Thất bại của Diablo chỉ là “dàn dựng”
Mưu đồ của Baal là sử dụng chính con người để chống lại Thiên thần, thất bại của Tam đại ác quỷ trước đây đều là “trong kế hoạch”.
Thực chất Blizzard đã chuẩn bị xong cốt truyện cho Diablo III từ cách đây 7 năm, đó là lời mà Chris Metzen thừa nhận. Lời tiên tri về ngày tận thế, kết thúc cho Diablo II chính là để mở đầu cho câu truyện của 20 năm sau: Diablo III.
“Và rồi một đứa trẻ sẽ sinh ra sự Khủng khiếp trong chính lồng ngực của nó, cùng lúc trái tim của một người đàn ông chìm sâu vào bóng tối. Kẻ lữ hành lang thang sẽ vượt qua bao vùng đất cổ, quẩn quanh trong sự hỗn loạn khi hắn thức tỉnh.
Sự xuất hiện của Tyrael chỉ là một phần “kế hoạch”.
Tam Đại Ác Quỷ sẽ tái hợp lại và thế giới loài người rung chuyển trước sức mạnh của chúng. Và như đã dự đoán từ trước,Tam Đại Ác Quỷ, tái hợp rồi lại tan rã một lần nữa. Với chút sức tàn, chúng hướng tới thiên đường như một lời cảnh báo: Thất bại của chúng chỉ là mộng tưởng. Canh bạc cuối cùng vẫn còn chưa kết thúc”.
Đúng như vậy, canh bạc cuối cùng giữa 3 thế lực Diablo và đồng bọn – Thiên đường – Thế giới loài người sẽ được giải quyết trong Diablo III. Thật bất ngờ nếu biết rằng tất cả những sự kiện đã từng xảy ra trong Diablo I và II đều nằm trong kế hoạch của bộ 3 ác quỷ. Từ sự kiện chúng bị trục xuất khỏi địa ngục, bị giam cầm trong Soulstone rồi đến viên đá thế giới Worldstone đều hoàn toàn có thể là do chính Baal “đạo diễn”. Nhưng thực chất mục đích của bộ 3 này là gì?
Video đang HOT
Loài người mới là tạo vật mạnh nhất.
Theo như những gì đã ghi rõ trong tiểu thuyết, sức mạnh của loài người (Nephalem) còn vượt xa cả Thiên thần hay Ác quỷ vì đó là sản phẩm từ 2 thế lực này mà thành (con của Thiên thần Inarius và Ác quỷ Lilith). Những vị tổ thần Barbarian, canh giữ đỉnh Arreat là minh chứng cho sức mạnh “vượt cả thần linh và quỷ thần” đó. Tuy nhiên, viên đá Worldstone lại ngăn trở sức mạnh của các Nephalem và khiến họ trở thành thứ sinh vật vô cùng yếu đuối.
Trong bản thân mỗi Nephalem luôn tồn tại 2 bản thể Thiện (Thiên thần) và Ác (Ác quỷ). Hai bản thể này ở trạng thái cân bằng và nếu có sự tác động, thể cân bằng vốn dĩ đó sẽ bị phá hủy. Nếu Ác quỷ nắm được sức mạnh của các Nephalem, chắc chắn Thiên đường sẽ không thể chống chọi lại Địa ngục. Baal biết rõ điều đó và hắn tất nhiên không thể chờ đợi “một này nào đó Worldstone bỗng dưng bị phá hủy”. Vì vậy, bộ 3 ác quỷ đã thực thi kế hoạch của mình rất hoàn hảo: Đưa Diablo về Hỏa diệm ngục gây náo loạn, thu hút sự chú ý của Tyrael, tưởng rằng chúng đang muốn gây dựng lại lực lượng để dấy lên cuộc chiến mới chống lại Thiên đường.
Ác quỷ tồn tại ngay trong chính con người.
Nhưng thực chất, Baal lại kéo quân lực của mình về phía Nam, bao vây đỉnh Arreat để nhằm cướp lấy sức mạnh của Worldstone. Và tất nhiên, Tyrael sẽ không còn cách nào khác ngoài việc phá hủy Worldstone. Mặc dù cả 3 ác quỷ đều chết nhưng hãy nhớ rằng đó đều không phải thân xác thực của chúng. Diablo đang sử dụng thân xác của người anh hùng năm xưa, Baal sử dụng xác của Tal Rasha. Người chơi có thể hạ gục được Diablo và Baal chỉ vì đơn giản, 2 thân xác “vay mượn” đó không phát huy toàn bộ sức mạnh của chúng.
Chiến thắng của người chơi trước Diablo tại Địa ngục cũng chỉ là “dàn dựng”.
