The Division: So sánh tới từng chi tiết giữa phiên bản tại E3 2013 và thực tế
Công nghệ Marketing của Microsoft vẫn còn cực kì tốt trong nhiều năm nữa khi tại E3 2013, họ khiến cho người dùng hứng thú bao nhiêu thì tại thời điểm hiện tại, họ khiến chúng ta thất vọng bấy nhiêu. Tuy nhiên đó chỉ là trên nền tảng console mà thôi, với phiên bản PC mọi thứ dường như khả quan hơn.
Ubisoft đã công bố rất nhiều thông tin, rất nhiều các đoạn gameplay của The Division trước khi cho phép game thủ tiến hành Open Beta vào ngày 28/01 tới. Đương nhiên, xét về mặt tổng quan thì mọi thứ rất tuyệt, từ gameplay theo phong cách tổ đội tác chiến với nhiều nét của Ghost Recon, Rainbow Six nhưng học hỏi được về nhặt và ghép đồ, cùng hệ thống cây kĩ năng của Destiny. Nhưng hãy nhìn sâu sản phẩm này một chút, chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ không ổn kể từ lần đầu tiên công bố đến này. Và điều này càng cho thấy, Ubisoft đang “làm màu” sản phẩm của mình quá mức.
Eurogamer đã xây dựng một video so sánh những điểm khác biết giữa 2 đoạn gameplay tại E3 2013 và trên XONE thời điểm hiện tại.
Video đang HOT
Đầu tiên là việc vân bề mặt của sản phẩm đã bị giản lược đi rất nhiều trên nền XONE, tiếp đó tới việc hiệu ứng hắt sáng mặt nước không còn được chân thực như trước khi nó không phản chiếu đúng hình ảnh trên các pano thông báo. Hình ảnh của game cũng mờ nhạt đi nhiều khi không còn được sắc nét như trước mà mờ mờ ảo ảo hơn. Ánh sáng trong game khá tệ so với thời điểm công bố đầu tiên khi không có một điểm nhấn nhá cụ thể như xuyên qua lớp kính và ánh sáng các bóng đèn trong phòng không gây được ấn tượng.
Cách hiển thị bản đồ cũng là một trong những điểm vô cùng đặc sắc và chưa từng có t.iền lệ ở các sản phẩm trước đó. Bạn sẽ cảm giác như đang nhìn thông qua một kính Hololens của Microsoft để quan sát bản đồ. Tuy nhiên từ E3 2013 tới XONE mọi thứ đã bị giảm tải đi các chi tiết phụ khiến bản thân bản đồ kiểu này không còn được gây ấn tượng như trước.
Các chi tiết khác dù nhỏ nhưng cũng tạo ảnh hưởng nhất định, ví dụ: HUD của game đã thay đổi theo hướng có màu sắc hơn thay vì thanh mảnh như trước. Nhưng một chi tiết khác tạo ra hiệu ứng lớn đó là việc nhân vật tương tác với môi trường xung quanh. Nếu ở E3 2013, cả khán phòng đã phải ồ lên khi thấy nhân vật chính đóng cửa của chiếc xe NYPD trong khi đạn vẫn đang đ.âm t.hủng các cửa kính thì trên XONE, nhiều trường đoạn như vậy không hề được thực hiện. Quả nhiên là một điều rất đáng tiếc.
Mặc dù nền tảng đồ họa trên console được đ.ánh giá là gây thất vọng rất lớn cho người dùng thì trên PC có vẻ được đ.ánh giá khả quan hơn đôi chút. Mọi việc chúng ta chỉ có thể đ.ánh giá vào giai đoạn Beta sắp tới trên PS4, XONE và PC. Chúng tôi sẽ có bài trải nghiệm chi tiết sản phẩm này.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Chưa ra mắt, The Division đã có dấu hiệu ‘hút m.áu’ người chơi
The Division đang trở thành một cơn sốt rất lớn đối với cộng đồng game thủ yêu thích các sản phẩm hậu tận thế, sinh tồn với mức độ lai ghép cao. Tuy nhiên, không vì thế mà nó không b.ị c.hê trách ở nhiều yếu tố trong đó đương nhiên là việc bắt đầu "hút máu" khi game chưa ra mắt.
Cách đây vài ngày Ubisoft đã công bố một đoạn video ngắn miêu tả lại mức độ rộng lớn của bản đồ trong The Division, theo đó có những thông tin vô cùng đáng giá như việc mô tả chính xác New York thời hiện đại tới từng mét vuông. Ngoài ra mọi thứ đều làm theo tỉ lệ 1:1 và game thủ có thể vào các tòa nhà bên trong thành phố để tìm hiểu và khám phá thoải mái. Tuy nhiên, đoạn trailer chỉ mô tả lại một phần của New York cụ thể là khu Manhattan mà không hề nhắc đến Brooklyn. Nhiều người vẫn nghĩ rằng, bản phát hành sẽ tồn tại khu vực nổi tiếng này, đáng tiếc là không hề như vậy. Giám đốc sáng tạo dự án, Magnus Jansen nhận định:
Chúng tôi đã tạo ra vùng trung tâm Manhattan với tỉ lệ 1:1 ở mức độ chi tiết gần như hoàn hảo. Chúng tôi cũng phủ lên cho vùng này một màu sắc thảm họa với môi trường chi tiết. Mọi nguồn lực đều đã cạn kiệt và các thế lực sẽ phải tranh giành mọi thứ ở đây. Sẽ không còn xăng và giao thông đã tê liệt từ lâu. Bạn chỉ có thể đi bộ bằng chân mà thôi. Khu vực này đủ rộng để bạn khám phá thoải mái trước khi có thêm các khu vực khác.
Đương nhiên việc đề cập tới điều này đồng nghĩa với Brooklyn cũng như nhiều vùng lân cận khác như Queens, Bronx và Staten Island sẽ không xuất hiện thời điểm phát hành mà có thể ra mắt trong các DLC trả t.iền sắp tới với mức giá chẳng hề rẻ chút nào.
Việc giảm đồ họa game, tối giản chuyển động và thay đổi môi trường thấp hơn so với những gì đã từng công chiếu ở E3 2013 khiến cho nhiều game thủ cảm thấy vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, sau lần thông báo này, nhiều game thủ có thể sẽ còn cảm thấy khó chịu hơn về những gì Ubisoft đã làm.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo game4V
Quảng cáo bá đạo của The Division về mức độ lây lan dịch bệnh qua t.iền giấy Cách quảng bá kiểu mới đối với tựa game The Division có thể khiến game thủ cảm thấy hơi rùng mình về những tờ t.iền giấy đang sở hữu trên tay. Hãng phát triển Ubisoft mới đây đã cho ra mắt một trang web đặc biệt quảng bá cho tựa game hành động thế giới mở Tom Clancy's The Division. Trang web này...