The Game Award 2019 Lễ trao giải game hay nhất năm 2019
Như mọi năm The Game Award giải thưởng danh giá của năm đều xuất hiện vào dịp cuối năm để tổng kết và trao thưởng cho các tựa game danh giá, đóng góp lớn cho làng game.
Hạng mục đề cử game có âm nhạc xuất sắc nhất năm 2019 “Best Score Music” và “Best Direction”
Death Stranding: Tựa game có phần âm nhạc gây rung động lòng người nhất năm nay. Quả thật khó mà có âm nhạc của game nào sánh bằng, khi mà những bản Soundtrack trong game được soạn rất tỉ mỉ, từng cung bậc cảm xúc, từng âm thanh trong game vang vọng khiến người nghe cảm thấy hòa mình vào thế giới của game. Nếu nói phần cảm xúc của game 50% đến từ âm nhạc đối với Death Stranding cũng không phải là quá lời, đặc biệt khi đó chính lại là người từng góp mặt trong siêu phẩm Metal Gear Solid V của Kojima. Và về phần nội dung, đây có lẽ là tựa game có nội dung cốt truyện hay nhất năm nay, giải thưởng Best Direction không thể thuộc về tựa game nào khác ngoài Death Stranding.
Hạng mục đề cử game đối kháng hay nhất năm 2019 “Best Score Music”
Super Smash Bros Ultimate: Tựa game đối kháng xứng đáng nhất của năm nay không ngoài dự đoán chính là Super Smash Bros Ultimate. Đương nhiên vì năm nay xét theo ưu tiên game mới, vì vậy cũng đừng buồn nếu Tekken hay Street Fighter không nằm trong danh sách đề cử. Trái lại Super Smash Bros Ultimate của Nintendo đã có 1 năm rất thành công, sở hữu một dàn nhân vật cực kì đồ sộ, đem lại sự cân bằng cho game, rất nhiều sàn đấu sáng tạo và đẹp mắt để tương tác trong trận đấu. Thể thức thi đấu đa dạng, và đặc biệt nhất, tựa game lại cho phép người chơi tham gia vào trận đấu bất kì nơi đâu, bất cứ lúc nào, trải nghiệm rất mượt mà khi không gặp vấn đề về delay nào cả. Cộng thêm dàn nhân vật đáng yêu của Nintendo cùng các tựa game nổi tiếng góp mặt đầy đủ, giải thưởng là rất xứng đáng khi trao cho tựa game này.
Hạng mục đề cử game Action hay nhất năm 2019 “Best Action Game”
Devil May Cry V: Năm nay game chặt chém hành động không thể thoát khỏi tay Devil May Cry V của Capcom, tựa game đã vượt qua Call of Duty Modern Warfare của mảng hành động đình đám, dù Call of Duty có phần lợi thế hơn về cả fanbase lẫn thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Tuy vậy vẫn đại bại dưới tay Dante của Itsuno, đặc biệt đáng nói nhất ở đây có lẽ là người anh em của mình. Astral Chain đến từ Platinum Games do Hideaki Kamiya đảm nhận, trước đây chính ông đã khai sinh ra dòng game Devil May Cry phiên bản đầu tiên và đặt nền tảng cho nó.
Tuy nhiên, mãi tới sau này khi nhắc tới Devil May Cry là người ta lại thắc mắc giữa Kamiya với Itsuno ai mới là người giỏi hơn, và tất nhiên điều đó đã chứng tỏ rõ ràng giữa Devil May Cry V vs Astral Chain trong cùng năm 2019. Itsuno lại tỏ ra hiểu rõ Devil May Cry hơn cả người đặt nền móng cho nó, chính ông đã thổi một luồng sinh khí vào tựa game, và cũng chính ông đã hồi sinh tựa game lại sau một thời gian rất dài để rồi tựa game có một giải thưởng danh giá nhất trong năm nay. Kamiya và Platinum Games thì lại có một năm không mấy thành công trong năm nay, đặc biệt là khi người ta vẫn muốn có một sự đối đầu giữa Bayonetta 3 và Devil May Cry V hơn nhưng điều đó lại không xảy ra.
