Thế giới mà tiết kiệm như TVB thì khỏi cần đau đầu vì “rác nhựa”: Dùng cái tô đạo cụ “chục năm” đến mẻ vẫn không đổi!
Là một trong những đài truyền hình lâu đời nhưng TVB lại rất nổi tiếng trong việc “tận dụng” đạo cụ, phục trang cho các tác phẩm của mình.
TVB – Đài phát thanh, truyền hình Hong Kong được thành lập từ năm 1967, đến nay đã được 52 năm với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền hình. Trong thời kỳ đỉnh cao, đặc biệt là những thập niên 80 của thế kỷ 20, TVB từng làm mưa làm gió trong mảng phim truyền hình không chỉ ở Hong Kong, Trung Quốc mà còn ở toàn châu Á.
Vốn có bề dày lịch sử như vậy, khi sản xuất các phim, việc nhà đài tái sử dụng đạo cụ, phục trang là điều không quá bất ngờ. Nhưng ở TVB, người ta khám phá ra có nhiều đạo cụ xứng đáng xếp vào hàng “cổ lai hi”, thậm chí có tuổi đời còn lâu hơn cả tuổi của một số diễn viên. Một trong những đạo cụ đó chính là: bát con gà trống. Chiếc bát con gà trống chẳng khác gì “linh vật” của nhà đài khi được tái sử dụng suốt 30 năm. Từ phim cổ trang đến hiện đại, từ phim thời đầu ra mắt đến tận bây giờ, ở phân cảnh nào cũng thấy chiếc bát song hành cùng với thời gian.
Một chiếc bát bình thường, chắc chắn sẽ không ai có ấn tượng về gì nó
Nhưng bạn hãy xem trong một số phân cảnh sau đây, chắc chắn bạn không hề nhìn nhầm.
Vi Tiểu Bảo cũng sử dụng chiếc bát huyền thoại này trong phim Lộc Đỉnh Ký TVB 1998
Chiếc bát gà trống xuất hiện trong phim Thần Bài
Trong phim Đại Nội Mật Thám, có thể thấy chiếc bát gà trống này lại xuất hiện “chiễm chệ” ngay trước mặt Lưu Gia Linh và Châu Tinh Trì.
Có vẻ như chiếc bát gà trống này là đồ vật ưa thích của Châu Tinh Trì, khi trong phim Tuyệt Đỉnh Kungfu lại thấy xuất hiện
Chiếc bát gà trống xuất hiện trong Tây Du Ký TVB 1996
Video đang HOT
Trên tay mỹ nữ Châu Huệ Mẫn chính là chiếc bát gà trống huyền thoại trong phim “Ô Kim Huyết Kiếm”
Chiếc bát này xứng đáng được xếp vào “linh vật” của TVB
TVB không chỉ có bát gà được xếp vào hàng “tiền bối” mà còn có chiếc túi hiệu Louis Vuiton huyền thoại. Theo những mọt phim TVB, họ nhận định rằng chiếc túi này có ít nhất 20 năm lịch sử trong TVB. Trong mỗi bộ phim, cư dân mạng đã đặt cho nó các tên dựa theo chức năng và hoàn cảnh phim: túi đựng chất cấm, túi “chạy ngược chạy xuôi”, túi tiền chuộc…
Chiếc túi LV huyền thoại được sử dụng với mục đích khác nhau trong mỗi phim khác nhau
Ngoài hai “linh vật” kể trên của TVB, việc tận dụng phục trang từ phim này qua phim khác cũng được áp dụng triệt để, những món đồ này hầu hết đều có “niên đại” khá lâu và cũng được các diễn viên mặc đi mặc lại trong các bộ phim khác nhau.
Có thể điểm qua vài bộ phim mà chiếc khăn này được sử dụng để làm đẹp cho các nữ diễn viên như Quyền Lực Đen Tối (2005), Định Mệnh Oan Nghiệt (2007), Trăm Mưu Nghìn Kế (2008), Thái Ngạc và Tiểu Phụng Tiên (2009) và gần đây nhất chính là Danh Gia Vọng Tộc (2012).
