Thanh Thảo chèn ép và đuổi Ngân Khánh khỏi Music Box?
“Tôi lấy làm lạ, là sao chị ấy cho mình cái quyền đối xử như chủ – tớ với tôi trong khi thực tế chị ấy quên rằng, tôi là bên A, chị ấy là bên B trong hợp đồng hợp tác”, Ngân Khánh bức xúc vì Thanh Thảo.
Ngân Khánh đang muốn giải quyết những rắc rối và rời khỏi công ty Music Box, nhằm tìm hướng phát triển phù hợp hơn trong sự nghiệp nghệ thuật của mình. Lần đầu tiên, cô chia sẻ những uẩn khúc trong mối quan hệ với công ty và đặc biệt nói lên sự thật vì bị chính người trong nhà, ca sỹ Thanh Thảo chèn ép khi làm nghề, tới mức có lúc đã tuyên bố không tôn trọng cô, mời cô rời khỏi công ty!
- Có thể nói, cái tên Ngân Khánh được yêu mến nhiều ở lĩnh vực diễn xuất, nhưng lại gây dư luận trái chiều, thậm chí là phản cảm ở lĩnh vực ca hát. Chị nghĩ sao về điều này?
-Không! Vấn đề không phải vì tôi quá tự tin, ảo tưởng về khả năng của mình hay tôi giống như là một kẻ hèn nhát, thiếu suy xét đến độ không biết công nhận sự thật (nếu có). Và nếu có những tình huống như “gây dư luận trái chiều, thậm chí là phản cảm ở lĩnh vực ca hát” là do dư luận tiếp cận thông tin thiếu chính xác hay không đầy đủ nên việc dẫn đến yếu tố “phản cảm” là điều khó tránh khỏi. Từ các yếu tố chủ quan, như khả năng, ý thức, luyện tập cường độ cao và lao động nghiêm túc thì tôi tin mình sẽ không bao giờ phải buồn và thất vọng.
Nếu ta đặt câu hỏi, thế nào là một ca sỹ thành công và mất bao lâu cho thành công ấy, thì sẽ rất khó để đưa ra câu trả lời chuẩn xác, vì phải đưa ra quá nhiều định nghĩa, tiêu chí. Ví dụ, các ca sĩ ngôi sao của thế hệ trước phải mất mười mấy năm mới thành danh! Điều đó minh chứng rõ ràng, lao động nghệ thuật là cả một quá trình sai – đúng – rồi tìm tòi – sáng tạo… đam mê, kiên định tới cùng với thời gian gần như là không hạn định, và có thể là vô nghĩa (nếu mọi nỗ lực của ta lại thất bại ). Tôi chỉ mới có gần 2 năm học và làm nghề ca hát, quá khó để dư luận hoặc ai đó kết luận, đánh giá bất cứ điều gì cho một sự nghiệp.
- Chắc ai làm nghệ thuật cũng hiểu rõ quy luật khắc nghiệt của nghề, đó là danh tiếng chỉ nhất thời, còn đẳng cấp của người nghệ sỹ là mãi mãi. Đẳng cấp bao gồm nhiều thứ, và quan trọng nhất vẫn là tài năng. Một ca sỹ mà hát không hay thì theo chị có nên tiếp tục đi hát không?
- Thế một cô thợ may làm nghề chưa giỏi, cô ta có nên bỏ nghề không? Hay nên tiếp tục học nghề, bồi dưỡng kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành một thợ may bậc cao trong tương lai? Vậy một võ sĩ quyền anh, rất yêu nghề, đánh không hay ở thời điểm hiện tại liệu anh ta có nên bỏ nghề không? Hay anh ta nên khổ luyện, bồi dưỡng thêm cho mình các kỹ năng tấn công đối thủ làm sao có thể đạt được sự khéo léo, đủ lực, ở mức độ hiểm hóc đến hoàn hảo, nhằm đưa anh ta lên một vị thế cao hơn nhiều không? Tôi sẽ tiếp cận và nhìn nhận vấn đề theo cách như vậy, tôi có khát vọng được khẳng định mình, quyết tâm biến những giấc mơ lớn trong đời thành hiện thực, để nó không bao giờ là ảo ảnh buồn ngoài tầm với.
