The Division khiến cha đẻ Metal Gear Solid muốn… bỏ việc
The Division – bước khởi đầu hoản hảo của một tựa Game bom tấn.
Tại kì E3 năm ngoái, khi The Division được công bố và tiết lộ, nó đã gây ấn tượng lớn tới tất cả mọi người có mặt ở đó. Và Hideo Kojima, tác giả nổi tiếng của Metal Gear Solid, đã nói với các nhà phát triển của Massive Entertainment rằng ông nghĩ The Division tuyệt vời đến mức nó khiến ông cảm thấy muốn bỏ việc.
The Division – tựa game bắn súng thế giới mở do Ubisoft phát triển.
“ Điều có ý nghĩa với chúng tôi hơn bất kì thứ gì khác, đó là những nhà phát triển danh tiếng, từng người một đã đến gian hàng của chúng tôi và yêu cầu được xem những gì chúng tôi đã làm được với The Division.” – giám đốc điều hành của Massive Entertainment, David Polfeldt nói với nhà thẩm định. “Chỉ 2 phút sau khi E3 bắt đầu, Hideo Kojima đã đi đến các gian hàng của Ubisoft và ông ấy nói với chúng tôi rằng ông ấy muốn xem The Division. Và đến khi một người phóng viên hỏi một cách lịch sự: ‘được rồi, ông có muốn đi xem các Game khác của Ubisoft?’, Hideo Kojima chỉ đơn giản trả lời: ‘Không, tôi chỉ muốn xem The Division.’”
“Bài trình bày đầu tiên của chúng tôi tại E3 được thực hiện cho Hideo Kojima và thông dịch viên của ông. Sau khi bài thuyết trình kết thúc, ông đã nghiêng người về phía thông dịch viên của ông và nói: các bạn đã làm rất tốt, nó khiến cho tôi muốn từ bỏ công việc của mình. Đó là những gì xảy đến với bài trình bày đầu tiên, và các bạn có thể tưởng tượng được cảm giác của chúng tôi lúc đó, nó quả thực quá tuyệt vời. Chúng tôi đã được Hideo Kojima ghé qua ngay khi E3 bắt đầu chưa quá 5 phút.”
Video đang HOT
Điểm nhấn của The Division nằm ở đồ họa ấn tượng cùng gameplay tương đối mới mẻ.
“ Cảm giác của chúng tôi khi đó như là: anh bạn, chúng ta đã bước đầu thành công rồi! Chúng tôi có DICE ghé qua, Destiny ghé qua, cũng như tất cả mọi người khác đến và nói: ‘Các chàng trai, điều này thực sự rất tuyệt vời. Các bạn đã làm được những gì? Xin vui lòng cho chúng tôi xem chúng. Đây thực sự là điểm sáng nhất trong sự nghiệp của chúng tôi.“
Nếu quả thật The Division có thể gây ấn tượng lớn như thế đối với nhà thiết kế Hideo Kojima, nó nhiều khả năng cũng sẽ làm được điều tương tự với đông đảo gamer trên toàn thế giới và hứa hẹn là một tựa game bom tấn trong tương lai đáng để mong chờ.
Theo VNE
Vũ khí trong The Division do cả một studio đảm nhiệm
Phần nào cho thấy tham vọng cực lớn của Ubisoft với The Division.
Nếu như Watch Dogs chiếm được sự chú ý của gần như tất cả những người theo dõi E3 2012 thì đến kì hội chợ năm ngoái, tới lượt The Division tiếp tục đạt được thành công tương tự thông qua nền đồ họa cực kì ấn tượng cùng ý tưởng kết nối nhiều người chơi trong một thế giới hậu tận thế hấp dẫn. Ubisoft rõ ràng có quyền "nở mày nở mặt" trước sự ủng hộ mà đông đảo giới mộ điệu trên toàn thế giới dành những gì mà họ làm được, tuy nhiên tham vọng của hãng game Pháp chưa dừng lại tại đó.
Bản chất là một tựa game bắn súng, vũ khí rõ ràng chiếm vai trò rất quan trọng trong The Division. Và để đảm bảo cho yếu tố quan trọng ấy không bị làm hỏng, Ubisoft đã huy động nguyên cả studio Red Storm - được biết đến nhiều nhất qua series Ghost Recon chỉ để tập trung thiết kế các loại khí tài quân sự cho trò chơi.
" Chúng tôi biết rằng mình có khả năng xây dựng một kho khí tài chân thực nhất, với độ chính xác tới từng milimet. " - Phụ trách studio Red Storm Tony Sturtzel cho biết. " Cũng chính vì thế mà đội ngũ phụ trách mảng gameplay có lẽ cũng cần phải nỗ lực hơn, tạo ra động lực thúc đẩy sự phối hợp giữa hai phía. "
Đây cũng không phải là lần đầu việc Ubisoft đầu tư lớn cho các tựa game của mình xảy ra, điển hình như series Assassin's Creed với hình thức phát hành thường niên nhưng mỗi phiên bản của từng năm đều trải qua quá trình phát triển khoảng 3 năm, cho thấy họ sở hữu đội ngũ nhân viên hùng hậu như thế nào. Dù vậy mức độ "chịu chơi" như The Division cũng dễ khiến người ta cảm thấy ngạc nhiên cũng như băn khoăn rằng liệu có cần thiết phải đến mức độ như vậy mới tạo nên thành công hay không.
Nhắc lại một chút về The Division, đây là tựa game bắn súng góc nhìn người thứ ba cho phép người chơi có thể kết nối với những người chơi khác, cùng nhau khám phá thành phố New York sau một thảm họa vũ khí sinh học được gây ra bởi chính con người. Gamer sẽ vào vai những đặc vụ của một tổ chức bí mật thành lập với mục đích ngăn cản sự sụp đổ của xã hội loài người mang tên The Division. Phát triển bắt đầu từ năm 2012 dành cho Xbox One, PS4 và PC, The Division có sự tham gia của Massive Entertainment, Ubisoft Reflections và cùng với Red Storm nâng tổng studio tham gia lên con số 3.
Dưới đây các bạn có thể theo dõi gameplay của The Division. Game được xây dựng trên engine mới mang tên Snow Drop, đồng thời Ubisoft cũng tiết lộ phiên bản dành cho PC sẽ phát triển độc lập với console nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất.
The Division dự tính sẽ phát hành vào dịp nghỉ lễ cuối năm nay.
Theo VNE
Đồ họa snowdrop của The Division mất 5 năm để... phát triển Đội ngũ chủ chốt của siêu phẩm: The Division - Massive Studio vừa hé lộ nên những bí quyết tạo ra sự khác biệt của đồ họa cực kỳ chất lượng: SnowDrop. Theo như tiết lộ từ hãng. Để có kết quả như mong muốn nhóm đã mất hơn 5 năm để phát triển nó. Điều này đồng nghĩa engine Snowdrop được phát...