The Division Bom xịt từng tốn 550 triệu chỉ để chế tạo… rác
Hãng truyền thông Segmennext vừa tiết lộ, bom tấn AAA Tom Clancy’s The Division đã tiêu tốn đến hơn 500 triệu chỉ để chế tạo… rác.
Nhắc đến game AAA, mọi người sẽ nghĩ ngay đến những tựa game bom tấn được đầu tư tuyên truyền kĩ lưỡng với chất lượng cao miễn bàn, tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi để tạo ra những siêu phẩm như thế thì những tựa game này đã “ngốn” bao nhiêu tiền chưa? Mới đây hãng truyền thông Segmennext đã chia sẻ một bức ảnh của siêu phẩm nhập vai bắn súng Tom Clancy’s The Division, tiết lộ phần nào giá thành của các tựa game AAA.
Bức ảnh trên đây miêu tả một cảnh tượng khá hỗn loạn, hãng cho biết chỉ riêng cảnh này đã tiêu tốn hết 200.000 USD (tương đương 4,5 tỷ đồng). Rác thải trong Tom Clancy’s The Division cũng chẳng rẻ chút nào, để thiết kế ra đống rác thải y như thật này, Ubisoft- nhà phát triển của tựa game đã phải tiêu tốn 24.000 USD, vào khoảng hơn 550 triệu đồng.
Video đang HOT
Theo các số liệu thống kê từ năm 1995 đến 2018, cứ mỗi mười năm, giá thành để chế tạo các tựa game AAA lại tăng lên 10 lần, nếu như cứ theo tốc độ này thì rất có thể trong tương lai giá thành bình quân của mỗi tựa game AAA đều sẽ đạt ngưỡng 200 triệu USD ( khoảng 4600 tỷ đồng). Ngay trong thời điểm hiện tại đã có một số tựa game đã đạt con số này, ví dụ như Star War: Knights of the Old Republic hay GTA 5, và đặc biệt là tựa game thế mới mở vừa phát hành trong tháng 10 vừa qua Red Dead Redemption 2, được biết Rockstar Games đã chi hơn 18 nghìn tỷ đồng để phát triển tựa game này.
Nhìn vào những con số khổng lồ này có thể thấy, để phát triển được một siêu phẩm AAA không chỉ tốn thời gian công sức mà còn phải tiêu tốn một khoản vốn khổng lồ, và đây là điều không phải bất cứ công ty nào cũng có thể làm được.
Theo gamehub
"Chó cắn áo rách", đến bom xịt như Darksiders 3 nhưng cracker cũng không tha
Chỉ sau chưa đầy 24h mở bán, Darksiders 3 đã crack hoàn toàn. Đây có thể coi là một tổn thất lớn cho nhà sản xuất THQ Nordic.
Theo đúng lịch trình của nhà phát hành THQ Nordic, vào ngày 27/11 vừa qua Darksiders 3 đã ra mắt chính thức trên cả 3 hệ máy PS4, Xbox One và PC. Đáng tiếc, chỉ sau chưa đầy 24h mở bán, Darksiders 3 đã crack hoàn toàn. Đây có thể coi là một tổn thất lớn cho nhà sản xuất THQ Nordic.
Được biết, Darksiders 3 là phần mới nhất của series game cùng tên được phát hành lần đầu vào năm 2010. Sau thành công của 2 người tiền nhiệm, Darksiders 3 đã nhận được rất nhiều kỳ vọng từ cả giới phê bình lẫn cộng đồng game thủ. Đáng tiếc, những gì mà Darksiders 3 đã thể hiện chỉ có thể gói gọn bằng 2 từ: thất vọng.
Theo tổng hợp đánh giá trên Metacritic, Darksiders 3 nhận điểm số trung bình 7.2 (cho bản PC) và 6.6 (cho bản PS4). Đây đều là những kết quả rất tệ hại và không nên xuất hiện với một tựa game gắn mác AAA như Darksiders 3. Lối chơi nhạt nhòa, phong cách chặt chém bị lai căng giữa "Dark Souls" và "Assassin's Creed", cốt truyện thiếu chiều sâu, một nền đồ họa cổ lỗ kết hợp cùng vô số lỗi hình ảnh, Darksiders 3 thật sự là một sản phẩm khó chấp nhận. Nếu nhìn vào Darksiders 3 hiện tại, có lẽ những fan trung thành của dòng Darksiders sẽ phải lắc đầu ngao ngán cho thương hiệu huyền thoại.
Đáng nói hơn khi một tựa game bom xịt như Darksiders 3 nhưng các nhóm cracker cũng không tha. Chỉ ít giờ sau khi tung phiên bản chính thức, cái tên Darksiders 3 đã xuất hiện tràn ngập trên các trang tải game lậu. Thế mới biết, không có Denuvo, kết cục của video game thật thê thảm.
Theo GameK
Overkill's The Walking Dead hóa "bom xịt" về cả chất lượng lẫn doanh thu, bị cắt bớt chi phí phát triển Nhà xuất bản Starbreeze đã thừa nhận doanh số bán hàng kém của Overkill's The Walking Dead và vì thế họ đang tìm cách cắt giảm chi phí phát triển trò chơi. Công ty đổ lỗi cho việc chia chác lợi nhuận cao cho các đối tác tại Nga và Trung Quốc là 1 phần nguyên nhân, và nói rằng khoản thanh toán...