Chiếc khăn huyền thoại đi từ hết bộ phim này tới bộ phim khác
Có thể thấy TVB đã tận dụng triệt để đồ trang sức khi sử dụng trong “Thâm Cung Kế”, “Công Chúa Giá Đáo”
Ngoài các đạo cụ có độ tuổi thâm niên còn cao hơn một số diễn viên, còn có một nhân vật kinh điển nữa, có thể anh không phải là ngôi sao lớn của TVB, nhưng tỷ lệ xuất hiện trong phim truyền hình TVB không thấp hơn các ngôi sao, anh ấy chính là tài xế taxi của các phim TVB.
Chỉ là nhân vật siêu phụ xuất hiện trong phim TVB nhưng lại thuộc hàng “đồ cổ” của TVB, từ những năm 1980 đến nay, anh vẫn xuất hiện trong các bộ phim truyền hình của TVB như Lấy Chồng Giàu Sang, Bàn Tay Nhân Ái… có thể thấy anh xuất hiện với vai trò tài xế taxi từ khi còn trẻ, đến nay vẫn thấy anh ở vị trí tài xế taxi dù tuổi đã cao.
Không chỉ có đạo cụ mà còn có cả diễn viên lái taxi cũng được TVB tái sử dụng từ bộ phim này sang bộ phim khác.
Khán giả cũng chỉ biết bật cười vì sự tiết kiệm quá mức của TVB, nhưng có lẽ khi nói đến phim truyền hình kinh điển, TVB vẫn có rất nhiều tác phẩm xuất sắc và được xếp vào hàng kinh điển. Cho dù nhà đài thường xuyên “xài lại” phục trang, đạo cụ thì một bộ phim với nội dung sâu sắc, hợp lý và logic vẫn đủ sức thu hút được khán giả.
Theo trí thức trẻ
Hiệp khách và hồng nhan tri kỷ trong 'Vũ trụ phim TVB'
Phim võ hiệp từ những năm cuối thập niên 70 đến 80 là thời kỳ hưng thịnh nhất của phim võ hiệp Hong Kong và Đài Loan, trong thời kỳ này đã ra đời không ít những bộ phim truyền hình được xem là kinh điển.
Xem phim võ hiệp, nhất là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, điểm hấp dẫn người xem không chỉ là những pha thi đấu võ thuật, biểu diễn các loại thần công, mà khán giả còn bị cuốn hút bởi những chuyện tình lãng mạn, những nhi nữ trong giang hồ dám yêu, dám hận, những hình tượng hiệp khách lụy vì tình.
Năm 1994, TVB quyết định làm lại Anh hùng xạ điêu với dàn diễn viên trẻ của nhà đài bấy giờ là Trương Trí Lâm và Chu Ân.
Vào thập niên 80, thể loại phim võ hiệp Hong Kong và phim tình cảm Quỳnh Dao bành trướng khắp thị trường Đông Nam Á. Sang đến những năm 90, phim võ hiệp Hong Kong bắt đầu yếu thế. Trong khi đó, những bộ phim làm về đề tài xã hội đương đại lại được khán giả săn đón, phim võ hiệp Đài Loan thì bị phim tình cảm của nữ văn sĩ Quỳnh Đao đè bẹp, còn phim võ hiệp Trung Quốc đang trong giai đoạn tìm kiếm. Bước vào thế kỷ 21, lực lượng phim võ hiệp tân phái (đa số chuyển thể trừ truyện tranh võ hiệp) của nhà văn Huỳnh Dịch đã bất ngờ đánh thức những khán giả từng yêu phim kiếm hiệp. Các tác phẩm của Kim Dung bắt đầu "sống lại", được nhà làm phim Trung Quốc - Trương Kỳ Trung liên tiếp chuyển thể lên màn ảnh nhỏ theo phong cách "tả thực", nghĩa là hạn chế tối đa những kỹ xảo vi tính không cần thiết.