- Nhiều người nói, chị nên tập trung cho sự nghiệp đóng phim, chị có nghĩ mình nên nghe theo họ?
- Xét ở một khía cạnh an toàn nào đó thì lời nói trên không phải là không có lý!
- Trên mạng có nhiều bình luận về giọng hát của chị như: Lên sân khấu “diễn” nhiều, chưa thể hát live, thậm chí có lần đang nhảy múa micro của chị bị rớt và bay xuống phía khán giả, nhưng giọng hát vẫn cất lên trên loa. Chị giải thích thế nào về điều này?
- Hơi khó hiểu nhỉ! Vì khi bước lên sân khấu, nhiệm vụ biểu diễn luôn luôn là nhiệm vụ của ca sĩ khi đối diện với khán giả. Tôi không hiểu “thật” và “diễn” ở đây có ẩn ý gì? Khi mình muốn chuyển bài hát đến khán giả là mình đang chuyển tình cảm “thật” của mình đến khán giả, tình cảm này chính là sức sống, linh hồn của bài hát ấy đấy chứ! Có những khi, đế đảm bảo sức khỏe cho việc vừa hát vừa nhảy (kết hợp việc thực hiện rất nhiều các động tác vũ đạo) vừa thực hiện chính xác và đồng đều các động tác vũ đạo cho 5,6 tiết mục biểu diễn liên tiếp nên trong giới ca sĩ ở những dòng nhạc sôi động buộc phải chọn giải pháp dùng đĩa hát “lip sync” là chuyện bình thường.
- Cũng có ý kiến cho rằng, vì chị nghĩ nghề hát dễ kiếm danh và kiếm tiền nên quyết định đầu quân cho Music Box?
Video đang HOT
- Trời! Ngân Khánh mà suy nghĩ nông nổi như thế sao? Vì thực tế, mọi chuyện khó khăn, phức tạp, tốn nhiều công sức, thời gian, sức khỏe, tiền bạc, con người hơn ta tưởng… để tạo nên tiết mục trên sân khấu. Mà đâu phải bài hát nào, tiết mục nào cũng được thành công? Đó là còn chưa nói đến các mối quan hệ khá nhạy cảm và vô cùng phức tạp, gây ra nhiều khó khăn không cần thiết khi thực hiện tác nghiệp với các thành phần liên quan hay đơn giản chỉ là để giải quyết một công việc nhỏ xíu nào đó nhưng luôn gặp phải… Việc tôi vào Mussic Box thực chất chỉ vì một lý do duy nhất, là mong muốn được thực hiện một cách nghiêm túc ước mơ trở thành ca sĩ của mình từ rất lâu.
- Có thông tin cho rằng, khi làm việc tại Music Box, chị đã bị ca sỹ Thanh Thảo chèn ép, cụ thể là giật micro để ra sân khấu trước và thường không mấy quan tâm tới sự xuất hiện của chị. Và có lần, chị đã bị Thanh Thảo mời ra khỏi công ty. Việc này đúng sai thế nào?
- Vâng. Tất cả đều đúng sự thật và tôi rất bất ngờ khi đã co nhiêu phong viên biêt va đưa tin. Đúng là trong một đêm diễn, tới tiết mục của mình, tôi chuẩn bị bước lên sân khấu để biểu diễn cho kịp (vì ngay sau đó tôi phải đi quay hình một chương trình truyền hình trực tiếp) chị Thảo (ca sỹ Thanh Thảo) đã giật micro một cách “hồn nhiên” từ tay tôi và lên hát trước, trong sự chứng kiến của rất nhiều người. Có lẽ, chị ấy thích thể hiện quyền lực và vai trò “đại ca của mình”. Thật khó hiểu, là ngay khi thông tin này lọt ra ngoài, chi ây còn băt tôi phai lên bao đinh chinh, bao vê cho chi ây.
