The Evil Within: vực dậy dòng game kinh dị
Không tính đến những tựa game indie, The Evil Within có thể là trò chơi kinh dị truyền thống đầu tiên sau nhiều năm trở lại đây.
Thể loại game kinh dị đang mai một dần, đó là điều mà ai cũng có thể nhận ra khi nhìn vào những tên tuổi lớn như Resident Evil đang cố gắng mở rộng yếu tố hành động để dễ thu hút người chơi hơn. Nhưng tại hội chợ E3 năm nay, những fan gạo cội của dòng game kinh dị thuần túy đã thấy được chút ánh sáng cuối đường hầm với tựa game indie mang tên Outcast và một trò chơi khác cũng rất đáng quan tâm, đó là The Evil Within được tạo ra bởi Shinji Mikami – cha đẻ của dòng game Resident Evil.
Trong thời gian tại hội chợ E3, demo của The Evil Within không được công bố rộng rãi cho cộng đồng người chơi mà chỉ được trình chiếu trước một số lượng khách được chọn lọc rất nhỏ. Trong buổi ra mắt khá kín đáo này, Mikami đã bàn luận về các thức mà đội ngũ phát triển đang nhắm tới để có thể tạo ra được một tựa game đáng sợ và hồi sinh lại dòng game kinh dị của ngày xưa chứ không đi theo lối mòn của những game kinh dị hiện tại.
Trong The Evil Within, người chơi sẽ được đống vai một điều tra viên mang tên Sebastian. Sebastian và những đồng đội được triệu tập đến một trại tâm thần nơi vừa có một vụ án xảy ra. Bối cảnh của trò chơi thực sự khá rùng rơn với những xác chết nắm la liệt khắp nơi trong trại tâm thần còn Sebastian và đồng đội có nhiệm vụ phải đi khảo sát hiện trường.
Khi hai người đến phòng an ninh, Sebastian nhìn vào một màn hình camera và nhìn thấy một bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện ở trong đó. Khi anh ta quay lại, bóng ma đó đã đứng đằng sau và đang chuẩn bị đâm chết Sebastian. Khoảnh khắc đó có thể làm cho bất cứ người chơi nào cũng phải giật mình, và The Evil Within hứa hẹn sẽ không thiếu những pha thót tim như vậy.
Thay vì trang bị cho nhân vật chính với vũ khí và năng lực đặc biệt, Sebastian tỏ ra khá mỏng manh trong game. Như Dead Space, có những đoạn bạn sẽ giật mình sợ hãi khi Necromorph nhảy ra khỏi đường ống thông gió và bao vây xung quanh bạn, nhưng cảm giác đó nhanh chóng qua đi khi Isaac được trang bị đầy đủ để đối phó mà không gặp mấy khó khăn.
Còn trong màn chơi demo của The Evil Within, người chơi sẽ thấy được những cuộc đối đầu trực diện sẽ chỉ dẫn đến một kết cục là cái chết. Họ sẽ phải lẩn tránh kẻ thù và hầu như không có khả năng đánh lại. Tuy xuyên suốt toàn bộ game không chỉ có chạy và chạy bởi người chơi cũng được trang bị vũ khí, nhưng chắc chắn đạn dược sẽ cực kỳ khan hiếm.
Video đang HOT
Bên cạnh đó qua bản demo chúng ta cũng có thể thấy được Mikami đã chọn một phong cách khá tuyến tính khi một số sự kiện đã được định ra trước để đẩy cốt truyện lên cao trào. Phương thức này chắc chắn sẽ làm giảm đi yếu tố chơi lại của game, đổi lại là những pha giật mình hay cuống cuồng bỏ chạy ở lần chơi đầu tiên.
Mặc dù xu thế mới của ngành công nghiệp game là đề cao sự tự do bằng những trò chơi phi tuyến tính và thế giới được mở rộng. Những yếu tố đó lại khó có thể phù hợp với thể loại này. Và đó chính là điều Mikami đang cố gắng cải thiện trong The Evil Within khi tăng cường yếu tố tuyến tính để đưa đến trải nghiệm như đang xem một bộ phim kinh dị cho người chơi.
Tước bỏ sự tự do trong game có thể gây ra sự khó chịu cho một bộ phận người chơi không nhỏ nhưng chắc chắn những fan hâm mộ đích thực của thể loại kinh dị sẽ hoan nghênh những yếu tố này.