Xem phim võ hiệp, nhất là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung, điểm hấp dẫn người xem không chỉ là những pha thi đấu võ thuật, biểu diễn các loại thần công, mà khán giả còn bị cuốn hút bởi những chuyện tình lãng mạn, những nhi nữ trong giang hồ dám yêu, dám hận, những hình tượng đại hiệp lụy vì tình, điển hình như chuyện tình của Quách Tĩnh và Hoàng Dung - phim Anh hùng xạ điêu, Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh - phim Tiếu ngạo giang hồ khiến người xem phải ngưỡng mộ, hay chuyện tình A Châu và Kiều Phong - phim Thiên long bát bộ làm người xem thương cảm, than thở ...mà những chuyện tình đó chỉ có thể tìm thấy trong phim.
Quách Tĩnh và Hoàng Dung, Hoa Tranh - phim Anh hùng xạ điêu
Anh hùng xạ điêu năm 2003 do Lý Á Bằng thủ vai chính
Hình tượng: Đại hiệp ngốc nghếch
Thật thà, trung hậu, nhiệt tình, thương người, quật cường, tư chất chậm hiểu, vụng về - chính nhờ những tính cách chân phương này, Quách Tĩnh đã có được bao mối "duyên kỳ ngộ" trong cuộc đời của mình. Cũng vì nhân phẩm, khờ khạo mà sống có tình có nghĩa, anh đã được Hoa Tranh công chúa yêu mến, lọt mắt xanh của nàng Hoàng Dung thông minh xinh đẹp; được nàng Tiểu Đông Tà yêu say đắm ... Quách Tĩnh - người anh hùng tiêu biểu nhất trong số các đại hiệp khi đứng trước hai "hồng nhan" Hoa Tranh và Hoàng Dung, nghĩ mãi cũng không sao lưỡng toàn được bên nghĩa, bên tình. Nếu như Thành Cát Tư Hãn không bức chết mẹ anh, có lẽ anh vẫn còn loay hoay giữa hai mỹ nhân và không thể "dứt khoát" được với Hoa Tranh.
Dương Qua và Tiểu Long Nữ, Quách Phủ, Lục Vô Song, Hoàn Nhan Bình, Trình Anh, Công Tôn Lục Đại - phim Thần điêu đại hiệp.
Lý Nhược Đồng - Cổ Thiên Lạc được coi là cặp Long - Quá hoàn mỹ nhất trong mọi phiên bản Thần điêu đại hiệp
Hình tượng: Đại hiệp si tình
Dương Quá là người coi trọng sự yêu ghét
Thông minh, nhanh nhạy, đa cảm, thiên kiến, giảo hoạt, tính tình khó đoán là những gì người ngoài nhận xét về Dương Qua. Nhưng, thực ra bản chất của Dương Qua không phải là người xấu, anh là người vị tha, sống tình cảm và cái đức tính đáng ca ngợi nhất ở anh là lòng thủy chung đối với sư phụ Tiểu Long Nữ. Tuy ngoài mặt anh nói bạo ngược, nhưng Dương Qua sống rất lương thiện và nghĩa khí, điều này được chứng minh trong 16 năm chờ đợi Tiểu Long Nữ, Dương Qua đã dang đôi cánh thần điêu ra che chở khắp giang hồ, chả trách các tiểu mỹ nhân như Quách Phù, Lục Vô Song, Hoàn Nhan Bình, Trinh Anh, Công Tôn Lục Đài hết lòng yêu anh, thậm chí cô bé Quách Tương sau này cũng ngưỡng mộ anh như thần thánh. Nhưng dù dược ai yêu đi nữa, trái tim của Dương Qua trước sau như một, chỉ dành cho Tiểu Long Nữ.
Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh, Nhạc Linh San, Nghi Lâm - phim Tiếu ngạo giang hồ.
Hình tượng: Đại hiệp dí dỏm
Thiếu đi chất ngang tàng, phong trần nhưng vẻ ngoài thư sinh của Hoắc Kiến Hoa trong nhân vật Lệnh Hồ Xung ở bản Tiếu ngạo giang hồ năm 2012 vẫn gây được ấn tượng với khán giả.