Ngân Khánh – Thanh Thảo từng rất thân thiết
Chưa hết, trong một cuộc họp gần đây, chị ấy không tôn trọng tôi trong một cuộc họp của công ty. Ban đâu, chi Thao quyết định không tham dư, nhưng sau đo lai tham dư bằng cách lâu lâu đi ngang xen vào phán một vài ý kiến. Trong những ý kiến đó, chị dung nhưng lơi le thiêu tôn trong tôi trươc măt nhiêu ngươi. Khi tôi co y kiên, thi chi Thao noi: “Chi la sêp cua em, chi muôn tham dư cuôc hop bât cư luc nao chi muôn, chi muôn xen vao cuôc hop bât cư luc nao thi tuy. Nêu em nghi chi coi thương em cung đươc, bơi vi chi la sêp cua em, chi co quyên coi thương va không tôn trong em. Ngay bây giơ chi chinh thưc mơi em ra khoi công ty cua chi bơi vi công ty cua chi, chi co quyên”. Tôi lấy làm lạ, là sao chị ấy cho mình cái quyền đối xử như chủ – tớ với tôi ? Trong khi thực tế chị ấy quên rằng, tôi là bên A, chị ấy là bên B trong hợp đồng hợp tác dự án phát triển công việc chung. Câu nói này được nói trước mặt 5 người trong đó có tôi. Tất cả những sự việc trên không biết có nên được xem là hành động “chèn ép” hay không nữa, hay nó nên được thay thế bằng cụm từ nào chính xác hơn chăng?
- Việc chị lên báo “tố” công ty Music Box không chịu thanh toán lương và chị mất 2 năm ở công ty này mà chưa được phát triển sự nghiệp, dường như chị đang cố tình “quy tội” cho giám đốc Thúy Vinh?
- Khi tôi có nhu cầu trình bày công khai một sự thật thì điều đó không thể được gọi là “tố” hay “quy tội”. Tôi đang yêu cầu hiệu chỉnh, đề xuất nguyện vọng thực thi cũng như làm rõ các vấn đề thiếu sót, không đúng trong dự án nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình đã được quy định trong hợp đồng với Music Box. Tôi không chống đối bất cứ ai.
- Mới đây Thúy Vinh có lên báo nói rằng, việc đầu tư cho chị lên tới cả tỷ đồng và nếu chị muốn kết thúc hợp đồng vào lúc này số tiền sẽ đền sẽ rất lớn. Chị có muốn tiếp tục thanh lý hợp đồng và bồi thường, hay chị có cách giải quyết khác?
- Có rất nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề của hợp đồng giữa tôi và Music Box. Tôi đã nhờ một luật sư, một chuyên gia tư vấn chiến lược, một chuyên gia về tài chính để sẵn sàng tư vấn cho mình trong trường hợp phải ra tòa để giải quyết vụ việc. Nhưng thực lòng, tôi vẫn muốn giải quyết nội bộ trên tinh thần công bằng và hiểu biết lẫn nhau.
- Xin quay trở lại với công việc diễn xuất, cách đây hơn một năm, vai diễn của chị trong “Xin lỗi, em chỉ là…” bị đánh giá là lép vế hơn so với đàn chị Lan Phương. Chị có cảm thấy mình bị nhìn nhận không công bằng?
- Quả là một sự so sánh khá khập khiễng, mang ít nhiều định kiến. Tôi nhận thể hiện vai Hạ Âu ngây thơ, trong sáng, vô lo, một nữ sinh đại học sống trong sự lãng mạn của tình yêu với nhiệm vụ rõ ràng là giao đãi … để phần vai Hạ Âu ở nửa sau vở diễn của Lan Phương đầy kịch tính, tiết tấu nhanh tạo hiệu ứng quá tuyệt vời cho việc thể hiện nhân vật Hạ Âu ở nửa cuối vở diễn. Tôi tự tin và thấy công bằng với cách diễn đạt Hạ Âu theo cách của mình!
- Và theo một nguồn tin khác, lẽ ra vai diễn đó hoàn toàn là của chị. Nhưng do một lần chị đi tập lại dẫn theo bạn trai mới, khiến bạn trai cũ (là đạo diễn Hoàng Vũ) tức giận, quyết định chỉ dành cho chị một nửa vai. Chuyện này đúng hay sai?
