The Crew tự tin sẽ không đi vào “vết xe đổ”
Nhóm phát triển The Crew tự tin cho rằng game sẽ không gặp phải vấn đề gì khi ra mắt, dù vậy chúng ta đang nói tới Ubisoft nên cẩn thận có lẽ vẫn hơn.
Kết thúc giai đoạn beta tuần trước, tựa game đua xe thế giới mở The Crew do Ubisoft phát triển nay đã cận kề ngày ra mắt chính thức. Và vì là một tựa game của Ubisoft, bộ phận game thủ trông đợi vào The Crew hiện đang cảm thấy lo lắng không biết chất lượng của nó rồi sẽ ra sao khi mà hai sản phẩm gần đây nhất phát hành bởi hãng game Pháp đều có những màn ra mắt đầy trắc trở.
Nếu như Far Cry 4 còn chấp nhận được khi chỉ mắc phải vài lỗi lặt vặt ảnh hưởng tới tốc độ khung hình thì đối với Assassin’s Creed: Unity, đây là thảm họa lớn nhất mà Ubisoft từng mắc phải sau vụ lùm xùm vì DRM trong Assassin’s Creed II. Sự việc nghiêm trọng tới mức Ubisoft đã phải gỡ bỏ gói DLC Season Pass khỏi các hệ thống bán hàng và đền bù cho người mua một tựa game miễn phí tùy chọn.
Là một tựa game AAA và trên hết còn đòi hỏi kết nối internet 24/24, không có gì bất ngờ khi The Crew đang phải chịu những cái nhìn dị nghị từ phía game thủ. Còn về phần Ubisoft, thiết kế trưởng trò chơi Serkan Hasan vẫn tự tin trấn an cộng đồng.
“Chúng tôi rất tự tin về độ ổn định cũng như khả năng vận hành của The Crew. Đội ngũ phát triển có lý do để tin tưởng rằng nó sẽ có một màn ra mắt thành công. ” – ông Hasan cho biết. Một phần lý do dẫn đến sự tự tin này theo ông Hasan đó là dữ liệu mà Ubisoft thu thập được từ giai đoạn thử nghiệm vừa qua của The Crew.
Dù vậy, nhà thiết kế này cũng không hoàn toàn phủ nhận mọi nguy cơ, nói rằng “Bất cứ tựa game online nào ngày nay cũng có thể phát sinh vấn đề, nhưng hy vọng qua thời gian beta vừa rồi, chúng tôi đã phần nào chứng minh được sự ổn định của trò chơi. “
Video đang HOT
Đòi hỏi kết nối internet, gameplay tập trung vào những cuộc đua với sự tham dự của nhiều người chơi cùng lúc trên khắp thế giới, chúng ta có thể liên tưởng The Crew với một tựa game khác đó là Driveclub trên PS4. Thực tế đã cho thấy, Driveclub cũng là một thảm họa không thua gì so với Assassin’s Creed: Unity, vì thế mà những lời chia sẻ của ông Hasan xem ra vẫn khó lòng thuyết phục được game thủ móc hầu bao dành cho The Crew ngay ở thời điểm ra mắt.
Dưới đây là thông về cấu hình yêu cầu phiên bản PC của The Crew:
Cấu hình tối thiểu:
Hệ điều hành: Windows 7 SP1, Windows 8, Windows 8.1 (64 bit)
CPU: Intel Core 2 Quad Q9300 2.5 GHz, AMD Athlon II X4 620
RAM: 4 GB
VGA: 512 MB VRAM, hỗ trợ Shader Model 4.0 (Nvidia GeForce GTX 260 hoặc AMD Radeon HD 4870)
Cấu hình đề nghị:
Hệ điều hành: Windows 7 SP1, Windows 8, Windows 8.1 (64 bit)
CPU: Intel Core i5 750 2.66 GHz, AMD Phenom II X4 940 3.0 GHz hoặc hơn
RAM: 8 GB
VGA: 1024 MB VRAM hỗ trợ Shader Model 5.0 (Nvidia GeForce GTX 580, AMD Radeon HD 6870)
The Crew sẽ ra mắt chính thức vào ngày 2/12 dành cho PS4, Xbox One, Xbox 360 và PC.
Theo Gamek
DayZ sẽ phát hành chính thức vào nửa đầu 2016
Cùng với đó là sự thay đổi về giá thành của DayZ, tất nhiên là... đắt hơn. Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì Bohemia Interactive đã ấn định ngày phát hành chính thức cho sản phẩm rất được yêu thích của mình DayZ. Tựa game thế giới mở lấy đề tài zombie này sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2016, đồng thời giá thành cũng được nâng lên từ 35 USD lên 50 USD so với bản thử nghiệm alpha như hiện nay.
Phụ trách sản xuất trò chơi, Brian Hicks nói: "2014 là một năm rất thành công đối với DayZ. Chúng tôi thật sự chưa bao giờ trông đợi sẽ có nhiều người tham gia thử nghiệm game như thế khi bắt đầu giai đoạn Early Access (chế độ chơi trước trên hệ thống Steam).
Phát hành theo hình thức Early Access vào ngày 16/12 năm ngoái, DayZnhanh chóng đạt doanh số 1 triệu bản chỉ sau 1 tháng ra mắt và tính đến thời điểm hiện tại là hơn 2 triệu. Mặc dù còn tồn tại rất nhiều lỗi lặt vặt trong gameplay lẫn đồ họa nhưng cộng đồng người chơi DayZ vẫn liên tục lớn mạnh trong suốt 1 năm qua. Cùng với thông báo về ngày phát hành chính thức nói trên, Bohemia Interactive cũng đưa ra một bản kế hoạch dành cho DayZ kể từ nay đến khi ra mắt.
Về mặt tính năng mới có trong phiên bản chính thức, người hâm mộ có thể trông đợi vào các phương tiện mới, cải tiến AI cho zombie, nhiều loại bệnh dịch và chế độ di chuyển lén lút (Stealth) trong khoảng Quý I năm 2015. Tiếp đến là những cuộc đụng độ ngẫu nhiên, bổ sung thanh thể lực cho nhân vật, giao diện mới trong Quý II.
Quý III là khoảng thời gian dành cho các loại cạm bẫy, công trình phòng thủ, phương tiện trên không, bổ sung chim chóc cùng một số loài động vật ăn thịt, t.uổi thọ nhân vật và kết thúc năm 2015 bằng tính năng xây dựng căn cứ, tích hợp hệ thống Steam Community vào trong game.
Theo Gamek
Battlefield 5 sẽ ra mắt vào năm 2016 Battlefield 5 (hoặc có thể mang một cái tên khác) sẽ ra mắt vào khoảng tháng 10 năm 2016. Trong khi Battlefield: Hardline vẫn còn đang gấp rút được hoàn thiện để kịp ngày ra mắt vào tháng 3 năm sau thì ở thời điểm hiện tại, EA đã công bố kế hoạch phát hành cho tựa game tiếp theo trong series game...