Thế giới ca tụng thế nào về L.A. Noire?
Trong những ngày gần đây, rất nhiều trang web và tạp chí những bài nhận định đầu tiên của mình về L.A. Noire – tựa game trinh thám mới nhất của Rockstar Games. Hầu hết các bài đánh giá đều chưa dám nói trước về tương lai của trò chơi này. Thế nhưng, với những gì mà chúng ta đang được thấy, L.A. Noire thực sự là một tựa game đầy tiềm năng. Bản thân việc Rockstar phát triển L.A. Noire cũng đã là một nước cờ mạo hiểm.
Kotaku
L.A. Noire thực sự biết cách khiến người khác phải tò mò. Chỉ riêng việc trò chơi này sử dụng những gương mặt có hồn để mang tới chiều sâu cho không khí điều tra đã khiến nó vượt xa giới hạn của một trò chơi điện tử, vươn tới trình độ của những tác phẩm văn học và điện ảnh. Vấn đề mà giờ đây nhà sản xuất phải đối mặt chính là phải làm thế nào để những vụ án bí hiểm trong game khiến người chơi bị thực sự cuốn hút.
Nhà sản xuất vẫn còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện L.A. Noire. Thế nên, họ nên chú ý tới việc xây dựng một thành phố Los Angeles theo nguyên mẫu từ nhiều thập kỷ trước bởi thế giới trong game sẽ là thứ khiến những trải nghiệm tầm cỡ điện ảnh được dịp phô bày. Không những thế, các màn chơi và nhiệm vụ điều tra trong game cũng cần phải đạt tới một chất lượng tuyệt hảo. Mọi người đặc biệt trông chờ vào L.A. Noire. Vì thế, Rockstar càng nên cẩn thận.
IGN
Video đang HOT
Đồ họa của L.A. Noire thật sự khiến người khác phải giật mình. Thế nhưng, chỉ chừng đó vẫn còn là chưa đủ để nói về thành công của trò chơi này. Cách sắp xếp những vụ án trong suốt toàn bộ nội dung game mới là thứ mà chúng ta nên quan tâm tới. Liệu L.A. Noire sẽ là một hành trình trải nghiệm hoàn hảo giống như điện ảnh hay chỉ là một trò chơi với quá nhiều động tác giả tạo của mỗi nhân vật, chúng ta vẫn còn phải chờ mới biết được.
GameSpot
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, L.A. Noire đã thể hiện được rằng tiềm năng của nó lớn tới mức nào. Việc thử nghiệm rất nhiều chi tiết mới trong tác phẩm này là một hành động mạo hiểm của Rockstar. Thế nhưng, việc đó lại khiến mọi người không thể làm ngơ. Hy vọng rằng L.A. Noire sẽ không chỉ đơn giản là một trò chơi mà các băng đảng xả súng vào nhau và tham gia vào những màn truy đuổi trên xe ôtô.
MTV
Với những sản phẩm như Red Dead Redemption hay L.A. Noire, mọi người có thể thấy rằng Rockstar đang tìm kiếm cơ hội để mình “trưởng thành” hơn. GTA là nền tảng cho thành công của họ ngày nay. Tuy nhiên, với những dự án như Red Dead Redemption hay L.A. Noire, họ phải đối mặt với những thử thách cam go hơn.
Theo gamek
L.A. Noire - Câu chuyện đằng sau những gương mặt có hồn
Trong những ngày gần đây, các game thủ đã được dịp bàn tán xôn xao về đoạn trailer mới nhất của L.A. Noire . Khả năng biểu cảm trên gương mặt của những nhân vật trong trò chơi này của Rockstar rõ ràng đã vượt lên đi trước so với rất nhiều tác phẩm cùng thời. Vậy, mấu chốt đằng sau bước tiến về công nghệ này là gì và liệu đội ngũ phát triển của L.A. Noire - Team Bondi - sẽ vận dụng chúng vào game ra sao?
Được biết, công nghệ được Team Bondi áp dụng để xây dựng các đoạn phim cắt cảnh trong game là MotionScan - một công nghệ được phát triển bởi Depth Analysis. Công nghệ này sử dụng 32 HD camera để ghi lại những chuyển động trên gương mặt của diễn viên với tốc độ 30 khung hình một giây. Chất lượng mà nó đem lại đương nhiên cũng vượt trội hơn nhiều so với công nghệ motion capture hiện tại.
Công nghệ MotionScan tiến bộ hơn ở điểm cho phép diễn viên không cần phải gắn các chấm nhỏ lên mặt hoặc sử dụng một số loại sơn nhất định. Không những thế, dữ liệu được ghi lại không cần phải trải qua giai đoạn "sơ chế" để được đưa vào game. Nhờ đó mà Team Bondi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc xây dựng các đoạn phim cắt cảnh trong game.
Ngoài ra, một số game thủ có thắc mắc không biết cảnh thật trong L.A. Noire có được đẹp như những gì đã trình diễn trong đoạn trailer gần đây hay không. Theo lời của nhà sản xuất. Họ cũng xây dựng các đoạn phim cắt cảnh từ engine của game. Thế nên, sự khác biệt giữa các đoạn phim cắt cảnh và cảnh in-game là không có.
Ngoải ra, giống như trong Mafia II, việc chăm chú quan sát động tác biểu cảm của các nhân vật cũng là một phần trong nội dung điều tra của L.A. Noire. Nhà sản xuất coi yếu tố này là một phần quan trọng trong nội dung của game và nếu không có MotionScan thì L.A. Noire đã không thể được trọn vẹn như những gì mà game thủ đã được chiêm ngưỡng.
L.A. Noire được xây dựng để trở thành một trò chơi có nội dung trinh thám, bạn phải vào vai một điều tra viên đang tìm cách giải đáp những khúc mắc đằng sau các vụ án mạng. Vì thế, việc thẩm vấn, tra khảo các nhân chứng là một điều không thể thiếu. Người chơi sẽ có một trải nghiệm thú vị trong quá trình quan sát và nghiên cứu tâm lý của các nhân vật trong game.
Rockstar đang ngày càng mang tới nhiều "biến thể" thú vị cho công thức sandbox của mình. Với Grand Theft Auto, họ nhấn mạnh vào sự tự do và yếu tố khám phá. Trong Red Dead Redemption, đó là chất cao bồi và những góc quay tưởng chừng như đã chìm vào lãng quên cùng những bộ phim của nhiều thập kỷ trước. Với L.A. Noire, họ lại tiếp tục mang tới một phong cách riêng.
L.A. Noire sẽ được phát hành cho các hệ máy PS3, Xbox 360 vào năm sau.
Theo gamek
L.A. Noire - Thêm một siêu phẩm của Rockstar Mới đây, đoạn trailer đầu tiên của L.A. Noire đã được công bố. Những người từng có ác cảm với cách thể hiện cảm xúc giả tạo của các nhân vật trong game sẽ phải thay đổi hoàn toàn quan điểm của mình sau khi chứng kiến sự chân thực trong từng câu thoại của L.A. Noire. Nếu như trước đây, rất nhiều...