- Sai trầm trọng! Bởi vì đạo diễn Hoàng Vũ không bao giờ trẻ con như vậy. Và thêm nữa, ý tưởng thể hiện nhân vật nữ chính bằng hai cách diễn xuất của tôi và Lan Phương đã được thống nhất từ trước, ngay từ lúc chúng tôi cùng kỳ hợp đồng nhận vai..
- Anh Hoàng Vũ hiện tại đang yêu Phương Trinh – cô bạn thân của chị? Điều này chị có thấy chạnh lòng?
- Qua anh Hoàng Vũ tôi mới quen và hay đi chơi với Phương Trinh đấy chứ! Nếu bạn trai cũ có người yêu thì mình thấy vui cho anh thôi. Tại sao mình phải chạnh lòng khi mối quan hệ của mình và người ấy vốn rất tốt. Tình cảm giữa tôi và người ấy không còn là tình yêu nhưng trở thành một cái gì đó thiêng liêng. Tại sao mình phải chạnh lòng khi mình hiểu được tường tận suy nghĩ trong tâm hồn người ta? Mình biết tình cảm của mình bắt đầu từ đâu, tại sao phải kết thúc, nên mình luôn suy nghĩ nhẹ nhàng. Nó sẽ luôn ở một góc khuất trong tâm hồn tôi mà người đó nhìn thấy, hiểu được!
- Theo thông lệ, rất nhiều ca sỹ khi rời khỏi công ty sẽ rất vất vả trên con đường tự lập. Và rất hiếm ca sỹ thành công thực sự. Chị có nghĩ mình sẽ dẫm vào vết xe đổ đó?
- Tôi hiểu một cách sâu sắc về tình huống này! Hiểu đến độ tôi sẽ phải nỗ lực hành động một cách kiên trì và thông minh nhất để… hồn nhiên băng qua những vết xe đổ kia một cách an toàn, nhẹ nhàng và khéo léo!
- Chị có nghĩ rằng mình cần phải lựa chọn nghiệt ngã hơn để đẩy bản thân đến thành công, đó là chọn diễn xuất hoặc ca hát, chứ không thể… “đi hai vỉa hè” như hiện tại?
- Vấn đề của tình huống này nằm ở chỗ tôi sẽ định nghĩa như thế nào là bản thân được thành công? Bỏ qua những luận điệu phỉnh phờ, tự tin, ngoan cố không cần thiết thì tôi vẫn nghĩ, việc cùng một lúc “đi hai vỉa hè” có khi không phải là sai lầm nghiêm trọng như ta tưởng, mà rất có thể nó sẽ mở ra cho ta những cơ hội mang tính bước ngoặt. Tại sao không nhỉ?
- Chị mong muốn gì nhất, vào lúc này, sau tất cả những biến cố?
- Tôi gọi nó là thử thách, chứ không phải biến cố. Tôi nghĩ, hãy biết gọi đúng tên sự việc theo cách sống của mình. Sắp tới, sau một thời gian dài lựa chọn thì tôi chuẩn bị tham gia một phim truyền hình 40 tập. Còn ca nhạc thì tôi đang nghỉ ngơi để tập trung giải quyết một số vấn đề chưa được ổn định và đang xem xét định vị lại hình ảnh của mình và xác định lại khán giả mục tiêu, nhằm lựa chọn cho mình những bước đi vững chắc mới.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thúy Vinh thất vọng về Ngân Khánh
"Tôi bất ngờ và thất vọng về Ngân Khánh , về những gì mà cô nói trong bài phỏng vấn mới đây, tôi cũng không hiểu nổi tại sao cô ấy có thể đi nói xấu công ty - nơi mà vài tháng trước cô ấy nói là ngôi nhà thứ 2 của mình" - Thúy Vinh thổ lộ.