Ấn tượng ban đầu về Lệnh Hồ Xung là một anh chàng sáng say chiều xỉn, ung dung tự tại, bỡn cợt với đời. Chàng trai nát này, ngỡ như không có gì tốt, ấy vậy mà lại chiếm được tình cảm của "Tiểu sư muội" Nhạc Linh San, "Tiểu ni cô" Nghi Lâm và "Nữ ma đầu" Nhậm Doanh Doanh. Phải chăng ở Lệnh Hồ Xung có điểm gì hay mà ta chưa biết? Có thể như vậy! Vì Lệnh Hồ Xung có hai mặt đối lập nhau, khi say anh là một người dửng dưng, xốc nổi, làm nhiều việc càn quấy, mà lúc tỉnh anh không thể làm.
Nhưng sau mỗi cơn say, Lệnh Hồ Xung lại trở về với con người thật của mình: nhân từ, lạc quan, khao khát tự do, kính trên nhường dưới, hào hiệp cái thế. Quả thật, con người Lệnh Hồ Xung có nhiều cá tính đáng yêu, đặc biệt là thái độ nghiêm túc của anh qua cách cư xử tình cảm với ba cô gái: đối với Nhạc Linh San, Lệnh Hồ Xung "trước tình sau nghĩa", dù cho sau này không còn yêu, nhưng anh vẫn làm tròn bổ phận của một đại sư huynh, bảo vệ tiểu sư muội đến hơi thở cuối cùng; với Nghi Lâm, trước sau anh chỉ xem cô như em gái, giữ khoảng cách với cô ngay từ đầu; riêng đối với Nhậm Doanh Doanh, từ cái nhìn đầu tiên anh đã có tình cảm đặc biệt với cô, nên bất kể trong hoàn cảnh thử thách nào, tình cảm của anh dành cho cô vẫn không thay đổi...
Kiều Phong và A Châu, A Tử và Khang Mẫn - phim Thiên long bát bộ
Kiều Phong (Hồ Quân) tự tử ngay tại Nhạn Môn Quan
Hình tượng: Đại hiệp cao thượng
Nếu Quách Tĩnh, Dương Qua, Trương Vô Kỵ đều là những tấm gương anh hùng yêu nước thương dân, được người người kính phục thì Kiều Phong còn cao hơn thế! Chân dung Kiều Phong không chỉ dừng lại ở việc anh là một hào kiệt giang hồ, tôn nghiêm và chân chính, mà còn là hiện thân sứ giả của hòa bình. Lòng yêu nước thương dân của Kiều Phong đã vượt trên tinh thần dân tộc, tấm lòng nhân ái của anh trải rộng khắp đại giang Nam Bắc. Cho đến một ngày, khi Kiều Phong lực "bất tòng tâm" trước sự đối chọi giữa hai tộc Khiết Đan và Hán, anh đành phải lấy cái chết để hóa giải hiềm khích giữa hai dân tộc, lưỡng toàn trung nghĩa, bảo vệ dân chúng tránh cho hai nước khỏi cảnh máu chảy thành sông, thây chất thành núi. Cao thượng thế đấy, nhưng trong tình yêu anh cũng cao đẹp không kém.
A Châu - tình yêu lớn nhất trong đời Kiều Phong.
Trong cuộc đời Kiều Phong có ba người phụ nữ yêu anh chân thành, mỗi người yêu theo một cách riêng, Khang Mẫn yêu anh theo lối ích kỷ. A Tử yêu anh say đắm và chỉ biết có anh duy nhất trên đời, riêng A Châu yêu tha thiết bằng một tình yêu cao cả. Nhưng có lẽ, chỉ có trái tim cao cả của A Châu mới gắn kết được với tấm lòng cao thượng của Kiều Phong, để rồi đến khi trút hơi thở cuối cùng, anh cũng chỉ nghĩ đến mỗi mình A Châu đáng thương.