Hạng mục game chiến thuật hay nhất năm 2019 “Best Strategy Game”
Fire Emblem Three Houses: Tựa game chiến thuật hay nhất của năm nay, không phải là Total War: Three Kingdoms như người ta đồn đại, cũng chẳng phải Tropico 6, hay cùng những tựa game tượng đài chiến thuật châu âu nào mà đó lại chính là Fire Emblem Three Houses. Vâng, một năm quá thành công với những tựa game đến từ xứ sở mặt trời mọc.
Bạn có tin được không, riêng người viết cảm thấy rất vui vì một tựa game chiến thuật với lối chơi nhìn bề ngoài đơn giản, đồ họa chẳng cần quá bóng bẩy, đặc biệt là so với những tựa game cùng hạng mục đều có nét đồ họa cực kì đẹp ngay trên PC thì Fire Emblem chỉ thể hiện sự xuất sắc của nó trên chiếc máy cầm tay Switch, đồ họa và phần cứng rất là khiêm tốn.
Lối chiến thuật tuy dễ hiểu, dễ nắm bắt, nhưng nó lại chẳng quá cầu kì, chẳng phức tạp. Đổi lại cốt truyện của tựa game rất hấp dẫn, phải nói là cực kì xuất sắc. Điều mà những tựa game phương tây không thể làm được hiện tại. Kể cả phần âm nhạc cũng không thể tạo ra những bản nhạc giai điệu hay, gây đậm dấu ấn trong lòng các game thủ. Hệ thống nhân vật đa dạng, cùng nhiều tuyến câu chuyện khác nhau. Có thể nói Fire Emblem Three Houses chính là tượng đài game chiến thuật tiêu biểu của năm 2019.
Giải thưởng Game hay nhất của năm cùng giải Game hành động phiêu lưu tuyệt vời nhất trong năm 2019 “Game of the Year and Best Action/Adventure Game”
SEKIRO Shadow Die Twice: Phải, bạn không hề đọc nhầm đâu, chính là SEKIRO của Miyazaki và From Software. Vin Diesel và Michael Rodiguez đồng thanh xướng tên lên “Hãy dành một tràng pháo tay thật lớn cho SEKIRO”. Tất cả các fan của Soul-Like game có mặt đều vỗ tay rất nhiệt liệt dành cho tựa game, không phải Control, cũng chẳng phải tựa game được nhiều người yêu thích như Super Smash Bros Ultimate, và cả Death Stranding cũng không nằm trong danh sách đề cử.
Tựa game cho chết 2 lần và trải qua thử thách để vượt qua các đối thủ trên game, cùng một nền tảng cốt truyện cực kì hấp dẫn, có chiều sâu kể về gia tộc nhà Ashina cùng SEKIRO (Độc Thủ Lang) đã khiến cho rất nhiều game thủ phải cảm thấy sung sướng. Dù chẳng cần đầu tư quá nhiều về âm nhạc, dù chẳng cần đồ họa quá choáng ngộp, hay một gameplay phải dễ như cách mà người ta hay bảo “game quá kén thì làm gì có ai chơi”, giải thưởng đã đập tan đi mọi suy nghĩ này khi cái tên SEKIRO: Shadow Die Twice được xướng lên rất to và rõ.
Tổng kết, có lẽ giải thưởng của năm là rất nhiều tuy nhiên danh sách trên mà người viết đưa ra là những tựa game cộm cán nhất trong sự kiện này. Nhìn qua thì cũng thấy rõ năm nay là năm thuận lợi và rất tuyệt vời đến từ các sản phẩm game của thị trường Nhật. Không có gì để mà bàn cãi quá nhiều về chất lượng của chúng, khi mà mỗi tựa game đứng đằng sau thành công của chúng đều là những nhà làm game tài ba, hãng game danh tiếng đã và đầu tư rất nhiều tâm huyết vào.