Thời gian qua Ngân Khánh lên tiếng muốn giải thoát khỏi công ty bởi cô cảm thấy mình không được gì kể từ khi gia nhập Music Box, cô cũng không biết đường hướng phát triển của mình như thế nào cũng như không nhận được lương... tất cả những thắc mắc của Ngân Khánh đều được Thúy Vinh thẳng thắn trả lời.
Thúy Vinh: "Tôi cũng không hiểu nổi tại sao cô ấy có thể đi nói xấu công ty"
Thúy Vinh cho biết chị khá bất ngờ nhưng không sốc khi đọc bài báo của Ngân Khánh gần đây. Chị cũng chưa tìm ra nguyên nhân vì sao Ngân Khánh lại có thể phát ngôn như vậy. Và kể từ khi đọc bài báo này Thúy Vinh vẫn chưa có thời gian ngồi nói chuyện lại với nữ diễn viên Khi yêu đừng quay đầu lại bởi thời gian này công ty xảy ra quá nhiều việc cũng như lục đục giữa chị và Thanh Thảo cần chị phải tập trung giải quyết.
Về chuyện "gà nhà" Ngân Khánh phát biểu chưa nhận đươc tiền lương, Thúy Vinh cũng nói rõ: "Chuyện trả lương chúng tôi có làm việc đó đều dặn vào ngày mùng 5 hàng tháng, có chữ ký của cả hai bên. Và vào đầu mỗi năm mới chúng tôi sẽ làm Xác nhận đầu tư (có chữ ký của hai bên) Nhưng đầu năm 2011 nhân viên Music Box có làm xác nhận đầu tư cho các ca sĩ và Công ty ký, tuy nhiên Ngân Khánh thì nhất định không chịu ký. Nhân viên của Music Box yêu cầu Ngân Khánh ký xác nhận thì mới trả lương cho Ngân Khánh. Tôi thấy tình hình vậy nên nói nhân viên cứ trả lương cho Ngân Khánh đàng hoàng. Ngân Khánh muốn phủi bỏ toàn bộ công sức và tiền bạc của Music Box thì tôi cũng đành chấp nhận. Dù Ngân Khánh không chịu ký xác nhận đầu tư thì tôi vẫn có những hóa đơn chứng từ (hóa đơn đỏ) chứng tỏ việc tôi đã đầu tư cho cô ấy."
Thật đáng buồn khi Ngân Khánh phát biểu rằng cô không được gì, mất thời gian, tuổi xuân và đam mê khi gia nhập công ty. Tôi cho rằng Ngân Khánh quá hồ đồ và cần suy xét lại.
Tôi phải công nhận rằng Thanh Thảo là người có tâm huyết và công lao lớn nhất trong việc đào tạo Ngân Khánh. Trong các chương trình ca nhạc Đêm ngàn sao, chúng tôi rất áp lực vì luôn làm mọi cách làm sao để Ngân Khánh nổi bật nhất, làm sao để khoe tất cả những thế mạnh của cô ấy hơn là chất giọng thật. Bởi vậy, chương trình lần nào Thanh Thảo, Ngô Kiến Huy đều phải lu mời, nhường chỗ cho Ngân Khánh nổi bật nhất.
Một năm trời, tôi không dám nhận show vì muốn Khánh dành nhiều thời gian để tập luyện vũ đạo, tập múa và tham gia đầy đủ những khóa đạo tạo chuyên môn của công ty. Tôi cũng thuê những giảng viên có tiếng và phải trả tiền khá cao, 50 USD/giờ để Ngân Khánh tham dự nhưng cô ấy thật sự không tập trung cho công việc, cô thường xuyên đến muộn.