Trương Vô Kỵ và Ân Ly, Chu Chỉ Nhược, Triệu Mẫn và Tiêu Chiêu - phim Ỷ thiên đồ long ký
Hình tượng: Đại hiệp nhu nhược
Mối tình tay ba giữa Triệu Mẫn - Trương Vô Kỵ - Chu Chỉ Nhược
Trong số các anh hùng hào hiệp lừng danh trong thế giới võ hiệp của Kim Dung, Trương Vô Kỵ là người thiếu khí phách nhất, nhân vật này không có chủ kiến, cả cuộc đời chỉ sống theo thứ tự sắp đặt của người khác. Nhưng, như nhà văn Kim Dung từng cho biết, Trương Vô Kỵ là nhân vật gần gũi với mọi người nhất, bởi anh quá bình thường, thật thà, đôn hậu, độ lượng, mềm yếu. Sự "bình thường" của anh lại chính là sự "khác thường" so với các nhân vật đại hiệp khác, vì hầu như không có vị hiệp khách nào làm việc do dự và lôi thôi như anh. Như việc đối diện với tứ tiểu mỹ nhân - Ân Ly bồng bột như trẻ con; Chu Chỉ Nhược thùy mị, kín đáo; Triệu Mẫn hoạt bát, thông minh; Tiểu Chiêu ân cần và chu đáo - Mỗi người một vẻ, Trương Vô Kỵ không biết chọn ai? Chàng mơ lấy được cả bốn cô, vì bốn cô hợp lại sẽ là một người vợ hoàn mỹ, nhưng sau nhiều lần vào sinh, ra tử cùng với Triệu Mẫn, Trương Vô Kỵ đã nhận ra mình yêu ai thật lòng.
Vi Tiểu Bảo - Tiểu Kim Ngư, Kiến Ninh công chúa, A Kha, Song Nhi, Long Nhi, Phương Nhi, Mộc Kiếm Bình phim Lộc đỉnh ký.
Vi Tiểu Bảo vào triều với vị trí thái giám. Hình ảnh trong phim Tân Lộc đỉnh ký 2014.
Hình tượng: Đại hiệp hào hoa
Nhân vật Vi Tiểu Bảo có thể nói là bước đột phá táo bạo của Kim Dung trong sự nghiệp sáng tác, ông đã xây dựng lên hình ảnh "phi đại hiệp", nghĩa là Vi Tiểu Bảo không phải là chàng trai lý tưởng, mẫu mực, chính nhân quân tử như nhiều nhân vật đại hiệp khác; nhưng động cơ, việc làm của anh được xem là anh hùng.
Hình ảnh Vi Tiểu Bảo bài bạc, dối lừa, hối lộ do Huỳnh Hiểu Minh đóng trong phim Lộc Đỉnh ký 2008.
Vi Tiểu Bảo vốn là một tiên tiểu lưu manh, bản tính phong lưu, tật xấu đầy mình, nhưng không phải gian ác, mà sống rất nghĩa khí, đặt nhân nghĩa lên hàng đầu, hết lòng tận trung với vua, yêu thương và bảo bọc những người bên cạnh mình, dù tính mạng lâm vào cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", anh cũng quyết tâm che chở cho bảy thê thiếp của mình. Đi đến đâu, gặp cô gái nào, Vi Tiểu Bảo cũng đem lòng yêu thương, bất kể người đó có gia đình hay chưa. Dù ngày xưa, chuyện năm thê bảy thiếp là thường tình, nhưng việc cùng lúc yêu và lấy bảy vợ là chuyện có một không hai ngoại trừ Vi Tiểu Bảo.
Theo thegioidienanh.vn
Theo chân "Cuộc chiến trộm nhựa": Dàn diễn viên của Vũ trụ VTV đã nhập cuộc! Chiến dịch "WeDo - Cuộc chiến trộm nhựa" đang ngày một nóng hơn khi dàn diễn viên đình đám của Vũ trụ VTV đã xác nhận chính thức trở thành "những tên trộm". Những ngày qua, trên trang cá nhân của hàng loạt các diễn viên thuộc dạng hot nhất màn ảnh Việt đã đồng loạt đăng tải những bức thư Chiêu mộ...