước gộp lại.
Jones cũng chia sẻ rằng nhu cầu của người chơi về độ chi tiết trong các tựa game next-gen đang khiến cho việc phát triển game thế mới mở đang ngày càng đắt đỏ. “Chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn, nhưng kết quả cuối cùng là một trải nghiệm độc đáo khi bạn có thể chạy trong thế giới game mà không cần nhìn vào bản đồ bởi tất cả mọi thứ đều có ấn tượng riêng biệt. “
Video đang HOT
Thông tin đáng chú ý tiếp theo đó là không chỉ thế giới mà zombie trong Dead Rising 3 cũng có độ đa dạng cao. “Các bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hai con zombie hoàn toàn giống nhau. Chúng được tạo ra ngẫu nhiên, từ kiểu tóc, quần áo, màu sắc, các bộ phận cơ thể bị mất… Chúng tôi không thiết kế model zombie mà làm từng chi tiết một, sau đó hệ thống sẽ làm nhiệm vụ lắp ráp chúng lại với nhau”.
Zombie trong Dead Rising 3 sẽ rất da dạng, nhưng dường như tấm screenshot này đang cho thấy điều ngược lại?
Dead Rising 3 ban đầu dự tính được phát hiện cho thế hệ console hiện tại, nhưng Capcom cho biết họ sớm nhận ra rằng có rất nhiều thứ là không thể thực hiện được với một phần cứng cũ kĩ. Họ muốn tạo ra một thế giới mở liền mạch, không có màn hình loading và thật nhiều zombie trên màn hình cùng lúc. Đó cũng là lúc họ quyết định hợp tác với Microsoft.
” Nếu bạn nhìn lại Dead Rising 2, trông nó thực sự sơ sài so với Dead Rising 3. Chúng tôi đưa một bản mẫu bao gồm những thứ mình muốn nhưng không thực hiện được trên console, và Microsoft bắt đầu đưa ra chỉ dẫn về những gì cần làm, ví dụ như cách vượt qua giới hạn bộ nhớ. Kết quả cuối cùng là một bản chơi thử, và họ nói rằng họ cần tựa game này Xbox One. Đó là nhiều năm trước đây” – Jones nói.
Dead Rising 3 hiện tại vẫn độc quyền trên Xbox One.
Dead Rising 3 dự tính là một tựa game độc quyền ra mắt đồng thời cùng với Xbox One vào ngày 22/11 tới. Mặc dù trong cuộc phỏng vấn này, Capcom không đề cập gì tới việc đưa trò chơi đến với PS4 hay các hệ máy khác nhưng đa số giới gamer đều cho rằng đây chỉ là hình thức độc quyền có thời hạn bởi chúng ta đang đề cập tới Capcom cũng như cả 2 phiên bản Dead Rising trước đều được phát triển đa nền.
Theo VNE
Dead Rising 3 rộng hơn cả 2 phiên bản trước gộp lại
Cùng với những bật mí về chế độ co-op online của game và hệ thống vũ khí mới.
Microsoft và Capcom vừa tiết lộ thêm một số chi tiết mới về mục chơi online co-op của tựa game đồng hành cùng Xbox One khi ra mắt - Dead Rising 3. Ở chế độ online, người chơi có thể tham gia hoặc thoát ra khỏi game của bạn bè của mình bất cứ lúc nào. Ngoài ra, những thành quả cũng như điểm kinh nghiệp đạt được trong game của người khác cũng sẽ được cộng thêm vào game của riêng bạn.
Hay nói chi tiết hơn, mọi nhiệm vụ đã hoàn thành trong một game của bạn bè cũng sẽ được tính là "hoàn thành" trong tiến trình của những người tham gia. Điều này giúp bạn sẽ không bao giờ phải đi quay về và chơi lại một nhiệm vụ co-op sau khi đã hoàn thành với bạn bè của mình.
Trong chế độ co-op của Dead Rising 3, người chơi sẽ được đi theo câu chuyện của Dick, một tay "tài xế xe tải dí dỏm". Theo như mô tả của chính nhân vật này, Dick nhìn nhận Nick Ramos, nhân vật chính trong cốt truyện của Dead Rising 3, sẽ là người duy nhất có thể giúp đỡ anh thoát khỏi Los Perdidos và đóng một vai trò chủ chốt trong mọi chuyện.
Ngoài ra, Capcom còn tiết lộ hệ thống vũ khí "super-combo weapons" của game. Những vũ khí combo mới này cần ít nhấn 3 bộ phận để lắp ráp nên và có những "khả năng độc đáo cho phép bạn dọn dẹp sạch sẽ đám zombie trên diện rộng với những hiệu ứng hủy diệt cực kì đã mắt.". Một số ví dụ như chiếc Ultimate Powershout (một loại vũ khí hình dạng như chiếc tù và, được tạo nên bởi những chiếc trụ nón giao thông), Ultimate Grimreaper (một chiếc lưỡi hái lửa, được lắp từ kiếm katana, lưỡi liềm, bình ga và mặt nạ) và quả Massive Bomb, được miêu tả như một loại vũ khí hạt nhân cỡ nhỏ sẽ thổi bay sạch sẽ mọi zombie đứng gần.
Bên cạnh đó theo Capcom, thế giới trong Dead Rising 3 sẽ rộng hơn cả hai phiên bản trước cộng lại. Một thế giới rộng lớn, cùng với việc có vẻ những gì tinh túy nhất của series vẫn được duy trì, đây hứa hẹn sẽ là một món ngon cho những fan hâm mộ của dòng game zombie hài hước này. Chính vì thế, cũng không có gì bất ngờ khi Dead Rising 3 được chọn làm game khởi đầu của Xbox One, và sẽ được phát hành cùng ngày với chiếc console này vào ngày 22/11 tới.
Theo VNE
Watch Dogs next-gen khóa khung hình ở 30 FPS Vẫn chưa rõ trò chơi có đạt độ phân giải 1080p hay không. Giờ đây khi GTA V đã ra mắt, năm 2013 có lẽ chỉ còn lại một cái tên đáng trông đợi nhất đối với fan hâm mộ thể loại hành động thế giới mở - đó chính là Watch Dogs của Ubisoft. Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến ngày...