Với Ngân Khánh, những gì cô nhận được rất cảm tính, mang tính kinh nghiệm, nhiệt tình chứ thực chất không phải do sự sắp xếp chuyên nghiệp, định hướng phát triển như một kế hoạch tổng thể. Nói thật tôi và Thanh Thảo nhiều lần ngồi với nhau bàn về làm album cho Ngân Khánh nhưng không nổi, sau nhiều lần quay đi quay lại thì chúng tôi đều phải cho phát hành online. Ngoài ra, công ty cũng vừa đầu tư 700 triệu để thực hiện album DVD Liveshow Ngân Khánh, DVD này rất tốn kém vì gồm 18 ca khúc, mỗi ca khúc là một sân khấu khác nhau. Chúng tôi mất gần 1 năm trời để chuẩn bị cho DVD liveshow này từ chọn ca khúc đến chuẩn bị may trang phục cho Ngân Khánh. DVD này được quay từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm mới hoàn thành. Gần 700 triệu chưa kể tiền họp báo và phát hành cũng ngót 1 tỷ bạc. Với con số cụ thể như này tôi cũng không hiểu tại sao Ngân Khánh lại phát biểu mình không được công ty đầu tư.
Gần đây thái độ làm việc của Ngân Khánh không tập trung và khiến tôi thất vọng. Cô tự ý bỏ show, tự ý tham gia giải Cánh diều Vàng mà không có sự đồng ý của công ty. Sau mỗi sự việc bất hợp tác của Ngân Khánh tôi đều đánh công văn và gửi qua mail cho cô ấy.
Theo Thúy Vinh, hợp đồng giữa Music Box với Ngân Khánh có trị giá lên đến một tỉ đồng, cộng thêm một số tiền đầu tư khá lớn. Nếu Ngân Khánh có ý định muốn phá bỏ hợp đồng để rời công ty thì phải đền bù thỏa đáng.
Thúy Vinh cho biết Ngân Khánh có thái độ làm việc không tập trung
Một diễn biến khác cũng liên quan đến các ca sĩ độc quyền của Music Box khi mới đây, trong buổi họp báo ra mắt album của ca sĩ Lâm Thanh Phong, Thanh Thảo đã giới thiệu Ngô Kiến Huy, Thụy Anh, Dustin Nguyễn... là ca sĩ của công ty mình là Thanh Thảo Production, mặc dù trên giấy tờ, những ca sĩ trên vẫn còn hợp đồng làm việc với Music Box. Thúy Vinh cho hay chị không nhận được bất cứ lời xin phép nào của họ.
Riêng trường hợp của Ngô Kiến Huy, Thúy Vinh đã nhận được đơn muốn xin tách công ty và Thúy Vinh đã chấp nhận bởi chị không muốn giữ người muốn ra đi.
Đầu tư, lăng xê cho Ngô Kiến Huy tốn 2,6 tỷ - một khoản tiền khá lớn nhưng 1 năm qua Ngô Kiến Huy mới có thể kiếm tiền về cho công ty, mỗi tháng khoảng vài chục triệu. Ngô Kiến Huy muốn tách khỏi công ty phải đền bù hợp đồng, tuy nhiên Thúy Vinh đã lên tiếng với Thanh Thảo rằng cô muốn giải quyết trên cương vị tình cảm, bởi không muốn việc lục đục giữa các sếp ảnh hưởng trực tiếp tới ca sĩ, cũng như nếu đưa ra pháp luật thì Ngô Kiến Huy không những phải đền bù tiền tỷ mà phải tạm ngưng đi biểu diễn trong thời gian này. Do vậy nếu Thanh Thảo muốn đưa Ngô Kiến Huy về công ty riêng của mình thìu Thúy Vinh chỉ cần lấy lại số tiền rất nhỏ gọi là 300 triêu, bằng 10% số tiền mà Thúy Vinh đầu tư. Trong khi đó, nếu Ngô Kiến Huy về công ty của Thanh Thảo, Ngô Kiến Huy hoàn toàn có thể đi kiếm tiền cho công ty ngay lập tức.
Theo Bưu Điện Việt Nam
'Lùm xùm' Thúy Vinh và Thanh Thảo: "Ông nói gà bà nói vịt" Chiều qua, Thúy Vinh đã có buổi gặp gỡ một số phóng viên để thông tin về những sự việc xảy ra gần đây giữa cô và ca sĩ Thanh Thảo. Cho đến hiện tại, ai đúng ai sai vẫn còn câu hỏi bỏ ngỏ, bởi cả hai đều nhận phần oan về mình. "Ông nói gà, bà nói vịt" Theo bản Điều...