Theo GameK
The Evil Within tung gamplay đầu tiên tại E3
Shinji Mikami cho biết ông không định làm The Evil Within phù hợp với nhiều đối tượng gamer. The Evil Within là tựa game kinh dị mới được công bố gần đây, sản phẩm được mong đợi rằng sẽ mang lại đúng chất kinh dị như những Silent Hill hay Alone In The Dark khi nó được phát triển bởi Shinji Mikami - người đã rất thành công trong thể loại game kinh dị với series Resident Evil. Là giám đốc dự án, ông khẳng định: "Chúng tôi đang làm một tựa game thực sự đáng sợ. người chơi sẽ được trải nghiệm những nỗi sợ hãi không hình dung nổi"
Với Mikami, hẳn The Evil Within sẽ rất hứa hẹn.
Nếu từ một người khác, hẳn câu nói trên sẽ chẳng khác nào một lời khoa trương kiêu ngạo, nhưng khi xuất phát từ Shinji Mikami thì lại tỏ ra rất có trọng lượng, dù lần cuối cùng Mikami cho ra mắt một tựa game kinh dị đã cách đây rất lâu, từ năm 2005. Theo lời ông, The Evil Within sẽ đưa thể loại kinh dị sống còn về đúng quỹ đạo vốn có của nó: Người chơi có trong tay rất ít tài nguyên, đạn dược và phải sử dụng chúng khéo léo để tồn tại, bên cạnh việc di chuyển lén lút, né tránh đụng độ những con quái vật đáng sợ.
Súng đạn chưa chắc đã ngăn bước được quái vật.
Trong The Evil Within, người chơi sẽ vào vai một thám tử mang tên Sebastian Castellanos. Anh và đồng sự được cử đến bệnh viện tâm thần Beacon để điều tra hiện trường một vụ giết người nhưng lại phải đối mặt với một thế lực bí ẩn. Sebastian chứng kiến những cảnh sát bị giết từng người, từng người một, bản thân mình bị tấn công và đánh ngất. Anh thức dậy và nhận ra mình đang ở giữa một nơi đầy rẫy quái vật, còn người bạn thân nhất đang trở nên điên loạn. Sebastian cần phải chiến đấu với chính nỗi sợ của mình để tồn tại trong môi trường này, và để tìm hiểu ra điều gì đang xảy ra. Một cốt truyện hứa hẹn những trải nghiệm rất đáng sợ.
Giám đốc Marketing của Bethesda, ông Pete Hines chia sẻ nhiều hơn về những dự định của tựa game. Ông cho biết: "Tựa game này là nỗ lực của Mikami cũng như của đội ngũ Tango Games để đưa game kinh dị về đúng nghĩa của nó. Vì thế sẽ không có nhiều màn hành động mạnh với súng, mà sẽ tập trung nhiều vào sự sợ hãi và tính cân bằng với những yếu tố khác trong cốt truyện, hay chỉ đơn giản là giải câu đố về việc cố gắng sống sót."
Đồng thời, ông cũng tiết lộ rằng những điều Mikami đã từng làm với seri Resident Evil sẽ có ít nhiều ảnh hưởng đến sản phẩm mới này. Và chắc chắn một điều, tựa game sẽ rất khó, sẽ không cố gắng làm hài lòng những đối tượng người chơi mới, đông đảo hơn, giống như những gì mà game kinh dị của Mĩ vẫn thường làm.
Có thể sẽ là một game khá kén người chơi.
Tựa game sẽ được xuất hiện vào năm 2014, trên các hệ máy PC, PS3, Xbox 360, PS4 và Xbox One. Hẳn đó sẽ là một "bom tấn" để chờ đợi trong năm sau, nhất là với các fan của dòng game kinh dị và đang mong muốn một tựa game sống còn đúng nghĩa.
Theo GameK
The Forest: Thêm một tựa game kinh dị mới xuất hiện Một Minecraft với đồ họa đẹp hơn và pha trộn yếu tố thêm kinh dị.Sau thành công của những trò chơi kinh dị do các hãng phát triển độc lập sản xuất như Amnesia, Slender trong năm vừa qua dường như đã khiến thể loại Survival Horror đang từ chỗ thoái trào bắt đầu "mốt" trở lại. Bắt đầu từ Outlast của Red...