Bằng cách nào đó, Baal sẽ cải hóa thế giới loài người, giống như cách mà “phần hồn” của Diablo đã làm trước đây, làm sống dậy trong họ những ham muốn xấu xa, những ý nghĩ cuồng loạn để biến các Nephalem đầy sức mạnh thành nô lệ dưới sự chỉ huy của chúng. Một khi sở hữu trong tay một đội quân mạnh mẽ đến thế, thế giới Thiên thần sẽ không còn là đối thủ của chúng nữa.
Lịch sử sẽ sang trang, thất bại của lũ ác quỷ hóa ra không hề đơn giản như những gì người chơi đã biết đến qua 2 phiên bản đầu của game. Tất cả những gì game thủ thực hiện đều nằm trong kế hoạch của Baal. Và chính họ có thể sẽ là những người đập tan kế hoạch đó trong Diablo III.
Bản thể thực sự của Diablo vẫn chưa xuất hiện.
Theo Gamek
EA thừa nhận thất bại trước Activision
Mặc dù khá chua chát nhưng EA đã thừa nhận rằng đứa con tinh thần Battlefield: Bad Company 2 của mình đã thất bại trong cuộc đua với đối thủ Activision.
Tính đến thời điểm hiện tại, EA đã tiêu thụ được khoảng 5 triệu đĩa game Battlefield: Bad Company 2. Con số này không quá tồi và thậm chí nó còn là niềm mơ ước của nhiều hãng phát hành trò chơi điện tử khác. Tuy nhiên, nếu đem so với số lượng 15 triệu đĩa bán ra và doanh thu hơn 1 tỷ USD của đối thủ chính Modern Warfare 2, Battlefield: Bad Company 2 có thể coi là một thất bại của EA.
Nhận định về vấn đề này, đại diện của EA cho biết Battlefield: Bad Company 2 là một tựa game thật sự có chất lượng và đặc biệt là chế độ chơi mạng xuất sắc. Mặc dù vậy, sản phẩm của DICE vẫn không thể "hút hàng" bằng Modern Warfare 2 dưới bàn tay nhào nặn của Infinity Ward..
Không thể phủ nhận chất lượng của Modern Warfare 2, nhưng một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa Modern Warfare 2 và Battlefield: Bad Company 2 lại nằm ở các chiến dịch quảng cáo rầm rộ và hoành tráng. Chính khoản tiền đầu tư khổng lồ từ Activision cùng với tiếng tăm của phiên bản đầu tiên đã tạo nên thành công của tựa game này.
Thậm chí, Activision còn tung ra nhiều chiêu bài "độc" để lăng-xê đứa con cưng của mình. Ví dụ điển hình nhất là sự kiện video màn chơi "No Russian" trong Modern Warfare 2 bị phát tán trên mạng trước thời điểm trò chơi ra mắt. Theo đó, các luồng dư luận và ý kiến trái chiều vô tình đã tạo nên sức hút cho trò chơi. Trái lại, EA hầu như không có động thái hay sự sáng tạo mang tính đột phá để chuyển tải thông tin đến các game thủ. Chính vì vậy, Battlefield Company 2 đã tỏ ra thua kém trước đối thủ của mình cho dù sở tựa game này hữu không ít yếu tố độc đáo.
Một số ý kiến khác lại cho rằng, phần chơi mạng của Battlefield: Bad Company 2 tuy hấp dẫn nhưng nó lại quá chi tiết và đề cao khả năng phối hợp đồng đội cũng như sự hiểu biết về các lớp nhân vật nên không thích hợp với những game thủ phổ thông. Trái lại, Modern Warfare 2 lại được thiết kế theo phong cách dễ chơi và dễ tiếp cận và phù hợp với đại đa số game thủ. Thêm vào đó, DICE lại tỏ ra khá sơ sài trong việc thiết kế phần chơi theo cốt truyện. Điều này đã khiến Battlefield: Bad Company 2 bị nhận điểm trừ khá lớn so với đối thủ chính của mình.
Những thông tin khác từ đại diện của EA cho thấy gã khổng lồ này đã chấp nhận thất bại và không có dự định đầu tư sản xuất một tựa game FPS khác để vượt qua Modern Warfare 2 trong năm nay. Con bài chiến lược được cho là cuối cùng của EA chính là trò chơi mang thương hiệu Medal of Honor. Với việc khai thác đề tài chiến tranh hiện đại giống Battlefield: Bad Company 2 và Modern Warfare 2, EA đã quyết tâm đem tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất nổi tiếng một thời này trở lại chiến trường để tìm lại những vinh quang trong quá khứ.
Theo Gamek
Chinh phục công chúa cùng Dragon Stone Balric, chàng kỵ sĩ trẻ tuổi đang thầm yêu trộm nhớ công chúa, và nàng cũng yêu chàng ta. Thế nhưng, như bất kỳ một câu truyện hiệp sỹ nào khác, chuyện tình này không thể phẳng lặng, an bình. Để có thể được cưới công chúa Balric phải lên đường thực hiện một sứ mệnh của người hùng. Vì thế, nhà vua...