Trái lại với thị trường game phương tây thì số hạng mục nhận được lại rất thấp, thấp tới mức gần như chỉ thấy những giải nhỏ là hết mức, có lẽ phong cách làm game của các Studio phương tây đã trở nên nhàm chán hơn mọi năm trước. Với lối chơi lặp đi lặp lại đơn điệu, cùng sự đầu tư thiếu chỉnh chu, từ cốt truyện, đến tạo hình nhân vật, hay cả âm nhạc trên game, cũng như gameplay rập khuôn. Đây cũng là một năm cảnh tỉnh cho các tựa game đến từ Studio phương tây, nếu họ không muốn năm sau sẽ lại phải núp dưới bóng các tượng đài game của Nhật Bản, họ cần phải nỗ lực hơn nữ. Những ông lớn như Blizzard, Activision, EA, hay Ubisoft có lẽ sẽ cần một hướng đi mới cho các tựa game của họ thay vì chọn cách vắt sữa, copy-paste nội dung xào lại. Tin rằng năm 2020 sẽ lại là một năm đối đầu rất lớn, rất nhiều tựa game bom tấn khác sẽ xuất hiện và chúng ta, những game thủ sẽ lại chứng kiến một năm đầy thành công nữa của làng game. Hẹn gặp lại các bạn vào năm sau tại The Game Award 2020, và đừng bỏ lỡ bất kì bài viết hay nào của Game4V chúng tôi nhé.
Theo Game4V
Star Wars Jedi: Fallen Order sẽ mang phong cách "chặt chém" giống với Sekiro
Star Wars Jedi: Fallen Order lần đầu được giới thiệu tại E3 2018, và được lên lịch phát hành vào tháng 11 năm nay.
Qua một buổi phỏng vấn gần đây, Respawn đã hé lộ rằng tựa game của mình sẽ "rất giống" với Sekiro: Shadows Die Twice, một game thành công vang dội của nhà phát hành From Software.
Mặc dù Star Wars Jedi: Fallen Order được xác nhận là phát triển trước cả Sekiro: Shadows Die Twice, tuy nhiên theo phía Respawn (nhà phát triển của Star Wars Jedi: Fallen Order), tựa game sắp ra mắt của hãng sẽ mang phong cách "rất giống" với Sekiro, đích thân người lập trình những pha combat (chiến đấu) trong game của Star Wars cũng đã xác thực việc này.
Chúng tôi thích cách mà Sekiro vận hành thanh Stanima, nó sẽ khiến các hoạt động chiến đấu trở nên "chân thật" hơn.
Trong bản thử nghiệm Fallen Order tại E3 2019, Game4V đã thấy nhiều cơ chế và tính năng được lấy cảm hứng từ các trò chơi của From Software - bao gồm các NPC tại các checkpoint để nâng cấp khả năng của bạn, tiền tệ trong game cũng đã biến mất và khả năng chiến đấu chứa đầy thử thách nhưng đem lại sự công bằng. Thanh Stanima cũng xuất hiện trong game, các đòn đánh và né tránh gần như có cơ chế hoạt động giống Sekiro. Tuy nhiên, khi nói đến cơ chế vận hành toàn bộ tựa game, Fallen Order đã lấy phần lớn cảm hứng từ Metroid Prime, với sức mạnh của "Thần Lực" và nâng cấp hệ thống các droid đóng vai trò là chủ chốt trong game.
Star Wars Jedi: Fallen Order diễn ra sau sự kiện Order 66, bắt đầu cuộc thanh trừng toàn bộ dải ngân hà đối với hội Jedi (những người mang Thần Lực trong thế giới Star Wars), người chơi đóng Padawan Cal Kestis, một trong những Jedi còn sống sót cuối cùng khi anh ta cố gắng sống sót khi bị tổ chức Galactic Empire and the Second Sister Inquisitor truy đuổi. Game sẽ miêu tả hành trình trốn thoát và đứng lên chống lại thế lực xấu xa của anh chàng này.
Trong trò chơi, người chơi sẽ gặp các nhân vật Star Wars mang tính biểu tượng như Saw Gerrera và thăm quan các thế giới như Kashyyyk. Ngoài ra còn có những thế giới và nhân vật mới để người chơi khám phá và gặp gỡ.
Hiện tại khó có thể chắc chắn về việc Star Wars Jedi: Fallen Order sẽ mang đến cho game thủ những trải nghiệm gì. Hy vọng tựa game sẽ không làm fan của dòng game thất vọng, như người anh tiền nhiệm của nó từng làm.
Theo Game4V
Xuất hiện tựa game cho phép bạn tự tạo nhân vật chính Khác với các tựa game trước đó là Sekiro hay tựa game độc quyền PS VR là Deracine, Elden Ring sẽ để bạn sáng tạo ra nhân vật chính của mình. Elden Ring - siêu phẩm tiêu theo của From Software với sự hợp tác cùng nhà sáng tạo Game of Throne là George RR Martin, hứa hẹn sẽ mang đến một thế...